นั่งคุยใกล้ๆ กับ Stray Kids กลุ่มเด็กหลง ที่ทำให้เราเต็มใจหลงรัก

Alternative Textaccount_circle
event

วงการเคป็อปยังคงกระแสดีไม่มีตก และมีวงน้องใหม่มาสร้างสีสันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคอเพลงเกาหลีก็พากันสะดุดรัก 9 หนุ่ม เด็กหลง วงสเตรย์คิดส์ ( Stray Kids ) บอยแบนด์ดาวรุ่งพุ่งแรง เด็กปั้นจากค่ายยักษ์ใหญ่ เจวายพี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (JYP Entertainment) ร้องเพลงดี เต้นเป๊ะ แต่งเพลงได้ ความสามารถครบจนได้รับคำชื่นจากแฟนเพลงทั่วเอเชีย โอกาสดีมากสุดสัปดาห์ได้พบปะพวกเขาแบบฟูลทีม เลยพาหนุ่มทั้ง 9 มาทำความรู้จัก และพูดคุยกันสักหน่อย

Stray Kids เด็กหลง ที่ทำให้หลงรัก

ก่อนเดบิวต์

ช่วงที่บังชาน ฮัน และชางบิน เป็นศิลปินฝึกหัดในค่ายเจวายพี ทั้งสามคนได้รวมตัวกันชื่อกลุ่ม “3RACHA” เป็นกลุ่มแนวฮิปฮอป บังชานใช้ชื่อว่า “CB97” ฮันใช้ชื่อว่า “J.ONE” และชางบินใช้ชื่อว่า “SPEAR B” ทั้งสามคนได้ปล่อยมิกซ์เทปใน Soundcloudและ YouTube และทำการฟอร์มวงมาระยะหนึ่ง บังชานได้ฟอร์มวงอีกครั้ง จนกลายเป็นสเตรย์คิดส์ที่มีสมาชิก 9 คน

เพื่อที่จะได้เดบิวต์ พวกเขาต้องผ่านการประการเมินผลผ่านรายการ Stray Kids ออกอากาศในเดือนตุลาคม 2017 ทางช่อง Mnet  (Stray Kids มีความหมายว่า กลุ่มเด็กที่ต้องออกจากบ้านมาเพื่อใช้ชีวิตด้วยตัวเอง) โดยก่อนที่รายการจะออกอากาศได้มีการปล่อย MV “Hellevator” ออกมา และหลังจากผ่านมิชชั่นต่างๆ มีสมาชิก 2 คนโดนคัดออก นั่นคือ ลีโน และเฟลิกซ์ แต่สุดท้ายสมาชิกทั้ง 9 คนก็ได้เดบิวต์ด้วยกันทั้งหมด หลังจบรายการ Stray Kids ได้ปล่อย Mixtape เป็นอัลบั้มพรีเดบิวต์ ก่อนที่จะเดบิวต์อย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มีนาคม 2018 โดยสมาชิกได้เขียนเพลง และร่วมแต่งเพลงในอัลบั้มด้วย

ความปังที่นับวันยิ่งพุ่งแรง

ปัจจุบัน Stray Kids คือบอยแบนด์กลุ่มใหม่ ที่ไม่ได้มีแค่คำอวยกันเล่นๆว่า เป็น “เด็กปั้น” ของเจวายพี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เท่านั้น แต่สมาชิกทั้ง 9 คน ได้แก่  บังชาน (BANG CHAN) หัวหน้าวง, อูจิน (WOOJIN), ลีโน (LEE KNOW), ชางบิน (CHANGBIN), ฮยอนจิน (HYUNJIN), ฮัน (HAN), เฟลิกซ์ (FELIX), ซึงมิน (SEUNGMIN) และ ไอเอ็น (I.N) ได้พิสูจน์ความสามารถ ด้วยการเดินสายกวาดรางวัลระดับชาติจากแทบทุกสำนัก ไม่ว่าจะเป็น Best New Male Artist จากงานประกาศผลรางวัลสุดยิ่งใหญ่ Mnet Asian Music Awards (MAMA) 2018, Best New Artist จากงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติ 33rd Golden Disc Awards 2019, Rookie of the Year จากงาน 2018 Asia Artist Awards, Male Rookie Award จากเวที MBC Plus X Genie Music Awards, New Hallyu Rookie Award จากงาน 2018 SoribadaBest K-Music Awards และล่าสุดสดๆ ร้อนๆ กับรางวัล Rookie of the Year จากเวที 28th Seoul Music Awards เป็นต้น

