เจาะทุกเรื่องราวในชีวิต มินนี่ (G)I-DLE ณิชา ยนตรรักษ์ จากลูกสาวคนเล็กของครอบครัว สู่เส้นทางไอดอลเกาหลี

account_circle
event

เจาะทุกเรื่องราวในชีวิต มินนี่ (G)I-DLE ณิชา ยนตรรักษ์ จากลูกสาวคนเล็กของครอบครัว สู่เส้นทางไอดอลเกาหลี ซึ่งครั้งนี้เธอได้นำพาความฟินยิ้มแก้มแตกมาสู่แฟนๆ เนเวอร์แลนด์ชาวไทยสุดฤทธิ์ มินนี่บินกลับมาพักผ่อนที่บ้านเกิดเมืองไทยแบบยาวๆ  โอกาสนี้สุดสัปดาห์เองก็ไม่พลาดที่จะชวนมินนี่ มาถ่ายแฟชั่นปกฉบับพิเศษ Collectible Issue พร้อมบทสัมภาษณ์แบบจัดเต็ม 

เจาะทุกเรื่องราวในชีวิต มินนี่ (G)I-DLE จากลูกสาวคนเล็กของครอบครัว สู่เส้นทางไอดอลเกาหลี

ต้องบอกว่า เป็นเวลาสักพักใหญ่แล้ว ที่เราห่างหายจากการสัมภาษณ์ไอดอลแบบตัวต่อตัวแบบนี้ (แต่ก็ยังมีระยะห่างอยู่นะจ๊ะ) แต่แล้วความตื่นเต้นก็หายไป เมื่อมินนี่มาถึงกองถ่ายแบบน่ารัก สดใส และเป็นกันเองมากๆ อยู่กับทีมสุดสัปดาห์ตั้งแต่เช้าจนฟ้ามืดก็ยังยิ้มแย้มแจ่มใสตลอด เมื่อการถ่ายแฟชั่นจบเราปิดงานด้วยการนั่งคุยกันแบบยาวๆ ก็ขอยอมรับเลยว่า… เธอน่ารัก และเก่งมากจริงๆ

ครั้งนี้เรียกว่าเป็นการกลับเมืองไทยนานที่สุดเลยใช่ไหมคะ

(ยิ้มกว้าง) ใช่ค่ะ เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ที่ได้กลับบ้านเกิน 1 สัปดาห์ ปกติหนูจะได้มาเมืองไทยประมาณ 4-5 วัน เคยอยู่นานสุด 6 วันเองค่ะ ครั้งนี้ได้กลับเมืองไทยประมาณ 3 เดือนยาวเลยดีใจมาก คือหนูได้คุยกับทางค่ายว่า อยากจะขอกลับบ้าน เพราะเราก็ไม่ได้กลับมานาน เดบิวต์มา 3 ปี แล้วก็ได้โอกาสฮอลิเดย์ และจังหวะเรื่องงานต่างๆ ก็เคลียร์ได้ลงตัว แล้ว ได้มาทำงานที่ไทยด้วยนิดหน่อยค่ะ ได้มาถ่ายแฟชั่นกับสุดสัปดาห์ด้วย ได้ไปถ่ายรายการต่างๆ มีโอกาสได้พบปะพี่ๆ สื่อมวลชนไทย ทุกคนให้การต้อนรับหนูอย่างดีเลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

เวลากลับเมืองไทย อะไรที่มินนี่ต้องทำ ที่ไหนต้องไปเช็คอิน

หนูต้องไปนวดค่ะ! (หัวเราะ) ชอบนวดมาก พอพ้นจากการ State Quarantine เรียบร้อยแล้วก็ไปนวดค่ะ คือที่เมืองไทยเรื่องนวดเป็นอะไรที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว และมีโปรแกรมให้เลือกเยอะมาก นวดไทย นวดเท้า นวดอโรม่า คือหนูชอบทุกอย่าง แล้วเป็นคนนวดหนักด้วย จัดมาเลยหนูทนเจ็บได้ คือนวดแล้วต้องลงน้ำหนักมือให้สุดค่ะ จบแล้วก็คือตัวเราจะเบาสบาย

