Game of Thrones, Arya stark, Maisie William, อาร์ยา สตาร์ค, The new mutant, เมซี วิลเลียมส์, Game of Thrones Final Season

หนูจะอยู่! รู้จัก Arya Starkผู้รอดชีวิตจากKing’s landingใน Game of Thrones #อยู่ให้จบนะ

Alternative Textaccount_circle
event
Game of Thrones, Arya stark, Maisie William, อาร์ยา สตาร์ค, The new mutant, เมซี วิลเลียมส์, Game of Thrones Final Season
Game of Thrones, Arya stark, Maisie William, อาร์ยา สตาร์ค, The new mutant, เมซี วิลเลียมส์, Game of Thrones Final Season

เดินทางมาเกือบถึงตอนสุดท้ายแล้วสำหรับซีรี่ย์สุดปังที่ลงจอฉายมาตั้งแต่ปี 2011 อย่าง Game of Thrones กำลังจะลาจอไปในวันจันทร์ที่ 20 พ.ค. 62 (ตามเวลาประเทศไทย) งานนี้เรียกได้ว่าเข้มข้นกันสุดๆ ชนิดที่ว่าละสายตากันไม่ได้เลย อย่างตอนล่าสุดก็ไฟลุกท่วมจอจนนึกว่าดู Mad Max เลยจ้า บู๊ขนาดนี้ก็แน่นอนว่าตายกันเป็นเบือตามสไตล์Game of Thrones TT แต่งานนี้ใครไม่รอด อาร์ยา สตาร์ค รอดนะจ๊ะ

Game of Thrones เป็นซีรี่ย์อังกฤษที่ขึ้นชื่อเรื่องการตายของตัวละคร ตายถี่ชนิดที่ว่าลุ้นกันทุกอีพีว่าวันนี้ใครจะตาย แต่หนึ่งสาวที่ยืนหยัดแข็งแกร่งมาตลอด 8 ซีซั่นอย่าง อาร์ยา สตาร์ค (Arya stark) น้องสาวคนเล็กแห่งตระกูลสตาร์ก ผู้มีสกิลด้านการลอบฆ่า ถึงขั้นที่ว่าเป็นผู้ปลิดชีพ ไนท์คิง (Night King) แบบระยะประชิดกับมือตัวเอง เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ กันสุดๆ ไม่เสียแรงที่ไปฝึกปรือวิชานักฆ่าไร้หน้ามา

งานนี้ แบรนดอน สตาร์ค (Brandon Stark) ก็ได้เครดิตความแม่นไปด้วยอีกราย ไม่ใช่แทงแม่น แต่เป็นทายแม่น เพราะจุดที่ อาร์ยา สตาร์ค ปลิดชีพ ไนท์คิงก็เป็นที่เดียวกับที่ๆ แบรนดอน สตาร์ค (Brandon Stark) มอบมีดเล่มนี้ให้กับเธอพร้อมบอกว่า เธอจะได้ใช้มันอย่างแน่นอน แต่อีกหนึ่งเรื่องที่ยังต้องลุ้นกันอยู่ก็คือจากคำทำนายของ The red witch คนที่ อาร์ยา สตาร์ค (Arya stark) ยังไม่ได้ฆ่าก็คือบุคคลที่มีดวงตาสีเขียว งานนี้คงต้องลุ้นกันหน่อยแล้วแหละว่าใครจะเป็นรายต่อไป

Game of Thrones, Arya stark, Maisie William, อาร์ยา สตาร์ค, The new mutant, เมซี วิลเลียมส์, Game of Thrones Final Season
ภาพสาว อาร์ยา สตาร์ค จาก Game of Thrones Ep.5

ทว่าสาว อาร์ยา สตาร์ค ก็ไม่ได้มีดีแค่ในซีรี่ย์เพราะตัวจริงของ เมซี วิลเลี่ยมส์ (Maisie William) ผู้รับบทบาทนี้ก็เป็นสาวน้อยที่มีความสามารถรอบด้าน ถึงจะมาในไซส์มินิแต่บอกเลยว่าความเก่งของเธอไม่ธรรมดาแน่นอน

เมซี วิลเลี่ยมส์ (หรือชื่อจริง Margaret Constance) ฉายแววนักแสดงมาตั้งแต่เด็กเธอสนใจเข้าร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวกับการแสดงที่โรงเรียนเสมอ เส้นทางการแสดงของเธอเริ่มด้วยการออดิชั่นเพื่อรับบทในเรื่อง Nanny McPhee and the Big Bang เมื่ออายุ 11 ปี ถึงจะต้องผิดหวังกลับบ้านไปแต่เธอก็ผ่านเข้ารอบจนเหลือ 2 คนสุดท้าย ถือว่าทำได้ดีสำหรับการออดิชั่นครั้งแรกของเธอ

