สัมภาษณ์พิเศษ เบลล่า-กองทัพ พีค เคมีที่ลงตัวทั้งนอกจอในจอ “ก็เราสปีชีส์เดียวกัน”

account_circle
event

สัมภาษณ์พิเศษ เบลล่า-กองทัพ พีค ถึงผลงานละคร Dare to Love ให้รักพิพากษา ละครฟีลกู้ดที่กระแสตอบรับดีเยี่ยม เรียกว่าสมการรอคอยมาก เพราะพระนางสาดความคอเมดี้ กุ๊กกิ๊กให้แฟนๆ ละครฟินกันทุกอีพี

สุดสัปดาห์มีโอกาสได้พูดคุยกับ เบลล่า ราณี และ กองทัพ ถึงเบื้องหน้าและเบื้องหลังการทำงาน บอกเลยว่าเป็นการพูดคุยที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ หยอก แซว กันตลอดๆ เชื่อแล้วทั้งคู่สปีชีส์เดียวกัน

สัมภาษณ์พิเศษ เบลล่า-กองทัพ พีค เคมีที่ลงตัวทั้งนอกจอในจอ “ก็เราสปีชีส์เดียวกัน”

 

ทักทายแฟนๆ สุดสัปดาห์กันสักนิดค่ะ

เบลล่า: สวัสดีค่ะ แฟนๆ สุดสัปดาห์ทุกคนนะคะ เบลล่า-ราณี ค่ะ เบลรับบทเป็น ‘ทนายทิชากร’ ในละครให้รักพิพากษา Dare to Love

พีค:  สวัสดีครับ กองทัพ พีค ครับ พีครับบทเป็น ‘ทนายคิว’ ครับ เขาเรียกเป็นเด็กฝึกตั๋ว ยังไม่เป็นทนายเต็มตัวครับ

เบลล่า:  ทิชากับคิวเคยมีความหลังกันมา แล้วก็แยกย้ายหายกันไป อยู่ดีๆวันหนึ่งคิวก็เข้ามาในชีวิตอีกรอบหนึ่ง ด้วยการมาสมัครงานที่บริษัททนายความที่เรากำลังทำงานอยู่ เราก็จะแบบ… ไอ้เด็กบ้านี่ ฉันอุตส่าห์ลืมเธอไปแล้ว ทำไมเธอต้องกลับมา

พีค: จากตอนแรกเป็นเด็กบ้า! พอหลังๆ เด็กบ้าาาาา (ทำเสียงอ้อน)

ได้ยินว่าเตรียมพร้อมการเป็นทนายหนักมาก

เบลล่า:  ทีมงานทำการบ้านหนักมาก เรามีโค้ชค่ะ เรามีโค้ชชินิม ก็จะมีทนายจริงๆ มาคอยประกบ มีการรีเช็กข้อมูล ตรวจสอบความถูกต้อง ในทุกครั้งที่จะมีการถ่าย ฉากการว่าความจริงๆ ทุกอย่างพยายามทำให้ถูกต้องที่สุด บทต้องเป๊ะ และบทยาวมาก แถมเป็นภาษาทางกฎหมายด้วย ทุกอย่างต้องเป๊ะมากๆ เบลไม่เคยรู้เลยมาก่อนเลยว่า อาชีพทนายเหนื่อยนะคะ เหนื่อยมาก ละเอียดมาก ตอนนี้เข้าใจแล้ว

แต่ละคนได้รับประสบการณ์แปลกใหม่อะไรจากละครเรื่องนี้บ้างคะ

พีค:  สำหรับพีคน่าจะเป็นเรื่องหมา เป็นอะไรที่โอ้มายก๊อด…  พีคเป็นคนกลัวหมาอยู่แล้ว กลัวหมาโฟเบีย ตั้งแต่เด็กเห็นหมาไม่ได้ วิ่งสิครับ รออะไร ไปแล้วไม่อยู่แล้ว ถึงกับปีน วิ่งหนี ไม่ไหวครับ

เบลล่า:  ชิวาวานางก็วิ่งค่ะ ความบันเทิงในเรื่องมันกลับกัน ทิชาดันกลัวหมาค่ะ จะมีฉากที่หมาวิ่งไล่เรา ด้วยความที่เป็นหมาตำรวจ เขาก็จะมีความน่ากลัว ดุดันมาก ตอนถ่ายเบลก็ถือขนมเอาไว้ในมือ เพื่อพยายามให้หมาวิ่งมาทางเบล แต่สุดท้ายกลับวิ่งไปหาพีค (หัวเราะ)