รู้มาว่ามินนี่ก็สายกินเหมือนกัน เป็นคนเอ็นจอยอีทติ้ง เวลากลับเมืองไทยเมนูที่ต้องไม่พลาดคืออะไรคะ

หนูชอบซีฟู้ดมากๆค่ะ ที่ต้องกินคือ ปลาหมึกนึ่งมะนาว กุ้งแช่น้ำปลา ปลากระพงทอดน้ำปลา ไข่เจียวกุ้ง นอกจากนี้ก็ชอบ โรตีแกงเขียวหวาน ขนมจีนน้ำพริก คือแปลกใจเหมือนกันว่า ตอนเด็กๆ หนูกินเผ็ดไม่ค่อยเก่งเท่าไร แต่ช่วงหลังๆ พออยู่เกาหลีนานๆ หนูกินเผ็ดเก่งขึ้นมากค่ะ ส่วนเมนูเกาหลีที่หนูชอบก็จะเป็น บุลโกกิ เป็นเนื้อผัดซอสเกาหลี บิบิมบับ ข้าวยำหลี คือหนูกินได้หมด ขาหมูเกาหลีก็ชอบ ของเขาจะต่างจากขาหมูไทย ที่นู่นจะขาใหญ่ แล้วสไลซ์ห่อผักกินเป็นคำๆ หรือกินกับบะหมี่ก็ได้ อร่อยมากค่ะ

เมื่อต้นปี (G)I-DLE  มีผลงานปล่อยออกมา อยากให้มินนี่เล่าถึงการทำงานในอัลบั้มนี้ให้ฟังหน่อยค่ะ

I burn เป็นมินิอัลบั้มชุดที่ 4 ของเราค่ะ ความพิเศษคือเมมเบอร์ทุกคนในวง (G)I-DLE มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องเองทั้งหมด 6 เพลงเลย ซึ่งวงเราจะให้ความสำคัญกับเนื้อหาของเพลงมากๆ อัลบั้มนี้เล่าเรื่องราวของการสูญเสียความรัก การอกหักไม่ใช่จุดจบของทุกอย่าง เพียงแต่ว่าเราต้องอดทนเพื่อจะผ่านมันไปให้ได้

I burn คือการเผาความเศร้า เผาความทรงจำที่ไม่ดีออกไป เพื่อที่จะทำให้เราเริ่มต้นใหม่ คือใน 6 เพลงถ้าฟังตั้งแต่เพลงแรกจนถึงเพลงสุดท้าย เล่าลำดับความรู้สึกที่ต่อกัน จะเริ่มจากสูญเสีย เราเศร้าแค่ไหน เพลงต่อไปก็เล่าว่าเราการจัดการกับความรู้สึกของตัวเองอย่าง เราดีขึ้นแล้วอย่างไร จนถึงเพลงสุดท้ายก็จะบอกว่า ฉันดีขึ้นแล้วนะ พร้อมจะเริ่มต้นใหม่แล้ว

ขอถามถึงงานแสดงบ้าง ซีรีส์ So not worth it (วัยใสๆ หัวใจสุดเปิ่น) เป็นที่ชื่นชอบของหลายๆคนมาก มินนี่เล่าถึงการทำงานในฐานะนักแสดงให้ฟังสักนิดได้ไหมคะ

งานนี้เป็นนักแสดงครั้งแรกในชีวิตเลยค่ะ  รับบทตัวละครที่ชื่อ “มินนี่”  เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากเมืองไทย คาแรคเตอร์คือสาวช่างฝันที่ชื่นชอบซีรีส์เกาหลี ชอบเคป๊อบ ชอบเรื่องความสวยความงาม ชอบแฟชั่น มีความใกล้ตัวเรา ตรงที่เป็นคนต่างชาติที่ไปอยู่เกาหลี ต่างกันนิดนึงคือ มินนี่ในซิตคอมจะเป็นคนที่เยอะๆ เยอะกับทุกอย่าง แต่ตัวจริงหนูไม่เยอะนะคะ (หัวเราะ)

