ถอยดีกว่า! ไอดอลเกาหลีที่ตัดสินใจลาอออกจากวง เพราะปัญหาสุขภาพ

Alternative Textaccount_circle
event

เรื่องที่บรรดาแฟนคลับไม่อยากให้เกิดที่สุด ก็หนีไม่พ้นการมีสมาชิกลาออกจากวง เป็นเรื่องที่สร้างความเสียใจให้กับทั้งตัวศิลปินและแฟนคลับมากๆ เปรียบเทียบง่ายๆ ก็เหมือนเราต้องจากลากับคนที่รักไป ซึ่งก็มีหลายสาเหตุที่ทำให้เหล่า ไอดอลเกาหลี ตัดสินใจยุติการทำกิจกรรมร่วมกับวง หนึ่งในนั้นก็คือ ปัญหาสุขภาพที่รบกวนการทำงานของพวกเขา เมื่อตัดสินใจพักงานเพื่อรักษาตัวแล้วไม่ดีขึ้น จึงเป็นสาเหตุให้ไอดอลเลือกที่จะออกจากวงดีกว่า

ยื้อไปก็เหนื่อย ไอดอลเกาหลี โบกมือลาแฟนคลับ เพราะปัญหาสุขภาพ

โชอา อดีตสมาชิก AOA

โชอา,AOA,Choa,เอโอเอ,ไอดอลเกาหลี,ไอดอลมีปัญหาสุขภาพ,ไอดอลออกจากวง

เสียงหลักคนเก่งของวงอย่างโชอา อดีตสมาชิก AOA ตัดสินใจออกจากวงเมื่อปี 2560 เนื่องจากมีอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้าและนอนไม่หลับมาเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี ช่วงก่อนที่จะมีการประกาศอนาคตของโชอากับวง ก็มีข่าวลือออกมาหลายระลอกว่า โชอาออกจากวงแล้วรึเปล่า ทั้งการหายหน้าไปของเธอ และการลบรูปออกจากอินสตาแกรมส่วนตัวทั้งหมด

สุดท้ายบทสรุปของเรื่องจึงเป็นไปตามข่าวลือ ซึ่งแฟนๆ ก็เสียใจกับการขาดหายไปของโชอามากๆ แต่ AOA ก็ยังเดินหน้าโปรโมตต่อไปด้วยสมาชิก 6 คน โดยปี 2018 ได้ปล่อยเพลง Bingle Bangle เขย่าทุกชาร์ตเพลงในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ฮยอนจู อดีตสมาชิก April

ฮยอนจู,April,Hyunjoo,LeeHyunjoo,อีฮยอนจู,เอพริล,ไอดอลเกาหลี,ไอดอลมีปัญหาสุขภาพ,ไอดอลออกจากวง

ฮยอนจูต้องเผชิญกับอาการปวดหัวรุนแรงและปัญหาการหายใจที่ผิดปกติ จึงตัดสินใจพักกิจกรรมชั่วคราวของวง แต่แล้ว ปัญหาเหล่านั้นก็เรื้อรังจนทำให้เธอเลือกที่จะต้องออกจากวงในปี 2559 เพื่อรักษาอาการป่วย และมุ่งมั่นกับความฝันด้านการแสดง หลังจากนั้น April ก็ได้มีการเพิ่มสมาชิกใหม่เข้ามาแทนที่ฮยอนจูถึง 2 คน คือ แชคยองและเรเชล ซึ่งปัจจุบัน April ก็ยังเดินหน้าทำกิจกรรมอยู่ด้วยสมาชิกทั้งหมด 6 คน เพิ่งจะคัมแบ็คเพลงใหม่ชื่อว่า Oh! my mistake ไปเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม

ส่วนฮยอนจูก็เข้าแข่งขันในรายการ The Unit รายการเซอร์ไวเวิล ให้โอกาสไอดอลที่เดบิวท์แล้วมาแข่งขันเพื่อเดบิวท์ใหม่ เมื่อปี 2560 และได้เป็นหนึ่งในผู้ชนะของรายการ ได้เดบิวท์ภายใต้วง UNI.T ซึ่งออกอัลบั้มสุดท้ายของวงไปเมื่อเดือนกันยายน 2561

ฮยอนอา อดีตสมาชิก Wonder girls และ 4 Minute

ฮยอนอา,HyunA,Hyumah,วันเดอร์เกิร์ล,โฟร์มินิท,Wonder girls,4 Minute,ไอดอลเกาหลี,ไอดอลมีปัญหาสุขภาพ,ไอดอลออกจากวง

