นุ่น วรนุช – จอส เวอาห์ สานต่อมิตรภาพดีๆ ระหว่าง พี่สาวใจดี-เด็กดื้อ #ละครจบคนไม่จบ

Alternative Textaccount_circle
event

ถึงละคร เกมรักเอาคืน จะลาจอไปแล้ว แต่คนดูยังคงอินกับคู่จิ้นต่างวัย นุ่น วรนุช & จอส เวอาห์ ไม่หาย แฟนๆ ละครเลยยังไม่ยอมมูฟออนกันเท่าไร ไหนจะเรื่องที่ชาวเน็ตก็่ไม่โอเคที่ป้องกุลต้องตายในอีก งานนี้สุดสัปดาห์เลยคืนความฟิน นัดพี่สาวใจดีกับเด็กดื้อมาเจอกัน บอกเลยมุ้งมิ้ง น่ารักมาก คือแบบละครจบ คนดูไม่จบอะเนอะ

ละครจบคนไม่จบ นุ่น วรนุช -จอส เวอาห์ สานต่อมิตรภาพดีๆ ระหว่าง พี่สาวใจดี & เด็กดื้อ

นุ่น: สวัสดีค่ะ พี่สาวใจดีค่ะ

จอส: สวัสดีครับ เด็กดื้อครับ

กระแสละครตอบรับดีเกินคาด ละครจบแต่คนไม่จบรู้สึกอย่างไรกันบ้างคะ

นุ่น: วันนี้ก็มานัดเจอกันนอกรอบเนอะ เพื่อแฟนสุดสัปดาห์เลยค่ะ คือเราสองคนรู้กระแสตอบรับที่ดีๆ จากแฟนละครมาตลอด ต้องบอกว่าดีใจมาก  เพราะมันเกินกว่าที่เราคิดฝัน คือ… ไม่ได้ฝันด้วยซ้ำค่ะ เพราะเวลาทำงาน เราก็คิดแค่ว่าตั้งใจทำทุกชิ้นงานออกมาให้ดีที่สุด  ไม่รู้ว่าออกมาแล้วจะจิ้นหรือไม่จิ้น

จอส: ผมว่ามันเป็นจังหวะและเวลา

นุ่น: และด้วยบทที่มันพอดีกันค่ะ

นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี จอส เวอาห์ แสงเงิน พี่สาวใจดี เด็กดื้อ นุ่น จอส ริสา ป้องกุล เกมรักเอาคืน
จอส เวอาห์ แสงเงิน และ นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี

บทป้องกุล เรียกว่าเปลี่ยนชีวิตจอสไปเลยมั้ยคะ

จอส: ใช่ครับ เรียกได้ว่าเปลี่ยนชีวิตไปเลย มีคนรู้จักมากขึ้น ไปไหนก็มีคนเข้ามาขอถ่ายรูป เขาจะเรียกว่า “เด็กดื้อๆ” หรือไม่ก็ “ป้องกุล” ไม่มีใครเรียกว่าจอสเลย บางคนถาม “เอ้า แล้วสรุปเธอชื่ออะไรนะ” (หัวเราะ)

นุ่น: ส่วนนุ่นก็มีคนเรียกพี่สาวใจดี และพี่ริสา เวลานุ่นไปทำงานหรือไปเที่ยวต่างจังหวัด คนก็รู้จักเราจากเกมรักเอาคืน ขนาดไปเที่ยวถึงเมืองลี่เจียง ประเทศจีน ไปถึงจุดที่สูงๆ มีภูเขาหิมะ พนักงานโรงแรมบอกว่าเขาดูละครเรา และเขาก็เปิดคลิปให้ดูว่า เขาดูละครของเราสองคนจริงๆ น่ารักมากๆ

จอส: แฟนคลับที่จีนมีทำเพจให้เราสองคนด้วยครับ

นุ่น: ใน weibo มีกรุ๊ปด้วยค่ะ น่าจะมีสัก 700 กว่าคน

จอส: มีอยู่ IG หนึ่งเขาเรียกริสาว่า Moon ส่วนผมเป็น Duck คือเป็นเป็ดกับพระจันทร์ น่ารักดี ผมชอบมากเลย

นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี จอส เวอาห์ แสงเงิน พี่สาวใจดี เด็กดื้อ นุ่น จอส ริสา ป้องกุล เกมรักเอาคืน

ย้อนกลับไปวันแรกๆ ที่เจอกัน วันนั้นเป็นอย่างไรบ้างคะ 

จอส: วันแรกคือที่ถ่ายทีเซอร์

นุ่น: ถ่ายทีเซอร์เพื่อจะเอามาออกในงานของช่อง GMM ตอนนั้นยังไม่ได้มีบทละคร จะรู้แค่โครงเรื่องนี้ว่าจะเป็นยังไง แล้วการถ่ายทำวันนั้นเขาเล่นไม่ได้เลยนะ

