เปิดลิสต์ ซีรี่ย์เกาหลีฟีลกู้ดน่าดู จาก Netflix เยียวยาหัวใจในวันที่อะไรก็ไม่เป็นใจ

Alternative Textaccount_circle
event

เชื่อว่าตอนนี้หลายคนกำลังติดซีรีส์ฟีลกู้ด It’s Okay to not be Okay กันงอมแงม ตามประสาคนหัวอกเดียวกัน แอดอยากจะบอกว่า ระหว่างรอดูตอนใหม่แต่ละวีค Netflix ก็ยังมีซีรีส์เกาหลีอีกหลายเรื่องที่ได้ฟีลเดียวกันให้เราดูแก้ลงแดงไปพลางๆและนี่คือ ซีรี่ย์เกาหลีฟีลกู้ดน่าดู  ฉายใน Netflix ที่ช่วยชุบชูจิตใจ ดูแล้วได้เยียวยาหัวใจไปพร้อมๆ กัน แฮปปี้มากก

เปิดลิสต์ ซีรี่ย์เกาหลีฟีลกู้ดน่าดู จาก Netflix เยียวยาหัวใจในวันที่อะไรก็ไม่เป็นใจ

It’s Okay to not be Okay เรื่องหัวใจไม่ไหวอย่าฝืน ซีรีส์เกาหลีที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ แม้ฉาบด้วยความร้ายๆ ของนักเขียนโกมุนยอง นางเอกของเรื่องที่รับบทโดย ซอเยจี และ ความหล่อแบบไม่บันยะบันยังของ คิมซูฮยอน ที่รับบทมุนคังแท รวมถึงเรื่องดาร์กๆ ความเจ็บปวดจากแผลใจของเหล่าคนไข้ในโรงพยาบาลจิตเวชรื่นรมย์ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเหล่าตัวละครต่างมีบทบาทสำคัญที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จ ทั้งในแง่ความนิยมและมอบผลกระทบทางบวกให้สังคม เพราะทั้งตัวละครและคนดูต่างได้เรียนรู้ชีวิตที่แหว่งเว้า พบจุดเปลี่ยน ร่วมเยียวยาบาดแผลในใจ กล้าเผชิญหน้ากับปัญหาเพื่อเติบโตไปข้างหน้า

ไม่ได้มีแค่ซีรีส์ It’s Okay to not be Okay ที่ดูแล้วได้เยียวยาหัวใจ ยังมี ซีรี่ย์เกาหลีฟีลกู้ดน่าดู อีกหลายเรื่องที่สอดแทรกความรู้สึกเช่นเดียวกันนี้เอาไว้ และนี่คือลิสท์ซีรีส์เกาหลีฉายใน Netflix ที่ช่วยชุบชูจิตใจ ดูแล้วได้เยียวยาหัวใจไปพร้อมๆ กัน

 

“คนเดียวที่คุณต้องเข้าใจจริงๆ ยิ่งกว่าใครๆ ก็คือตัวคุณเอง”
– จีแฮซู

It’s Okay, That’s Love

It’s Okay, That’s Love ซีรีส์โรแมนติกฟีลกู๊ดที่เล่าเรื่องราวความรักอันซับซ้อนระหว่าง จางแจยอล (โจอินซอง) นักเขียนที่ทั้งหล่อเหลาและฝีมือดี มองจากภายนอกเขาดูเป็นคนที่เพอร์เฟกต์สุดๆ จนอาจทำให้หลายคนหมั่นไส้ แต่เบื้องลึกที่ไม่มีใครรู้คืออาการป่วยทางใจจากความทรงจำเลวร้ายในวัยเด็กที่ค่อยๆ ส่งผลกระทบมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างช้าๆ กระทั่งเมื่อจางแจยอลต้องมาอยู่ร่วมบ้านกับ จีแฮซู (กงฮโยจิน) จิตแพทย์สาวผู้มาพร้อมบุคลิกสุดมั่นใจ แต่ความรู้สึกไม่ชอบหน้าในตอนแรกกลับค่อยๆ เปลี่ยนไปเมื่อทั้งคู่ได้ค้นพบบาดแผลทางใจของกันและกัน