So not worth it เป็นเรื่องราวของนักเรียนต่างชาติที่มาอยู่รวมกันในหอพักแห่งหนึ่งในเกาหลี มีเรื่องราวสนุกๆ เกิดขึ้นมากมาย เป็นซิตคอมดูสนุกๆ สบายๆ หนูเล่นเองก็ขำเอง ความยากคือ ขณะที่เราเล่นเราต้องกลั้นขำนี่แหละค่ะ เพื่อนนักแสดงที่เล่นด้วยกันก็คือเล่นใหญ่มาก ทุกคนน่ารัก เป็นกันเอง เรื่องนี้เรียกว่าเป็นการทำงานแปลกใหม่มากค่ะ แล้ว เรื่องนี้นักแสดงฝรั่งพูดภาษาเกาหลีเก่งมาก หนูไม่เคยคุยกับฝรั่งที่พูดภาษาเกาหลีเก่งๆขนาดนี้ คืออยากให้ดูกันค่ะ สนุกมาก

อยากให้มินนี่ย้อนวัยไปตอนเด็กๆ พ่อคุณแม่มีวิธีเลี้ยงลูก 3 คนยังไงบ้าง

หนูมีพี่น้อง 3 คน หนูเป็นลูกสาวคนเล็กสุด มีพี่ชาย 2 คน แล้วพี่ชายของหนูทั้งคู่เรียนเก่งมาก เป็นเด็กสายวิทย์ เกรดเฉลี่ยดีตลอด คุณพ่อคุณแม่สตริคท์มากคือเรื่องเรียน เกรดเฉลี่ย ไม่ควรต่ำกว่า 3 ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็ขอแค่มีระเบียบวินัย ไม่นอกลู่นอกทาง พร้อมสนับสนุนให้ลูกได้ทำในสิ่งที่ชอบ คือคุณพ่อคุณแม่ไม่ดุนะคะ แต่ก็ไม่สปอยล์
เจาะทุกเรื่องราวในชีวิต มินนี่

กำลังมุ่งมั่นตั้งใจเรียนเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย แล้วจู่ๆเบนเข็มไปเป็นศิลปินเกาหลีได้ยังไงคะ

คือการเป็นนักร้อง ก็เป็นความฝันอย่างหนึ่งของหนูเหมือนกัน หนูสนใจเคป๊อบอยู่แล้ว ชอบวงซูเปอร์จูเนียร์มาก ฟังเพลง ไปดูคอนเสิร์ต พี่ๆ เก่งกันมาก วันหนึ่งเราอยากไปยืนบนเวทีนั้นบ้างจัง ช่วงที่เรามุ่งมั่นเรื่องเรียนอาจจะไม่ได้ตามมาก แต่ก็ยังชอบอยู่ แล้วหนูเองก็เรียนร้องเพลงอยู่แล้วด้วย สักประมาณ ม.5 มีการออดิชั่นของค่าย Cube ก็เลยลองส่งดู ปรากฎว่าออดิชั่นผ่าน ทางค่ายเลือกหนู  ตอนออดิชั่นหนูไม่ได้คาดหวังอะไรเลยค่ะ เพราะเราก็คิดว่าตัวเองไม่ได้ร้องเพลงเพราะ ทุกวันนี้ย้อนกลับไปดูคลิปตัวเองตอนออดิชั่น ก็ยังสงสัยว่าทำไมเราถึงได้

