Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘NOEASY’ ยอดพรีอัลบั้มทะลุ 930,000 แผ่น 

account_circle
event
Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2  ‘NOEASY’ และเพลงไตเติ้ล ‘Thunderous’ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นอัลบั้มแรกของปี 2021 บอกเลยว่าอัลบั้มนี้ปังมาก เพราะยอดสั่งจองอัลบั้ม ‘NOEASY’ ล่วงหน้า ทะลุ 930,000 แผ่นเรียบร้อยแล้ว เป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นมามากถึงประมาณ 630,000 แผ่น เมื่อเทียบกับอัลบั้มก่อนหน้า ‘IN LIFE’ ณ จุดนี้เข้าใกล้คำว่า ‘Million Seller’ เข้าไปทุกทีแล้ว เตรียมฉลองล้านแตกได้เลย

Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘NOEASY’ ยอดพรีอัลบั้มทะลุ 930,000 แผ่น 

ถือเป็นอัลบั้มแรกของปี 2021 และการโปรโมตอย่างเป็นทางการ หลังได้รับชัยชนะจากรายการ ‘KINGDOM’  Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 พร้อมสะเทือนวงการเพลงด้วยผลงานชุดใหม่ ‘NOEASY’ ที่เมมเบอร์ทุกคนมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องและทำนอง

Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2

Stray Kids ผู้คิดค้น ‘แนวเพลงรสหม่าล่า’ ที่หากได้ลิ้มลองก็ไม่อาจลืมได้ลง ด้วยอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘GO LIVE’ กับเพลงไตเติ้ล ‘God’s Menu’, อัลบั้มรีแพ็กเกจของอัลบั้มเต็มชุดที่ 1 ‘IN LIFE’ กับเพลงไตเติ้ล ‘Back Door’ ฯลฯ ในครั้งนี้พวกเขากลับมาพุ่งทะยานพร้อมแนวโน้มกระแสนิยมที่สูงขึ้น ด้วยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ซึ่งบอกเลยว่าได้เพิ่มรสอร่อยกลมกล่อมเข้าไปอีกเป็นเท่าตัว

‘NOEASY’ เป็นอัลบั้มที่ยังคงเลือกใช้คำพูดอย่างสร้างสรรค์แปลกใหม่ในแบบของ Stray Kids เพื่อสื่อสารกับโลก ด้วยการก้าวออกจากรูปแบบของไวยากรณ์ดั้งเดิมสู่คำศัพท์ใหม่ ๆ พวกเขาโชว์ทักษะการเล่นคำ และวาทศิลป์ที่เต็มไปด้วยไหวพริบ ส่งต่อคำพูดอย่างกล้าหาญเด็ดเดี่ยว สมกับที่เป็น MZ Generation ถึงเหล่าคนที่คอยเสี้ยมสอนชีวิตของผู้อื่น

Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2

เพลงไตเติ้ลสุดปัง ที่ Stray Kids อยากให้กำลังใจ และแสดงจุดยืนของตัวเอง

พูดถึงเพลงไตเติ้ลก่อนเลย  ‘Thunderous’ ต้องการส่งต่อข้อความที่แสดงถึงการมีจุดยืน เป็นตัวแทนของ MZ Generation! “ไม่ว่าใครพูดอะไร หรือวิจารณ์อย่างไร เราก็จะไม่สูญเสียกำลังใจ” โดย อัลบั้มเต็ม มีเพลงเพราะๆ จุใจถึง 14 เพลง ตั้งแต่เพลงยูนิต ไปจนถึง ‘Mixtape : OH’ ที่ก่อนหน้านี้ขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 1 บนชาร์ต Billboard ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกของวง!

