จ้าวลี่อิ่ง - นางโจร

สุดฯ แยกพัฒนาการ จ้าวลี่อิ่ง สตาฟหน้าเด็ก เล่นคู่หวังอี้ป๋อ ห่าง 10 ปียังดูไม่ออก!!

Alternative Textaccount_circle
event
จ้าวลี่อิ่ง - นางโจร
จ้าวลี่อิ่ง - นางโจร

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! จ้าวลี่อิ่ง เข้าวงการมา 14 ปี หน้าเด็กไม่เปลี่ยน!

จ้าวลี่อิ่ง กับพัฒนาการความสวยตลอดเกือบ 14 ปีในวงการบันเทิง นับวันยิ่งเป๊ะ หน้าเด็กเหมือนถูกสตาฟไว้ ประกบคู่หวังอี้ป๋อ อายุห่าง 10 ปียังดูไม่ออก!!

จ้าวลี่อิ่ง - เจ้าลี่อิ่ง - Zhao Liying - Zanilia Zhao - 赵丽颖

เมื่อพูดถึงนักแสดงหญิงจีนที่เกิดหลังปี 1985 ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และกวาดรางวัลมาแล้วนับไม่ถ้วน สุดฯ เชื่อว่าหนึ่งในชื่อที่คนส่วนใหญ่นึกถึงเป็นอันดับต้นๆ ต้องมีชื่อของ จ้าวลี่อิ่ง (Zhao Liying/Zanilia Zhao) นางเอกจีนตัวแม่ที่ครองบัลลังก์นักแสดงหญิงที่มีซีรี่ย์จีนยอดวิวทะลุหมื่นล้านวิวเยอะที่สุดมากถึง 9 เรื่อง!! ซึ่งล่าสุดผลงานซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่ของจ้าวลี่อิ่งที่กำลังถ่ายทำอยู่อย่าง Legend of Fei หรือชื่อไทย นางโจร ก็มาแรงถึงขั้นเป็นที่ตั้งตารอของผู้ชมตั้งแต่ยังไม่ปิดกล้อง โดยซีรี่ย์จีน Legend of Fei ถือเป็นการคัมแบ็คของจ้าวลี่อิ่งในรอบเกือบปี หลังห่างหายไปสร้างครอบครัวกับสามีเฝิงเส้าเฟิง (Feng Shaofeng) และมีลูกชายคนแรกเมื่อปี 2019

จ้าวลี่อิ่ง - เจ้าลี่อิ่ง - Zhao Liying - Zanilia Zhao - 赵丽颖 - นางโจร

นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ซีรี่ย์จีน Legend of Fei ได้รับการพูดถึงอย่างมากคือ การที่จ้าวลี่อิ่งประกบคู่กับพระเอกจีนรุ่นน้อง หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo) ไอดอลชายแห่งบอยแบนด์ UNIQ เจ้าของซีรี่ย์จีนขวัญใจสายวาย The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร (2019) ซึ่งนอกจอทั้งคู่อายุห่างกันมากถึง 10 ปี!! (จ้าวลี่อิ่งเกิดปี 1987 หวังอี้ป๋อเกิดปี 1997) แต่ถึงอย่างนั้นหลายคนก็พูดเป็นเสียงเดียวว่า ขุ่นแม่จ้าวลี่อิ่งหน้าเด็กมาก-ก-กจนดูไม่ออกเลยละจ้าว่าอายุห่างกันเกือบ 1 รอบ! ซึ่งวันนี้สุดฯ จึงไม่รอช้าขอพาทุกคนมาพิสูจน์ความหน้าเด็กตลอดกาลของจ้าวลี่อิ่ง ตั้งแต่เข้าวงการบันเทิงจีนมาเมื่อปี 2006 ก็ยังเป๊ะไม่มีเปลี่ยนเหมือนถูกสตาฟไว้เลยละค่าาา ><

จ้าวลี่อิ่ง - เจ้าลี่อิ่ง - Zhao Liying - Zanilia Zhao - 赵丽颖 - นางโจร หวังอี้ป๋อ - Wang Yibo - UNIQ - นางโจร - Legend of Fei หวังอี้ป๋อ - Wang Yibo - UNIQ - นางโจร - Legend of Fei - จ้าวลี่อิ่ง - เจ้าลี่อิ่ง

 

