Time,ซอฮยอน,seohyun,SNSD,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลีBad Thief Good Thief,Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo,Passionate Love

ซอฮยอน น้องเล็กจาก SNSD กับการเติบโตในฐานะนักแสดง

Alternative Textaccount_circle
event
Time,ซอฮยอน,seohyun,SNSD,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลีBad Thief Good Thief,Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo,Passionate Love
Time,ซอฮยอน,seohyun,SNSD,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลีBad Thief Good Thief,Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo,Passionate Love

เพิ่งมีข่าวดีให้โซวอนไทยไปหมาดๆ สำหรับ ซอฮยอน น้องเล็กของวงเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ SNSD ที่กำลังจะมาเปิดแฟนมีตติ้งที่ประเทศไทยในชื่อว่า SEOHYUN FANMEETING ‘MEMORIES’ ASIA TOUR IN BANGKOK  ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ สร้างความดีอกดีใจให้กับแฟนๆ อย่างมาก (และร้องไห้ที่เงินในกระเป๋าจะสั่นอีกครั้ง 555+) เรียกได้ว่า สมาชิก SNSD จัดหนักจัดเต็มให้แฟนๆ ชาวไทยสุดๆ ผลัดกันมาจัดแฟนมีตติ้งขนาดนี้ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ซอฮยอนจะมาไทยทั้งที เราไปย้อนดูเส้นทางในฐานะนักแสดงของเธอกันดีกว่า

ซอฮยอน จากนักร้องสู่การเป็นนักแสดง

ซอฮยอนเป็นไอดอลที่มากความสามารถคนหนึ่งในวงการ ทั้งความสามารถทางด้านการร้อง การเต้น การแต่งเพลงหรือแม้แต่การแสดงก็ไม่ธรรมดาเหมือนกันนะจ๊ะ ซอฮยอนมีโอกาสได้ชิมลางมาแล้วทั้งละครเวที ภาพยนตร์และซีรี่ย์ ซึ่งก็ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้ชมในทุกๆ เรื่อง

ผลงานการแสดงชิ้นแรกของเธอ คือ ซีรี่ย์เรื่อง Passionate Love เมื่อปี 2013 กับบทบาท ฮันยูริม นักศึกษารุ่นพี่ ที่เป็นรักแรกของคังมูยอล ตัวละครหลักของเรื่อง โดยเธอร่วมแสดงทั้งหมด 4 ตอน ซึ่งซอฮยอนก็ทำออกมาได้ดี จนได้รับคำชมจากผู้ชมมากมาย

Passionate Love,ซอฮยอน,seohyun,SNSD,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลี

ซีรี่ย์เรื่อง Passionate Love

Passionate Love,ซอฮยอน,seohyun,SNSD,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลี

ซีรี่ย์เรื่อง Passionate Love

หลังจากชิมลางงานซีรี่ย์มาแล้ว ซอฮยอนหันไปลองเล่นละครเวทีดูบ้าง โดยเริ่มต้นจากเรื่อง The Moon that Embraces The Sun Musical  ในปี 2014 กับบทบาท ยอนวู นางเอกของเรื่อง ซึ่งเรื่องนี้เคยนำมาทำเป็นซีรี่ย์แล้วในปี 2012 ทางช่อง MBC โดยนักแสดงนำคือ คิมซูฮยอน และฮันกาอิน เรียกได้ว่าได้ใช้ทั้งทักษะการแสดงและการร้องเพลงเลยทีเดียว หลังจากนั้นก็มีละครเวทีตามมาทั้งเรื่อง Gone with the Wind ปี 2015 และ เรื่อง Mamma Mia ปี 2016 แน่นอนว่าซอฮยอนสามารถทำออกมาได้อย่างดี จนส่งให้ละครเวทีที่เธอเล่นได้รับนิยมมีผู้เข้าชมจำนวนมาก

The Moon that Embraces The Sun Musical,ซอฮยอน,seohyun,SNSD,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลี

ขยับมาที่ฝั่งภาพยนตร์กันบ้าง ในปี 2016 ซอฮยอนมีโอกาสได้ข้ามน้ำข้ามทะเลไปเล่นภาพยนตร์ที่ประเทศจีนในเรื่อง So I Married an Anti-fan รับบทเป็นไอรีน แฟนเก่าของโฮจุน ที่รับบทโดย ชานยอล รุ่นน้องร่วมค่าย ในเรื่องนี้ซอฮยอนก็แสดงได้ดีอีกเช่นเคย โดยเฉพาะการแสดงออกทางสายตา และลุคในเรื่องยังสวยมากๆ อีกด้วย

So I Married an Anti-fan,ซอฮยอน,seohyun,SNSD,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลี

 

ในปีเดียวกัน ซอฮยอนก็มีโอกาสได้ร่วมแสดงซีรี่ย์ฟอร์มยักษ์ที่รีเมคจากซีรี่ย์จีนอย่างเรื่อง Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo กับบทบาทอูฮี องค์หญิงจากอาณาจักรแพ็กเจ ที่ปลอมตัวเป็นกีแซงเข้ามาในวัง และมาพบรักกับองค์ชาย 13 (รับบทโดย นัมจูฮยอก)  ในเรื่องนี้ถึงแม้ว่าจะพูดน้อย แต่การแสดงออกทางสายตาสามารถทำออกมาได้ดี และได้เห็นซอฮยอนสวมชุดโบราณ ซึ่งเข้ากับเธอสุดๆ #สวยเหมือนนางในวรรณคดีจีน เลยก็ว่าได้

 Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo,,ซอฮยอน,seohyun,SNSD,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลี

ซีรี่ย์เรื่อง Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo

 Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo,,ซอฮยอน,seohyun,SNSD,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลี

ซีรี่ย์เรื่อง Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo

จากนั้นในปี 2017 ก็มารับงานแสดงซีรี่ย์ย๊าว…ยาวถึง 50 ตอน เรียกว่า ออกอากาศทั้งปีได้เลย 555+ กับซีรี่ย์เรื่อง Bad Thief Good Thief  รับบทเป็น คังโซจู โดยเรื่องนี้เป็นแนวดราม่า ที่แอบมีความตลกอยู่ด้วย ซอฮยอนตัดสินใจตัดหน้าม้าเต่อสุดน่ารักเหมือนตัวการ์ตูนตามบทบาทของตัวละคร นอกจากนี้ยังได้เห็นซอฮยอนในมุมที่ต่างไปจากตัวจริงอย่างมาก ทั้งความห้าว ก๋ากั๋น เรียกได้ว่า ฉีกทุกกฎของซอฮยอนจริงๆ ใครอยากเห็นไปตามดูได้เลยจ้า

Bad Thief Good Thief,ซอฮยอน,seohyun,SNSD,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลี

ซีรี่ย์เรื่อง Bad Thief Good Thief

มาถึงซีรี่ย์เรื่องล่าสุดที่กำลังออนแอร์อยู่ตอนนี้กับซีรี่ย์เรื่อง Time เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับซูโฮ (รับบทโดยคิมจองฮยอน) ผู้ชายที่กำลังเผชิญหน้ากับความตาย เขาจึงพยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างในช่วงสุดท้ายของชีวิตเพื่อช่วยเหลือซอลจีฮยอน (รับบทโดยซอฮยอน) ผู้หญิงที่ชีวิตพังเพราะเขา คาแร็กเตอร์ของตัวละครที่ซอฮยอนได้รับ มีนิสัยที่สดใสและมองโลกในแง่ดี แต่หลังจากสูญเสียพี่สาวและน้องสาวไป เวลาของเธอก็หยุดที่ตรงนั้น ซึ่งหลังจากออกอากาศตอนแรก ซอฮยอนก็ได้รับเสียงชื่นชมถึงพัฒนาการการแสดงที่ดีขึ้นมาก ถือว่าเส้นทางนักแสดงของเธอสดใสสุดๆ ชาวเน็ตเกาหลีต้อนรับขนาดนี้ อนาคตงานแสดงรุมตอมแน่นอน^^

Time,ซอฮยอน,seohyun,SNSD,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลี

ซีรี่ย์เรื่อง Time

Time,ซอฮยอน,seohyun,SNSD,ไอดอลเกาหลี,ดาราเกาหลี

ซีรี่ย์เรื่อง Time

นอกจากนี้ ซอฮยอนยังเคยมีโอกาสได้รับเชิญในซีรี่ย์เรื่องอื่นๆ มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เรื่อง Producer เรื่อง Warm a Crazy และเรื่อง Weightlifting Fairy Kim Bok Joo ถึงจะออกมานิดเดียว แต่ก็สร้างสีสันให้เรื่องได้นะจ๊ะ

การเติบโตของซอฮยอนในฐานะนักแสดงถือว่ากำลังไปได้ดีมากๆ ใครจะไปเชื่อว่าน้องเล็กของวงที่ดูเงียบๆ และดูรักการร้องเพลงมากๆ อย่างซอฮยอน จะหันมาเอาดีด้านการแสดงและสามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะคาแร็กเตอร์แบบไหน เธอก็สามารถสวมบทบาทจนทำให้คนดูเชื่อ และยังทำให้เหล่าโซวอนได้เห็นเธอในมุมที่ต่างออกไป สุดฯ เชื่อว่า ไม่ว่าเธอจะอยู่ในบทบาทไหน โซวอนก็สนับสนุนทุกเส้นทางที่ซอฮยอนเลือกอยู่แล้วเนอะ ^^

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ VIU,Weibo,datanews,NAVER

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดประวัติ! ซอฮยอน ไอดอลสาวเกาหลี สู่การเป็นทูตฯ เพื่อการรวมชาติ

ขอทางหน่อย แม่จะเดิน! Girls’ Generation – Oh!GG ปล่อยเอ็มวีเพลง Lil’ Touch

เตรียมตัวตาแฉะ รวมซีรี่ย์เกาหลีน่าดู ที่กำลังจะฉายในไตรมาสที่ 3 คอซีรี่ย์ห้ามพลาด

แทยอน Girls’ Generation กับผลงานโซโล่ของเธอ ก่อนจะคัมแบ็กครั้งใหม่

4 ไอดอลหนอนหนังสือ กับแนวหนังสือของพวกเขา #น่าอ่านสุดๆ

 

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up