หากจะนับเดือนนับปีแล้ว พวกเขาเดบิวต์ได้เพียง 1 ปีเท่านั้น แต่ไอดอลหนุ่มกลุ่มนี้ที่ได้ฉายาว่า ‘เด็กหลง’ (Stray Kids) ก็ยิ่งทวีฮอตแบบรั้งไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ด้วยเสน่ห์บวกกับความสามารถทั้งด้านการร้อง เต้น แร็ป และโปรดิวซ์เพลง จนต้นสังกัดไว้วางใจให้ลงมือทำเพลงในอัลบั้มเดบิวต์เองทั้งหมด ซึ่งมีศิลปินรุกกี้เพียงไม่กี่วงเท่านั้นที่จะทำได้แบบนี้

ความสามารถที่ดูเหมือนไร้ขีดจำกัดทั้งหมดนี้ อดทำให้หลายคนคิดไม่ได้ว่า เด็กหลงกลุ่มนี้ช่างมาได้ถูกที่ ถูกทาง ถูกเวลาและถูกใจแฟนคลับจริงๆ ที่สำคัญทุกคนเก่ง และต่างก็มีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง จนทำให้แฟนๆ พากันหลงรักเด็กหลงกลุ่มนี้เข้าเต็มหัวใจ

Stray Kids

ทำความรู้จัก Stray Kids

  บังชาน (BANG CHAN) หนุ่มหล่อฟูลอ็อปชั่นรับหน้าที่ร้องนำ, เต้น, แร็ปเปอร์ พ่วงด้วยตำแหน่งหัวหน้าวง เพราะเป็นศิลปินฝึกหัดในค่ายนานที่สุดถึง 7 ปี ลีดเดอร์หนุ่มยิ้มง่าย อัธยาศัยดีคนนี้มีประสบการณ์เพียบพร้อมทุกด้าน รวมทั้งการโปรดิวซ์เพลง และยังพูดได้ถึง 4 ภาษา (เกาหลี, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, จีน)

“สวัสดีครับ… ผมสเตรย์คิดส์ บังชานนะครับ จุดเด่นคือ เป็นลีดเดอร์ อีกอย่างคือผมเป็นคนแขนยาวมาก เหมือนจะยาวกว่าปกติถ้าเทียบกับคนอื่นๆ” (หัวเราะ)

Stray Kids

  อูจิน (WOOJIN) หนุ่มหล่อมาดเข้ม เสียงร้องหลักคนนี้ เป็นน้องเล็กของครอบครัว แต่ทว่าเป็นพี่ใหญ่ของวง เขาเป็นหนุ่มอารมณ์สุนทรีย์ที่ชอบฟังเพลงและเล่นกีตาร์ คาริสม่าจะมากล้นเวลาหัวเราะ จากหนุ่มเข้มจะกลายเป็นหนุ่มน่ารักขึ้นมาทันที

“สวัสดีครับ สเตรย์คิดส อูจินครับ” (พูดไทยชัดมาก) แฟนๆ หลายคนบอกว่าชอบผมตรงพลังเสียงตอนร้องเพลงบนเวที และหน้าตาที่สดใส และอบอุ่น”

Stray Kids

 

 

  ลีโน (LEE KNOW)ตำแหน่งนักร้อง, แร็ปเปอร์ และนักเต้นหลัก ถือเป็นแดนซ์แมชชีนของวง ภายนอกอาจดูนิ่งๆ แต่จริงๆ เขาคือสายฮาและจัดว่ากวนเอาการ

“สวัสดีครับ แฟนๆ ชาวไทย ลีโลครับ จุดเด่นของผมคิดว่าอยู่ที่พลังเวลาเต้นบนเวทีครับ”

Stray Kids

ชางบิน (CHANGBIN)  หนุ่มมาดเข้มที่บอกใครต่อใครว่าเป็นสายดาร์ก แต่กลับชอบอะไรคิวท์ๆ อย่างเช่น เจ้าตุ๊กตาที่ตั้งชื่อให้ว่า ‘กยู’ (규) ซึ่งรักมากถึงขั้นนอนไม่หลับถ้าไม่มีอยู่ข้างๆ ชางบินรับหน้าที่แร็ปเปอร์หลัก แต่ร้องเพลงได้ดีไม่แพ้การแร็ปและฝีมือการโปรดิวซ์เขาเคยเข้าร่วมออดิชั่นในรายการ ‘Show Me The Money’ ซีซั่น 5 ล่าสุดถูกจัดให้เป็นไอดอลที่แร็ปได้เร็วที่สุดอันดับ 4 จาก 10 ซึ่งแร็ปได้เร็วถึง 9.38SPS

“ชางบินครับ…” (พูดไทย) เสียงของผม บุคลิกหน้าตาอาจจะดูฟีลดาร์กๆ หน่อยเวลาอยู่บนเวที แต่อีกมุมหนึ่งหลังจากจบการแสดง ผมจะกลายเป็นมุมสว่างไปเลยครับ เป็นคนร่าเริง สดใส น่ารักๆ”