จ้าวลี่อิ่งกับจุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงจีน

ก่อนหน้าที่จ้าวลี่อิ่งจะเข้ามาเป็นนักแสดงมากฝีมือ สมัยเด็กๆ ฐานะทางบ้านของจ้าวลี่อิ่งไม่ได้ดีมากนัก ครอบครัวของเธอเป็นครอบครัวเกษตรกร ช่วงระหว่างเรียนมหาวิทยาลัยลี่อิ่งรับทำงานหลายอย่าง ทั้งขายเครื่องสำอาง เป็นพนักงานบริการ เป็นต้น จนกระทั่งหลังเรียนจบจ้าวลี่อิ่งต้องละทิ้งความฝันการสมัครเป็นแอร์โฮสเตจแล้วไปทำงานฝ่ายการตลาดที่บริษัทแห่งหนึ่ง จนกระทั่งได้เข้าวงการบันเทิงจีนอย่างเป็นทางการในปี 2006 ซึ่งตอนนั้นจ้าวลี่อิ่งที่อายุเพียง 19 ปีก็ทยอยสร้างผลงานการแสดงทั้งทางจอเงินและจอแก้วไม่ต่ำกว่า 15 เรื่อง แต่ซีรี่ย์จีนที่สร้างชื่อให้จ้าวลี่อิ่งเริ่มเป็นที่รู้จักจริงๆ คือเรื่อง New My Fair Princess องค์หญิงกำมะลอ ป่วนกำลัง 3 (2011) ที่จ้าวลี่อิ่งรับบทเป็นฉิงเอ๋อร์

New My Fair Princess - องค์หญิงกำมะลอ ป่วนกำลัง 3 - จ้าวลี่อิ่ง - Zhao Liying New My Fair Princess - องค์หญิงกำมะลอ ป่วนกำลัง 3 - จ้าวลี่อิ่ง - Zhao Liying

 

จ้าวลี่อิ่ง จากบทนักแสดงสมทบสู่นางเอกที่มีแต่คำว่าปังกับปัง!

หลังเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ในที่สุดปี 2013 จ้าวลี่อิ่งก็แจ้งเกิดในฐานะนางเอกซีรี่ย์จีนยอดวิวหมื่นล้านอย่าง Legend of Lu Zhen ตำนานลู่เจิน (2013) ซึ่งครองเรตติ้งอันดับ 1 ตลอดการออกอากาศ อีกทั้งยังส่งให้จ้าวลี่อิ่งคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมและนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาได้ไม่ต่ำกว่า 3 รางวัล!

Legend of Lu Zhen - ตำนานลู่เจิน - Zhao Liying

ต่อมาในปี 2014 จ้าวลี่อิ่งก็ฟาดเรตติ้งอันดับ 1 ตลอดการออกอากาศอีกครั้งกับซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก/ดราม่า The Wife’s Secret (2014) ประกบคู่กับหลิวข่ายเวย (Liu Kaiwei) และอีกเรื่องที่ดังไกลไปในหลายประเทศคือซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก/คอเมดี้สุดฟิน Boss & Me (2014) ของจ้าวลี่อิ่งและจางฮั่น (Zhang Han) ที่สุดฯ เชื่อว่าหลายคนน่าจะวนดูกันมาแล้วหลายรอบ ^^

The Wife's Secret - จ้าวลี่อิ่งBoss & Me - จางฮั่น - เจ้าลี่อิ่ง Boss & Me - จางฮั่น - เจ้าลี่อิ่ง

 

ปี 2015 สู่ซีรี่ย์จีนดราม่าที่ส่งให้จ้าวลี่อิ่งเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทมากยิ่งขึ้น!

หลังจ้าวลี่อิ่งรับบทซานซานสุดคิ้วท์จนหลายคนตกหลุมรักในความน่ารัก น่าเอ็นดูของลี่อิ่งสุดๆ ปี 2015 จ้าวลี่อิ่งก็ส่งซีรี่ย์จีนย้อนยุค/ดราม่าสุดเข้มข้น The Journey of Flower ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นซีรี่ย์จีนเรื่องแรกที่ทำยอดวิวออนไลน์ได้ถึง 2 หมื่นล้านวิว! โดยเฉลี่ยมีคนดูต่อวันกว่า 400 ล้านวิว

