루미너스, LUMINOUS, ลูมินัส, BarunsonWIP, บารูนซอน ดับเบิลยูไอพี, จองยองบิน, JUNG YOUNG BIN, สตีเว่น คิม, KIM STEVEN, Produce X 101, ซูอิล, SUIL, อูบิน, WOO BIN, บอยแบนด์เกาหลี, ไอดอลเกาหลี, 스티븐, 우빈, 수일, 영빈

Exclusive Interview : LUMINOUS บอยแบนด์เกาหลีน้องใหม่แกะกล่อง ที่พกพาความสามารถแบบสุดปัง!

Alternative Textaccount_circle
event
루미너스, LUMINOUS, ลูมินัส, BarunsonWIP, บารูนซอน ดับเบิลยูไอพี, จองยองบิน, JUNG YOUNG BIN, สตีเว่น คิม, KIM STEVEN, Produce X 101, ซูอิล, SUIL, อูบิน, WOO BIN, บอยแบนด์เกาหลี, ไอดอลเกาหลี, 스티븐, 우빈, 수일, 영빈
루미너스, LUMINOUS, ลูมินัส, BarunsonWIP, บารูนซอน ดับเบิลยูไอพี, จองยองบิน, JUNG YOUNG BIN, สตีเว่น คิม, KIM STEVEN, Produce X 101, ซูอิล, SUIL, อูบิน, WOO BIN, บอยแบนด์เกาหลี, ไอดอลเกาหลี, 스티븐, 우빈, 수일, 영빈

แฟนเคป๊อปต้องรีบมารวมตัวกันแล้ว เพราะวันนี้สุดฯ มีบอยแบนด์เกาหลีน้องใหม่ที่เพิ่งเดบิวต์หมาดๆ มาแนะนำ ซึ่งแอบไปส่องมาก่อนจะเดบิวต์ก็เห็นแววแล้วหนึ่ง เพราะความสามารถดีงามมากแม่ ยิ่งพอได้มาพูดคุยกับพวกเขา ขอบอกเลยว่าเป็นอีกวงของเคป๊อปที่น่าสนใจและส่งแรงเชียร์ให้ นั่นก็คือ LUMINOUS ไปทำความรู้จักพวกเขาทั้ง 4 คนมากขึ้นผ่านบทสัมภาษณ์พิเศษกันค่าาาาา

จับเข่าคุยกับ LUMINOUS รู้จักกันให้มากขึ้น

ก่อนที่ไปพบกับบทสัมภาษณ์พิเศษของหนุ่มๆ LUMINOUS สุดฯ ขอเล่าเรื่องราวของหนุ่มๆ ก่อน LUMINOUS (อ่านว่า ลูมินัส) จากค่าย BarunsonWIP (บารูนซอน ดับเบิลยูไอพี) ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 4 คน ได้แก่ จองยองบิน (JUNG YOUNG BIN), สตีเว่น คิม (KIM STEVEN) ที่คุ้นหน้ากันดีในนามของเด็กฝึกหัดที่เคยเข้าแข่งขันในรายการ Produce X 101 พร้อมด้วยอีก 2 สมาชิก อย่าง ซูอิล (SUIL) และ อูบิน (WOO BIN) โดยหนุ่มๆ ได้เดบิวต์เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2021 ด้วยเพลงไตเติ้ล “RUN” พร้อมด้วยอัลบั้ม “YOUTH

루미너스, LUMINOUS, BarunsonWIP, บารูนซอน ดับเบิลยูไอพี, จองยองบิน, JUNG YOUNG BIN, สตีเว่น คิม, KIM STEVEN, Produce X 101, ซูอิล, SUIL, อูบิน, WOO BIN, บอยแบนด์เกาหลี, ไอดอลเกาหลี, 스티븐, 우빈, 수일, 영빈

