ใจหายทั้งปี!! ไอดอลออกจากวงในปี 2019 ต่อเนื่อง กลายเป็นปีแห่งการแยกทางของวงการเคป๊อป

Alternative Textaccount_circle
event

ปี 2019 เป็นปีที่วงการบันเทิงเกาหลีมีประเด็นฮ็อตต่อเนื่อง ซึ่งประเด็นหนึ่งที่สร้างทั้งความช็อกและความใจหายให้กับแฟนๆ หนักมาก ก็คงจะเป็นเรื่องที่ในปีนี้ มี ไอดอลออกจากวง กันหลายคน

ไอดอลออกจากวง ที่มาพร้อมกับความช็อกของแฟนๆ

เปิดปี 2019 มาด้วยประเด็นร้อนที่กลายเป็นมหากาพย์เชื่อมโยงไปถึงหลายคดีและหลายบุคคลของ Burning Sun ซึ่งมีรายชื่อของไอดอลหลายคนถูกเชื่อมโยง ถึงจนต้องมีการประกาศออกจากวง ทั้งซึงรีที่ตัดสินใจประกาศลาออกจาก BIGBANG

นอกจากนี้ ยังมีการโยงไปถึงกลุ่มแชทและข้อความแชทต่างๆ ของซึงรีกับเพื่อนในและนอกวงการที่สื่อเกาหลีได้มีการรายงานข่าวออกมา ทำให้มีรายชื่อของคนดังคนอื่นๆ เข้ามาเกี่ยวข้องโดยปริยาย ซึ่งประเด็นที่กลายเป็นที่พูดถึงอีกหนึ่งเรื่องคือ แชทที่ทำให้มีการสงสัยเรื่องการแอบถ่ายของจองจุนยอง (ซึ่งเป็นคดีความที่มีการสอบสวนในเวลาต่อมา) ก่อนที่จะมีการเปิดเผยชื่อไอดอลคนอื่นๆ ในแชทตามมา ทำให้มีไอดอลตัดสินใจประกาศลาออกจากวงเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อข่าวที่เกิดขึ้น เช่น ชเวจงฮุน ลีดเดอร์ของ FT Island, ยงจุนฮยอง ที่มีชื่อไปเกี่ยวพัน เนื่องจากมีการเปิดเผยแชทเดี่ยวของจองจุนยองที่ได้ส่งคลิปแอบถ่ายไปให้ เขาจึงออกมาแสดงความรับผิดชอบที่ไม่ได้ตักเตือนเพื่อนด้วยการออกจากวง Highlight  และอีจงฮยอนที่มีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มแชทของจองจุนยองก็ประกาศออกจากวง CN Blue ในเวลาหลายเดือนต่อมา (ตามไปอ่านไทม์ไลน์ของเรื่องราว Burning Sun ที่โยงใยไปถึงหลายคดีและหลายบุคคลอย่างละเอียดต่อได้ที่นี่ คลิก)

ไอดอลที่ถูกเสิร์ชใน Google, แทยง NCT, ซึงรี, ซึลกิ Red Velvet, ไอรีน Red Velvet, เจนนี่ BLACKPINK, ลิซ่า BLACKPINK, จองกุก BTS, วี BTS, จีมิน BTS, RM BTS, แทยง, NCT, ซึงรี, ซึลกิ, Red Velvet, ไอรีน, Red Velvet, เจนนี่, BLACKPINK, ลิซ่า, จองกุก, BTS, วี, จีมิน, RM, อาร์เอ็ม, Taeyong, Seungri, Seulgi, Irene, Jennie, Lisa, Lalisa, Jungkook, V, Jimin, ไอดอลที่ถูกเสิร์ชชื่อใน Google มากที่สุด, ไอดอลที่ถูกเสิร์ชชื่อใน Google มากที่สุดในครึ่งปีแรก 2019, ไอดอลที่ถูกเสิร์ชมากสุด, Google, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลที่ชื่อถูกเสิร์ชใน Google มากที่สุด

ภาพจาก SPOTV NEWS

Zico, ซิโค่, ซึงรี, จองจุนยอง, ไอดอลเกาหลี, นักร้องเกาหลี, ดาราเกาหลี, Burning Sun, คดีความของซึงรี, คดีความของจองจุนยอง, Seungri, Jung Joon Hyung, Lee Jong Hyun, Choi Jong Hoon, FTISLAND, CNBLUE, BIGBANG, HIGHLIGHT, Yoon Junhyung, อีจงฮยอน, ชเวจงฮุน, ยุนจุนฮยอง,คังคยองยุน

