MAMAMOO, Oh My Girl, AOA, Park Bom, Lovelyz, (G)I-DLE, รายการ Queendom, โชว์สุดประทับใจในรายการ Queendom, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, Queendom, Mnet

ย้อนดูโชว์สุดประทับใจของแต่ละทีมในรายการ Queendom เพอร์ฟอร์แมนซ์สุดปังที่ยังคงตราตรึงใจ

Alternative Textaccount_circle
event
MAMAMOO, Oh My Girl, AOA, Park Bom, Lovelyz, (G)I-DLE, รายการ Queendom, โชว์สุดประทับใจในรายการ Queendom, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, Queendom, Mnet
MAMAMOO, Oh My Girl, AOA, Park Bom, Lovelyz, (G)I-DLE, รายการ Queendom, โชว์สุดประทับใจในรายการ Queendom, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, Queendom, Mnet

ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ รายการ Queendom รายการสุดเข้มข้นที่ดึงบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปมาแข่งขันและคัมแบ็คชนกัน เพื่อหาเจ้าของอันดับ 1 ซึ่งก่อนจะมาถึงรอบไฟนอลก็มีการแข่งขันไปทั้งหมด 3 โจทย์ ผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมต่างได้สร้างสรรค์โชว์ดีๆ ปังๆ เยอะมาก เรียกว่าทุกโชว์จริงๆ ทำให้เราได้เห็นความสามารถของพวกเธอแบบจัดเต็ม เราไปย้อนดูกันดีกว่าว่าโชว์ที่เป็นที่สุดของแต่ละทีมที่สร้างความประทับใจให้ผู้ชมคือโชว์ไหน (แอบเลือกยากมากจ้าา)

รายการ Queendom กับโชว์สุดปังที่สร้างความประทับใจให้ผู้ชม

MAMAMOO

เจ้าของตำแหน่งอันดับ 1 ของรายการ Queendom อย่าง MAMAMOO ได้สร้างโชว์เริ่ดๆ ในทุกโจทย์จริงๆ การันตีได้จากตำแหน่งอันดับ 2 ในทุกโจทย์ ก่อนจะมาปิดด้วยอันดับ 1 ในรอบไฟนอลได้สำเร็จ ในแต่ละรอบ MAMAMOO ได้แสดงให้เห็นมาตรฐานของการร้องเพลง แถมยังเข้าถึงความรู้สึกของผู้ชมตามสไตล์วงที่เก่งเรื่องเอ็นเตอร์เทน ซึ่งโชว์ที่ทำให้แฟนๆ ประทับใจอย่างมาก ไม่ใช่โชว์มันๆ สายเอ็นเตอร์เทนตามแบบฉบับ MAMAMOO แต่เป็นโชว์เพลงซึ้งๆ ส่งความรู้สึกถึงแฟนๆ ในเพลง I Miss You ซึ่ง MAMAMOO ได้มีการเพิ่มวีดีโอให้เห็นเรื่องราวตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ แต่ละคนโชว์เสียงกันสุดพลัง แถมยังส่งอารมณ์ได้ดีมาก เป็นโชว์ที่ทัชใจแฟนคลับเข้าเต็มๆ

Oh My Girl

ก่อนที่จะเริ่มรายการ ด้วยความที่ Oh My Girl เป็นวงที่คอนเซ็ปต์ไปทางโซนใสๆ ทำให้หลายๆ คนมองข้ามความสามารถของพวกเธอไป แต่ในรายการ Queendom Oh My Girl ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเธอไม่ใช่เกิร์ลกรุ๊ปใสๆ ธรรมดา แต่มีความสามารถที่ซ่อนอยู่มากมาย ทั้งทักษะการร้อง การเต้น อินเนอร์ ไปจนถึงการคิดคอนเซ็ปต์ปังๆ โชว์ที่ทำให้ Oh My Girl ได้พิสูจน์ให้เห็นความปั๊วะของพวกเธอ ต้องยกให้เพลง Destiny ที่พวกเธอต้องคัฟเวอร์เพลงของรุ่นพี่ Lovelyz โดย Oh My Girl ตัดสินใจหยิบคอนเซ็ปต์ย้อนยุคมาใช้ในเพลง ซึ่งทำออกมาได้ลงตัวและกลมกล่อมสุดๆ โชว์นี้ได้สร้างความประทับใจให้กับทั้งผู้เข้าแข่งขันในรายการ แฟนๆ รวมไปถึงผู้ชม และโชว์นี้ก็ทำให้เธอขึ้นไปคว้าอันดับ 1 แถมยังได้ติดต่อถึง 2 ครั้งในโจทย์ต่อมา พร้อมกับผู้เข้าชิงอันดับ 1 ในรอบไฟนอล เรียกว่าจากโชว์นี้ทำให้ Oh My Girl กลายเป็นตัวเต็งของรายการไปเลย

