สรุปเรื่องราวการขอยกเลิกสัญญากับ CUBE ของไลควานลิน อดีตสมาชิก WANNA ONE

Alternative Textaccount_circle
event

นับว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่ทำให้แฟนๆ เคป๊อปช็อกกันมาก เมื่อมีข่าวออกมาว่า ไลควานลิน อดีตสมาชิก WANNA ONE ตัดสินใจยื่นขอยกเลิกสัญญากับทาง CUBE ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ใครเคยคาดคิดมาก่อน หลังจากมีรายงานข่าวออกมา ทางต้นสังกัดก็ได้ออกมาตอบ ก่อนที่ทนายของไลควานลินจะออกมาเปิดเผยสาเหตุของการตัดสินใจขอยกเลิกสัญญาในครั้งนี้ว่ามาจากอะไร

สาเหตุที่นำไปสู่การขอยกเลิกสัญญาของ ไลควานลิน

หลังจากอดีตเด็กฝึกหัดของค่าย CUBE โจอูชาน ผู้เข้าแข่งขัน  Show Me The Money 6 ตัดสินใจโบกมือลา CUBE Entertainment เพื่อออกมาทำเพลงด้วยตัวเอง ก็มีข่าวอีกหนึ่งศิลปินของค่ายยื่นขอยกเลิกสัญญาตามมาในอีกไม่กี่วันต่อมา นั่นคือ ไลควานลิน อดีตสมาชิก WANNA ONE โดยข่าวนี้ได้ถูกรายงานออกมาเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2562 ก่อนที่ทางค่ายจะออกมาคอนเฟิร์มว่าเป็นความจริง ไลควานลินได้มีการยื่นเอกสารขอยกเลิกสัญญา พร้อมระบุว่าตอนนี้ไลควานลินได้ทำงานแบบอิสระด้วยตัวเองอยู่

เมื่อมีข่าวออกมา เรื่องหนึ่งที่ได้รับความสนใจอย่างมากคือสาเหตุของการยกเลิกสัญญาในครั้งนี้คืออะไร ซึ่งหลังจากมีข่าวออกไป คุณพ่อของไลควานลินได้ออกมาชี้แจงผ่าน Sina.com สำนักข่าวจีนมีใจความว่า ทางค่ายกับควานลินมีปัญหาที่กำลังจัดการ ซึ่งคุณพ่อก็ได้ขอบคุณทาง CUBE พร้อมทั้งระบุว่า ช่วงที่ร่วมงานกัน มีปัญหาหลายอย่างเกิดขึ้น เช่น ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของลูกชาย ในฐานะพ่อจึงอยากให้ลูกทำงานในสภาพแวดล้อมดีๆ

ไลควานลิน, CUBE, CUBE Entertainment, ควานลิน, ไลควานลินยื่นยกเลิกสัญญา, ข้อพิพาทระหว่าง CUBE กับไลควานลิน, ปัญหาค่ายเพลงเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลเกาหลีออกจากค่าย, Lai Kuan Lin, Kuanlin, ควานลิน

หลังคุณพ่อได้ออกมาชี้แจงเหตุผล ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับการดูแลของทางค่าย รวมไปถึงตารางงานที่ค่อนข้างแน่น แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเรื่องราวในส่วนของการดูแลและข่าวลืออื่นๆ เป็นความจริงหรือไม่