พอรู้ว่าตัวเองผ่านการคัดเลือก และชีวิตต้องเปลี่ยนแน่ๆ ตัดสินใจลำบากไหมคะ

โดยส่วนตัวหนูเป็นคนขี้กลัว กังวลไปก่อนเองทุกอย่าง “จะได้เหรอ ทำไม่ได้หรอก” ใจหนูอยากอยู่ที่ไทย อยากจบม.6 ก่อนแล้วค่อยไป หรือไม่ก็อยากเข้ามหาลัยก่อน เราติดครอบครัว ติดเพื่อนๆ คุณพ่อเองก็ไม่ห้ามนะคะ ท่านก็เป็นห่วง  ถามทางค่ายว่า จบม.6 ค่อยไปได้มั้ย เขาบอกว่าไม่ได้ ต้องมาเลย เหตุผลคือ มีอีกหลายคนที่อยากได้โอกาสนี้แบบคุณ ถ้าคุณไม่อยากได้ก็ไม่เป็นไร ส่วนคุณแม่คือให้กำลังใจและสนับสนุกมาก คุณแม่บอกว่า เรื่องเรียนสำคัญนะ แต่เมื่อลูกได้โอกาสนี้มาแล้วก็ควรคว้าไว้ เพราะมันอาจไม่มีอีกแล้วก็ได้ คุณพ่อก็แล้วแต่หนูจะเลือก หนูโชคดีมากที่คุณพ่อคุณแม่ซัพพอร์ต ให้ความมั่นใจกับลูกเพื่อให้ไปทำตามความฝัน

เจาะทุกเรื่องราวในชีวิต มินนี่

อยากบอกอะไรชาวเนเวอร์แลนด์ (ชื่อกลุ่มแฟนคลับของมินนี่)

ฟังดูอาจจะน่าเบื่อ แต่หนูอยากขอบคุณแฟนๆ ทุกคน หนูไม่รู้จะหาคำอะไรมาอธิบายความรู้สึกได้ดีกว่านี้ หนูดีใจมากจริงๆ ที่ตั้งแต่เริ่มเดบิวต์วันแรกก็มีแฟนๆ ชาวเนเวอร์แลนด์คอยให้กำลังใจและติดตามผลงานมาตลอด การที่เราได้ทำในสิ่งที่ชอบแล้วมีคนสนับสนุน เขามีความสุขกับผลงานของเรา มันคือที่สุด หนูได้เห็นแฟนๆ มาเจอเรา มีรอยยิ้ม บ้างก็มีแฟนเพลงที่เป็นคุณแม่พาลูกตัวเล็กๆมาดู แล้วร้องเพลงเราได้ คือน่ารักมาก… หรือในงานแฟนไซน์หนูมีโอกาสได้พูดคุยกับแฟนๆ เขาก็จะบอกว่าหนูคือแรงบันดาลใจ หนูมีค่าสำหรับเขา โห… ฟังแล้วหายเหนื่อยเลย มีกำลังใจสู้ต่อ อยากทำงานดีๆ ต่อไปเรื่อยๆ หนูอยากบอกว่า แฟนๆ ก็มีค่าสำหรับหนูเช่นกัน เพราะการที่หนูอยากเก่งขึ้น อยากทำงานดี ก็เพื่อแฟนๆ เลยค่ะ (ยิ้ม)

อ่านบทสัมภาษณ์เต็มที่มินนี่ได้เล่าถึงเส้นทางการเป็นศิลปินเกาหลี การใช้ชีวิตอยู่ที่โน่นเป็นอย่างไรบ้าง ได้ที่สุดสัปดาห์ Collectible Issue ปกมินนี่ วางจำหน่ายแล้ว สั่งซื้อนิตยสารได้ที่ลิงก์นี้ https://www.naiin.com/product/detail/528413

Text: AuAi Photo: เนาวพจน์ 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

ส่องเบื้องหลังแฟชั่น มินนี่ (G)I-DLE เธอคือความสดใส น่ารักของโลกใบนี้

สัมภาษณ์พิเศษ เบลล่า-กองทัพ พีค เคมีที่ลงตัวทั้งนอกจอในจอ ก็เราสปีชีส์เดียวกัน

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up