คิมอูบิน, ออมจองฮวา, ยังเซชาน, ชเวเยนา, โอยุนอา, ซนฮยอนจู, ฮอกัก, พัคจองอา, อีมุนเซ, พัคโซดัม, Park So Dam, 박소담, นักแสดงเกาหลี, ดาราเกาหลีเคยป่วยเป็นมะเร็ง, ดาราเกาหลี, 오윤아, 엄정화, 손현주, 허각, 양세찬, 박정아, 이문세, Park Jung Ah, Lee Moon Sae, 케이문에프엔디, Oh Yun Ah, Uhm Junghwa, 최예나, 예나, ชเวเยนา IZ*ONE, เยนา IZ*ONE, Choi Yena, Yena, Kim Woo Bin, Yang Sechan, 김우빈, คิมวูบิน, Son Hyun Joo, HUH GAK, Oh Yoon ah

10 ดาราเกาหลีเคยป่วยเป็นมะเร็ง แม้เผชิญโรคสุดช็อก แต่ก็ต่อสู้แบบสุดสตรอง!

Alternative Textaccount_circle
event
คิมอูบิน, ออมจองฮวา, ยังเซชาน, ชเวเยนา, โอยุนอา, ซนฮยอนจู, ฮอกัก, พัคจองอา, อีมุนเซ, พัคโซดัม, Park So Dam, 박소담, นักแสดงเกาหลี, ดาราเกาหลีเคยป่วยเป็นมะเร็ง, ดาราเกาหลี, 오윤아, 엄정화, 손현주, 허각, 양세찬, 박정아, 이문세, Park Jung Ah, Lee Moon Sae, 케이문에프엔디, Oh Yun Ah, Uhm Junghwa, 최예나, 예나, ชเวเยนา IZ*ONE, เยนา IZ*ONE, Choi Yena, Yena, Kim Woo Bin, Yang Sechan, 김우빈, คิมวูบิน, Son Hyun Joo, HUH GAK, Oh Yoon ah
คิมอูบิน, ออมจองฮวา, ยังเซชาน, ชเวเยนา, โอยุนอา, ซนฮยอนจู, ฮอกัก, พัคจองอา, อีมุนเซ, พัคโซดัม, Park So Dam, 박소담, นักแสดงเกาหลี, ดาราเกาหลีเคยป่วยเป็นมะเร็ง, ดาราเกาหลี, 오윤아, 엄정화, 손현주, 허각, 양세찬, 박정아, 이문세, Park Jung Ah, Lee Moon Sae, 케이문에프엔디, Oh Yun Ah, Uhm Junghwa, 최예나, 예나, ชเวเยนา IZ*ONE, เยนา IZ*ONE, Choi Yena, Yena, Kim Woo Bin, Yang Sechan, 김우빈, คิมวูบิน, Son Hyun Joo, HUH GAK, Oh Yoon ah

เรื่องอาการเจ็บป่วยเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ยิ่งกับโรคอย่างมะเร็ง ที่ผู้คนต่างมองกันว่าเป็นโรคร้ายแรง ซึ่งภายใต้ภาพที่สวยงามของดาราเกาหลี ก็มี ดาราเกาหลีเคยป่วยเป็นมะเร็ง มาแล้วหลายคน พวกเขาต่างพยายามต่อสู้กับโรคมะเร็ง จนสามารถหายจากโรค หรืออาการดีขึ้นได้ในที่สุด

ดาราเกาหลีเคยป่วยเป็นมะเร็ง แต่ไม่ย่อท้อต่ออาการป่วย

คิมอูบิน

คิมอูบิน, นักแสดงเกาหลี, Kim Woo Bin, คิมวูบิน, 김우빈

ย้อนกลับไปช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2017 เกิดข่าวใหญ่ที่ทำให้ช็อกกันทั้งเกาหลีและต่างประเทศ หลังจากมีรายงานข่าวและได้รับการยืนยันจากต้นสังกัดว่าคิมอูบินตรวจพบว่าป่วยด้วยโรคมะเร็งโพรงจมูก ทำให้คิมอูบินต้องพักงานในวงการเพื่อเข้ารับการรักษา 2 ปีกว่า จนกระทั่งในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2019 คิมอูบินก็ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนอีกครั้งในงาน 40th Blue Dragon Film Awards ซึ่งเป็นสัญญาณอันดีว่าอาการป่วยของคิมอูบินน่าจะดีขึ้นแล้ว หลังจากนั้นคิมอูบินก็เริ่มกลับมาทำงานในวงการ พร้อมกับการแจ้งข่าวว่าอาการป่วยดีขึ้น

