เทียบช็อตต่อช็อต 2 เวอร์ชั่น จาก The Classic เกาหลี สู่ Classic Again ไทยแลนด์

Alternative Textaccount_circle
event

เมื่อหนังรักสัญชาติเกาหลีในตำนานที่อยู่ในหัวใจของใครหลายคนอย่าง The Classic คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต มีการรีเมคเป็นเวอร์ชั่นไทยในชื่อว่า Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ งานนี้เลยถูกจับตาเป็นพิเศษว่า The Classic ในเวอร์ชั่นไทยจะถ่ายทอดเรื่องราวออกมาอย่างไร ต้องรอพิสูจน์กัน 6 กุมภาพันธ์นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

The Classic คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกดราม่าของเกาหลี ที่เข้ามาฉายในเมืองไทยเมื่อปี 2546 เรียกว่าเป็นหนังรักในตำนาน ที่อยู่ในหัวใจของใครหลายๆ เพราะผ่านมากว่า 16 ปีแล้ว ถึงขั้นเคยมีคอหนังการันตีว่า หากจะถามคนรักหนังว่า สิบอันดับหนังเกาหลีเรื่องไหนที่ดีที่สุด และชอบที่สุด รับรองว่าต้องมีชื่อ The Classic อยู่ในลิสต์แน่นอน

The Classic เวอร์ชั่นเกาหลี 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ในเวอร์ชั่นเกาหลี เป็นเรื่องราวความรักของคน 2 ยุค ยุคในปัจจุบัน จีแฮ (รับบทโดย ซอน เยจิน) มีเพื่อนสนิทชื่อ ซูคยัง ทั้งสองเข้าร่วมกิจกรรมกับชมรมละครเวที เพราะซูคยังอยากใกล้ชิดกับ ซางมิน (รับบทโดย โจ อินซอง) ที่ซูคยังแอบปลื้ม ซูคยังให้จีแฮช่วยเขียนจดหมายรักส่งให้ซางมินอยู่หลายครั้ง จีแฮก็ช่วยเขียนทั้ง ๆ ที่แอบมีใจให้ซางมิน

จีแฮพยายามหลบหนีหน้าซางมินเพื่อให้ซูคยังได้เป็นแฟนกับซางมิน แม้ว่าเธอจะปวดใจแค่ไหนก็ตาม จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้ค้นพบสมุดบันทึก และจดหมายรักของคุณแม่ในตู้เก็บของ เธอใช้เวลากับการอ่านข้อความเหล่านั้นอย่างตั้งใจ ซึ่งทำให้เธอได้รู้ความลับของคุณแม่ที่เก็บเอาไว้ เป็นความรักที่ต้องแอบซ่อนเหมือนกัน

ในส่วนของรุ่นแม่ เรื่องราวที่เกิดในยุคปี 1968 นั้น จูฮี แม่ของ จีแฮ (รับบทโดย ซอน เยจิน เช่นกัน) พบรักแรกกับ จุนฮา (รับบทโดย โจ ซังวู) ในวันหยุดฤดูร้อนที่ชนบท  แต่จูฮีถูกผู้ใหญ่หมั้นหมายให้แต่งงานกับลูกชายพ่อค้าผู้ร่ำรวย ซึ่งเป็นเพื่อนกับจุนฮา ทั้งคู่จึงต้องเก็บงำความรู้สึกที่มีต่อกัน ปิดบังทั้งเพื่อนและพ่อ เพื่อแอบพบกันอย่างลับๆ

 

 

Classic Again The Classic ซอน เยจิน มินท์ รัญชน์รวี
เวอร์ชั่นเกาหลี: ซอนเยจิน รับบท จูฮี (นางเอกรุ่นแม่) / เวอร์ชั่นไทย: มิ้นท์ รัญชน์รวี รับบท ดาหลา (นางเอกรุ่นแม่)

 

Classic Again
เวอร์ชั่นเกาหลี : โจ ซังวู รับบท จุนฮา (พระเอกรุ่นพ่อ) / เวอร์ชั่นไทย: นิว-ฐิติภูมิ รับบท ขจร (พระเอกรุ่นพ่อ)

 

Classic Again The Classic มินท์ รัญชน์รวี นิว ฐิติภูมิ
ความรักที่ไม่สมหวังของรุ่นพ่อรุ่นแม่

Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ

กลับมาเปิดลิ้นชักความทรงจำแห่งความรักอีกครั้งในเวอร์ชั่นไทย 

เรื่องย่อ

Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ ในเวอร์ชั่นไทย ยังคงโครงเรื่องหลักของเวอร์ชั่นเกาหลีไว้อยู่ เพียงแต่ปรับให้เข้ากับคนไทย และยุคสมัย โดยถ่ายทอดเรื่องราวความรักของคนสองยุคสมัยเช่นกัน ซึ่งรุ่นลูกจะอยู่ในช่วงยุค 90 ส่วนรุ่นพ่อรุ่นแม่จะอยู่ในช่วง พ.ศ. 2510

