ข้อพิพาทของคังแดเนียล, คังแดเนียลและอดีตต้นสังกัด, คังแดเนียล, อดีตต้นสังกัดของคังแดเนียล, ไอดอลเกาหลี, Kang Daniel

ปิดมหากาพย์ข้อพิพาทระหว่างคังแดเนียลและอดีตต้นสังกัด ถึงเวลาเดินหน้าลุยบทบาท CEO และนักร้องเต็มตัว

Alternative Textaccount_circle
event
ข้อพิพาทของคังแดเนียล, คังแดเนียลและอดีตต้นสังกัด, คังแดเนียล, อดีตต้นสังกัดของคังแดเนียล, ไอดอลเกาหลี, Kang Daniel
ข้อพิพาทของคังแดเนียล, คังแดเนียลและอดีตต้นสังกัด, คังแดเนียล, อดีตต้นสังกัดของคังแดเนียล, ไอดอลเกาหลี, Kang Daniel

ในที่สุดเรื่องราวเกี่ยวกับข้อพิพาทที่เกิดขึ้นของ คังแดเนียล และอดีตต้นสังกัดอย่าง LM Entertainment ก็ยุติลงอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากมีการฟ้องร้องและไต่สวนคดียาวนานกว่า 6 เดือน ล่าสุดสามารถไกล่เกลี่ยกันได้สำเร็จ

ถึงเวลาของ คังแดเนียล ได้ลุยงานในวงการอย่างเต็มตัว

ย้อนกลับไปช่วงต้นปี 2019 ได้มีข่าวคราวการตัดสินใจยื่นขอยกเลิกสัญญาของคังแดเนียล หลังจากต้นสังกัดมีการทำสัญญาร่วมกับบุคคลที่สามโดยคังแดเนียลไม่ยินยอม ซึ่งเมื่อ 24 เมษายน 2019 ได้มีการนัดไต่สวนคดีครั้งแรก ถึงแม้ว่าคังแดเนียลจะไม่ได้เดินทางไปที่ศาลด้วยตัวเอง แต่เขาได้ส่งทนายเป็นตัวแทนเข้าร่วมการไต่สวน ปรากฏว่าศาลตัดสินให้คังแดเนียลชนะคดี โดยระงับสัญญาระหว่างคังแดเนียลกับ LM Entertainment พร้อมกับให้คังแดเนียลสามารถดำเนินกิจกรรมในวงการได้อย่างอิสระ โดยที่ LM Entertainment ไม่มีสิทธิ์แทรกแซงใดๆ ซึ่งทาง LM ก็ได้มีการยื่นอุทธรณ์ ทั้งนี้คังแดเนียลก็ตัดสินใจเดินหน้าเปิดค่ายเพลงของตัวเอง พร้อมกับเดบิวท์เดี่ยวในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่าคำตัดสินของศาลจะออกมาแล้ว รวมถึงคังแดเนียลก็เปิดค่ายเพลงของตัวเอง พร้อมกับเดินหน้าทำงานในฐานะนักร้องเดี่ยว แต่ก็ยังมีการวิเคราะห์จากฝั่งเกาหลีออกมาแว่วๆ ว่า ช่วงที่ผ่านมา คังแดเนียลยังไม่ได้ออกสื่อของช่องสาธารณะมากนัก เนื่องจากข้อพิพาทที่เกิดขึ้นของเขาและอดีตต้นสังกัด ทำให้มีหลายๆ ช่องไม่กล้าเสี่ยง (เรื่องนี้เป็นเพียงข่าวลือและการวิเคราะห์จากฝั่งเกาหลีเท่านั้นนะจ๊ะ ไม่มีการคอนเฟิร์มว่าจริงไหม) เขาจึงไม่ได้ออกสื่ออย่างเต็มที่

