ส่องความปังของ 3 คลื่นลูกใหม่ที่ผู้เชี่ยวชาญเกาหลียกให้เป็นอนาคตของวงการ K-POP รุ่นต่อไป

Alternative Textaccount_circle
event

มาแรงขนาดไหนถามใจดู ถึงขนาดที่ ผู้เชี่ยวชาญเกาหลี ทุ่มคะแนนโหวตเลือกให้เป็นอนาคตของวงการ K-POP รุ่นต่อไปเลยนะจ๊ะ สำหรับ BLACKPINK, ITZY และ TXT ที่กำลังก้าวเข้าสู่ความสำเร็จขึ้นเรื่อยๆ 

ผู้เชี่ยวชาญเกาหลี จิ้มแล้ว BLACKPINK, ITZY และ TXT คือความหวังใหม่ของวงการ K-POP

เรียกได้ว่าความปังของ BLACKPINKITZY และ TXT เข้าตาผู้เชี่ยวชาญเกาหลีเต็มๆ ถึงพากันโหวตให้พวกเขาคือ TOP 3 ของวงการ K-POP รุ่นต่อไป ซึ่งระยะเวลาในวงการของทั้งสามวงก็อยู่ที่ไม่เกิน 3 ปีเท่านั้น แต่กวาดความสำเร็จไปมากมาย ประหนึ่งอยู่ในวงการมานาน แถมยังมีชื่อเสียงโด่งดังในต่างแดนอีก จึงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก ที่ทั้งสามวงจะถูกยกให้เป็นตัวเต็งที่จะขึ้นเป็นแถวหน้าของวงการในภายภาคหน้า

Blackpink, Kill This Love, บลิ้งค์, ไอดอลเกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, สถิติของ Blackpink, Jennie, Jennie Kim, Lisa, Lalisa, Jisoo, Kim Jisoo, Rose, ลิซ่า, ลลิษา มโนบาล, เจนนี่, จีซู, โรเซ่, เจนนี่คิม

BLACKPINK

TXT, ITZY, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, บอยแบนด์เกาหลี, รุกกี้ปี 2019, ไอดอลเกาหลี, ยูนา, Lia, รยูจิน, แชรยอง, เยจี, Yuna, Ryujin, Chaeryeong, ลีอา, Yeji, DALLA DALLA, JYP, BIG HIT, BIG HIT, ซูบิน, ยอนจุน, บอมกยู, แทฮยอน, ฮยูนิงไค, TOMORROW X TOGETHER, SOOBIN, YEONJUN, BEOMGYU, TAEHYUN, HUENINGKAI, Crown

ITZY

TXT, ITZY, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, บอยแบนด์เกาหลี, รุกกี้ปี 2019, ไอดอลเกาหลี, ยูนา, Lia, รยูจิน, แชรยอง, เยจี, Yuna, Ryujin, Chaeryeong, ลีอา, Yeji, DALLA DALLA, JYP, BIG HIT, BIG HIT, ซูบิน, ยอนจุน, บอมกยู, แทฮยอน, ฮยูนิงไค, TOMORROW X TOGETHER, SOOBIN, YEONJUN, BEOMGYU, TAEHYUN, HUENINGKAI, Crown

TXT

ITZY

สำหรับผลโหวตอันดับ 1 ตกเป็นของเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ที่มาแรงที่สุดในปีนี้อย่าง ITZY จากบ้าน JYP ค่ายเพลงที่ขึ้นชื่อเรื่องฝีมือการปั้นเกิร์ลกรุ๊ปดังระเบิดมาแล้วทุกวง ปี 2019 ก็ยังฝีมือดีเหมือนเดิม (ตามไปอ่านข่าวของสาวๆ Twice เกิร์ลกรุ๊ปจาก JYP ได้ที่นี่ คลิก)

เพียงแค่มีข่าวคราวว่า JYP จะเดบิวท์เกิร์ลกรุ๊ปในช่วงต้นปี 2019 ก็สร้างกระแสฮือฮาไปทั่วเอเชียแล้ว ยิ่งพอปล่อยคลิปแนะนำตัวสมาชิกมาปุ๊บ ก็มีแววปังปั๊บ มีเสียงชื่นชมและได้รับความสนใจอย่างท่วมท้น เพราะสมาชิกแต่ละคนมีเสน่ห์ และมีออร่าบางอย่างที่ฉายแววออกมาให้เห็น และ ITZY ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ปังสมความคาดหวังกวาดความสำเร็จและสถิติเป็นว่าเล่น

ไม่ว่าจะเป็นคว้าอันดับ 1 เอ็มวีเพลงเดบิวท์ที่มียอดวิว 24 ชั่วโมงแรกในยูทูปสูงสุด สนนยอดวิวไว้ที่ 17.1 ล้านวิว (ข้อมูลจาก Billboard), ครองอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงได้เกือบทุกชาร์ต แถมยังเกาะเหนียวแน่นในอันดับสูงได้จนถึงปัจจุบัน

ชาร์ตดีแบบนี้ ก็ต้องได้ที่ 1 ในรายการเพลงสิจ๊ะ ITZY  ใช้เวลา 9 วันหลังจากเดบิวท์ก็สามารถพาเพลง DALLA DALLA คว้าที่ 1 ในรายการ M Countdown ได้ ทั้งที่ไม่มีคะแนนในส่วนของยอดขายอัลบั้มด้วยซ้ำ แถมยังครองสถิติเกิร์ลกรุ๊ปที่คว้าอันดับ 1 เร็วที่สุด และอันดับ 1 เพลงเดบิวท์ที่ชนะในรายการเพลงมากที่สุดของฝั่งเกิร์ลกรุ๊ปอีกด้วย