AOA

AOA เป็นอีกทีมที่สร้างโชว์สุดปังในรอบที่ต้องคัฟเวอร์เพลงของวงอื่น โดยพวกเธอคัฟเวอร์เพลงของ MAMAMOO ในเพลง Egotistic แล้วตัดสินใจฉีกคอนเซ็ปต์ใหม่ เดิมเพลงนี้ MAMAMOO จะมาในคอนเซ็ปต์ที่มีความภาระตะด้วยซาวน์และคอสตูม แต่ AOA เปลี่ยนให้เป็นแนวเท่ๆ ใส่สูทมาเลยจ้า แถมส่งจีมินมาแร็ปเปิดโชว์ แค่เปิดก็ปังแล้ว ไม่ต้องพูดถึงหลังจากนี้ดีงามสุดๆ แต่ละคนเท่มาก-ก-ก-ก อินเนอร์ระดับตัวแม่จริงๆ สาบานว่าห่างหายจากเวทีไปปีกว่า ไหนจะมีไฮไลท์ด้วยการเต้นแบบ Vogue ที่มีแดนเซอร์สุดแซ่บมาทำให้โชว์สมบูรณ์มากขึ้น และยังเป็นภาพใหม่ๆ ที่ไม่ค่อยเห็นในเกาหลี MAMAMOO ยังเอ่ยปากว่านี่คือเพลงของตัวเองจริงๆ ใช่ไหม โชว์นี้ทำให้ AOA ไปคว้าที่ 3 ได้เลย ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด เพราะทีมอื่นก็จัดเต็มมากๆ

Park Bom

ในขณะที่ทีมอื่นๆ มากันเป็นกลุ่ม แต่พัคบอมมาแข่งขันเพียงคนเดียว นับตั้งแต่โชว์แรก ขุ่นแม่พัคบอมก็โชว์เสียงสุดฤทธิ์ แม้จะมาคนเดียว ก็เปรี้ยวได้เด้อ เอาอยู่สุดๆ ซึ่งจุดเด่นของพัคบอมอยู่ที่เธอมักจะทำโชว์แนวโชว์เสียงและเน้นอารมณ์ เรียกน้ำตาจากผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ ร้องไห้ได้หลายช่วงเลย โชว์หนึ่งที่สร้างความประทับใจมากๆ คือโชว์เพลง EYES,NOSE,LIPS ที่พัคบอมตัดสินใจหยิบเพลงของแทยัง BIGBANG มาร้อง พร้อมใส่สตอรี่สุดดราม่าเข้าไป ปกติเสียงของพัคบอมก็เศร้าอยู่แล้ว ยิ่งมีเรื่องราวยิ่งทำให้อินหนักกว่าเดิม โชว์นี้ดีงามจน AOA โหวตให้เป็นทีมที่ดีกว่าทีมตัวเองถึง #แม่ก็คือแม่ที่แท้ทรู

Lovelyz

นอกจาก Oh My Girl ยังมีเกิร์ลกรุ๊ปที่มาในคอนเซ็ปต์ใสๆ อีกวงคือ Lovelyz ซึ่งในรายการ Queendom พวกเธอก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า Lovelyz เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มีความสามารถแค่ไหน โดยเฉพาะการร้องเพลง เพราะในวงมีสมาชิกที่เป็นร้องเพลงได้ดีระดับไฮโน้ตได้หลายคน หลังจากโจทย์แรก Lovelyz คว้าอันดับ 6 ไปครองก็จริง แต่หลังจากนั้น Lovelyz ก็ขุดความสามารถที่แท้จริงออกมาโชว์ (จริงๆ ทำดีตั้งแต่โชว์แรกแล้ว แต่การแข่งขันโหดจริงๆ) จนกระทั่งในรอบที่ 3 Lovelyz ได้นำเสนอเพลง Cameo ที่เป็นคอนเซ็ปต์แนวที่วงถนัด มาพร้อมสตอรี่สุดน่ารัก เพอร์ฟอร์แมนซ์สุดปัง จนได้รับคำชื่นชมหนักมาก เป็นที่พูดถึงทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ รวมถึงประเทศไทย พวกเธอจึงไปจบการแข่งขันในโจทย์นี้ด้วยอันดับ 3 เรียกว่าอันดับไต่ขึ้นทุกสัปดาห์

