Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก GO 生 (GO LIVE) ทุ่มสุดตัว ทำเองทุกเพลง

Alternative Textaccount_circle
event

จาก 8 หนุ่มน้อยเด็กหลงที่ทำให้พวกเราหลงรักกันจนถอนตัวไม่ขึ้น มาวันนี้สมาชิกทั้ง 8 คน ได้แก่  บังชาน (BANG CHAN) , ลีโน (LEE KNOW), ชางบิน (CHANGBIN), ฮยอนจิน (HYUNJIN), ฮัน (HAN), เฟลิกซ์ (FELIX), ซึงมิน (SEUNGMIN) และ ไอเอ็น (I.N) เติบโตบนเส้นทางดนตรีขึ้นมาอีกก้าว Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก GO 生 (GO LIVE)  ลงมือทำเอง ทั้งเพลง, คอนเซ็ปต์ ไปจนถึงคีย์เวิร์ดของอัลบั้ม เรียกว่าหล่อ น่ารัก เก่ง ครบสูตรจริงๆ

Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก GO 生 (GO LIVE) พร้อมเพลงไตเติ้ล ‘神메뉴 (God’s Menu)’

พิสูจน์ความเป็นตัวจริงเสียงจริง 

  • เพลงไตเติ้ล ‘神메뉴 (God’s Menu)’ , ‘เพลงรสหม่าล่า’ ที่ทำให้หยุดฟังไม่ได้ + เพอร์ฟอร์แมนซ์รูปแบบใหม่
  •  ครั้งนี้ก็มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องและทำนองทุกเพลงเช่นเคย! ใส่เต็มทั้งแนวเพลงเฉพาะตัวของ Stray Kids และการเติบโตขึ้นอีกขั้น!
  • Stray Kids จัดเต็ม100% ! ลงมือทำเองทั้งเพลง, คอนเซ็ปต์ ไปจนถึงคีย์เวิร์ดของอัลบั้ม

Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก

อัลบั้มเต็มชุดแรก GO 生 (GO LIVE)  อัลบั้มนี้ Stray Kids มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงเพลงในทุก ๆ อัลบั้ม และตั้งใจสร้างสรรค์ ‘เพลงรสหม่าล่า’ ในแบบของพวกเขาเอง ส่งผลงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวยิ่งขึ้นออกสู่สนามรบตลาด K-POP

ทีมโปรดิวซ์ประจำวง, 3RACHA ได้สร้างสรรค์ทุกเพลงในอัลบั้ม ตั้งแต่เพลงที่มีชื่อเดียวกันกับอัลบั้ม ‘GO LIVE’, เพลงไตเติ้ล ‘God’s Menu’, ‘Easy’, ‘Pacemaker’, ‘Airplane’, ‘Another Day’, ‘Phobia’, ‘Blueprint’, ‘TA’, ‘Haven’, ‘TOP (“Tower of God” OST)’, ‘SLUMP (“Tower of God” OST)’, ‘Gone Days’ และ Mixtape : ‘On Track’

ความพิเศษของเพลงไตเติ้ลอย่าง ‘God’s Menu’ นั้นว่ากันว่า เป็นเพลงที่หากได้ฟังเพียงครั้งเดียว ก็จะไม่สามารถลืมได้ เรียกได้ว่ามีความติดหูอย่างแรง ในส่วนของชื่อเพลงนั้นมีอยู่สองความหมาย คือเมนูใหม่และเมนูจากพระเจ้า เมมเบอร์ทั้ง 8 คนได้เปรียบ ‘เพลงใหม่’ เป็นเมนูอาหารอย่างหนึ่ง โดยมุ่งมั่นที่จะคว้าใจของผู้ฟังใหม่ ๆ ทุกคน ให้ถูกรสนิยม ถูกปากกับเมนูที่ว่านี้

บังชาน, ชางบิน และฮัน สามเมมเบอร์ที่แต่งเนื้อร้องกับทำนองในเพลงนี้อธิบายว่า “God’s Menu เป็นเพลงที่ใส่เสียงของเครื่องดนตรีหลากหลายประเภทเพิ่มเข้าไปในซาวนด์ฮิปฮอปที่จัดจ้าน รวมถึงเน้นย้ำความหมายสโลแกน ‘STEP OUT’ ของสเตรย์คิดส์ที่ว่า ‘จะทำลายกรอบแล้วก้าวออกไปข้างหน้า’ ส่วนเพอร์ฟอร์แมนซ์นั้น ก็ให้ความรู้สึกว่า นี่คือการทดลองอะไรใหม่ ๆ ที่หาดูที่ไหนไม่ได้อีก”

Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก

Stray Kids รับหน้าที่ประสานกันในอัลบั้มนี้อย่างรอบทิศทาง ไม่ว่าจะเป็นการคิดคีย์เวิร์ดให้กับคอนเซ็ปต์ของทั้งอัลบั้ม รวมถึงเพลง พวกเขาทุ่มเทสุดตัวเพื่อสร้างเสน่ห์ของวงให้เป็นรูปเป็นร่าง 100% มีการใช้แววตาที่ไม่ปรุงแต่ง เอฟเฟคท์กราฟฟิตี้ ฯลฯ โดยภาพรวมจะให้ความรู้สึกถึงความดิบที่มีลมหายใจ

ยิ่งไปกว่านั้น เหล่าเมมเบอร์ยังได้เสนอให้มีการร่วม Collaboration กับนักดนดรีที่พวกเขาสนใจและเฝ้ามองตลอดมาด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการสร้างสีสันของวงออกมาให้ดีที่สุดนั่นเอง ทำให้การเปิดเผยรายชื่อนักแต่งเพลงในอัลบั้มเต็มชุดแรกนี้ได้รับความสนใจและถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก

แทร็กที่ 1 ‘GO LIVE’ ได้ MNDR ผู้ได้รับรางวัล ‘Best Dance/Electronic Album’ ใน Grammy Award เมื่อปีค.ศ. 2017 ด้วยผลงานเพลง ‘Skin’ ที่ร่วมมือกับ Flume, มาช่วยเรียบเรียง และยังได้ Peter Wade Keusch นักดนตรีที่เคยร่วมงานกับศิลปินระดับโลกอย่าง Jennifer Lopez, Charli XCX ฯลฯ มาร่วมแรงร่วมใจกันทำเพลงให้สมบูรณ์ขึ้น

ส่วนเครดิตผู้ทำเพลงในแทร็กที่ 3 ‘Easy’ มีทั้ง Mike Daley ผู้ได้ร่วมงานกับ Lady Gaga, Chris Brown ฯลฯ, Henry Oyekanmi ที่มีส่วนร่วมในเพลงของ Selena Gomez และ Mitchell Owens ผู้จัดทำอัลบั้มของ Justin Timberlake ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีนักทำเพลงมากฝีมือ อาทิ VERSACHOI, Full8loom, MosPick, Jukjae, Lee Seuran, earattack, Lee Hae Sol ฯลฯ ผู้ร่วมงานกับเหล่าศิลปินชื่อดังในวงการ K-POP มามีส่วนร่วมในการทำอัลบั้มนี้เช่นกัน

ในอัลบั้มนี้ยังได้เพลงประกอบ NAVER Webtoon Animation เรื่อง ‘Tower of God’ ได้แก่ เพลงโอเพ่นนิ่ง ‘TOP (“Tower of God” OST)’ และเพลงเอนดิ้ง ‘SLUMP (“Tower of God” OST)’ มาเติมเต็มให้อัลบั้มสมบูรณ์ไปอีกขั้นด้วย

แทร็กที่ 13 ‘Mixtape : Gone Days’ และ แทร็กที่ 14 ‘Mixtape : On Track’ เป็นเพลงใน ‘Mixtape Project’ ที่ปล่อยออกมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยใส่เรื่องราวของผู้คนที่หลงทางและจมอยู่กับความกังวลใจ ทำให้หลายคนรู้สึกอินไปตาม ๆ กัน

Stray Kids ได้เผยเสน่ห์แบบดิบ ๆ ไม่ปรุงแต่งมาตั้งแต่เดบิวต์อัลบั้ม ‘Mixtape’ ที่ปล่อยออกมาเมื่อปีค.ศ. 2018 เป็นต้นมา ในครั้งนี้ก็คาดการณ์ได้เลยว่า อัลบั้มเต็มชุดแรก ‘GO生(GO LIVE)’ เมนูอาหารใหม่ที่ปรุงด้วยวัตถุดิบที่แปลกใหม่และไม่เหมือนใครนี้จะบุกวงการ K-POP ได้สำเร็จ

ข้อมูลและภาพ : JYP Entertainment

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

นั่งคุยใกล้ๆ กับ Stray Kids กลุ่มเด็กหลง ที่ทำให้เราเต็มใจหลงรัก

เปิดใจคุยกับ แบมแบม GOT7 ลูกกตัญญูที่ทำเพื่อครอบครัว

Special Interview : DYE อัลบั้มใหม่ GOT7 และการคัมแบ็กที่ช่วยเยียวยาหัวใจเราในช่วงล็อกดาวน์

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up