BLACKPINK

ส่วนวงรุ่นพี่ที่คร่ำหวอดในวงการมากว่า 3 ปี และปังตั้งแต่เดบิวท์เช่นเดียวกับ ITZY อย่าง BLACKPINK ตามมาในอันดับ 2 แถมยังพ่วงอันดับ 4 K-POP ที่เป็นตัวแทนของวงการเพลงเกาหลีอีกนะจ๊ะ

BLACKPINK เริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงด้วยการพาเพลง Whistle คว้า Perfect All-Kill (ที่ 1 ทุกชาร์ตเพลงในเกาหลีทั้งรายชั่วโมง รายวัน และรายสัปดาห์) และคว้าถ้วยอันดับ 1 รายการเพลงหลังจากเดบิวท์แค่เพียง 13 วัน ทำให้ ณ ตอนนั้น BLACKPINK คือเกิร์ลกรุ๊ปที่คว้าที่ 1 ในรายการเพลงเร็วที่สุด รวมไปถึงกวาดรางวัลนักร้องหน้าใหม่กลับบ้านไปเพียบ

หลังจากนั้นกราฟความโด่งดังของ BLACKPINK ก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากในเกาหลี สู่ระดับโลก แม้จะคัมแบ็คไม่ถี่เท่าวงอื่นๆ แต่ทุกครั้งที่ปล่อยเพลงออกมา ก็ประสบความสำเร็จตลอด

จนกระทั่งในปี 2018 สาวๆ BLACKPINK ก็พาเพลง DDU-DU DDU-DU ติดอันดับ 55 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ได้สำเร็จ พร้อมกับคว้าสถิติเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่คว้าอันดับสูงที่สุดบนชาร์ตอีกด้วย

ปังไม่เกรงใจแบบนี้ ความนิยมของ BLACKPINK เลยเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด งานวิ่งเข้าใส่รัวๆ ทั้งในบ้านเกิดและต่างประเทศ โดยเฉพาะในอเมริกา มีรายการดังๆ รุมจีบเพียบ เช่น Good Morning America, รายการ  The Late Show with Stephen Colbert

ไหนจะได้ร่วมงานเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่าง Coachella อีก งานนี้เลยตกแฟนๆ ฝั่งอเมริกาได้เป็นกระบุง อนาคตสดใสมากจ้า (ตามไปดูลุคสวยๆ ของสาวๆ ในอเมริกาได้ที่นี่ คลิก)

TXT

ด้าน TXT หรือ TOMORROW X TOGETHER วงน้องชายของ BTS ก็เดินตามรอยรุ่นพี่กวาดความนิยมในต่างประเทศได้เกินหน้าเกินตาความเป็นน้องใหม่สุดๆ ทั้งรั้งอันดับ 2 เพลงเดบิวต์ 24 ชั่วโมงแรกสูงที่สุด, พาอัลบั้ม The Dream Chaper: STAR ได้ที่ 1 บนชาร์ต iTunes Top Album ได้ทั้งหมด 44 ประเทศทั่วโลก

พร้อมกับเปิดตัวบนชาร์ต Billboard 200 ด้วยการคว้าอันดับ 140 ซึ่งนับว่าเป็นวงรุกกี้วงแรกที่ทำได้ และยังได้อันดับสูงสุดอีกด้วย

ยังไม่รวมอันดับ 1 ชาร์ต World Digital Song Sales และ World Albums ของ Billboard พ่วงด้วยติดชาร์ต Billboard Emerging Artists, Top Album Sales, Heatseekers Albums และ Social50 #น่ากลัวมากลูก

ในขณะที่กระแสในประเทศก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่ ติด TOP100 บนชาร์ตใหญ่อย่าง Melon ได้, คว้าที่ 1 ในรายการเพลง หลังจากเดบิวท์แค่ 8 วัน และติด TOP3 บอยแบนด์ที่มีชื่อเสียงต่อแบรนด์เดือนมีนาคม

อีกสิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นอกจากความปังของพวกเขาแล้ว ค่ายต้นสังกัดเองก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผู้เชี่ยวชาญเกาหลีมั่นใจว่า BLACKPINK, ITZY และ TXT จะสามารถเป็น TOP3 ของวงการได้ในอนาคต เพราะที่ผ่านมาต้นสังกัดของพวกเขาปั้นสุดยอดไอดอลกรุ๊ปแถวหน้าของวงการมาแล้ว เมื่อ 2 แรงผสานกัน จึงมีโอกาสที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนที่ดีที่จะพาพวกเขาไปสู่จุดสูงสุดของวงการเพลงได้

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Twitter(@ygent_official,@BigHitEnt@ITZYofficial)

CLIP : BLACKPINK, ibighitjypentertainmentM2The K-POP : SBS PLUS, The Late Late Show with James Corden,

 

 

เรื่องเผือกเลือกสุดฯ

เทียบสถิติชัดๆ TXT VS ITZY เปิดตัวปัง ไม่เกรงใจความเป็นรุกกี้ #แรงมากลูก

สงครามรุกกี้!! TXT – ITZY – TREASURE13 – EVERGLOW – 1The9 : 5 วงรุกกี้น้องใหม่ ใครจะปัง

Blackpink เปิดตัวสุดปั๊วะในอเมริกา VS ITZY เดบิวท์เปรี้ยง มีแววปังในบ้านเกิด

Blackpink ทุบสถิติรัวๆ พาเพลง Kill This Love ฟาดคู่แข่งไม่ยั้ง #ฆ่าได้ฆ่าใครตายช่างมัน

น้อยแต่มาก!! Blackpink คัมแบ็คน้อยแล้วไง กวาดความสำเร็จมาก พุ่งทะยานไประดับโลก!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up