พีค:  พอคัตปุ๊บ พีคคือเข่าทรุด ไม่มีแรงเลย เหมือนมันเอาแรงพีคไปหมดเลย เรี่ยวแรงไม่รู้ไปไหนหมด มีความน้ำตาตกในครับ ในสมองไม่มีอะไรอยู่เลย อ๊องไปหมด

เบลล่า:  แต่ก็ทลายความกลัว ด้วยการลองให้จับน้องหมาไง แล้วน้องก็ใจดี แล้วน้องก็มานั่งอยู่ใกล้ๆ แล้วพีคก็ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ ขับรถด้วย อะไรอีกที่ยังไม่เคยทำ

พีค:  ขี่มอเตอร์ไซค์นี่แหละครับ ครั้งแรกของพีค

เบลล่า:  เบลไม่เคยเล่นละครที่มีพระเอกร้องเพลงจีบ  เล่นกีตาร์ ก็จะเป็นเพลงที่พีคแต่งเอง ฟีลนี้อันนี้คือครั้งแรก

พีค:  จริงเหรอ

เบลล่า:  คิดว่านะ ถ้าจำไม่ผิด

พีค:  ใช่ครับเป็นครั้งแรกที่พีคแต่งเพลง แล้วก็จีบรุ่นพี่ในละครครับผม

สัมภาษณ์พิเศษ เบลล่า-กองทัพ พีค

อยากให้รีวิวกันและกัน

พีค:  ที่เคยที่คิดไว้ before ก็คือ เราเห็นว่าเขาสวย น่าจะเรียบร้อยนิดนึง สายหวานๆ เนอะ พอ after คือ… อืม..

เบลล่า: อืม… อะไร

พีค:  พี่เขาน่ารักมาก มีหลายอย่างที่คล้ายกันมาก รู้สึกว่าเข้าขากันได้ดี สปีชีส์เดียวกัน ในกองเขาจะแกล้งพีคตลอด เขารู้ว่าพีคบ้าจี้ ก็จะจี้ (เบลล่าเอามือจี้คอ) โดนไม่ได้เลย ขนลุก

เบลล่า: อ้าวไหนบอกไม่อยากให้คนรู้

พีค: ก็จะไม่ค่อยทันคนแบบนี้แหละครับ  ฉะนั้นก็เลยมีทุกคนจะมีคอนเทนท์เกี่ยวกับพีคเยอะมาก ทุกคนมีรูปพีคหลับในโทรศัพท์

เบลล่า: Before พีคก็ดูเป็นเด็ก …เหมือนจะเรียบร้อยคนหนึ่ง เด็กเงียบๆ  แต่พอ after เบลใช้คำว่า เราเผ่าพันธุ์เดียวกัน เวลาพูดอะไรฮาๆ ก็คือทันกัน แล้วก็ชอบแกล้งเบล ด้วยการหารูปที่ทำหน้าเหวอๆ แล้วก็ส่งมา เลือกช็อตเด็ดคนดัง บางทีพิมพ์เป็นคำพูด ทำมีม  รีวิวความเก่งบ้าง เขาเป็นคนเก่ง ทั้งแต่งเพลงเอง ร้องเอง เล่นเองด้วย เรียกว่ามีเซ้นส์ทางการแสดง คือ… เก็ตไว ทั้งๆ ที่เป็นละครเรื่องแรกนะ ทำได้ดีเลยค่ะ

สัมภาษณ์พิเศษ เบลล่า-กองทัพ พีค

พีคเคยมีประสบการณ์แอบชอบสาวรุ่นพี่บางมั้ยคะ

พีค: (ยิ้ม) ไม่เคยเล่าเลยนะ เขิน พีคเคยพี่ชอบรุ่นพี่ที่โรงเรียน ซึ่งห่างกับพีค 5 ปี

เบลล่า:  สมมติ ม.1 คบพี่ ม.6

พีค:  ประมาณนั้นแหละ รู้สึกว่า ทำไมพี่คนนี้สวยจังเลย ตอนนั้นพีคอยู่ประมาณ Year 6-7 ซึ่งเท่ากับ ม.1 เขาอยู่ ม.6 พยายามจีบเขา เอาขนมไปให้ กระทั่งเขาเรียนจบจากโรงเรียน เราไม่เจอเขาอีกเลย จบข่าวเลยครับ คือก็ยังไม่ได้บอกความรู้สึกให้เขารู้ด้วยซ้ำไปจนป่านนี้ เคยมีวันวาเลนไทน์ เอาดอกกุหลาบเล็กๆ ไปใส่ไว้ในล็อกเกอร์เขา แล้วก็ไม่ได้เขียนชื่ออะไรทั้งสิ้น เขียนแค่ Hi จบอีกเช่นกัน (หัวเราะ)