สำหรับชื่อเพลงไตเติ้ล ‘Thunderous’ ในภาษาเกาหลีคือ ‘โซรีกุน’ ซึ่งแฝงไว้สองความหมายคือ ‘จันโซรีกุน’ คนขี้บ่นที่สร้าง noise กับ ‘โซรีกุน’ ผู้ขับร้องเพลง สื่อความหมายว่า พวกเขาไม่มีวันหมดกำลังใจเพียงเพราะเสียงวิจารณ์ของผู้อื่น และจะยังคงพูดสิ่งที่อยากพูด พร้อมกับรักษาจุดยืนของตนเอง อีกทั้งเปรียบเปรยว่า Stray Kids จะไม่ยอมจำนนต่อ ‘จันโซรีกุน’ ที่พ่นคำบ่นออกมาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยจะเอื้อนเอ่ยคำที่อยากพูดออกไป และเป็น ‘โซรีกุน’ ที่ตั้งใจแน่วแน่ว่าจะทำเพลงในแบบฉบับของตัวเอง

Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2

เพลงนี้เรียกได้ว่าอลังการงานสร้างด้วยเสียงเครื่องดนตรีพื้นเมืองเกาหลี กับเมโลดี้ที่โอ่อ่า มีการเพิ่มอรรถรสในการฟังด้วยการใส่เสียงที่หลากหลายเข้าไป อีกทั้งยังใช้คำเลียนเสียง อาทิ ‘ครืนโครมครามเปรี้ยงปร้าง’, ‘ปังปัง’ ฯลฯ จนสมบูรณ์แบบเป็นเพลงที่มีความสนุกสนานในแบบฉบับเฉพาะตัวของ Stray Kids

ดังนั้น Stray Kids จึงเป็นที่ยอมรับกับฉายา ‘ร้านคอนเซ็ปต์เจ้าอร่อย’ เพราะพวกเขานำเสนอสไตล์ที่ทั้งแปลกใหม่ และมีความเด็ดเดี่ยว ทว่าเรื่องวิชวลของ Stray Kids ก็เป็นที่จับตามองไม่แพ้กัน เมมเบอร์ทั้ง 8 คน ได้แก่ บังชาน, ลีโน, ชางบิน, ฮยอนจิน, ฮัน, ฟีลิกซ์, ซึงมิน และไอเอ็น ต่างสร้างบรรยากาศที่เต็มไปด้วยพลัง และแสดงเสน่ห์ของเพลงใหม่นี้ออกมาสะกดทุกสายตาได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอเพลง ‘Thunderous’ นั้น เต็มเปี่ยมไปด้วยความงดงามตระการตาด้วยสีสันของประเพณีดั้งเดิมอย่าง ดนตรีในราชสำนักของเกาหลี, พุงมุลโนรี (ดนตรีที่เล่นในงานเทศกาล), การเชิดหน้ากากสิงโตแห่งบุกชอง อีกทั้งยังมีฉากต่าง ๆ ที่เล่นสเกลใหญ่ด้วย Animation Transition, Visual Effects ฯลฯ

Stray Kids จัดเต็ม 14 เพลงในอัลบั้ม ‘NOEASY’

ผลงานชุดใหม่นี้ประกอบด้วยเพลงทั้งสิ้น 14 เพลง ได้แก่ อินโทรแทร็ก ‘CHEESE’, เพลงไตเติ้ล ‘Thunderous’ และเพลงในอัลบั้มอย่าง ‘DOMINO’, ‘SSICK’, ‘The View’, ‘Sorry, I Love You’, ‘Silent Cry’, ‘Secret Secret’, ‘Star Lost’, เพลงยูนิต ‘Red Lights (Bang Chan, Hyunjin)’, ‘Surfin’ (Lee Know, Changbin, Felix)’, ‘Gone Away (HAN, Seungmin, I.N)’,

เพลง ‘WOLFGANG’ ที่ใช้แสดงในการแข่งขันรอบสุดท้ายของรายการ ‘KINGDOM’ ทางช่อง Mnet ไปจนถึงดิจิทัลซิงเกิ้ล ‘Mixtape : OH’ ซึ่งปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา และเพลงนี้ยังขึ้นสูงถึงอันดับ 1 ในชาร์ต World Digital Song Sales ของ Billboard ประเทศสหรัฐอเมริกาประจำสัปดาห์ที่ 10 กรกฎาคมอีกด้วย

Stray Kids นำทีมโดยกลุ่มโปรดิวเซอร์ประจำวง ‘3RACHA (บังชาน, ชางบิน, ฮัน)’ ยืนยันความเป็น ‘ทีมที่โปรดิวซ์เพลงเอง’ ด้วยการมีชื่อเมมเบอร์ครบทุกคนในเครดิตแต่งเพลงในอัลบั้มใหม่ นอกจากนี้ ยังได้นักแต่งเพลงชั้นนำจากทั้งในและต่างประเทศ อาทิเช่น VERSACHOI, Krysta Youngs, HotSauce, ฮงจีซัง ฯลฯ มาร่วมทำเพลง เพิ่มระดับความสมบูรณ์แบบให้กับอัลบั้มนี้มากยิ่งขึ้น