Zico, ซิโค่, ซึงรี, จองจุนยอง, ไอดอลเกาหลี, นักร้องเกาหลี, ดาราเกาหลี, Burning Sun, คดีความของซึงรี, คดีความของจองจุนยอง, Seungri, Jung Joon Hyung, Lee Jong Hyun, Choi Jong Hoon, FTISLAND, CNBLUE, BIGBANG, HIGHLIGHT, Yoon Junhyung, อีจงฮยอน, ชเวจงฮุน, ยุนจุนฮยอง,คังคยองยุน

นอกจากซึงรีแล้ว ยังมีไอดอลจาก YG ที่ประกาศออกจากวง คือ B.I ลีดเดอร์ของวง iKON หลังที่มีข่าวเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าบีไอยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดจริงหรือไม่ แต่บีไอก็ออกมารับผิดชอบด้วยการประกาศออกจากวง

ซึงรี อดีตสมาชิก BIGBANG, ยางฮยอกซอก, YG, YG Entertainment, ค่าย TOP3 ของเกาหลี, ค่าย Big3, ประธานหยาง, ประธายยาง, ยางฮยอนซอกลาออกจากค่าย, ค่ายเพลงเกาหลี, ประธานค่ายเพลง, ประธานค่ายเพลงเกาหลี, Yang Hyun Suk, 양현석, Burning Sun, ฮันซอฮี, TOP BIGBANG, B.I iKON

ประเด็นเกี่ยวกับยาเสพติดที่นำไปสู่การออกจากวงของไอดอล ยังมีอีกหนึ่งเหตุการณ์คือ ยูชอน ที่ทางต้นสังกัดได้ประกาศยกเลิกสัญญา (ก่อนที่คนจะพบว่ารูปและชื่อของเขาถูกลบออกจากโซเชียลของ JYJ) หลังอดีตคู่หมั้นฮวังฮานาให้ปากคำว่าดาราในวงการเป็นคนแนะนำให้เธอเสพยา ชื่อของยูชอนกลายเป็นชื่อแรกที่คนนึกถึง ซึ่งก็ได้มีการออกมาแถลงข่าวปฏิเสธ ไปจนถึงการตรวจหาสารเสพติดในเวลาต่อมา

ข่าวเพิ่มเติม

ฮวังฮานา จากอดีตคนรักของยูชอน สู่ผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติด

ยูชอน ถูกตรวจพบสารเสพติด ในขณะที่ต้นสังกัดประกาศยกเลิกสัญญา

ไค - เจนนี่ เดทกัน, Burning Sun, ยูชอน, คังแดเนียล, โซจีซบ, คูฮารา, YG, ซงจุงกิ,จอนมีซอน, บีไอ, ยางฮยอนซอก, B.I, iKON, EXO, BLACKPINK, ซงฮเยคโย, ฮวังฮานา, ซึงรี, จองจุนยอง, ชเวจงฮุน, อีจงฮยอน, ยงจุนฮยอง, รอย คิม, เจนนี่, เจนนี่ คิม, ไค, โจอึนจอง, Kai, Jennie, Jennie Kim, Seungri, Yuchun, Yoochun, Park Yuchun, พัคยูชอน, Kang Daniel, So Ji Sub, So Ji Seob, โซจีซอบ, Koo Hara, Goo Hara, กูฮารา, Yang Hyun Suk, Song Hye Kyo, Hwang Hana, Jung Joon Young, Choi Jong Hoon, Lee Jong Hyun, Yong Joon Hyung, Roy Kim, ซงเฮเคียว, ซองเฮเคียว, ข่าวสุดช็อคสนั่นเอเชีย, ข่าวสุดช็อคของบันเทิงเกาหลี, ข่าวสุดช็อคของเกาหลี, ข่าวสุดช็อคของเกาหลีครึ่งปีแรก 2019, ทอล์กออฟเดอะทาวน์บันเทิงเกาหลี, บันเทิงเกาหลี, ประเด็นร้อนวงการบันเทิงเกาหลี, บันเทิงเกาหลี 2010, ประเด็นร้อนวงการบันเทิงเกาหลี 2019