ถัดมาอีก 2 วัน ก็ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากตัวแทนฝั่งของควานลินออกมาพูดถึงสาเหตุของการยกเลิกสัญญา โดยระบุประมาณว่า ทางค่ายได้ขายสิทธิ์ในการดูแลกิจกรรมที่จีนของไลควานลินให้กับบุคคลอื่น เมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 ซึ่งตัวควานลินและคุณพ่อไม่รู้เรื่องนี้และไม่เคยได้รับเงินในการทำสัญญาครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ไลควานลินและคุณพ่อไม่ได้เห็นด้วยกับการทำสัญญาดังกล่าว ถึงกระนั้นก็ยังไม่ใช่สาเหตุหลักที่ตัดสินใจขอยกเลิกสัญญา แต่เป็นเรื่องการปลอมแปลงเอกสาร โดยมีการเปิดเผยว่า ในช่วงที่ควานลินเซ็นสัญญากับค่าย ได้มีการเซ็นชื่อลงไป เนื่องจากไลควานลินไม่มีตราประทับส่วนตัว แต่กลับมาเจอว่ามีเอกสารที่ตราประทับ (ตามข้อมูลของทนายได้มีการพูดถึงว่ามีเอกสารที่พบตราประทับของคุณพ่อ ซึ่งคุณพ่อเองก็ไม่มีตราประทับเช่นกัน) ซึ่งไลควานลินรู้เรื่องที่ตัวเองถูกโอนสิทธิ์ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2019 หลังจากมีปัญหากับทางจีน เพราะไลควานลินต้องไปขึ้นคอนเสิร์ต U&Cube Festival ทำให้ควานลินพลาดโอกาสในรายงานวาไรตี้ที่จีนไป

ไลควานลิน, CUBE, CUBE Entertainment, ควานลิน, ไลควานลินยื่นยกเลิกสัญญา, ข้อพิพาทระหว่าง CUBE กับไลควานลิน, ปัญหาค่ายเพลงเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลเกาหลีออกจากค่าย, Lai Kuan Lin, Kuanlin, ควานลิน

จากนั้นควานลินก็ตัดสินใจที่จะเจรจาเรื่องนี้กับทางค่ายแบบประนีประนอม รวมถึงมีการร้องขอให้แก้ไขสัญญา และไม่ต้องการให้เรื่องบานปลายออกไป แต่ทางค่ายกลับปฏิเสธการเจรจา และเพิกเฉยต่อคำขอดังกล่าว พร้อมกับยืนยันว่า เรื่องปลอมเอกสารไม่เป็นเรื่องจริง ซึ่งการกระทำทั้งหมดได้ทำลายความไว้ใจที่ไลควานลินมีต่อค่าย จึงต้องขอยกเลิกสัญญา แต่ทางค่ายกลับไปมีการชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมนำข้อมูลบางส่วนไปเปิดเผยกับสื่อ ด้วยการบอกว่าเป็นการยื่นเอกสารขอยกเลิกสัญญาโดยไม่มีเหตุผล ซึ่งค่อนข้างส่งผลกระทบต่อตัวศิลปิน เมื่อทางค่ายปฏิเสธการเจรจราแบบประนีประนอมรวมถึงได้ทำลายความเชื่อมั่นต่อกัน จึงต้องทำการฟ้องร้องโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้

นอกจากจะมีการออกมาบอกรายละเอียดของการยกเลิกสัญญาแล้ว ทางทนายได้มีการพูดถึงแผนงานในอนาคตของไลควานลินใจความว่า ก่อนหน้าที่จะยื่นคำร้องขอยกเลิกสัญญา ไลควานลินได้ตั้งใจทำงานตามกิจกรรมที่ตกลงรับไว้แล้ว เมื่อเรื่องราวทุกอย่างได้รับการพิจารณาตามกฎหมายเสร็จสิ้น ไลควานลินจะกลับมาพบแฟนๆ ให้เร็วที่สุด

ไลควานลิน, CUBE, CUBE Entertainment, ควานลิน, ไลควานลินยื่นยกเลิกสัญญา, ข้อพิพาทระหว่าง CUBE กับไลควานลิน, ปัญหาค่ายเพลงเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลเกาหลีออกจากค่าย, Lai Kuan Lin, Kuanlin, ควานลิน

ไลควานลินมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวเมื่อค่ำวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา

พร้อมข้อความตอนหนึ่งว่า ทุกคนไม่ต้องเป็นกังวลมากนะครับ

คำชี้แจงจากค่าย Cube (23 กรกฎาคม 2562)