ในเวอร์ชั่นไทยนี้เล่าเรื่องราวของ “โบต้า” (รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร) สาวน้อยวัยใส ที่แอบหลงรัก “นน” (สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร) ชายหนุ่มหน้าตาดีในมหาวิทยาลัยเดียวกัน แต่เธอไม่อาจบอกความในใจนี้กับเขาได้ เพราะเพื่อนสนิทของเธอก็ชอบผู้ชายคนนี้เช่นกัน

Classic Again The Classic มินท์ รัญชน์รวี นิว ฐิติภูมิ

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้ค้นพบกล่องลับของคุณแม่ ที่บรรจุจดหมายรักของแม่เธอในสมัยยังสาว จดหมายเหล่านั้นเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกที่อัดแน่นไม่มีวันลืมเลือนระหว่าง “ดาหลา”(รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร) แม่ของโบต้าในวัยสาว และชายหนุ่มบ้านนอกชื่อ “ขจร” (ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ) โบต้าเริ่มอ่านทุกตัวอักษรในจดหมายอย่างตั้งใจ และวันนั้นเองเธอจึงได้รับรู้เรื่องราวความรักครั้งแรกของแม่กับชายหนุ่มในความทรงจำ ทุกความรู้สึกถูกถ่ายทอดออกมาผ่านจดหมาย ความรักที่ต้องแอบซ่อนไว้ในอดีตของแม่เธอ ไม่ต่างจากเธอในปัจจุบันที่แอบชอบผู้ชายคนหนึ่ง แถมยังมีตัวแปรเป็นเพื่อนสนิทเช่นเดียวกัน

โบต้าจะตัดสินใจอย่างไรกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ตอนนี้ ประวัติศาสตร์ความรักของเธอจะซ้ำรอยกับแม่เธอหรือไม่ มาร่วม “เปิดกล่องความทรงจำไปกับรักครั้งแรก” พร้อม ๆ กัน 6 กุมภาพันธ์นี้ ได้ในโรงภาพยนตร์

 

Classic Again The Classic มินท์ รัญชน์รวี จี๋ สุทธิรักษ์

 

มินท์ รัญชน์รวี ซอนเยจิน The Classic Classic Again
ฉากอ่านจดหมายรักของแม่ เวอร์ชั่นเกาหลี: ซอนเยจิน รับบท จีแฮ (นางเอกรุ่นลูก)  / เวอร์ชั่นไทย: มิ้นท์ รัญชน์รวี รับบท โบต้า (นางเอกรุ่นลูก)

 

 

เวอร์ชั่นเกาหลี: โจ อินซอง รับบท ซางมิน (พระเอกรุ่นลูก) / เวอร์ชั่นไทย: จี๋-สุทธิรักษ์ รับบท นน (พระเอกรุ่นลูก)

 

ฉากโรแมนติกกับร่มวิเศษในตำนาน

 

ฉากพี่พระนางรุ่นพ่อรุ่นแม่ไปเที่ยวด้วยกัน

 

ฉากนางเอกรุ่นลูก วิ่งตากฝนด้วยความดีใจ หลังจากรู้ความจริงที่ว่า พระเอกก็มีความรู้สึกชอบเธอเช่นกัน

จาก The Classic เกาหลี สู่ Classic Again เวอร์ชั่นไทยจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องคอยติดตามและให้กำลังใจภาพยนตร์ไทย รวมถึงนักแสดงเรื่องนี้กันด้วยนะคะ ได้ยินว่าทุกคน ทั้งทีมเบื้องหน้าและเบื้องหลังตั้งใจกันมาก อาจจะต่างจากต้นฉบับไปบ้างเล็กน้อย ไม่เหมือนเป๊ะๆ ยังไงก็อยากให้เปิดใจกันไปดูกันเยอะๆ มาร่วมกันเปิดลิ้นชักความประทับใจด้วยกัน กับหนังที่เรารัก เข้าฉายทุกโรงภาพยนตร์ วันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

 

เรื่อง: AuAi Photo: CJ MAJOR Entertainmen

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

10 เรื่องของ ซอนเยจิน ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้กับการเปิดเผยเสน่ห์ครั้งแรกในรายการ All the Butlers

ย้อนรอยเส้นทางรักฮยอนบิน ก่อนมีข่าวลือระลอกสองว่ากำลังคบหากับซอนเยจิน

ซนเยจิน ส่งเคมีกระจายใน Crash Landing on you สมศักดิ์ศรีตัวแม่!

WayV กับแฟนมีตติ้งแรกในเมืองไทย ฟินทั้งแฟนคลับ ฟินทั้งศิลปิน

WayV บอยแบนด์ดาวรุ่งจีน ฮอตมาก เก่งมาก หล่อมาก เพอร์เฟ็คท์ขนาดนี้ไม่รักยังไงไหว 

เรื่องย่อซ่อนเงารัก สนุกมากจนติดงอมแงม อ่านอย่างละเอียดที่นี่

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up