(G)I-DLE

ถึง (G)I-DLE จะเป็นน้องเล็กของรายการ แต่บอกเลยว่าฝีมือเกินคำว่าเป็นรุ่นใหม่และน้องเล็กไปไกลมากๆ ก่อนจะมาเข้าแข่งขันพวกเธอก็เป็นที่ยอมรับในเรื่องความสามารถอยู่แล้ว ยิ่งเข้าร่วมรายการ (G)I-DLE ก็ทำให้เห็นว่าความสามารถที่เคยแสดงไปยังไม่ใช่ทั้งหมด (G)I-DLEยังทำอะไรได้อีกเยอะ เปิดโจทย์แรกมา พวกเธอก็จัด LATATA เพลงเดบิวต์ที่ทำให้ชื่อของ (G)I-DLE โด่งดัง ด้วยความที่เพลงนี้เป็นเพลงฮิตที่คนรู้จักอยู่แล้ว บอกเลยว่าการจะทำให้แตกต่างเป็นอะไรที่ยากมาก แต่ (G)I-DLE ทำได้ จัดคอนเซ็ปต์แนวหลอนๆ โดยเปิดโชว์ด้วยการร่ายมนต์เป็นภาษาไทยของมินนี่ ที่แค่เปิดเวทีก็ตรึงใจผู้ชมได้แล้ว แถมตลอดโชว์สาวๆ ก็ทำได้ดี และมีลูกเล่นให้ตื่นเต้นหลายช็อต โชว์นี้จึงกลายเป็นโชว์สุดปังที่กวาดทั้งคำชม และคะแนนโหวตจนคว้าอันดับ 1 เปิดประเดิมรายการไปครอง

นอกจากโชว์ที่กล่าวมาแล้ว โชว์อื่นๆ ก็ดีงามเหมือนกันนะจ๊ะ (ไปตามส่องกันได้) เช่นเดียวกับโชว์ในรอบไฟนอลก็ดีงามสร้างความประทับใจสมกับเป็นโจทย์ปิดรายการจริงๆ สุดฯ อยากจะปรบมือให้กับทุกทีมที่ทุ่มเททำโชว์ดีๆ มาให้พวกเราได้ชม และอยากจะบอกว่าทุกคนเก่งมากจริงๆ ขอให้ต่อจากนี้ปังๆ กันสุดๆ ไปเลยน้าาา

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Twitter(@MnetKR)

CLIP : Mnet K-POP

 

 

 

ตามอ่านเรื่องราวในแวดวงบันเทิงต่อได้ที่นี่

ส่องความเป็นตัวแม่ของ 6 ศิลปินที่จะเข้าแข่งขันในรายการ Queendom สร้างสรรค์โชว์สุดปั๊วะ วัดไปเลย

พีคไม่หยุดฉุดไม่อยู่!! Queendom ประกาศศักดา ผุดโชว์สุดปังไม่หยุด พากันปล่อยของสุดฤทธิ์ พร้อมฟาดสถิติ

งานนี้สนุกแน่!! Queendom แค่อีพีแรกก็แซ่บแล้ว งัดกติกาสุดดราม่าเพิ่มดีกรีความมัน

มินนี่ – เตนล์ จับมือกันปัง ประกาศความปั๊วะของแทกุกไลน์ ด้วยการติด TOP 20 ในโผชื่อเสียงต่อแบรนด์

(G)I-DLE รุกกี้เกิร์ลกรุ๊ปสุดปังที่รุ่นพี่ในวงการยังยกนิ้วให้ อ้อนอยากโปรโมตในไทย (มีบทสัมภาษณ์)

K CRUSH งานรวมศิลปินหญิงเกาหลีจริตควีน แต่ละคนแซ่บแค่ไหน ต้องไปส่อง!!

ไอดอลครอง! การจัดอันดับที่ถูกพูดถึงมากที่สุดประจำสัปดาห์ที่ 3 เดือนกันยายน 2019 ไอดอลยึดอันดับ 1

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up