จอส: เรื่องจริงครับ (ยิ้มเขิน)

นุ่น: เขาเล่นไม่ได้เลยจริงๆ นะ แต่เขาก็ไปเรียนเพิ่มเติม พยายามเรียนรู้ เพราะบทก็ยาก คือเขารับบทเกินตัว ถึงแม้ว่าเขาจะยังเด็กเหมือนกับในเรื่อง แต่วุฒิภาวะ ความคิดต่างๆของเขา ที่จะดูแลผู้หญิงที่โตกว่าคนหนึ่ง ฟีลลิ่งมันต้องออกมามากกว่าปกติเยอะมาก

จอส: ฉากแรกคือเล่นกีต้าร์ ถามว่าเล่นเป็นไหม …ไม่เป็นครับ ใช้การตัดต่อช่วย มีฉากที่ต้องพูดแค่ประโยคเดียว เป็นซีนบอกเลิกที่ประทับใจจริงๆ คือผมไปกลับที่มอนิเตอร์บ่อยมาก แต่ทุกคนเขายังใจดีกับเราตลอด พอถ่ายเสร็จผมบอกว่า “พี่นุ่นครับ สัญญานะครับพี่ ผมจะดีขึ้น” แล้วกลับมาก็ดีขึ้นแหละเนอะ (หันไปมองคนข้างๆ)

นุ่น: ก็ดีขึ้น การเริ่มนับหนึ่งใหม่ มันก็เป็นเรื่องยาก เราเองก็เคยใหม่มากเหมือนกัน เราก็เล่นไม่ได้เรื่องแรกๆ ก็ใช้ประสบการณ์ ฟังผู้กำกับ กับคนที่เราเล่นด้วยเยอะๆ ก็ช่วยให้เราเล่นได้ดีขึ้น

นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี จอส เวอาห์ แสงเงิน พี่สาวใจดี เด็กดื้อ นุ่น จอส ริสา ป้องกุล เกมรักเอาคืน

จอส: จะบอกว่าตอนแรกที่เจอพี่นุ่นในวันถ่ายทีเซอร์ กับหลังจากที่ทำงานอยู่ด้วยกันในกอง ไม่เหมือนกันเลยนะครับ ตอนเจอวันถ่ายทีเซอร์ ผมมีความเกร็งเบาๆ เพิ่งเจอกันแป๊บเดียวเลยได้คุยเฮฮากันนิดหน่อยครับ แต่พอตอนทำงานจริง บรรยากาศในกองน่ารักมาก คือผมจะเครียดเวลาอยู่ในกอง เราจะกังวล กลัวเล่นไม่ได้ แต่พี่นุ่น จะเป็นคนที่เฮฮา เข้ามาหยอกผมตลอด เขาหยอกเพื่อให้ผมทำงานรีแล็กซ์ขึ้นครับ

 

นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี จอส เวอาห์ แสงเงิน พี่สาวใจดี เด็กดื้อ นุ่น จอส ริสา ป้องกุล เกมรักเอาคืน

เบื้องหน้าคือโรแมนติก-ดราม่ามากๆ เบื้องการทำงานเป็นอย่างไรบ้างคะ

นุ่น: โหมดทำงาน เราก็ทำงาน มีความตั้งใจทุกฝ่าย เพราะพวกเราทำงานแข่งกับเวลา สมมติว่าวันนี้คือวัน Fitting ที่ถ่ายรูป Outlook ต่างๆ และมีคิวออนแอร์แล้วนะ แต่พวกเรายังไม่ได้ถ่ายกันเลยสักซีน! ทีมงานบอกมีคิวออนแอร์วันนี้…นะคะ เราก็ “ห้ะ! เดี๋ยวก่อนมีกำหนดออนแล้วเหรอ” ดังนั้นเบื้องหลังกองจึงเป็นการทำงานที่แข่งกับเวลา พาร์ทที่ตั้งใจทุกคนก็ใส่เต็ม แต่เวลาเบรกก็เฮฮา คุยเล่น เมาท์กันไปมา ไร้สาระ (หัวเราะ) อย่าหาสาระจากวรนุช ไม่มีค่ะ

ความเป็นพี่สาวใจดีของพี่นุ่นนอกจอเป็นอย่างไรบ้างคะ

จอส:  ในละครริสาเขาจะเครียด และเรียบร้อยมาก ในละครริสาใจดีแล้ว แต่พี่นุ่นใจดีมากกว่าในละคร เพิ่มเติมคือความร่าเริง ประทับใจที่พี่นุ่นให้ความเอ็นดูผม ชวนผมไปแฮงค์เอาท์ ไปกินข้าว ถึงแม้ถ่ายละครจบแล้ว แต่ผมได้พี่สาวที่น่ารักเพิ่มอีกหนึ่งคน หากผมมีปัญหาอะไร ผมสามารถที่จะคุยกับพี่นุ่นได้ครับ