ฮยอนอา เจ้าแม่เซ็กซี่ขาแดนซ์ของวงการ K-POP เคยเป็นสมาชิกรุ่นบุกเบิกของ Wonder girls มาก่อนนะจ๊ะ ซึ่งสาเหตุที่ฮยอนอาออกจาก Wonder girls มาจากอาการลำไส้อักเสบขั้นรุนแรง จึงต้องยุติกิจกรรมลงเมื่อปี 2550 เพื่อรักษาตัว ฮยอนอาหายไปกว่า 2 ปี ก่อนที่จะมาเดบิวท์กับ 4 Minute ซึ่งช่วงนั้นสุขภาพของฮยอนอาดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยังมีอาการป่วยรบกวนอยู่บ้าง แต่ก็สามารถยืนระยะในวงการมาได้กว่า 10 ปี ขึ้นแท่นเป็นควีนอยู่ทุกวันนี้

จินอี อดีตสมาชิก Oh My Girl

จินอี,JinE,โอมายเกิร์ล,Oh My Girl,ไอดอลเกาหลี,ไอดอลมีปัญหาสุขภาพ,ไอดอลออกจากวง

การเป็นไอลดอล นอกจากเรื่องซ้อมร้อง และซ้อมเต้นแล้ว ก็ต้องรักษาหุ่นให้ผอมเพรียวอยู่ตลอด ช่วงที่จะคัมแบ็ค เหล่าไอดอลจะต้องไดเอตอย่างหนัก เพื่อให้ภาพลักษณ์ดีและสวยที่สุด จนทำให้มีไอดอลกลายเป็นโรคกลัวความอ้วน จนต้องลากกระเป๋าออกจากค่ายและวงมาแล้ว คนนั้นคือ จินอี อดีตสมาชิก Oh My Girl

ก่อนหน้าที่จะมีการประกาศออกจากวงของจินอี เธอได้พักกิจกรรมร่วมกับวงตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2559 เพื่อรักษาอาการป่วยไปกว่า 1 ปี 2 เดือน แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น จินอีจึงตัดสินใจยกเลิกสัญญากับทาง WM Entertainment ในที่สุด

ดงโฮ อดีตสมาชิก U-KISS

ดงโฮ,U-KISS,ยูคิส,dongho,ไอดอลเกาหลี,ไอดอลมีปัญหาสุขภาพ,ไอดอลออกจากวง

ดงโฮ น้องเล็กสุดน่ารักของวง U-KISS ตัดสินใจก้าวขาออกจากวงเมื่อปี 2556 เพราะปัญหาสุขภาพทำให้ไม่สามารถทำงานในวงการบันเทิงได้อีกต่อไป ซึ่งการยุติกิจกรรมกับวงครั้งนั้น ไม่มีแฟนๆ คาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดขึ้น แฟนคลับจึงพากันช็อคกับเหตุการณ์นี้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ดงโฮยังได้ระบุเพิ่มเติมกับทางต้นสังกัดว่า ตนต้องการออกไปใช้ชีวิตเป็นคนธรรมดา ต่อมาในปี 2558 ดงโฮก็เข้าสู่ประตูวิวาห์กับแฟนสาวนอกวงการ และให้กำเนิดลูกน้อยมาเป็นโซ่ทองคล้องใจ แต่เส้นทางชีวิตครอบครัวของดงโฮก็ต้องจบลง เมื่อเขาและภรรยาได้ตัดสินใจหย่ากันไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานี่เอง

นัมแทฮยอน อดีตสมาชิก Winner

นัมแทฮยอน,NamTaehyun,วินเนอร์,Winner,ไอดอลเกาหลี,ไอดอลมีปัญหาสุขภาพ,ไอดอลออกจากวง

นัมแทฮยอนก็เป็นไอดอลอีกคนที่ตัดสินใจออกจากวงและค่าย เพราะปัญหาด้านสุขภาพทางจิต ซึ่งเขามีปัญหานี้มาตั้งแต่เด็ก ก่อนที่นัมแทฮยอนจะตัดสินใจยุติสัญญากับทาง YG นั้น เขาได้พักกิจกรรมต่างๆ เพื่อรักษาอาการป่วย จนสุดท้ายก็ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่า นัมแทฮยอนจะฟื้นตัวได้ตอนไหน เขาจึงคุยกับทางค่าย และได้ข้อสรุปว่าจะยุติกิจกรรมทั้งหมดกับวงและ YG ตั้งแต่ปี 2559 ปัจจุบันนัมแทฮยอนเป็นสมาชิกวงดนตรีบลูร็อค ชื่อว่า South Club และมีแผนจะมาจัดคอนเสิร์ตร่วมกับแฟนๆ ชาวไทยเดือนพฤศจิกายนนี้จ้า