นอกจากเส้นเรื่องความรักของตัวละครหลักแล้ว It’s Okay, That’s Love ยังนำเสนอเรื่องราวของผู้ป่วยจิตเวชผ่านตัวละครรายล้อมอีกมากมาย ซึ่งแสดงให้ผู้ชมเห็นว่าพวกเขาก็เหมือนๆ กับเราทุกคนที่เดินปะปนกันอยู่บนท้องถนน ซึ่งยารักษาที่ดีที่สุดคือความรักความเข้าใจจากคนรอบตัวนั่นเอง เช่นเดียวกับที่จิตแพทย์ในเรื่องกล่าวไว้ว่า “เราทุกคนก็เป็นคนป่วยกันทั้งนั้น ความปวดใจก็เป็นความเจ็บป่วยอย่างหนึ่งเช่นเดียวกับไข้หวัด เราทุกคนต้องยอมรับสิ่งนั้นและเข้าใจความเจ็บปวดของกันและกัน ซึ่งการทำเช่นนั้นจะทำให้โลกนี้สวยงามยิ่งกว่าที่เคยเป็น”

“เมื่อสมองและหัวใจกำลังพูดสองสิ่งที่แตกต่างกัน เสียงจากหัวใจมักถูกต้องเสมอ เพียงทำตามหัวใจของคุณ แล้วคุณจะไม่เสียใจ”
– อีอิกจุน

Hospital Playlist

หากซีรีส์การแพทย์หลายๆ เรื่องเคยทำให้คุณต้องเครียดไปกับเคสเลือดสาดต่างๆ ที่เหล่าคุณหมอต้องทุ่มพลังสมองทั้งหมดที่มีเพื่อรักษาผู้ป่วย แต่สำหรับ Hospital Playlist นั้นเป็นซีรีส์การแพทย์แสนอบอุ่นหัวใจที่เล่าถึงชีวิตคุณหมอที่ทุ่มเทเวลาเพื่อคนไข้อย่างไม่อิดออด ร้อยเรียงไปกับชีวิตส่วนตัวนอกเวลางานที่เราไม่ค่อยเห็นซีรีส์การแพทย์เรื่องอื่นๆ นำเสนอมากนัก รวมไปถึงความสัมพันธ์อันยาวนานของคุณหมอทั้ง 5 คนที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเรียนแพทย์ จนกระทั่งปัจจุบันที่ทุกคนกลายมาเป็นอาจารย์หมอผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ

นอกเหนือจากนั้น ความอบอุ่นของเรื่องยังถูกแสดงออกผ่านบทเพลงเพราะๆ ที่ใช้ประกอบซีรีส์ในแต่ละตอน (เหล่าคุณหมอฟอร์มวงเล่นเอง ร้องเอง!) ซึ่งล้วนเป็นเพลงเก่าจากยุค 80-90 ที่ทำให้คนดูได้ย้อนวันวานไปด้วยกัน ขณะเดียวกันเรื่องราวของตัวละครรายล้อมก็สามารถเรียกน้ำตา ทั้งยังเป็นกำลังใจให้เรามองเห็นคุณค่าชีวิตของตัวเอง เพราะเรื่องความเจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ ที่แม้คนไข้จะยอมแพ้ แต่เหล่าคุณหมอแห่งโรงพยาบาลยุลเจไม่เคยยอมแพ้ และทำทุกอย่างเพื่อให้พวกเขามีชีวิตต่อไปได้

 

 

“ถ้าโตขึ้นแล้วความฝันจะต้องหายไป ฉันยอมไม่โตดีกว่า…
ไม่เห็นต้องทำเป็นโตเพื่อคนอื่นเลย บางสิ่งที่ได้มา สักวันเราอาจเสียมันไปก็ได้”
– โกดงมัน

