เปิดโผ ดาราเกณฑ์ทหารปีนี้ แบมแบม ก็มา! หลังตั้งใจไม่ยื่นผ่อนผัน

Alternative Textaccount_circle
event

เวียนมาถึงอีกปีแล้วสำหรับหน้าที่ของชายไทย ที่ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ซึ่งปีนี้ก็มีรายชื่อของดาราหลายคนที่ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารด้วย  รวมถึงดาราที่เคยผ่อนผันก็ต้องมารายงานตัวเช่นเดียวกัน และแน่นอน ปีนี้น่าจะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีรายชื่อของ แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล สมาชิกคนไทยในวงบอยแบนด์ชื่อดัง GOT7 อยู่ด้วย

 

รายชื่อดาราเกณฑ์ทหารปีนี้ แบมแบม ก็มานะ

 

เริ่มที่ดาราที่เคยยื่นเรื่องผ่อนผันกันก่อน ซึ่งชายไทยสามารถยื่นเรื่องผ่อนผันการเกณฑ์ทหารได้จนถึงอายุ 26 ปี และดาราหลายคนก็ทำเรื่องผ่อนผันจนครบกำหนด เริ่มด้วย มิกค์ ทองระย้า ที่ยื่นเรื่องผ่อนผันมาแล้ว 4 ครั้ง เพราะติดภารกิจเรื่องการเรียนและติดถ่ายละคร และตั้งใจจะทำเรื่องผ่อนผันจนครบอายุ หลังจากนั้นจะตัดสินสมัครเข้ารับใช้ชาติเลย โดยไม่เสี่ยงจับใบดำ-ใบแดง

 

ซีดี กันต์ธีร์ ปิติธัญ หรือซีดี เดอะสตาร์ เมื่อปีที่แล้วเขาได้ยื่นเรื่องผ่อนผัน เพราะกำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ชั้นปีที่ 2 รวมถึงมีงานอื่นๆ ด้วย จึงตัดสินใจขอใช้สิทธิ์ในการผ่อนผันจนกว่าจะจบการศึกษา

 

พีช พชร จิราธิวัฒน์ เมื่อปีที่แล้วก็ยื่นผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร เพราะติดเรียนปริญญาโท ที่ มหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ สาขา Media Communications ซึ่งหนุ่มพีชบอกว่า จะใช้สิทธิ์ผ่อนผันจนครบอายุตามที่กฎหมายกำหนด จากนั้นจะดูอีกทีว่าจะจับใบดำ-ใบแดง หรือจะสมัครเข้ากรมเลย เพราะส่วนตัวไม่ถนัดการจับใบดำ-ใบแดงเท่าไร

 

เจมส์ มาร์ ปีที่แล้วหนุ่มเจมส์ใช้สิทธิ์ในการผ่อนผันเป็นครั้งที่ 4 เนื่องจากกำลังศึกษาปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ รวมถึงมีงานแสดงมากมาย ส่วนจะใช้สิทธิ์จนครบอายุเลยไหม เจ้าตัวยังตอบไม่ได้ แต่ก็จะปฏิบัติตามข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด

มาถึงไอดอลเกาหลีสัญชาติไทยกันบ้าง เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล ที่ปีที่ผ่านมาเขามายื่นเรื่องทำการผ่อนผัน เพราะได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า และต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งปีที่แล้วเขารายงานตัวช้าไปเล็กน้อย เพราะต้องรอเอกสารทางการแพทย์จากประเทศเกาหลี มาปีนี้หนุ่มเตนล์แข็งแรงขึ้นมากแล้วและเพิ่งมีผลงานใหม่ออกมา จึงคาดว่าเขาอาจจะขอใช้สิทธิ์ผ่อนผันอีกครั้ง

 

และคนที่แฟนคลับลุ้นหนักมากคนนี้แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ที่ปีนี้เป็นปีที่เขาต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารพอดี และตั้งใจไม่ยื่นผ่อนผัน เพราะอยากให้เสร็จสิ้น จะได้ไม่ต้องพะวงในปีต่อๆ ไป โดยเขาจะเข้าร่วมการจับใบดำ-ใบแดงที่เขตสายไหม ในวันที่ 9 เมษายนนี้ ซึ่งแบมแบมได้เตรียมใจเอาไว้ประมาณหนึ่งแล้ว หากต้องเข้ากรมจริงๆ เขาก็ยินดีที่จะปฏิบัติหน้าที่ของชายไทย แต่บอกเลย งานนี้แฟนคลับตระเวนบนทั่วสารทิศให้แบมแบมจับได้ใบดำ ยังไงก็มาช่วยกันลุ้นนะคะ

แบมแบม กันต์พิมุกต์

 

ภาพจาก www.khaosod.co.th www.komchadluek.net , www.siamdara.com / Instagram : @mik_thongraya , @gunteee , @james_jamesma , @peach_pachara , @bambam1a / Twitter : 

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

แบมแบมGOT7 ไอดอลที่ทำหน้าที่คนไทยได้อย่างสมบูรณ์

คัมแบคแล้ว!! เตนล์ NCT-U กับซิงเกิลใหม่ Baby don’t stop.

คัมแบคนี้อลังการ! อัลบั้มใหม่ GOT7 สุดปังจนติดเทรนด์โลก!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up