นุ่น: นุ่นว่าความสัมพันธ์ มิตรภาพ และความเป็นเพื่อนของนักแสดง ไม่จำเป็นต้องจบแค่ถ่ายละครเสร็จ เมื่อไรที่มีเวลาว่างตรงกัน เราก็มาเจอกันบ้าง นุ่นไม่ได้กับเป็นแค่จอสนะคะ กับนักแสดงทุกๆ คน น้องๆ หลายๆ คนก็เป็นแบบนี้กัน คือนุ่นเชื่อว่าหลังจากนี้จอสก็มีจะมีงานอื่นๆ ของเขา เราอาจจะไม่ได้เจอกันบ่อย แต่ว่าถ้าวันไหนว่างๆ ก็มาเจอกันรีแล็กซ์กัน มาอัปเดตชีวิต หรือมีอะไรอยากจะให้ช่วยเหลือกัน หรือขอคำปรึกษา มีอะไรที่อยากจะให้ช่วยบ้าง หรือสงสัยอะไรเราก็ยินดี แต่ว่าบางทีเราก็ไม่ได้ลงสตอรี่ ในไอจี

นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี จอส เวอาห์ แสงเงิน พี่สาวใจดี เด็กดื้อ นุ่น จอส ริสา ป้องกุล เกมรักเอาคืน

ในละครหลายคนจะกรี๊ดกล้ามและซิกส์แพ็คของจอสมาก และอิจฉานุ่นที่ได้สัมผัสกล้ามจอส รู้สึกอย่างไรเวลาได้สัมผัสคะ

นุ่น : (หัวเราะ) จริงๆ ก็เห็นตั้งแต่วันแรกอยู่แล้วค่ะ

จอส: วัน Fitting ถ่ายทีเซอร์ก็คือถอดเลย

นุ่น: คือเรารู้สึกว่าเขาเป็นน้อง เลยไม่ได้ว้าว! วู้! อะไรขนาดนั้น แต่ก็จะคุยเล่นกันว่า “โห หุ่นดีมาก ใหญ่กว่าพี่อีกอะ” ก็แค่ในละครนะคะ (หัวเราะ)

จอสล่ะคะได้ยินว่าในฉากพี่นุ่นตบจริง เจ็บมั้ย

จอส: ครั้งแรกโดนพี่แพทตบก่อนตอน Ep.4 แต่ครั้งนั้นพี่แพทตบไม่เจ็บ แต่ของพี่นุ่น… (หัวเราะ) พี่เขาก็พูดออกตัวมาก่อนว่า พี่ขอตบจริงนะ เราก็รู้อยู่แล้วและอยากตบจริง เพราะว่าเป็นการรับส่งอารมณ์ ถ้ามันโดนก็อารมณ์ขึ้นง่าย พอโดนตบจริงพูดตรงๆ ว่า…เจ็บกว่าที่คิดไว้เยอะมาก (หัวเราะ) มันอื้อๆ เลยครับ ทั้งแรง ทั้งแสบ

นุ่น: ก็มีคนบอกว่าพี่แรงเยอะนะ คือคนชอบเห็นว่าเราตัวเล็ก แรงคงไม่มาก แต่พอเล่นกับทุกคนที่เล่นด้วย ทุกคนพูดว่าแรงเยอะมาก ไปเอาแรงมาจากไหน บทกับจอสตอนนั้น ด้วยบทที่เสียใจด้วย โกรธด้วย ฉะนั้นการตบจะต้องรุนแรงกว่าปกติ

จอส: ผมรับไปเต็มที่ แต่มันก็ดีครับ เป็นซีนที่รับส่งอารมณ์ดีมาก แล้วผมก็ประทับใจซีนนั้นมากๆ ครับ

นุ่น: ชอบโดนตบ (หัวเราะ)

นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี จอส เวอาห์ แสงเงิน พี่สาวใจดี เด็กดื้อ นุ่น จอส ริสา ป้องกุล เกมรักเอาคืน

มีฉากไหนที่นุ่น-จอสประทับใจเป็นพิเศษบ้างคะ

จอส: ซีนตอนสุดท้ายที่คืนดีกัน ที่อยุธยา กินข้าวเสร็จแล้ว รู้สึกว่าเป็นซีนที่รับส่งอารมณ์ดีมาก พอป้องกุลกับริสารักกันจริงๆ เราแฮปปี้กับโมเมนต์นั้นมากๆ ถึงจะร้องไห้ก็เป็นน้ำตาของความดีใจ