Fight for My Way

ทุกคนต่างมีความฝัน แต่จะมีสักกี่คนที่ไล่ตามความฝันให้สำเร็จ โดยเฉพาะคนธรรมดาที่ไม่ได้มีต้นทุนชีวิตสูงนัก ซีรีส์ Fight for My Way เล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อน 4 คนที่เติบโตและเผชิญความลำบากมาด้วยกัน แม้ชีวิตจะมีทั้งช่วงเวลาที่ดีและเลวร้าย แต่พวกเขาก็ไม่เคยคิดจะยอมแพ้ต่อโชคชะตา โกดงมัน (พัคซอจุน) อดีตนักกีฬาเทควันโดอนาคตไกลที่ต้องจบความฝันลงด้วยความจำเป็น ปัจจุบันมีอาชีพเป็นพนักงานกำจัดปลวก ชเวเอรา (คิมจีวอน) ใฝ่ฝันอยากจะเป็นผู้ประกาศข่าว แต่ชีวิตจริงกลับเป็นได้เพียงพนักงานประชาสัมพันธ์ในห้าง

ดูเผินๆ อาจคิดว่า Fight for My Way เป็นเพียงซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้ทั่วๆ ไป แต่จริงๆ แล้วแอบแฝงเนื้อหาที่เต็มไปด้วยแง่คิดในการใช้ชีวิต ทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจอย่างมาก เทียบเคียงได้กับชีวิตจริงของคนวัยทำงานที่เต็มไปด้วยการแข่งขันรอบตัว สำหรับคนที่รู้สึกหมดกำลังใจหรือท้อแท้ในชีวิต ซีรีส์เรื่องนี้จะช่วยให้คุณมีไฟในการก้าวต่อไป

ซีรี่ย์เกาหลีฟีลกู้ดน่าดู

 

“หากคุณคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่ มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่
ตัวคุณเองคือคนตัดสินใจ”
– พัคดงฮุน

My Mister

พัคดงฮุน (อีซอนกยูน) หัวหน้าวิศวกรในบริษัทใหญ่ที่วันหนึ่งถูกปรับลดตำแหน่งอย่างไม่ชอบธรรม แต่นั่นก็ยังดีกว่าพี่น้องอีกสองคนที่ดูเหมือนไม่เอาอ่าว คนหนึ่งตกงาน อีกคนก็มองไม่เห็นอนาคต พัคดงฮุนจึงกลายเป็นความหวังเดียวของคนในครอบครัวอย่างช่วยไม่ได้ แม้จะมีหน้าที่การงานดี แต่กลับต้องรับภาระในการรับผิดชอบคนอีกมากมาย เขาได้พบกับ อีจีอัน (ไอยู) ลูกจ้างชั่วคราวในบริษัทที่ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ถึงขนาดที่ไม่มีใครรู้จักชื่อเธอด้วยซ้ำ

ด้วยชีวิตที่ต้องดิ้นรนอย่างสุดขีด อีจีอันจึงต้องทำทุกอย่างที่ได้เงิน และเธอเลือกที่จะร่วมมือกับประธานในการกำจัดพัคดงฮุนออกไปจากบริษัทโดยใช้วิธีดักฟัง ซึ่งนั่นกลับกลายเป็นการทำความรู้จักโลกของพัคดงฮุนอย่างไม่รู้ตัว อีจีอันได้รับรู้ว่าคนที่รับเงินเดือนเดือนละ 5 ล้านวอนไม่ได้มีชีวิตที่ดีไปกว่าเธอมากสักเท่าไร และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่ทำให้ผู้ชมทั้งเสียน้ำตาและอบอุ่นหัวใจไปพร้อมๆ กัน

แม้ My Mister จะเป็นซีรีส์ที่ดำเนินเรื่องอย่างเนิบช้า แต่กลับมีรายละเอียดมากมายให้ผู้ชมได้เก็บเกี่ยว โดยที่บางครั้งตัวละครไม่จำเป็นต้องมีบทสนทนาด้วยซ้ำ อีกทั้งยังให้ความรู้สึกว่าตัวละครก็เป็นคนประเภทที่เราอาจพบเจอได้ในชีวิตจริง ท่ามกลางความเลวร้าย คนดีๆ ก็เป็นเหมือนหยดน้ำเย็นๆ ปลอบประโลมจิตใจ หลายๆ ครั้งในซีรีส์เราเผลอเอาใจช่วยและมีความสุขกับสิ่งดีๆ ที่ตัวละครได้รับไปด้วยเช่นกัน

