Young K วง DAY6 เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยว ปล่อยอัลบั้มโซโล่ชุดแรก ‘Eternal’

account_circle
event

Young K วง DAY6 เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยว ปล่อยอัลบั้มโซโล่ชุดแรก ‘Eternal’  อัลบั้มที่สื่อความตั้งใจและความหมายจากหัวใจว่า “ผมเริ่มร้องเพลงตั้งแต่วันที่ผมยังไม่มีตัวตน และผมจะร้องเพลงจนกว่าวันที่ตัวตนของผมหายไป”

กรี๊ดรัวๆ Young K วง DAY6 เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยว ปล่อยอัลบั้มโซโล่ชุดแรก ‘Eternal’

Young K (ยองเค) ได้เดบิวต์ในฐานะวงดนตรี DAY6 เมื่อเดือนกันยายนปี 2015 และได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถ ทั้งด้านการร้อง การเล่นเครื่องดนตรีอันโดดเด่น รวมถึงร่วมแต่งเนื้อร้องและทำนองในทุก ๆ อัลบั้มอย่างต่อเนื่อง ทำให้เห็นถึงความสามารถด้านดนตรีที่ลึกซึ้งและการสื่ออารมณ์ที่เป็นเอกลักษณ์

 

ยองเคได้ร่วมสร้างผลงานเพลงอันโดดเด่นของวงทั้ง ‘Congratulations’, ‘You Were Beautiful’, ‘Time of Our Life’, ‘Zombie’  ไปจนถึงการมีชื่อปรากฏอยู่ในเครดิตผู้ร่วมสร้างผลงานเพลงใน 2 มินิอัลบั้มของ DAY6 (Even of Day) ยูนิตแรกของวง DAY6 ร่วมกับสมาชิกอย่างวอนพิลและโดอุน เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2020 ที่ผ่านมา และในที่สุด เดือนกันยายนปี 2021 ก็ได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยว ด้วยอัลบั้มที่รวบรวมประวัติผลงานเพลงที่ค่อย ๆ เขียนมาจนถึงตอนนี้ ที่จะทำให้ตัวตนที่แท้จริงของนักร้องนักแต่งเพลง Young K ได้เปล่งประกายอีกครั้ง

 

Young K วง DAY6

‘Eternal’ อัลบั้มที่ยองเค อยากบอกว่า เขาอยากที่จะร้องเพลงตลอดไป

มินิอัลบั้มชุดแรก ‘Eternal’ นี้ Young K เป็นผู้แต่งเนื้อร้องและทำนองของทุกเพลง เพลงที่สื่ออารมณ์ในอัลบั้มนี้เขาทยอยแต่งขึ้นมาตลอดช่วงระยะเวลา 6 ปี รวมถึงมีส่วนร่วมในการตั้งชื่ออัลบั้ม และการวางแผนทิศทางของผลงานจนเกิดเป็นอัลบั้มที่ ‘มีความเป็น Young K’ ขึ้นมา โดยเขาตั้งชื่ออัลบั้มเป็นภาษาอังกฤษ ‘Eternal’ ที่แปลว่า ‘นิรันดร์’ เนื่องจากชื่อจริงของ Young K ‘คังยองฮยอน’ มีความหมายว่า ‘แสงแดดที่เป็นนิรันดร์’ อีกทั้งยังบรรจุความรู้สึกที่แท้จริงผ่านการเล่าเรื่องราวความกังวลใจต่าง ๆ ของมนุษย์คนหนึ่งที่มีชื่อว่า ‘คังยองฮยอน’ อย่างตรงไปตรงมา ซึ่งอัลบั้มนี้ได้ถ่ายทอดออกมาจากใจจริงว่าเขา ‘อยากร้องเพลงตลอดไป’

Young K วง DAY6

 

จุดเด่นของเพลงไตเติ้ล ‘Guard You’ คือท่อนฮุกที่ระเบิดจังหวะแบบ EMO ฮิปฮ็อป กับซาวด์เพลงร็อกขึ้นมา โดยเพลงนี้เป็นดั่งคำมั่นสัญญาว่า จะปกป้องผู้เป็นที่รักแม้ทุกสิ่งทุกอย่างของตนเองจะต้องพังทลาย“ถึงค่าตอบแทนที่ปกป้องเธอไว้ คือรอยแผลเป็นที่ไม่สามารถลบออกได้ ก็จะโอบกอดไว้อย่างไม่ลังเล” “แม้ทุกแสงสว่างจะดับมืด แม้จะร่วงหล่นจนถึงพื้น แม้จะจมอยู่ในความสิ้นหวัง ฉันก็จะโอบกอดไว้จนถึงที่สุด” เนื้อเพลงทำให้ผู้ฟังสัมผัสได้ถึง ‘ความรู้สึกอุ่นใจที่มีคนอยู่เคียงข้าง’ และสิ่งที่เรียกว่าความจริงใจ คือหัวใจบริสุทธิ์ที่ไม่ได้เกิดจากการประเมิน หรือคำนวณผลได้ผลเสียมาก่อนล่วงหน้า

 

Young K วง DAY6

 

 