นุ่น: ซีนนี้ก็เป็นซีนที่ชอบเหมือนกันค่ะ คิดเหมือนกันตอนอ่านบทว่าจะเล่นยังไง บทจะพูดประมาณว่า “เธอรู้ไหมว่าฉันอายุเท่าไหร่” “รู้ไหมว่าฉันแก่กว่าเธอมาก” “เธอกำลังมีเมียแก่นะ” “ถ้ากอดฉันตอนนี้จะปล่อยไม่ได้แล้วนะ” “ถ้าเธอหนีไปอีกฉันจะฆ่าเธอ” ก็แบบไม่รู้จะเล่นยังไง แต่สุดท้ายก็ออกมาดีค่ะ

นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี จอส เวอาห์ แสงเงิน พี่สาวใจดี เด็กดื้อ นุ่น จอส ริสา ป้องกุล เกมรักเอาคืน

 

ชาวเน็ตไม่โอเคอย่างมากเลยนะคะที่ป้องกุลตาย

จอส: เรารู้ตั้งแต่ตอนถ่ายไปได้ประมาณ 8-9 ep. แล้วแหละว่าสุดท้ายก็จะประมาณนั้น

นุ่น: แต่จริงๆ พี่รู้ตั้งแต่เริ่มต้นเลย ตั้งแต่ยังไม่เริ่มถ่ายเลยนะ โครงเรื่องมาแบบนั้นอยู่แล้ว ใกล้ๆ จบ ก็มีฟีดแบ็กจากคนดูว่าอยากให้คู่กัน แต่เราถ่ายไปจบแล้ว ทุกอย่างแพลนไว้แล้ว พอตอนจบป้องกุลตาย คนบ่นเต็มเลย ก็เข้าใจว่าทุกคนรักตัวละครนี้ แต่ในความบ่นนั้น ก็มีความชื่นชมสำหรับนักแสดงทุกคนด้วย คือในเรื่องแม้ป้องจบชีวิตแล้ว แต่คนอื่นๆ ยังดำเนินชีวิตต่อไป มันก็ทำให้ได้ข้อคิดอย่างหนึ่ง คือบางครั้งคนเราจะทำอะไรโดยไม่คิดว่าอะไรจะเกิดขึ้น นอกจากจะมีความสูญเสียมากที่สุดในชีวิตถึงมาฉุกคิดได้ ฉะนั้นเราต้องทำดีต่อกันดีกว่าค่ะ

จอส: อย่าไปโกรธ แค้นกัน แล้วเราไม่มีทางรู้ว่าคนที่รารักจะอยู่กับเราไปตลอดถึงวันไหน เขาจะจากเราไปวันไหน ถ้าอยู่ด้วยกันก็ต้องทำดีต่อกัน บอกรักเขาซะ เพราะคนที่เรารักเขาไม่สามารถอยู่กับเราได้ตลอดครับ

มีอะไรอยากจะบอกแฟนละครเป็นการส่งท้ายไหมคะ

นุ่น: คงไม่มีคำไหนที่จะบอกไปมากว่าคำว่า ขอบคุณ ขอบคุณจริงๆ ค่ะ นุ่นเองก็เล่นละครมาค่อนข้างเยอะ แต่ไม่ใช่ทุกเรื่องที่จะมีฟีดแบ็คแบบนี้ ขอบคุณมากๆ และก็อยากให้แฟนๆ ละคร ช่วยเป็นกำลังใจให้ทั้งนุ่น และจอส ในผลงานต่อไปด้วยนะคะ

นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี จอส เวอาห์ แสงเงิน พี่สาวใจดี เด็กดื้อ นุ่น จอส ริสา ป้องกุล เกมรักเอาคืน

ป.ล. อย่าลืมติดตามคลิปสัมภาษณ์แบบเต็มๆ “นัดเดทเฉพาะกิจ พี่สาวใจดีกับเด็กดื้อ” ได้ที่ YouTube Sudsapda TV นะจ๊ะ

Text: ชุติกาญจน์ อ่อนเอม Photo: เนาวพจน์ โพธิเกษม

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

นิว จี๋ มิ้นท์ ชวนสัมผัสความอบอุ่นใน Classic Again เวอร์ชั่นไทยแลนด์ ซาบซึ้ง น้ำตาคลอ

เทียบช็อตต่อช็อต 2 เวอร์ชั่น จาก The Classic เกาหลี สู่ Classic Again ไทยแลนด์

ถอดบทเรียนชีวิต เรื่องความรัก และการจากลาของ อ๊อฟ ปองศักดิ์

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up