ซีรี่ย์เกาหลีฟีลกู้ดน่าดู

ซีรี่ย์เกาหลีฟีลกู้ดน่าดู

“ปาฏิหาริย์ไม่มีจริงหรอก
แต่น้ำใจจากคนดีๆ รอบข้างต่างหากที่ทำให้เกิดปาฏิหาริย์”
– ยงชิก

When the Camellia Blooms

คามิเลียคือดอกไม้ที่แสดงความอดทนและแข็งแกร่ง ทุกปีในฤดูหนาว ดอกคามิเลียจะเบ่งบาน และนั่นคือความหมายเปรียบเทียบว่า แม้ในช่วงที่อากาศหนาวเหน็บอย่างโหดร้าย ดอกคามิเลียก็ยังเบ่งบานสร้างความงดงามให้ผู้คน

ทงแบค (กงฮโยจิน) แม่เลี้ยงเดี่ยวยังสาวของลูกชายวัย 7 ขวบ สมาชิกใหม่ของเมืององซาน นอกจากสายตาอคติของเพื่อนบ้านจากสถานะที่เป็นอยู่ ทงแบคยังเลือกที่จะเปิดร้านเหล้าที่ผู้ชายในเมืองพากันไปอุดหนุน สิ่งเหล่านี้ทำให้เธอกลายเป็นขี้ปากของคนในละแวกนั้นอย่างช่วยไม่ได้ แต่ไม่ใช่กับ ยงชิก (คังฮานึล) ตำรวจหนุ่มที่หลงรักทงแบคตั้งแต่แรกเห็น ไม่ใช่แค่เพราะความสวยภายนอก แต่เขายังมองเห็นถึงความงดงามภายในจิตใจของเธอด้วย

When the Camellia Blooms เป็นซีรีส์ที่นอกจากจะเล่าเรื่องราวชีวิตที่ต้องดิ้นรนของตัวละครหลักอย่างทงแบคแล้ว ยังนำเสนอเรื่องราวความรักของคนเป็นแม่หลากหลายรูปแบบได้อย่างลึกซึ้งกินใจจนเรียกน้ำตาผู้ชมได้หลายฉาก ทั้งยังสอดแทรกความรู้สึกอบอุ่นใจของชีวิตคนในชนบทที่แม้ว่าจะไม่ชอบหน้ากัน แต่เมื่อเกิดเรื่องร้ายก็ไม่ลังเลที่จะเข้าไปช่วยเหลือ แล้วยังแอบเพิ่มปมฆาตกรรมเพื่อเพิ่มดีกรีความตื่นเต้นให้ผู้ชมอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์น้ำดีที่ครบรสมากๆ ดูแล้วอบอุ่นหัวใจอย่างที่สุด การันตีคุณภาพด้วยรางวัลแดซังจากเวที Baeksang Arts Awards ปีล่าสุด

ซีรี่ย์เกาหลีฟีลกู้ดน่าดู

Text: AuAi Photo: Netflix

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

9 ซีรี่ย์น่าดูจาก Netflix ฝีมือการแสดงของอีมินโฮ คิมโกอึน อูโดฮวาน ที่ชวนมูฟออนเป็นวงกลม

เรื่องย่อละคร ฉลาดเกมส์โกง กับบทสรุปที่แตกต่างจากเวอร์ชั่นภาพยนตร์

สุดปัง! เซฮุน – ชานยอล แห่ง EXO ครองชาร์ตเพลงระดับโลก กับอัลบั้มเต็มชุดแรก 1 Billion 

ฮโยยอน ส่งซิงเกิ้ลใหม่ Dessert ได้แร็ปเปอร์ Loopy และ โซยอนจาก (G)I-DLE ร่วมแจมความสนุก

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up