ก่อนที่LUMINOUS จะเดบิวต์อย่างเป็นทางการ ทั้ง 4 หนุ่มได้รับความสนใจจากกโซเชียลด้วยคลิปคัฟเวอร์เพลงจากศิลปินรุ่นพี่ทาง TikTok และช่อง YouTube เช่น เพลง Butter ของ BTS หรือโชว์ความสามารถการเต้นแบบปังในเพลง ‘durag activity’ ของ Baby Keem & Travis Scott ที่ถ่ายทำโดยนักถ่ายวิดีโอชื่อดัง Anthony King ผู้ถ่าย LILI Dance Performance Films ของลิซ่า BLACK PINK แถมLUMINOUS ยังใส่เอกลักษณ์ของวงที่มาแนว Hip-Hop และ R&B ลงไปในผลงานคัฟเวอร์ด้วย

บอกเลยว่าจากการไปส่องคลิปคัฟเวอร์ต่างๆ ของLUMINOUS เป็นวงที่ความสามารถแน่นอยู่เด้อ เป็นวงน้องใหม่ที่ไม่ธรรมดา ไหนๆ ก็เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว ไปคุยกับหนุ่มๆ กันค่าาาาา

แต่ละคนแนะนำตัวให้ทุกคนได้รู้จักหน่อยค่ะ

ทุกคน : สวัสดีครับ พวกเรา LUMINOUS ครับ

ยองบิน : ผมยองบินจาก LUMINOUS ครับ ตำแหน่งในวงคือ leader, lead vocal และ dance ครับ

สตีเฟ่น คิม : สวัสดีครับ ผมสตีเฟ่นครับ ผมรับหน้าที่เป็น rapper กับ sub vocal ครับ

ซูอิล : สวัสดีครับ ผมซูอิลครับ ผมเป็น sub vocal, dance, rap ของวงครับ

อูบิน : สวัสดีครับ ผมอูบินครับ ผมเป็น main vocal และน้องเล็กของวงครับ

อยากรู้ว่าชื่อวง “LUMINOUS” มีความหมายว่าอะไรคะ

ยองบิน : ก่อนอื่น คำว่า “LUMINOUS” หมายถึง “แสงสว่างท่ามกลางความมืด” ครับ หากมีแสงเพียงแค่นิดเดียวท่ามกลางความมืด เราก็จะรู้สึกเหมือนแสงนั้นสว่างมากครับ พวกเราตั้งชื่อวงเป็นชื่อนี้เพราะอยากเป็นแสงสว่างในชีวิตของแฟนๆ ครับ และยังเปรียบเทียบภาพลักษณ์ของพวกเราทั้ง 4 คนกับแสงต่างๆ จึงมีอีกความหมายว่าเมื่อพวกเราอยู่รวมกันแล้วก็จะสามารถส่องแสงสว่างที่เฉิดฉายและหลากหลายได้ครับ อีกทั้งยังมีความหมายที่ว่าพวกเราจะพยายามเพื่อให้แสงสว่างเหล่านี้ถูกจดจำว่าเป็นแสงสว่างสำหรับแฟนๆ ทุกคนด้วยครับ

ลูมินัส, จองยองบิน, JUNG YOUNG BIN, 영빈

ยองบิน

คอนเซ็ปต์อัลบั้มเดบิวต์คืออะไรคะ

ยองบิน : ถ้าพูดถึงคอนเซ็ปต์ของพวกเรา พวกเราจะไปทาง hip-hop และหลอมรวมทุกๆ แนวเข้าด้วยกันเพื่อให้เป็นที่จดจำในด้านของความหลากหลายครับ

ซูอิล : อัลบั้ม YOUTH เป็นอัลบั้มที่เราเริ่มต้นทำงานกันด้วยคีย์เวิร์ด “YOUTH” ครับ มีเนื้อหาเกี่ยวกับความสวยงามและด้านตรงกันข้ามของการเป็นวัยรุ่นครับ พวกเราคิดว่าคนที่กำลังเดินตามความฝัน รวมถึงพวกเราด้วย จะมีช่วงที่เหนื่อยล้าและสับสน เราจึงเตรียมอัลบั้มนี้ขึ้นมาเพื่อพูดแทนความรู้สึกนั้นออกมาครับ