ถึงกระนั้นผลตอบรับในฐานะศิลปินเดี่ยวของคังแดเนียลก็ปังอยู่นะจ๊ะ ชาร์ตเพลงโอเค ไหนจะยอดขายอัลบั้มที่สูงลิ่ว ฟาดสถิติอีก โดย ณ วันที่ 27 กันยายน 2019 คังแดเนียลเป็นเจ้าของอันดับ 4 ศิลปินที่ยอดขายอัลบั้มสัปดาห์แรกบน Hanteo สูงที่สุดในปี 2019 ด้วยยอด 466,701 อัลบั้มเลยทีเดียว ถ้านับในฐานะศิลปินเดี่ยว เขาจะเป็นอันดับ 1 ไปเลยจ้า

นอกจากนี้คังแดเนียลยังเดินสายจัดงานแฟนมีตติ้งทั่วเอเชีย หนึ่งในนั้นก็มีประเทศไทยของเรา โดยจัดไปเมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ด้วยสเกลหลายพันคน ทั้งนี้แฟนๆ ก็ยังคงจับตาเกี่ยวกับคดีความที่เกิดขึ้นระหว่างคังแดเนียลกับต้นสังกัดอยู่

ในที่สุดข้อพิพาทตลอด 6 เดือนของคังแดเนียลและ LM Entertainment ก็สิ้นสุดลงสักที หลังจากทั้งสองฝ่ายได้ทำการไกล่เกลี่ย โดยมี Korea Entertainment Management Association หรือ KEMA เป็นตัวกลางในการเจรจาครั้งนี้ ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้มีการถอนคำร้องที่ตัวเองได้ยื่นในทางกฏหมายออก ด้านคังแดเนียลได้ถอนฟ้องร้องเรื่องการยุติสัญญา ส่วน LM Entertainment ได้ยุติคำร้องคัดค้านเรื่องการยื่นยกเลิกสัญญา โดยตัดสินใจเจรจายกเลิกกันด้วยดี

ข้อพิพาทของคังแดเนียล, คังแดเนียลและอดีตต้นสังกัด, คังแดเนียล, อดีตต้นสังกัดของคังแดเนียล, ไอดอลเกาหลี, Kang Daniel

งานนี้ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีของคังแดเนียลว่าถึงเวลาที่เขาจะได้ลุยงานอย่างเต็มตัวแล้ว ยังไงก็มารอติดตามผลงานในอนาคตของคังแดเนียลกันนะคะ

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Naver x Dispatch, unusual

CLIP : KONNECT Entertainment

 

 

เรื่องบันเทิงเกาหลีที่ต้องตามเผือก

บันเทิงเกาหลีลุกเป็นไฟ! ส่องไทม์ไลน์กับข่าวสุดช็อคสนั่นเอเชียของวงการบันเทิงเกาหลีตลอดครึ่งปีแรก 2019

รวมเรื่องดีๆ ของผู้ชายที่ชื่อคังแดเนียล หลังเสร็จสิ้นการโปรโมตในฐานะสมาชิก WANNA ONE

ฉายาใหม่คังแดเนียล “Fairy Victory” หลังทีม Lotte Giants หยุดสถิติแพ้ 6 นัดติด ในแมตช์ที่เขาขว้างลูกเปิดสนาม

ประธานคังยิ้มปริ่ม! สื่อเกาหลีเผย KONNECT ค่ายเพลงของคังแดเนียล ปิดยอดผู้สมัครงานที่ 7,747 คน

ซุปตาร์ฆ่าไม่ตาย!! ส่องเหตุผลที่ทำให้คังแดเนียล อดีตสมาชิก WANNA ONE ขึ้นแท่นซุปตาร์

คังแดเนียลชนะคดี ! แฟนๆ ปริ่มมาก ด้านเจ้าตัวโพสต์ข้อความขอบคุณจากใจ

ข่าวดี 2 เด้ง! คังแดเนียลเปิดค่ายเพลงใหม่ของตัวเอง ฟากพัคจีฮุน – ไลควานลินรับรางวัลบนเวทีเดียวกัน

1 วัน 2 อารมณ์!!! คังแดเนียลไม่ขอไปต่อกับต้นสังกัด – ได้รับรางวัลในงาน The Fact Music Awards

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up