ล่าสุดยอดสั่งจองอัลบั้ม ‘NOEASY’ ล่วงหน้า ทะลุ 930,000 แผ่นเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นมามากถึงประมาณ 630,000 แผ่น เมื่อเทียบกับอัลบั้มก่อนหน้า ‘IN LIFE’ ที่มียอดสั่งจองล่วงหน้าทั้งหมดประมาณ 3 แสนแผ่น เรียกได้ว่าเป็นยอดที่เข้าใกล้คำว่า ‘Million Seller’ เข้าไปทุกที บ่งบอกถึงความนิยมอันร้อนแรงของพวกเขาในขณะนี้

Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2

ผลงานก่อนหน้านี้ของ Stray Kids อย่าง ‘IN LIFE’ ทำสถิติยอดขายอัลบั้มประจำสัปดาห์แรก (ยอดขายอัลบั้มในระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ โดยเริ่มนับจากวันแรกที่วางขายอัลบั้ม) ของ HANTEO Chart ได้สูงสุดเท่าที่วงเคยทำมา และจากข้อมูล ‘HANTEO GLOBAL K-POP REPORT’ ของ HANTEO Chart

เมื่อไม่นานมานี้ พวกเขาคืออันดับ 1 ของหมวดศิลปินที่เดบิวต์ไม่เกิน 4 ปี ที่มี Social Growth สูงที่สุดในครึ่งปีแรกประจำปี 2021 ทั้งหมดนี้ล้วนพิสูจน์ให้เห็นถึงกระแสนิยมของพวกเขาที่เติบโตอย่างรวดเร็วทั้งในและต่างประเทศ

Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2

Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2

Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2

 

และในอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘NOEASY’ นี้ ก็เป็นอีกหนึ่งอัลบั้มที่ตอกย้ำถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวและการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของทีม ในขณะเดียวกันก็เป็นอีกจุดเริ่มต้นสำคัญที่ Stray Kids จะทำให้แฟน ๆ K-POP ทั่วโลกประทับใจได้ครบทุกประสาทสัมผัสทั้งห้า และพิสูจน์ถึงความเป็น ‘วงตัวแทนแห่ง Generation 4’

 

Text: AuAi Photo:  JYP Entertainment

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 
ติดตามข่าวบันเทิงเอเชีย ไทย เกาหลี จีน ครบทุกรสได้ที่ sudsapda.com 

ตามรอยซีรี่ย์จีนของ จางรั่วหยุน พิสูจน์ฝีมือการแสดงจนเป็นขวัญใจคนดู

เซียวจ้าน-หวงจิ่งอวี๋ ส่ง Ace Troops ลงจอ พร้อมเช็คลิสต์ซีรี่ย์จีนในปี2021 ของทั้งคู่ที่เราต้องตาม

จุนโฮ 2PM จากไอดอลเจ้าพ่อแฟนแคมในตำนาน สู่องค์รัชทายาทผู้ทำให้ใครๆก็อยากเก็บกระเป๋าเข้าวัง

ถูกใจอากาเซไทยมาก แบมแบม มอบของขวัญส่งท้ายปีแบบสุดฟิน สามเด้งไปเลยสิคะ

รวมซีรี่ย์จีนของเว่ยเจ๋อหมิง มาครบทั้งบทสมทบและพระเอก

เจาะลึก หวงเซวียน แห่งตำนานลั่วหยาง สู่การเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทมือรางวัล

กงจวิ้นส่ง Dream Garden พาฝันปั้นรัก ซีรี่ย์จีนโรแมนติกชวนหลงส่งท้ายปี 2021

คุณนักแสดงยองแจ ปี 2021 ฟาดงานแสดง 3 เรื่อง เกียมประกบ ชเวเยบิน จาก The Penthouse

2021 ปีทองแห่งการจารึกของ อีเจฮุน งานชุก ฟาดรางวัล และได้รับหลากหลายบทบาท

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up