สัมภาษณ์พิเศษ เบลล่า-กองทัพ พีค

แล้วเบลล่าเคยมีประสบการณ์หนุ่มรุ่นน้องเข้ามาจีบบ้างมั้ยคะ

เบลล่า: ก็เคยมีเด็กมาจีบ อายุน้อยกว่าเบลประมาณ ปีสองปี ไม่เยอะมากมาก แล้วคือด้วยความที่เขาเด็ก เขาจะมีความกล้า มีความซ่าๆ คือความเด็ก มันซ่า เป็นฟีลที่คุยแล้วสนุกดี แต่คุยแป๊บเดียว ซึ่งในความคุยแบบเดียว บางทีเราก็ได้เห็นแง่มุมบางอย่างว่า คนที่เด็กกว่าเราบางทีเขาก็มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ เออ… เขาคิดได้ขนาดนี้เลยเหรอ

สัมภาษณ์พิเศษ เบลล่า-กองทัพ พีค

ฉากเด็ดประทับใจ

พีค:  มีฉากนี้ที่เราร้องเพลงจีบเขานี่แหละครับ สำหรับตัวพีคเองมันมีความหมายมาก เพราะว่ามันเป็นเพลงแรกที่พีคแต่ง เป็นเพลงละคร สำหรับละครเรื่องแรก แล้วก็นางเอกคนแรก ก็รู้สึกว่าฉากนี้สุดสำหรับพีคแล้ว

เบลล่า:  เบลชอบมากเหมือนกันฉากนี้ มันเหมือนบอกทุกอย่าง แล้วก็เป็นครั้งแรกที่เราเปิดใจจริงๆ แล้วก็ชอบ… อีกฉาก ซึ่งยากมาก ก็คือตอนว่าความนี่แหละ เบลถ่ายตั้งแต่ 7 โมง ถึง 4 ทุ่ม แล้วอยู่ในศาลทั้งหมด มันใช้พลังงานเยอะมาก แล้วมันก็ยากมาก เป็นฉากที่หินมาก อันนี้คือตั้งใจมากๆ ค่ะ

สัมภาษณ์พิเศษ เบลล่า-กองทัพ พีค

ฝากละครกับแฟนๆ สุดสัปดาหน่อยค่ะ

พีค: สำหรับแฟนๆ สุดสัปดาห์ นะครับ ก็ฝากละครให้รักพิพากษา Dare to Love ด้วยนะครับ พวกเราสองคนตั้งใจกันมากเลยเนอะ ขอให้ทุกคนดูกันเยอะๆ นะครับ แล้วก็ฝากคิวไว้ในหัวใจของทุกคนด้วยนะครับ รวมถึงพี่ทิชาด้วยครับ

เบลล่า:  ฝากให้รักพิพากษา Dare to Love ด้วยนะคะ สนุกจริงๆ ครบรสมากๆ เลย ฝากน้องใหม่คนนี้ด้วย และฝากทุกๆ ผลงานของพวกเราด้วยนะคะ

***สัมภาษณ์เมื่อเดือนพ.ย. 2563***

Text: AuAi Photo: เนาวพจน์

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

เรื่องย่อ Dare To Love ให้รักพิพากษา เบลล่า-กองทัพ พีค ชวนฟินกับรักต่างวัย

เจาะลึกเบื้องหลัง เบลล่า-ราณี กว่าจะเป็น “ทนายทิชา” ใน Dare To Love ให้รักพิพากษา

ส่องเบื้องหลังแฟชั่น มินนี่ (G)I-DLE เธอคือความสดใส น่ารักของโลกใบนี้

เค เลิศสิทธิชัย จากบัณฑิตเกียรตินิยมสู่เส้นทางในวงการบันเทิงที่พร้อมจะเรียนรู้

 เฟิร์น-ศุภนารี สุทธิวิจิตรวงษ์ ทำความรู้จัก สาวผมสั้นม้าเต่อ ที่มีดีมากกว่าความแซ่บ

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up