จุนเค 2PM ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘20 Minutes’ พร้อมเพลงไตเติ้ล ‘30 Minutes Might Be Too Long’

Alternative Textaccount_circle
event

เจ้าของน้ำเสียงสื่ออารมณ์ จุนเค 2PM กลับมาแล้ว! เผยความสามารถทางดนตรีที่ลึกซึ้งขึ้น ผ่านมินิอัลบั้มที่ปล่อยออกมาในรอบ 3 ปี ‘20 Minutes’ พร้อมเพลงไตเติ้ล ‘30 Minutes Might Be Too Long’ 

จุนเค 2PM ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘20 Minutes’ พร้อมเพลงไตเติ้ล ‘30 Minutes Might Be Too Long’

JUN. K (จุนเค) สมาชิกวงบอยแบนด์ 2PM ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ที่มีชื่อว่า ‘20 Minutes’ ออกมาให้ได้ฟังกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (ไทย) โดยจุนเค กลับมาพร้อมกับเสน่ห์ที่รุนแรงยิ่งขึ้นในรอบ 3 ปี หลังจากออกมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘My 20s’ ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2017

อัลบั้มใหม่นี้ ประกอบด้วยเพลงทั้งหมด 7 เพลง ได้แก่ ‘30 Minutes Might Be Too Long’, ‘Home’, ‘Sketchbook’, ‘Slip ‘N Slide’, ‘Parallel Lines’, ‘Comma (Korean Ver.) และ ‘Ms. NO TIME (Korean Ver.)’ โดยจุนเค รับหน้าที่แต่งเนื้อร้องของทุกเพลงในมินิอัลบั้มชุดที่ 3 พร้อมใส่อารมณ์ความรู้สึกในแบบฉบับของตนเองไว้อย่างเต็มเปี่ยม

ความยาวของเพลงทั้งหมดในอัลบั้มใหม่ รวมกันอยู่ที่ 20 นาทีโดยประมาณ ในช่วงเวลานั้น เขาได้ร้องเพลงถ่ายทอดเรื่องราวของตนเอง ถ่ายทอดคำปลอบโยนอันอบอุ่น และทำให้ผู้ฟังเกิดความรู้สึกอินไปตาม ๆ กัน

 

เพลงไตเติ้ล ‘30 Minutes Might Be Too Long’ มีเพลงที่เต็มไปด้วยจิตใจที่เว้าวอนของชายผู้ที่มีลางสังหรณ์ว่าจะเลิกรากันกับคนรัก ‘เพราะ 30 นาทีก็ยาวไป 10 นาทีก็สั้นไป จึงขอเวลาแค่ 20 นาที’ เพื่อที่จะสามารถแสดงความรู้สึกของตนเองออกมาได้ทั้งหมดชฃสื่ออารมณ์ที่สุดแสนน่าเห็นใจสุดๆ

เบื้องหลังการทำงานเพลง  ‘30 Minutes Might Be Too Long’ หลังจากได้ฟังทำนองของเพลง ก็นึกถึงประโยคที่ว่า ‘20 นาทีเท่านั้น’ ขึ้นมา และได้ร่วมกันสรรค์สร้างเพลงนี้ออกมากับเจวายพัค (J.Y. Park) ผู้นำของ JYP Entertainment หรือตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่งวงการ K-POP อีกด้วย

 

หลังทำเพลงไตเติ้ลเสร็จสิ้น จุนเคจึงได้เขียนเนื้อร้องของเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้มต่อไปเรื่อย ๆ ด้วยตนเองทีละเพลง ด้วยธีมต่าง ๆ ที่เขาได้บันทึกไว้ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

และเนื้อร้องของจุนเค ได้ผสมผสานเข้ากับท่วงทำนองที่แต่งโดยนักแต่งเพลงมากฝีมือจนสำเร็จอย่างงดงาม อาทิ นักแต่งเพลงระดับโลก Andreas Oberg, ผู้ที่ร่วมงานกับศิลปิน K-POP ชั้นนำมาแล้วอย่าง Adrian Mckinnon, ผู้ที่ร่วมแต่งเพลง ‘My House’ ของ 2PM อย่าง LEL, ผู้ที่ร่วมงานกับศิลปิน K-POP ชื่อดังมากมาย VERSACHOI, Secret Weapon เป็นต้น

 

นอกจากนี้ แฟน ๆ ยังได้สนุกสนานไปกับคอนเทนต์ทีเซอร์ที่หลากหลาย สำหรับการคัมแบ็กในฐานะศิลปินเดี่ยวที่ไม่ได้เกิดขึ้นมานาน โดย จุนเค เป็นผู้วางแผนจัดทำคลิป ‘TRACK FILM’ ที่เป็นการสปอยล์บรรยากาศของเพลง ‘Home’, ‘Sketchbook’ และ ‘Parallel Lines’ ด้วยตัวเอง แถมคลิป Highlight Medley ก็ยังถูกปล่อยออกมาในรูปแบบของ LIVE โชว์พลังเสียงให้ฟังกันสด ๆ เลยอีกด้วย

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอ ก็เรียกได้ว่าโดดเด่นในการนำเสนอเรื่องราวเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะมองมุมไหน เพลงไตเติ้ล ‘30 Minutes Might Be Too Long’ ก็เป็นเพลงเกี่ยวกับความรัก หากแต่ในมิวสิกวิดีโอกลับเป็นบรรยากาศขั้วตรงข้าม เต็มไปด้วยความรู้สึกแปลกประหลาด ดำเนินไปด้วยความรู้สึกประหม่าแปลก ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบเพลง คาดการณ์ได้ว่าไม่ใช่แค่ตัวเพลงเท่านั้น แต่แน่นอนว่ามิวสิกวิดีโอในครั้งนี้ จะทำให้ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากแน่นอน

Text: AuAi Photo: JYP Entertainment

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

GOT7 ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 Breath of Love : Last Piece  ลมหายใจแห่งความรัก

อลังการงานคัมแบ็ก TWICE ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 Eyes wide open

ยองเค วอนพิล โดอุน ยูนิตแรกของวง DAY6 พร้อมปล่อยอัลบั้มแรกและเพลงความหมายดีๆ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up