เพลงไตเติ้ล “RUN” เป็นเพลงสไตล์ไหน และความหมายของเพลงคืออะไรคะ

อูบิน : เพลงไตเติ้ลอย่างเพลง ‘RUN’ เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ “วัยรุ่น” ซึ่งเป็นคีย์เวิร์ดของอัลบั้ม “YOUTH” การเป็นวัยรุ่นทั้งเหนื่อย ต้องต่อสู้และเจ็บปวด เพลงนี้เป็นเพลงที่แสดงความเข้าใจและปลอบประโลมได้ดีครับ

คิดว่าอะไรคือจุดแข็งของLUMINOUS

สตีเฟ่น คิม : จุดแข็งของLUMINOUS ในความคิดของผม พวกเราต่างก็เอาชนะช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้ และได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันเป็นทีมมาเป็นเวลานาน พวกเราจึงมีความสัมพันธ์ที่ดีและเหนียวแน่น ผมคิดว่านั่นคือจุดแข็งของพวกเราครับ

ลูมินัส, สตีเว่น คิม, KIM STEVEN, 스티븐

สตีเฟ่น คิม

ก่อนที่ LUMINOUS จะเดบิวต์แอบเห็นว่ามีคัฟเวอร์และ Challenge ต่างๆ ใน tiktok อยากรู้ว่าเวลาเลือกเพลงหรือ Challenge มาทำ มีวิธีเลือกยังไง และการซ้อมจะเน้นตรงจุดไหนคะ

ซูอิล : สำหรับ TikTok นะครับ พวกเราจะบอกกับทางบริษัทว่าเราอยากทำอะไร และก็มีตอนที่ทางบริษัทเตรียมคอนเทนต์มาให้พวกเราด้วย ดังนั้นจึงมีทั้งความคิดเห็นของพวกเรา และสิ่งที่บริษัทไปสำรวจมาให้ว่าแฟนๆ อยากดูอะไร แล้วเราก็มาเลือกกัน หลังจากนั้นก็เตรียมการด้วยกันครับ

มีเพลงไหนที่เคยคัฟเวอร์แล้วรู้สึกว่าออกมาดีที่สุดคะ

ซูอิล : คัฟเวอร์ เรื่องร้องเพลงก็ต้องอูบินสิ

อูบิน : งั้นผมขอเลือกอันที่ผมทำว่าเป็นอันที่ถูกใจผมแล้วกันนะครับ

ทุกคน : ได้เลย

อูบิน : ในบรรดาเพลงที่เคยคัฟเวอร์มา ผมชอบเพลง Butter ของรุ่นพี่ BTS มากครับ

มีเพลงอะไรที่อยากจะคัฟเวอร์หรือ Challenge อะไรที่อยากทำให้แฟนๆ ชมในอนาคต

ซูอิล : มี Challenge นึงที่พวกเราดูใน TikTok ด้วยกันแล้วคิดว่าถ้าได้ทำน่าจะสนุกมากๆ ครับ ที่ใส่เสื้อฮู้ด แล้วพอโยนใส่โต๊ะตามจังหวะเพลงแล้ว เสื้อจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ครับ มันดูยากมากๆ พวกเราเลยคิดกันว่าเขาทำกันยังไงนะ ถ้ามีโอกาส พวกเราก็อยากลองทำดูสักครั้งครับ

โรลโมเดลของแต่ละคนคือใครคะ

ยองบิน : รุ่นพี่แบคฮยอน EXO คือหนึ่งในรุ่นพี่ที่ผมชื่นชอบครับ รุ่นพี่แบคฮยอนทำได้ดีทั้งด้าน performance vocal และการเอาใจใส่หรือการเซอร์วิสแฟนๆ  เขาคอยพัฒนาตัวเองและตั้งใจทำทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ทั้งการแสดง การร้องเพลง การเต้น ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่เท่มากๆ จึงมีรุ่นพี่แบคฮยอนเป็นไอดอลครับ