ภาพจาก Dispatch

ไอดอลที่คร่ำหวอดในวงการอีกรายที่ประกาศออกจากวงคือคังอิน ที่ตัดสินใจประกาศออกจากวง Super Junior ทำเอาแฟนๆ ใจหายไปตามๆ กัน เพราะในปี 2019 สมาชิกทุกคนจะเสร็จสิ้นการเข้ากรมทหารแล้ว (อ่านข่าวการออกจากวงของคังอินเพิ่มเติม คลิก)

최병찬_수고했어_사랑해, GetWellSoonMina, kangin, ChoiByungChan, Byungchan, 최병찬, 병찬, เด็กฝึกหัดรายการ PRODUCE X 101, PRODUCE X 101, 프로듀스X101, 프로듀스_X_101, Victon, 미나, Mina, Twice, Super Junior, 강인, 슈퍼주니어, คังอิน, บยองชาน, มินะ, ชเวบยองชาน, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลพักงาน, ไอดอลออกจากวง, คังอินออกจาก Super Junior, เด็กฝึกหัดถอนตัวจาก PRODUCE X 101, บยองชานถอนตัวจาก PRODUCE X 101, ชเวบยองชานถอนตัวจาก PRODUCE X 101

เดือนตุลาคมกับ 3 ข่าวสุดช็อก

เหตุการณ์ช็อกๆ เกี่ยวกับการก้าวออกจากวงของไอดอลยังคงมีออกมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเดือนตุลาคมที่เกิดขึ้นแบบช็อกๆ ถึง 3 ข่าว ตั้งแต่การออกจากวงของฮวัล THE BOYZ เนื่องจากอาการบาดเจ็บ, อูจิน พี่ใหญ่ของ Stray Kids ที่ออกจากวงแบบเหนือความคาดหมาย และรายล่าสุดที่เพิ่งมีข่าวออกมาเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม อย่างวอนโฮ ที่ตัดสินใจออกจาก Monsta X เป็นเดือนที่สั่นสะเทือนวงการเคป๊อปและหัวใจของแฟนๆ สุดๆ

ฮวัล, The Boyz, อูจิน, Stray Kids, JYP, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลออกจากวง, ฮวัล The Boyz, อูจิน Stray Kids, ฮวัล ออกจาก The Boyz, อูจิน ออกจาก Stray Kids, #ThankyouWoojin, Woojin, Woojin Stray Kids, #ThankyouHwall, Hwall, Hwall The Boyz

ฮวัล, The Boyz, อูจิน, Stray Kids, JYP, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลออกจากวง, ฮวัล The Boyz, อูจิน Stray Kids, ฮวัล ออกจาก The Boyz, อูจิน ออกจาก Stray Kids, #ThankyouWoojin, Woojin, Woojin Stray Kids, #ThankyouHwall, Hwall, Hwall The Boyz

MONSTA X, วอนโฮ, Wonho, ไอดอลค่าย Starship, Starship, ไอดอลเกาหลี, Starship Entertainment, ค่ายเพลงเกาหลี, วิชวล

นอกจากรายชื่อที่กล่าวมาแล้ว ยังมีไอดอลอีกหลายคนที่ออกจากวงในปี 2019 เช่น เจนนี่ DIA, LAUN ONF และ Gaga Nature เป็นต้น ยังไม่นับรวมไอดอลกรุ๊ปที่ประกาศยุบวงในปีนี้ นับว่าปี 2019 เป็นปีที่หนักหนาของวงการบันเทิงเกาหลีจริงๆ ครึ่งปีหลังก็สั่นสะเทือนไม่แพ้ครึ่งปีแรกเลย (ตามอ่านไทม์ไลน์เหตุการณ์ร้อนๆ ของบันเทิงเกาหลีครึ่งปีแรก 2019 ได้ที่นี่ คลิก)

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Dispatch, SPOTV NEWS, Twitter(@OfficialMonstaX), Facebook(@officialTHEBOYZ), straykids WebsiteSuper Junior Website,  FNC Website, Around Us Website, Facebook(@OfficialYGiKON)

 

 

 

บันเทิงเกาหลีอื่นๆ ที่น่าสนใจ

บันเทิงเกาหลีลุกเป็นไฟ! ส่องไทม์ไลน์กับข่าวสุดช็อคสนั่นเอเชียของวงการบันเทิงเกาหลีตลอดครึ่งปีแรก 2019