ออมจองฮวา

ออมจองฮวา, 엄정화, Uhm Jung Hwa, ดาราเกาหลีเคยป่วยเป็นมะเร็ง

ออมจองฮวา นักร้องระดับตำนานของเกาหลี และนักแสดงหญิงฝีมือดี เคยหายหน้าหายตาจากการร้องเพลงไปนานหลายปี รวมถึงหายหน้าจากวงการบันเทิงไป หลังตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งไทรอยด์เมื่อปี 2010 ที่ส่งผลกระทบถึงขนาดที่ทำให้ออมจองฮวาไม่สามารถพูดได้เลยด้วยซ้ำ หลังจากนั้นออมจองฮวาก็เข้ารับการรักษา จนเริ่มพูดได้ แต่เธอกลับพบว่าตัวเองไม่สามารถร้องเพลงได้เหมือนเดิม โดยเฉพาะเพลงของตัวเองที่มีโน้ตค่อนข้างสูง ซึ่งทำให้ออมจองฮวาสูญเสียความมั่นใจในการร้องเพลงไปอย่างมาก จนกระทั่งได้เข้าร่วมโปรเจ็กต์ Refund Sisters ของรายการ Hangout With Yoo ยูแจซอก ครูสอนร้องเพลง สมาชิกในวง และทีมงานต่างกันช่วยเรียกความมั่นใจของออมจองฮวากลับมา จนออมจองฮวาสามารถกลับมาร้องเพลงได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง

ชเวเยนา

ชเวเยนา, 최예나, 예나, ชเวเยนา IZ*ONE, เยนา IZ*ONE, Choi Yena, Yena, ดาราเกาหลีเคยป่วยเป็นมะเร็ง

ชเวเยนา อดีตสมาชิก IZ*ONE ที่ภาพลักษณ์และบุคลิกที่เต็มไปด้วยความสดใสร่าเริง เฮฮา และความสามารถเริ่ดมาก แต่ภายใต้รอยยิ้มและความสามารถสุดปังนั้น ตอนเด็กๆ เยนาเคยป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองมาก่อน เยนาต้องต่อสู้กับโรคนี้ไปพร้อมกับครอบครัว ด้วยครอบครัวเธอไม่ได้มีฐานะมากนัก แต่ค่ารักษาของเธอค่อนข้างแพง พ่อกับแม่จึงต้องไปขายคิมบับเพื่อหาเงินมารักษาเยนา จนเยนาหายจากอาการป่วย และเติบโตมาอย่างดี ได้ทำตามความฝันในการเป็นนักร้อง

ยังเซชาน

ยังเซชาน, 양세찬, Yang Sechan, Running Man, ดาราเกาหลีเคยป่วยเป็นมะเร็ง

ภายใต้ความสนุกและความตลกที่ยังเซซานมอบให้ผู้ชม แต่จริงๆ แล้วยังเซชาน สมาชิกของ Running Man เคยได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์มาก่อนเมื่อปี 2013 และได้เข้ารับการผ่าตัดและรักษาหายเรียบร้อยแล้ว ยังเซชานเล่าให้ฟังในรายการ Mom’s Diary ว่าตอนนั้นไปอัลตราซาวนด์แล้วเจอความผิดปกติ จึงมีการตัดชิ้นเนื้อไปตรวจ แล้วพบว่าเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ แต่ไม่ร้ายแรง