ฮยอนจิน (HYUNJIN) หนุ่มหน้าใสผู้กระชากใจสาวๆ ให้หลงรักด้วยรอยยิ้มเหมือนลูกแมว รับหน้าที่นักเต้นหลัก, แร็ปเปอร์นำ, นักร้องเสริมและภาพลักษณ์ของวง ที่หลายคนเห็นแล้วชอบเรียกว่าจินยองน้อย เพราะเจ้าตัวบอกเสมอว่ามีรุ่นพี่จินยองแห่งวง GOT7 เป็นไอดอล แถมยังชอบอ่านหนังสือเหมือนกัน ที่สำคัญหน้าตาก็มีความละม้ายคล้ายคลึงกันอีกต่างหาก

“สวัสดีครับ ผมสเตรย์คิดส์ฮยอนจินครับ ผมมีจุดเด่นที่ริมฝีปากครับ เห็นแฟนๆ เคยบอกว่าอย่างนั้นนะครับ” (ยิ้ม)

Stray Kids

ฮัน (HAN)เป็นแร็ปเปอร์หลัก นอกจากนี้ยังรับหน้าที่ร้องนำ และยังโปรดิวซ์เพลงได้ด้วย มีความมั่นใจในตัวเองสูง ความสามารถพิเศษคือหลับง่าย นอนได้ทุกที่

“ผมฮันนะครับ ผมขอเปลี่ยนมาบอกจุดเด่นของซึงมินแทน ได้ไหมครับ (หัวเราะ) คือเขาชอบแกล้งคนอื่น แต่เขาเป็นคนน่ารัก ใจดี เสียงเพราะมาก ฟังแล้วสบายๆ รู้สึกอบอุ่น”

Stray Kids

เฟลิกซ์ (FELIX)เป็นหนุ่มที่เห็นปุ๊บจะต้องจำได้ตั้งแต่ครั้งแรก ด้วยหน้าตาที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ หนุ่มคนนี้รับหน้าที่เต้นนำ และแร็ปเปอร์นำ มีความสามารถมากพอๆ กับความขี้อ้อน พูดน้อย ไม่ใช่เพราะเป็นคนนิ่งเงียบ แต่เพราะพูดไม่ทันเพื่อน เนื่องจากเกิดและโตที่ประเทศออสเตรเลียทำให้พูดภาษาเกาหลียังไม่คล่อง

“สวัสดีครับ ผมชื่อเฟลิกซ์ครับ ทำหน้าที่เสียงโลว์โทนของวง จุดเด่นของผมจำง่ายๆ คือจะมีกระอยู่ที่หน้านิดนึงนะครับ”

Stray Kids

ซึงมิน (SEUNGMIN) หนุ่มหล่อแก้มป่องจนแฟนๆ เรียกว่า “นุ่มนิ่ม” รับหน้าที่นักร้องนำ เสน่ห์ของหนุ่มคนนี้คือเสียงร้องนุ่มๆ และท่าทางที่ชอบทำอะไรช้าๆ เนิบนาบจนได้ฉายา “หอยทาก” จากเพื่อนๆ สมาชิกในวงพ่วงมาอีกหนึ่ง เขาเป็นหนุ่มรักความสะอาดและตื่นเช้ามาก

“สวัสดีครับสุดสัปดาห์ ผมซึงมินครับ งั้นผมขอพูดถึงคุณฮันกลับด้วย คือเวลาเขากินข้าวจะเหมือนกระรอก เคี้ยวแล้วเก็บสะสมไว้ที่แก้ม เห็นแล้วน่าหยิกมากครับ”

Stray Kids

ไอเอ็น (I.N) ผู้มีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นรอยยิ้มกว้างๆ โชว์เหล็กดัดฟัน จนใครๆ ต่างพากันเรียกกันว่า ‘มักเน่ฟันเหล็ก’ รับหน้าที่นักร้องนำ และเป็นที่รักของพี่ๆ ถึงขั้นสามารถบังคับทุกคนให้กินข้าวได้ ดุและไกล่เกลี่ยพี่ๆ ไม่ให้ทะเลาะกันก็ได้ด้วย เรียกว่าเป็นมักเน่ผู้ทรงอิทธิพลของวงจริงๆ

“ไอเอ็นครับ” (พูดไทย) เมื่อก่อนผมใส่เหล็กดัดฟันนั่นคือจุดเด่นที่หลายคนจำผมได้ ตอนนี้คงเป็นที่… (สุดสัปดาห์: ลักยิ้ม? คุณมีลักยิ้มเล็กๆ) อย่างนั้นแหละครับ จำผมได้ตรงลักยิ้มครับ”

Stray Kids

อ่านบทสัมภาษณ์สเตรย์คิดส์ได้ที่หน้าถัดไป

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up