มิกค์ ทองระย้า และดาราหนุ่มใจกล้า สมัครทหารรับใช้ชาติ ไม่จับใบดำ-ใบแดง

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นหน้าที่ของชายไทยทุกคนที่ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร บางคนก็เลือกที่จะเสี่ยงจับใบดำ-ใบแดง บางคนเลือกเรียน รด. บางคนผ่อนผันจนครบกำหนดและเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ส่วนบางคนก็สมัครเป็นทหารเองเลย อย่าง มิกค์ ทองระย้า และดาราอีกหลายคนที่สมัครเป็นทหารเอง (ซึงระยะเวลาการฝึกน้อยกว่าการเกณฑ์ทหารทั่วไป) มาดูกันว่ามีใครบ้าง

 

มิกค์ ทองระย้า และดาราหนุ่มที่สมัครทหาร

 

มิกค์ ทองระย้า ดาราหนุ่มสุดหล่อคนนี้ หลังจากที่ผ่อนผันมาแล้ว 4 ครั้ง และเรียนจบปริญญาตรีแล้ว ก็ไปที่หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน ที่ว่าการอำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี เพื่อยื่นสมัครทหาร ซึ่งเจ้าตัวยื่นสมัครทหารอากาศ (ทอ.)  ผลัด 2 และจะเข้ารับใช้ชาติในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เป็นเวลา 6 เดือน (เพราะมีวุฒิปริญญาตรี)

มิกค์ ทองระย้า

 

บูม กิตตน์ก้อง ขำกฤษ เมื่อปี 2559 ดาราหนุ่มคนนี้ก็สมัครเป็นทหารเพื่อรับใช้ชาติเช่นเดียวกัน โดยเขาตั้งใจจะสมัครทหารนานแล้ว เพราะอยากรับใช้ชาติ โดยสมัครเป็นทหารอากาศ (ทอ.) ผลัด 1 และมีระยะเวลาการเข้ากรม 6 เดือน เพราะใช้วุฒิปริญาตรีเข้าสมัคร ที่เขาสมัครทหารอากาศเพราะเป็นโรคกลัวความสูง จึงอยากจะฝึกเพื่อเอาชนะตัวเอง แมนมากๆ เลย

 

ชาโน แพมเบอร์เกอร์ สำหรับดาราหนุ่มคนนี้ต้องขอชื่นชมอย่างแรงเลยทีเดียว เพราะเมื่อปี 2559 เขาตั้งใจพักงานในวงการบันเทิง เพื่อสมัครทหารพราน ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากผ่านการฝึกเรียบร้อย 1 ปี เขาก็ย่องเงียบไปสมัครทหารเกณฑ์ต่อ โดยสมัครเข้ากองทัพบก มทบ.ที่11 ยังไม่พอแค่นั้น เพราะเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เขาก็ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.นราธิวาส สมัครใจเป็นอาสาสมัครทหารพรานสังกัดกรมทหารพรานที่ 46 เรียกว่าใจรักการเป็นทหารจริงๆ

 

หลุยส์ เฮสดาร์ซัน ดาราหนุ่มคนนี้ก็สมัครทหารเมื่อปี 2559 เช่นกัน เพราะอายุถึงเกณฑ์ที่จะต้องจับใบดำ-ใบแดงแล้ว ไม่สามารถผ่อนผันต่อได้ ก็เลยตัดสินใจสมัครไปเลย โดยเข้าสมัครเป็นทหารบก (ทบ.) ผลัดที่ 2 ใช้ระยะเวลาการฝึก 6 เดือนเช่นเดียวกัน เพราะยื่นวุฒิปริญญาตรีในการสมัครด้วย

 

นอกจากนี้ก่อนหน้านี้ก็ยังมีดาราอีกหลายคนเลยที่สมัครทหารเพื่อรับใช้ชาติ อย่าง ลีโอ พุฒ , หนุ่ม ศรราม , เต๋า สมชาย , ออย ธนา , ฝันดี-ฝันเด่น จรรยาธนากร , เจสัน ยัง และ ป๊อปปี้ วง K-Otic ซึ่งต่างคนก็ต่างภูมิใจที่ได้รับใช้ชาติกันทั้งนั้น แต่ไม่ว่าจะเลือกสมัครทหารเอง หรือจับใบดำ-ใบแดง ก็ขอชื่นชมชายไทยที่ทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ถือว่าทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างสมบูรณ์

 

ภาพจาก www.innnews.co.th , entertain.teenee.com , www.thairath.co.th / Instagram : @louishesse

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

รอดแล้ว! เตนล์ ชิตพล วง NCT – พีช พชร พ้นทหารแล้วจ้า

เปิดโผ ดาราเกณฑ์ทหารปีนี้ แบมแบม ก็มา! หลังตั้งใจไม่ยื่นผ่อนผัน

ภูมิใจได้รับใช้ชาติ เปิดทำเนียบดาราที่พ่วง ตำแหน่งตำรวจ-ทหาร ในชีวิตจริง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up