ลู่หาน และเทา อดีตสมาชิก EXO

ลู่หาน,Luhan,เอ็กโซ,EXO,ไอดอลเกาหลี,ไอดอลมีปัญหาสุขภาพ,ไอดอลออกจากวง

2 สมาชิกชาวจีนของ EXO ที่ตัดสินใจลุกขึ้นมายกเลิกสัญญากับทาง SM อย่างลู่หาน และเทา ก็เป็นไอดอลที่เผชิญปัญหาสุขภาพ ถึงแม้ว่าสาเหตุนี้ จะไม่ใช่สาเหตุเดียวของการออกจากวง แต่ก็นับว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้พวกเขาลุกขึ้นปกป้องตัวเอง โดยลู่หาน เป็นคนกลัวความสูงมากๆ ทำให้ทุกครั้งเวลาขึ้นเครื่องบินต้องกินยานอนหลับ จนส่งผลกระทบต่อร่างกาย บวกกับความเครียดและการทำงานหนักมากเกินไป ซึ่งก่อนที่เขาจะออกจากวงนั้น แฟนๆ ก็รู้อยู่แล้วว่า ลู่หานมีอาการป่วย และต่างเดากันล่วงหน้าถึงอนาคตของลู่หานกับวงอยู่แล้ว และบทสรุปก็มาถึงด้วยการยุติกิจกรรมร่วมกันลงเมื่อปี 2557

เทา,TAO,เอ็กโซ,EXO,ไอดอลเกาหลี,ไอดอลมีปัญหาสุขภาพ,ไอดอลออกจากวง

ส่วนเทานั้น มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่ขาเรื้อรัง  ทางคุณพ่อของเทาจึงตัดสินใจให้ลูกชายยกเลิกสัญญากับทาง SM และกลับไปรักษาตัวที่ประเทศจีนในปี 2558

ฮเยยอน อดีตสมาชิก GUGUDAN

ฮเยยอน,Hyeyeon,คูกูดัน,GUGUDAN,ไอดอลเกาหลี,ไอดอลมีปัญหาสุขภาพ,ไอดอลออกจากวง

ไอดอลคนล่าสุดที่ตัดสินใจออกจากวงเพราะปัญหาสุขภาพ ไปเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2561 นั่นคือ ฮเยยอน มักเน่แห่ง GUGUDAN ซึ่งก่อนหน้านี้ ฮเยยอนได้หยุดพักกิจกรรมกับวงชั่วคราว เพื่อพักผ่อนและเข้ารับการรักษาตัว ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 โดยในช่วงที่พักรักษาตัวนั้น ฮเยยอนได้ทุ่มเทเวลาให้กับการเรียน ทางค่ายได้พูดคุยเรื่องกิจกรรมในวงการของเธอหลายครั้ง จนได้ข้อสรุปว่า ฮเยยอนจะออกจากวง แต่ยังเป็นศิลปินภายใต้สังกัด Jellyfish Entertainment ต่อไป

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ Jellyfish website,AOA website,Facebook(@official.ohmygirl),INSTAGRAM(@hyun.joo_lee,@souththth,@hztttao,@7_luhan_m)

 

เกาะติดบันเทิงเกาหลีที่สุดฯ

WINNER มาไทย แล้ว นัมแทฮยอน อดีตสมาชิกทำอะไรอยู่ อัพเดตชีวิตรัวๆ!

สุดฯ แยกพัฒนาการ ลู่หาน จากบอยแบนด์ EXO สู่ศิลปินเดี่ยวจีนที่มีแต่คำว่า สำเร็จ!

สุดฯ แยกพัฒนาการ คริส วู จากไอดอลเกาหลี – กลับบ้านเกิด สู่การโกอินเตอร์ระดับโลก!

อปป้าฉันหนาว!5 ดาราชายเกาหลีที่มีเสน่ห์น่าหลงใหลจนหลอมละลายน้ำแข็งในฤดูหนาวได้ #ละลายใจสาวๆ ด้วย

พรีเมียมทั้งเมือง! 10 ของดีเมืองปูซาน สาขานักแสดงเกาหลี ดินแดนกำเนิดซุปตาร์ระดับประเทศ

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up