โอยุนอา

โอยุนอา, 오윤아, Oh Yoon ah, Oh Yun Ah

โอยุนอา นักแสดงและคุณแม่สุดสตรองเคยเปิดเผยในรายการ Everyone’s Kitchen เมื่อปี 2019 ว่ากำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมไทรอยด์อยู่ โดยโอยุนอาเล่าว่าขณะกำลังถ่ายทำละคร พบว่าตัวเองคอบวม เลยไปหาหมอ แล้วก็ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ ตอนนั้นโอยุนอารู้สึกใจสลายมาก เพราะเธอเป็นห่วงลูกชาย และร้องไห้หนักมาก ซึ่งในตอนช่วงอายุ 30 ปีนั้น โอยุนอาต้องพบเจอกับความเครียดขณะที่เลี้ยงดูลูกชายและทำงานไปพร้อมๆ กัน พอตรวจพบมะเร็งต่อมไทรอยด์ โอยุนอาก็เข้ารับการผ่าตัด ซึ่งโอยุนอาต้องก้าวผ่านช่วงเวลานั้นมาอย่างยากลำบาก

ซนฮยอนจู

ซนฮยอนจู, 손현주, Son Hyun Joo

เมื่อปี 2014 ในขณะที่นักแสดงมากประสบการณ์ของเกาหลีอย่างซนฮยอนจูกำลังถ่ายทำภาพยนตร์เกาหลีเรื่อง The Chronicles of Evil อยู่นั้น เขาได้ออกมาเปิดเผยในงานแถลงข่าวของหนังว่าตอนถ่ายทำเขาตรวจพบว่าเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัด จึงทำให้ตารางการถ่ายทำของภาพยนตร์ล้าช้ากว่าเดิมประมาณ 1 เดือนครึ่ง พอหายดีแล้วก็เดินหน้าถ่ายทำทันที ซึ่งทำให้ซนฮยอนจูรู้สึกผิดต่อนักแสดงและทีมงานในเรื่องมากๆ

ฮอกัก

ฮอกัก, HUH GAK,허각

ฮอกัก นักร้องเกาหลีชื่อดังก็เป็นอีกคนที่ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ และได้เข้ารับการผ่าตัดเรียบร้อยเมื่อปี 2017 ซึ่งฮอกักได้เปิดเผยว่าหลังจากที่เขาป่วยก็ให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น เลยตัดสินใจลดน้ำหนักจนลดไปได้ถึง 30 กิโลกรัมใน 6 เดือน ไม่เจอปัญหาเรื่องโยโย่ และยังมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย

พัคจองอา

พัคจองอา, 박정아, Park Jung Ah

พัคจองอา นักแสดงและอดีตไอดอลสาวยุคแรก สมาชิกวง Jewelry ได้เปิดเผยในรายการ Eat More ว่าเคยต่อสู้กับมะเร็งต่อมไทรอยด์มาก่อนตอนสมัยเรียนมัธยม  และคุณแม่ของเธอก็ยังเสียชีวิตในขณะกำลังรักษาตัวจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมไทรอยด์อีกด้วย

อีมุนเซ

อีมุนเซ, 이문세, Lee Moon Sae

อีมุนเซ นักร้องตำนานของเกาหลีเคยได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์เมื่อปี 2007 และต้องเข้ารับการรักษา รวมถึงผ่าตัดเรียบร้อย แต่กลับตรวจพบมะเร็งอีกครั้ง จนต้องเข้ารับผ่าตัดครั้งที่สองในปี 2014 ซึ่งอีมุนเซเล่าในรายการ All The Butlers ว่าเขาเป็นนักร้อง และอยากจะร้องเพลงอีกสักนาที จึงได้รับการผ่าตัด แต่ยกเว้นตรงเส้นเสียงไว้ เพื่อให้ยังสามารถร้องเพลงได้

พัคโซดัม

เส้นทางดาว, 청춘기록, ซีรี่ย์เกาหลี, 박소담, 변우석, 박보검, พัคโบกอม, พัคโซดัม, บยอนอูซอก, Byun Woo Seok, Park So Dam, Byeon Woo Seok, Park Bo Gum, ซาฮเยจุน, อันจองฮา, วอนแฮฮโย, ซีรี่ส์เกาหลี, ซีรีส์เกาหลี