The Journey of Flower - จ้าวลี่อิ่ง - Zhao Liying The Journey of Flower - จ้าวลี่อิ่ง - Zhao Liying - ฮั่วเจี้ยนหัว

อีกเรื่องที่ฮ็อตปรอทแตกเช่นกันคือ Legend of Zu Mountain (2015-2016) ที่ขึ้นแท่นเป็นซีรี่ย์จีนที่ทำเรตติ้งสูงสุดของปี 2016 ให้กับช่อง Anhui Television ในรอบหลายปี

Legend of Zu Mountain - จ้าวลี่อิ่ง - Zhao Liying Legend of Zu Mountain - จ้าวลี่อิ่ง - Zhao Liying - เฉินเหว่ยถิง

ปี 2016 ถือเป็นอีกหนึ่งปีทองของจ้าวลี่อิ่ง โดยมีผลงานออนแอร์ต่อเนื่องตลอดปีถึง 6 เรื่อง!! โดย 3 เรื่องที่สุดฯ ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ The Mystic Nine ประกบคู่กับคู่จิ้นเฉินเหว่ยถิง (Chen Weiting) คนเดิม เพิ่มเติมคือมาในเรื่องใหม่, The Legend of Chusen ซีรี่ย์จีนที่มีถึง 2 ซีซั่น และซีรี่ย์จีนแนวสายลับ Rookie Agent Rouge โดยเฉพาะเรื่องซีรี่ย์จีนย้อนยุค The Legend of Chusen ที่เป็นซีรี่ส์จีนเรื่องแรกของปี 2016 ที่ยอดวิวทะลุ 1 หมื่นล้านวิว และส่งให้จ้าวลี่อิ่งคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดแห่งปีมาครองได้เพิ่มอีกรางวัลด้วย

The Mystic Nine - จ้าวลี่อิ่ง - เจ้าลี่อิ่งThe Legend of Chusen - จ้าวลี่อิ่ง - เจ้าลี่อิ่ง Rookie Agent Rouge - Zhao Liying - จ้าวลี่อิ่ง - เจ้าลี่อิ่ง

 

จ้าวลี่อิ่งกับ 3 ซีรี่ย์จีนเรื่องเยี่ยม ก่อนเป็นคุณแม่เต็มตัว!

หากใครที่เป็นแฟนคลับของจ้าวลี่อิ่งมาตั้งแต่แรกน่าจะทราบกันดีว่า จ้าวลี่อิ่งประกาศว่าแต่งงานกับสามีนักแสดงเฝิงเส้าเฟิงเมื่อช่วงปลายปี 2018 หลังจากนั้นวันปีใหม่ 2019 ทั้งคู่ก็ประกาศข่าวดีว่ากำลังจะมีลูกคนแรกด้วยกัน กระทั่งจ้าวลี่อิ่งคลอดลูกชายคนแรกในเดือนมี.ค.ปีเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้านั้นจ้าวลี่อิ่งก็มีผลงานซีรี่ย์จีนคุณภาพถึง 3 เรื่อง ได้แก่ Princess Agents (2017) เป็นซีรี่ย์จีนเรื่องแรกที่ทำยอดวิวทะลุหมื่นล้านเป็นเรื่องแรกของปี 2017 ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นเรื่องแรกในประวัติศาสตร์วงการซีรี่ย์จีนที่ยอดวิวทะลุ 3 หมื่นล้านและ 4 หมื่นล้านตั้งแต่ซีรี่ย์ยังออนแอร์อยู่ และครองเรตติ้งอันดับ 1 ตลอดการออกอากาศ และหลายคนต่างก็ยกให้ซีรี่ย์จีน Princess Agents เป็นหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดตลอดกาลของจ้าวลี่อิ่งด้วย

Princess Agents - ฉู่เฉียว - จ้าวลี่อิ่ง - เจ้าลี่อิ่ง - หลินเกิงซิน - Zhao Liying Princess Agents - ฉู่เฉียว - จ้าวลี่อิ่ง - เจ้าลี่อิ่ง - หลินเกิงซิน - Zhao Liying