ช็อกต่อเนื่อง! หลัง ฮวัล ประกาศออกจากวง The Boyz ล่าสุด อูจิน ตัดสินใจโบกมือลา Stray Kids

SM Entertainment ยืนยัน ซอลลี่ อดีตสมาชิก F(X) เสียชีวิตแล้ว

ปิดมหากาพย์ข้อพิพาทระหว่างคังแดเนียลและอดีตต้นสังกัด ถึงเวลาเดินหน้าลุยบทบาท CEO และนักร้องเต็มตัว

อีกหนึ่งข่าวช็อกของวงการไอดอลเกาหลี ค่ายคอนเฟิร์ม วอนโฮ MONSTA X ยุติการเป็นสมาชิกวง

มหากาพย์คู่รัก?!? สรุปทุกประเด็นข้อขัดแย้งระหว่างคูฮเยซอน – อันแจฮยอน นับตั้งแต่มีข่าวเลิกรา

ปิดตำนานรักอีกคู่?!? คูฮเยซอนโพสต์ไอจีประกาศอันแจฮยอนขอหย่า #เหวอแต่เช้า

ช็อค! สัปดาห์แห่งข่าวเดท วีคแรกสิงหา ปาไป 5 คู่รวด! #2019ร้อนแรงไม่หยุด

ข่าวล่ามาแรง! Dispatch เจ้าประจำ เปิดเผย คังแดเนียล และจีฮโย TWICE กำลังเดทกันอยู่!!!

วันเดียว 3 ข่าวร้าย! คังอิน – มินะ – ชเวบยองชาน กับ 3 ข่าวสุดช็อคที่ทำเอาแฟนๆ ใจหาย

8 เดือนสุดรันทดของคูฮารา เผชิญทั้งข่าวลือพยายามฆ่าตัวตาย และข่าวฉาวกับอดีตแฟนหนุ่ม

สรุปเรื่องราวการขอยกเลิกสัญญากับ CUBE ของไลควานลิน อดีตสมาชิก WANNA ONE

ส่องข่าวลือหลังการยื่นขอหย่าร้างของซงจุงกิ – ซงฮเยคโย สะพัดไม่หยุด กระแสแรงต่อเนื่องข้ามสัปดาห์!

ดราม่าข้ามประเทศ! สรุปประเด็นร้อนเรื่องการจับสัตว์ป่าคุ้มครองในไทยของรายการ Law of The Jungle

ปิดตำนานซงซงคัพเพิ้ล ซงจุงกิ-ซองเฮเคียวหย่ากันอย่างเป็นทางการแล้ว!

1 วัน 2 อารมณ์!!! คังแดเนียล ไม่ขอไปต่อกับต้นสังกัด – ได้รับรางวัลในงาน The Fact Music Awar

เจาะลึกด้านมืดอันโหดร้ายของคลับ Burning Sun ที่สอดคล้องกับเรื่องราวในซีรี่ย์และภาพยนตร์เกาห

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ยืนยันไม่ปล่อยให้ Burning Sun และคดีที่เกี่ยวข้องเงียบแน่นอน

ยางฮยอนซอกกับวันที่ต้องจากลา YG ค่ายเพลง TOP3 ที่สร้างมากับมือ

ฮวังฮานา จากอดีตคนรักของยูชอน สู่ผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติด

YG คอนเฟิร์ม B.I ออกจากวง iKON และยกเลิกสัญญากับค่าย

MBC Straight เปิดเผยข้อมูลจากพยาน ตั้งข้อสงสัย ยางฮยอนซอก พัวพันการค้าประเวณี?!?

ยูชอน ถูกตรวจพบสารเสพติด ในขณะที่ต้นสังกัดประกาศยกเลิกสัญญา

คดีพลิก! ยุนจีโอ เผยเหตุแท้จริงที่ จางจายอน ตัดสินใจจบชีวิต อาจไม่ใช่เพราะถูกล่วงละเมิด!

วาระแห่งชาติ! สาวไส้คดีทำร้ายร่างกาย สู่มหากาพย์คดีใหญ่ระดับประเทศ

ซึงรี bigbang ประกาศลาออกจากวงการ เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของวง!

 

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up