สตีเฟ่น คิม : ไอดอลของผมคือรุ่นพี่ IU ครับ รุ่นพี่ IU เขียนเนื้อเพลงด้วยภาษาที่สวยงาม ซึ่งเป็นสิ่งที่เท่มากๆ เวลาที่รุ่นพี่ IU พูด จะพูดออกมาอย่างมั่นใจและทรงพลังครับ ผมชื่นชมครับ

ซูอิล : เมื่อก่อนผมมีไอดอลหลายคนมากเลยครับ แต่พอผมได้เตรียมวงของพวกเราแล้ว ผมมีความคิดอยากให้LUMINOUS เป็นวงที่มีความเป็นตัวของตัวเอง ตอนนี้ผมเลยมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับความเป็นLUMINOUS ครับ

สตีเฟ่น คิม : เท่จังเลยครับ

อูบิน : มีรุ่นพี่คนนึงที่ผมชอบมาตั้งแต่ยังเด็กครับ คือ รุ่นพี่คังซึงยุนจากวง WINNER ครับ รุ่นพี่แสดงให้เราเห็นถึงด้านใหม่ๆ ในมุมของ vocal อยู่เสมอและยังทำกิจกรรมที่หลากหลายอีกด้วย ผมเลยมีรุ่นพี่เป็นไอดอลครับ

우빈, ลูมินัส, อูบิน, WOO BIN

อูบิน

อยากให้สตีเว่น คิม และจองยองบินช่วยให้ฟังหน่อยว่าเข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดได้ยังไง

สตีเฟ่น คิม : ถ้าถามว่าผมเริ่มมาเป็นเด็กฝึกได้ยังไง มีแคสติ้งให้ผมเข้าไปเป็นเด็กฝึกหัดของค่าย JYP ผมเลยคิดว่าเป็นโอกาสที่ดีและน่าจะลองทำดูสักครั้ง ผมเลยเลิกทำงานที่ทำอยู่ที่ออสเตรเลียแล้วมาที่เกาหลีครับ

ยองบิน : สิ่งที่ทำให้ผมเริ่มเข้ามาเป็นเด็กฝึกหัด คือ ตอนนั้นผมกำลังคิดอยู่เลยว่าสิ่งที่ผมอยากทำคืออะไร แล้วผมก็บังเอิญไปดูรายการเพลงในทีวีพอดี ผมเลยคิดขึ้นมาว่าผมอยากยืนอยู่บนเวทีแล้วเปล่งประกายแบบนั้นบ้าง ผมเลยไปออดิชั่น โชคดีมากที่ผมผ่านทุกรอบแล้วได้เริ่มเป็นเด็กฝึกหัดตั้งแต่ได้เข้ามาในบริษัทครับ

ทั้ง 4 หนุ่มมีเป้าหมายหรือความฝันอะไรที่อยากทำให้ได้ในอนาคตในฐานะสมาชิกวง LUMINOUS ไหมคะ

อูบิน : เป้าหมายของผมคือการได้ทำเพลงอย่างสม่ำเสมอและยาวนานครับ ถึงผมจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ อายุมากขึ้น ผมก็อยากเล่นคอนเสิร์ต ร้องเพลงของผมเพื่อปลอบใจคนฟังไปเรื่อยๆ ครับ

ซูอิล : ผมเองก็เหมือนอูบินครับ ผมคิดว่าการทำอะไรได้นานๆ เป็นสิ่งที่ดี ผมจึงอยากเป็นศิลปินที่อยู่ไปนานๆ ครับ