ส่วนอีก 2 เรื่องคือ ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก/สมัยใหม่ Our Glamorous Time (2018) ที่จ้าวลี่อิ่งแท็กทีมพระเอกจีนน้องใหม่ จินฮั่น (Jin Han) ประกบคู่กันเป็นครั้งแรก ซึ่งจะเรียกว่าเป็นเจ๊ดันก็ว่าได้ เพราะจินฮั่นคือนักแสดงในสังกัดของจ้าวลี่อิ่งนั่นเองจ้า และผลงานชิ้นล่าสุด The Story Of MingLan (2018) ที่จ้าวลี่อิ่งรับบทคู่กับสามีทั้งในและนอกจอเฝิงเส้าเฟิง จนฟันยอดวิวทะลุหมื่นล้านได้อีกเรื่อง

Our Glamorous Time - เจ้าลี่อิ่ง - จินฮั่น - จ้าวลี่อิ่ง Our Glamorous Time - เจ้าลี่อิ่ง - จินฮั่น - จ้าวลี่อิ่งThe Story Of MingLan - ตำนานหมิงหลัน - จ้าวลี่อิ่ง - เฝิงเส้าเฟิง - เจ้าลี่อิ่ง The Story Of MingLan - ตำนานหมิงหลัน - จ้าวลี่อิ่ง - เฝิงเส้าเฟิง - เจ้าลี่อิ่ง

ถึงปัจจุบันนี้จ้าวลี่อิ่งอายุ 32 ปี และจะครบ 33 ปีในวันที่ 16 ต.ค.นี้ ซึ่งตั้งแต่จ้าวลี่อิ่งเข้าวงการบันเทิงจีนมาเมื่อปี 2006 ในวัย 19 ปี ตอนนี้ 14 ปีผ่านไปก็แทบไม่เห็นความแตกต่างเลยแม้แต่น้อย หนำซ้ำสุดฯ ว่าขุ่นแม่จ้าวลี่อิ่งยังดูสวยวันสวยคืนขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย บอกเลยว่าซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่ Legend of Fei ของจ้าวลี่อิ่งกับหวังอี้ป๋อหมดกังวัลเรื่องความต่างของอายุไปได้เลยจ้า >< #ปักหมุดรอดู

หวังอี้ป๋อ - Wang Yibo - UNIQ - นางโจร - Legend of Fei - จ้าวลี่อิ่ง - เจ้าลี่อิ่ง หวังอี้ป๋อ - Wang Yibo - UNIQ - นางโจร - Legend of Fei - จ้าวลี่อิ่ง - เจ้าลี่อิ่ง หวังอี้ป๋อ - Wang Yibo - UNIQ - นางโจร - Legend of Fei - จ้าวลี่อิ่ง - เจ้าลี่อิ่ง เจ้าลี่อิ่ง - Zhao Liying - Zanilia Zhao - 赵丽颖 จ้าวลี่อิ่ง - เจ้าลี่อิ่ง - Zhao Liying - Zanilia Zhao - 赵丽颖  เจ้าลี่อิ่ง - Zhao Liying - Zanilia Zhao - 赵丽颖  เจ้าลี่อิ่ง - Zhao Liying - Zanilia Zhao - 赵丽颖

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก: baike.baidu.com/wikipedia.org

รูปจาก: 赵丽颖工作室/赵丽颖/电视剧有翡/影视娱乐剧探/电视剧花千骨/乐视电视剧/baike.baidu.com/你和我的倾城时光官微         

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีนใหม่ๆ ได้ที่สุดสัปดาห์ทุกวันค่ะ

ไม่อยากโสดแล้ว! เทา อดีตวง EXO เปิดใจอยากมีแฟน พร้อมเผยมุมความรักในฝัน!!

2 นักแสดงค่ายหยางมี่ แข่งกันโกยกระแสจาก 2 ซีรี่ย์จีน ทีมไหนดีเลือกไม่ถูก!

อดีตตัวประกอบแล้วไง!? จ้าวลู่ซือ จาก Love of Thousand Years ปีเดียวก็ครองมงนางเอกดาวรุ่ง!

เปิดไลฟ์สไตล์สุดชิค ฟู่เมิ่งป๋อ แห่ง รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่ ที่สายฮิปสเตอร์ต้องยกเป็นไอดอล!! #พี่สุยคนคูล

กงจวิ้น เตรียมสาดความฟินใน The Love Equations ซีรี่ย์จีนชุดเดียวกับหูอี้เทียน-หลินอี

เทียบ 2 คู่พระ-นางจากซีรี่ย์เกาหลี Weightlifting Fairy Kim Bok Joo หลังเตรียมถูกรีเมคเวอร์ชั่นจีน!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up