พัคโซดัม นักแสดงสาวคนเก่งจากหนังเรื่อง Parasite และนางเอกซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Record of Youth ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ชนิดพาพิลลารี่ โดยรู้ผลระหว่างการตรวจสุขภาพ และได้เข้ารับการผ่าตัดตามคำแนะนำของแพทย์แล้ว ซึ่งต้นสังกัดได้ออกแถลงการณ์แจ้งเรื่องนี้เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2021 โดยระบุว่าพัคโซดัมกำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นหลังผ่าตัด ทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมงานแถลงข่าวของภาพยนตร์เกาหลีเรื่อง Special Cargo ได้ สำหรับโรคมะเร็งไทรอยด์ชนิดพาพิลลารี่ที่พัคโซดัมเป็นนั้นเป็นมะเร็งที่พบได้บ่อย แต่ก็มีโอกาสรักษาให้หายได้ค่อนข้างสูง

นอกจากทั้ง 10 คนที่กล่าวมาแล้ว ยังมีดาราเกาหลีที่เคยป่วยด้วยโรคมะเร็งอีก เช่น คิมยองโฮ คิมจองแท และพัคจองซู เป็นต้น อยากขอชื่นชมทุกคนว่าเก่งกันมากๆ ที่ก้าวผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ และขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : 인연엔터테인먼트, 위에화엔터테인먼트, 빅플래닛메이드엔터, SBS, 아티스트컴퍼니, tvN, SBS, jaegerlecoultre, 폴라리스 엔터테인먼트, 사람엔터테인먼트, 예거 르쿨트르, Cosmopolitan

SOURCE : 매일경제,  이데일리, chosun, OBS, digitalchosun, huffingtonpost, OSEN, Hangout With Yoo, All The Butlers, Eat More, Everyone’s Kitchen

 

 

 

 

 

 

อัพเดตข่าวบันเทิงเกาหลี ซีรี่ย์เกาหลี ดาราเกาหลี ไอดอลเกาหลีได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

กลายเป็นที่ฮือฮาเมื่อตัวละครชายใน Record of Youth ไปฉีดยาป้องกันมะเร็งปากมดลูก!

ไม่ย่อท้อต่อความเจ็บป่วย! 5 ไอดอลเผชิญโรคร้ายมาตั้งแต่เด็ก แต่ลุกขึ้นสู้จนมีวันนี้

ความสำเร็จของ Refund Sisters กับการกลับมาร้องเพลงของ 1 ในสมาชิกหลังป่วยด้วยโรคร้าย!

เป็นคนดังมันยาก! ไอดอลเกาหลีที่เผชิญกับปัญหาทางสุขภาพจิต แต่ก็ยังยืนหยัดทำงานในวงการต่อไป

ถอยดีกว่า! ไอดอลเกาหลีที่ตัดสินใจลาอออกจากวง เพราะปัญหาสุขภาพ

ตะโกนคำว่าคิดถึงให้ดังไปถึงโซล! คิมอูบิน ปรากฏตัวต่อหน้าสื่อครั้งแรกรอบ 2ปีครึ่ง ด้วยลุคสุดหล่อ

ทำความรู้จัก ชเวอูชิก – พัคโซดัม 2 นักแสดงจาก Parasite ฝีมือดี อนาคตรุ่ง!

จาก SSAK3 สู่ การรวมตัวของตัวแม่ เตรียมถล่มวงการเพลงเกาหลี ดีกรีแต่ละคนปั๊วะมาก!

อีมินโฮ – อีจงซอก – คิมซูฮยอน – คิมอูบิน : จตุรเทพเกาหลีมาแน่ ประกาศคัมแบ็คงานแสดงถ้วนหน้า!

แฟนคลับนัมเบอร์วัน! คิมอูบินซัพพอร์ตดีโอ EXO สุดตัว แทบจะเป็น PR ส่วนตัวคนหนึ่งแล้ว!

อีมินโฮ – อีจงซอก – คิมซูฮยอน – คิมอูบิน : 4 จตุรเทพเกาหลีมาครบ บริจาคเงินช่วยเหลือ Covid-19 หลักล้าน

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up