หลังจากนั้น 1 ปีเธอก็ได้เดบิวต์ในบทบาทที่สร้างชื่อเสียงให้แก่เธอจนถึงตอนนี้ คือบท อาร์ยา สตาร์ค ใน Game of Thrones ตั้งแต่อายุเพียง 12 ปีเท่านั้น ซึ่งจากบทบาทนี้เองทำให้เธอได้รับคำชมและกวาดรางวัลจากหลากหลายเวที รวมถึงกลายเป็นนักแสดงอายุน้อยที่สุดที่ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจากเวที Portal Award ในปี 2012 

คลิปการฝึกซ้อมฉากต่อสู้ของสาว Maisie William เรียกได้ว่าทุ่มเทสุดๆ

 

สาว เมซี วิลเลี่ยมส์ ทุ่มเทให้กับบท อาร์ยา สตาร์ค เสมือนว่าเธอเป็นตัวละครนั้นจริงๆ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาเธอเต็มที่ในทุกการฝึกฝนเพื่อให้สามารถถ่ายทอดบท อาร์ยา สตาร์ก ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เรื่องหนึ่งที่น่าประทับใจคือการฝึกใช้มือซ้ายในการเขียนหนังสือและต่อสู้เพื่อใช้ในการแสดง เพราะในหนังสือได้กล่าวถึงตัวละคร อาร์ยา สตาร์ค ว่าเป็นคนถนัดซ้าย ด้วยความตั้งใจอันแรงกล้าที่อยากจะซื่อสัตย์ต่อตัวละครที่เธอแสดง เธอจึงกลายเป็น อาร์ยา สตาร์ค ที่สมบูรณ์แบบในที่สุด นอกจากความสามารถด้านการแสดงแล้วเธอก็ยังขึ้นชื่อเรื่องการเต้นอีกด้วยเพราะสมัยเด็กเธอเริ่มทำกิจกรรมการแสดงในโรงเรียนด้วยการเป็นนักเต้น เห็นได้ชัดเลยว่าเธอเป็นเด็กกิจกรรม 

ถึงแม้ว่าเรื่องราวของGame of Thrones กำลังจะเดินทางมาถึงตอนจบแล้ว แต่แฟนๆ ก็ไม่ต้องทนคิดถึงสาว Maisie William นานเพราะเธอกำลังจะมีผลงานภาพยนตร์ให้ทุกคนได้ชมกันในปี 2020 กับเรื่อง The New Mutants เรื่องราวในจักรวาล X-men ของเหล่าวัยรุ่นมิวแทนต์ 5 คน ที่เพิ่งจะค้นพบความสามารถของตนเอง ซึ่งสาว Maisie William รับบทเป็น Wolfsbane สาวน้อยที่สามารถกลายร่างเป็นหมาป่าได้โดยไม่ต้องรอพระจันทร์เต็มดวงและมีความสามารถในการรับรู้จากประสาทสัมผัสต่างๆ ได้เช่นเดียวกับหมาป่าอีกด้วย

แต่ก่อนจะไปเอาใจช่วยสาว เมซี วิลเลี่ยมส์ ในบท Wolfsbane วันจันทร์หน้า (ตามเวลาประเทศไทย) เราคงต้องมาเกาะขอบจอรอลุ้นบทสรุปของซีรี่ย์Game of Thronesกันก่อน หลังจากดำเนินเรื่องยาวนานมาถึง 8 ปี งานนี้จะได้รู้สักทีว่าใครจะได้ครองบัลลังก์ Iron Throne และคนเขียนบทจะปล่อยให้เธอรอดจนถึงตอนสุดท้ายหรือไม่!!!

 

ข้อมูลบางส่วนจาก  HBO,desimartini, POPSUGAR

Text: Seasons
Photo: HBO

ติดตามเรื่องราวบันเทิงฮอลลีวูดเพิ่มเติมได้ที่นี่

สำรวจจักรวาลมาร์เวล! ส่อง 5 หนังใหม่ Marvel จ่อคิวลงจอภายในปี 2021

คนดังแข่งกันแปลก! Met Gala 2019 มาในธีม Camp : Note of Fashion Camp…คืออะไร?

รียูเนียนสาวๆ Charlie’s Angels ผ่านไปเกือบ 20 ปียังซี้เหมือนเดิม

ความรักยังไม่ตาย! เมแกน ฟ็อกซ์ ถอนฟ้องหย่าสามี เหตุทนคิดถึงกันไม่ไหว

เทย์เลอร์ สวิฟท์ ทาสแมวที่แท้ทรู! ยก “แมว” ให้เป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up