ลูมินัส, ซูอิล, SUIL, 수일

ซูอิล

สตีเฟ่น คิม : ผมอยากทำเพลงที่ผมชอบจริงๆ เพลงที่ไม่ว่าจะผ่านไป 50 ปีแล้วมาฟังก็ยังคิดว่าเป็นเพลงที่ใช่ และอยากใช้เพลงนั้นคอยปลอบประโลมและทำให้ทุกคนอารมณ์ดีครับ

ยองบิน : ผมเองก็คล้ายกับที่เมมเบอร์ตอบไปกันครับ  ผมอยากให้วงLUMINOUS เป็นวงที่พยายามอย่างสม่ำเสมอและอยู่ไปอีกนานๆ และดึงจุดแข็งของแต่ละคนออกมาใช้เพื่อการแสดงที่เปล่งประกายและมีช่วงเวลาที่สนุกสนานด้วยกันครับ

ฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทยหน่อยค่ะ

ยองบิน : ขอบคุณที่มองเห็นพวกเรา ให้ความสนใจ ให้ความรักและแสดงความยินดีกับพวกเรานะครับ พวกเราจะพยายามอย่างสม่ำเสมอเพื่อเป็นศิลปินที่น่าภูมิใจของทุกคนให้ได้ครับ

ซูอิล : ผมดีใจมากตอนที่ได้รู้ว่าเรามีแฟนคลับที่เมืองไทยด้วย พวกเราจะพยายามเพื่อให้ได้เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศไทยและประเทศเกาหลีและเข้าไปใกล้กับทุกคนได้มากกว่านี้ครับ

ทุกคน : ขอบคุณครับ

ซูอิล : และนี่คือ LUMINOUS ครับ

루미너스, LUMINOUS, BarunsonWIP, บารูนซอน ดับเบิลยูไอพี, จองยองบิน, JUNG YOUNG BIN, สตีเว่น คิม, KIM STEVEN, Produce X 101, ซูอิล, SUIL, อูบิน, WOO BIN, บอยแบนด์เกาหลี, ไอดอลเกาหลี, 스티븐, 우빈, 수일, 영빈

LUMINOUSเป็นอีกวงที่พอได้คุยแล้ว สัมผัสได้ถึงแพสชั่นกับการเป็นไอดอลและมีความหวังที่อยากจะมอบความสุขให้ผู้ฟังและแฟนคลับมาก ขอเป็นหนึ่งแรงเชียร์หนุ่มๆ ขอให้ปังๆ และได้ทำในสิ่งที่ฝันอย่างเต็มที่น้าาาา ใครอ่านบทสัมภาษณ์ของหนุ่มๆ แล้วรู้สึกอยากไปติดตามLUMINOUS สามารถติดตามได้ที่ช่องทางโซเชียลต่างๆ ดังนี้

Instagram : https://www.instagram.com/lmn5_official    

Youtube : www.youtube.com/LUMINOUSOFFICIAL

TikTok : https://www.tiktok.com/@lmn_official

Twitter : https://twitter.com/LMN5_official

VLive : https://www.vlive.tv/channel/9EAC11

Facebook : https://www.facebook.com/Luminous-106729244411940/  

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : BarunsonWIP

 

 

 

อัพเดตข่าวบันเทิงเกาหลี ซีรี่ย์เกาหลี ดาราเกาหลี ไอดอลเกาหลีได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

สัมภาษณ์พิเศษ VERIVERY บอยแบนด์รุ่นใหม่ เพอร์ฟอร์แมนซ์สุดเป๊ะจนต้องร้องว้าว!

ชวนเมนเทอร์ลิซ่าคุย ถึงบทบาทคุณครูสอนเต้นใน Youth With You 3!

สัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟทีมนักแสดงและผู้กำกับ Sweet Home ที่ระยะทางก็กั้นความน่ารักของพวกเขาไม่ได้

จับเข่าคุยกับนักแสดง So I Married The Anti- Fan หยอดแฟนชาวไทยชวนหลงรัก!

พูดคุยกับ นานะ – อีมินกิ – คังมินฮยอก และการโคจรมาเจอกันใน Oh! Master !

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up