ต่อมาในวันที่ 23 กรกฎาคม 2019 มีรายงานจากสื่อเกาหลีว่าทางค่ายได้ออกมาชี้แจงมีใจความว่า ในการเซ็นสัญญาให้มีบริษัทอื่นมาดูแลกิจกรรมในจีนของไลควานลินได้ผ่านการเห็นชอบจากศิลปินแล้ว ไม่ว่าจะรับงานหรือเซ็นสัญญาใดๆ ก็ไดมีการแจ้งและได้รับการยินยอมทั้งสิ้น พร้อมได้ทำการแบ่งส่วนแบ่งเรื่องเงินอย่างครบถ้วน

พร้อมระบุเพิ่มเติมมีใจความว่า เพราะไลควานลินได้รับผลตอบรับที่ดีในจีนอย่างรวดเร็ว ทำให้มีคนพยายามชักจูงไลควานลินและครอบครัวเพื่อให้ออกจากบริษัทและองค์กรที่ดูแลกิจกรรมในจีนของไลควานลิน เพื่อที่จะมีอำนาจในการดูแลควานลินเพียงผู้เดียว ด้วยความกังวลในอนาคตของศิลปิน ทางค่ายจึงขอพูดคุยกับไลควานลินและครอบครัว หวังว่าจะมีการพูดคุยแก้ไขปัญหาอย่างจริงใจ และลงท้ายขอโทษแฟนๆ ที่ทำให้เป็นกังวล

คำชี้แจงจากตัวแทนของไลควานลิน (23 กรกฎาคม 2562)

ก่อนที่ฝ่ายกฎหมายของไลควานลินจะออกมาตอบคำชี้แจงของ Cube มีใจความว่า ไลควานลินไม่เคยเห็นเอกสารร่างสัญญาดังกล่าวด้วยตัวเอง ถ้า CUBE ยังคงยืนยันว่า การเซ็นสัญญาได้ผ่านมีการประทับตราจากไลควานลินและคุณพ่อแล้ว ขอให้ไปพิสูจน์ความจริงในกระบวนการทางกฎหมาย

ส่วนการกล่าวอ้างเรื่องมีคนชักจูงไลควานลินและครอบครัว เป็นสิ่งที่ CUBE พยายามกล่าวอ้างขึ้นมาเอง ทั้งหมดนี้ไม่ใช่เรื่องจริง อยากให้ทางค่ายหยุดให้ข่าวไม่จริง

พร้อมกับระบุว่าที่ผ่านมาไลควานลินพยายามแก้ไขปัญหาด้วยความสันติ แต่ทางค่ายกลับปฏิเสธ แต่ถ้าทางค่ายต้องการพูดคุยอย่างจริงจัง ไลควานลินจะปรึกษากับคุณพ่อ ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะมีการพูดคุยหรือไม่

ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวจะดำเนินไปในทิศทางไหน เราก็ยังคงต้องติดตามกันต่อไปค่ะ

 

 

TEXT : ImJinah (ข้อมูลจาก BizEnter, Sina.com)

PHOTO : Twitter(@wannaone_twt), Weibo, Instagram(@offical_lai_kuanlin)

 

 

บันเทิงเกาหลีที่น่าสนใจ

เทียบกันชัดๆ พระเอกสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก สองเวอร์ชั่น มาริโอ้ เมาเร่อ VSไลควานลิน WANNA ONE

ข่าวดี 2 เด้ง! คังแดเนียล เปิดค่ายเพลงใหม่ของตัวเอง ฟากพัคจีฮุน –ไลควานลินรับรางวัลบนเวทีเดียวกัน

ฉายาใหม่คังแดเนียล “Fairy Victory” หลังทีม Lotte Giants หยุดสถิติแพ้ 6 นัดติด ในแมตช์ที่เขาขว้างลูกเปิดสนาม

ส่องวิชวลของวงผู้ชนะจากรายการ PRODUCE ทั้งสามซีซั่น หน้าปังขนาดไหน?!?

ส่องศิษย์เก่ารายการ PRODUCE แจ้งเกิดสุดปัง การันตีชื่อชั้น ไม่เป็นรองใคร!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up