ส่วนเพลงไตเติ้ลรอง ‘come as you are’ ก็เรียกได้ว่ามีเสน่ห์ที่ความตรงไปตรงมาของเนื้อเพลง เป็นการส่งต่อข้อความแสนอบอุ่นที่ว่า ‘ถึงคุณที่คอยปลอบโยนเวลาที่ตัวผมเหนื่อยล้า, ในวันนี้ผมอยากจะเป็นคนที่คอยปลอบโยนคุณก่อนเอง’ เพลงนี้เริ่มต้นด้วยซาวด์ของกีตาร์ไฟฟ้า โดดเด่นด้วยพลังน้ำเสียงของ Young K ผสมผสานกับซาวด์ของเครื่องดนตรีต่าง ๆ เป็นอีกหนึ่งเพลงเพราะที่จะดึงดูดผู้ฟังได้อย่างแน่นอน

วิชวลคอนเซ็ปต์และมิวสิกวิดีโอทั้ง 2 ตัวของอัลบั้มใหม่ ช่วยคงไว้ซึ่งเสน่ห์และอารมณ์ความรู้สึกของตัวเพลงได้เป็นอย่างดี โดยมิวสิกวิดีโอเพลง ‘Guard You’ ได้ใช้ภาพของชั้นใต้ดินที่กำลังถล่ม และตัวเมืองที่ตกอยู่ในเปลวเพลิง สื่อให้เห็นถึงสถานการณ์เลวร้ายเข้ากับบรรยากาศของเพลงที่ค่อย ๆ ไต่ระดับสูงขึ้น

 

Young K วง DAY6

 

แต่ถึงอย่างนั้น Young K ที่กำลังร้องเพลงกลับไม่ยอมปล่อยให้ไมโครโฟนหลุดจากมือโดยเด็ดขาด เป็นการสื่อถึงความหวังที่ว่า ‘ไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์แบบไหน ก็จะไม่ยอมถอยและจะร้องเพลงต่อไป’ ส่วนมิวสิกวิดีโอเพลงไตเติ้ลรองอย่าง ‘come as you are’ ก็มีการนำเสนอภาพในชีวิตประจำวัน พร้อมบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ส่งมอบความผ่อนคลายสบายใจให้แก่ผู้ที่ได้รับชม

อัลบั้มโซโล่ชุดแรกนี้ นอกจากเพลง ‘Guard You’ แล้ว ยังประกอบไปด้วยเพลง ‘best song’, ‘not gonna love’, ‘Microphone (Feat. Dvwn)’, ‘want to love you’, ‘come as you are’ และ ‘goodnight, dear’ รวมทั้งสิ้น 7 เพลงด้วยกัน นอกจาก Young K เจ้าของอัลบั้มจะส่วนร่วมทั้งการแต่งเนื้อร้องและทำนองแล้ว ยังได้นักแต่งเพลง Hong Ji Sang, HotSauce, Jeon Dasol, Jukjae และอื่น ๆ มาร่วมสร้างผลงานเพลงให้มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น

 

Young K วง DAY6

 

ในส่วนของวิดีโอทีเซอร์ของการเดบิวต์โซโล่ Young K ได้พูดถึงความหมายของอัลบั้มเดบิวต์โซโล่ชุดแรก ‘Eternal’ ที่แต่งขึ้นมาด้วยตนเองไว้ว่า “ผมเริ่มร้องเพลงตั้งแต่วันที่ผมยังไม่มีตัวตน และผมจะร้องเพลงจนกว่าวันที่ตัวตนของผมหายไป บางครั้งได้อยู่ด้วยกัน แต่บางครั้งผมก็ต้องร้องเพลงอย่างหนักแน่นเพียงลำพัง ทุกสิ่งทุกอย่างคือภาพของผมที่กำลังร้องเพลง จนกว่าทั้งโลกจะได้ยินทุกช่วงเวลาของผม จนกว่าผมจะเติมเต็มโลกทั้งใบด้วยเรื่องราวของผม ผมจะร้องเพลงไปชั่วนิรันดร์”

เราเชื่อว่าความจริงใจของ Young K ที่อัดแน่นไปด้วยความตั้งใจ และดนตรีใหม่ๆ ในมินิอัลบั้มแรกนี้ จะทำให้ผู้ได้ฟังรู้สึกประทับใจ เข้าถึงการใช้ชีวิตของพวกเขา และสัมผัสถึงความเป็น ‘นิรันดร์’ ได้อย่างแน่นอน

Text: AuAi Photo JYP Entertainment

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2  ยอดพรีอัลบั้มทะลุ 930,000 แผ่น 

Even of Day ยูนิตแรกของ DAY6 ยองเค วอนพิล โดอุน ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 2 

DAY6 หล่อยกวง จนต้องเผลอใจรักทุกคน #DAY6xSudsapda

LALISA โซโล่อัลบั้มแรกของลิซ่า BLACKPINK กับก้าวแรกที่งดงามในฐานะศิลปินเดี่ยว

ลิซ่า BLACKPINK ขึ้นแท่นศิลปินหญิง K-POP ที่มียอดไลค์รูป IG เกิน 9 ล้านไลค์เร็วที่สุด

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up