ฉลองวันเกิด อีจงซอก ด้วยลุคสุดหล่อจากซีรี่ย์ #HappyJongSukDay

Alternative Textaccount_circle
event

ถ้าพูดถึงนักแสดงชายเกาหลีขวัญใจสาวไทยอันดับต้นๆ ก็ขาดชื่ออีจงซอกไปไม่ได้เลย นอกจากจะความโด่งดังในไทยแล้ว ในเกาหลีก็ไม่แพ้กัน จงซอกถูกยกให้เป็นหนึ่งในจตุรเทพพระเอกแถวหน้าของเกาหลี (ร่วมกับคิมซูฮยอน อีมินโฮ และคิมอูบิน) เลยทีเดียว ละครแต่ละเรื่องที่เล่นก็ได้รับความนิยม เรตติ้งสูงและกวาดรางวัลปลายปีเป็นว่าเล่น และเคยคว้ารางวัลแดซัง (รางวัลนักแสดงแห่งปี) จากงาน MBC Drama Awards 2016 มาแล้ว แม้จะโด่งดังมากๆ แต่เขาก็ไม่เคยถือตัวกับแฟนๆ จัดแฟนมีตติ้งทีไรลงไปจับมือกับแฟนๆ ตลอด แม้ต้นสังกัดเดิมอย่าง YG จะห้ามก็ตาม เป็นดาราที่ขึ้นชื่อเรื่อง แฟนเซอร์วิสสุดๆ ทุกปีในช่วงวันเกิด เขาจะจัดงานแฟนมีตเพื่อใช้ช่วงเวลาสำคัญนี้กับแฟนๆ เสมอ ล่าสุดปีนี้จงซอกก็ยังคงคอนเซ็ปต์เดิม แต่บินมาจัดที่บ้านเรา หลังวันเกิดเพียงแค่หนึ่งวันเท่านั้น (รู้สึกเป็นแดนเมียหลวงขึ้นมาทันทีใช่มั้ยละ 555+) ซึ่งในวันที่ 14 กันยายนนี้ จงซอกก็จะมีอายุครบ 30 ปี (เกาหลี) แล้ว เป็นผู้ชายขึ้นเลข 3 ที่แซ่บจริงๆ

 

อีจงซอก,จงซอก,Lee Jong Suk,Jongsuk,ดาราเกาหลี

อีจงซอก ผู้ชายที่ปังทุกอิริยาบถ รวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน

ว่ากันว่าเสน่ห์ของจงซอกอยู่ที่ใบหน้าตี๋ๆ ตามสไตล์หนุ่มเกาหลี เวลาทำหน้าเฉยๆ จะดูสุขุมปนเท่ แต่พอยิ้มเท่านั้นแหละ กลายเป็นสายแบ๊ว น่ารักๆ ด้วยนิสัยส่วนตัวของเขาที่เป็นคนค่อนข้างขี้อาย มีความอ่อนโยน ขี้แกล้ง ก็ยิ่งส่งให้เจ้าตัวดูน่าร้ากกกกกขึ้นไปอีก เป็นผู้ชายที่เหมาะกับคำว่า ภาพลักษณ์เสืออินเนอร์แมวจริงๆ

นอกจากหน้าตาของจงซอกที่เป็นจุดเด่นแล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หุ่นของเขาเป็นหุ่นผู้ชายในฝันของสาวๆ ด้วยความสูงระดับนายแบบ บวกกับกล้ามและซิกส์แพ็คกำลังพอเหมาะ ก็ยิ่งทำให้สาวๆ ใจละลายกันเป็นแถบ เวลาที่จงซอกใส่เสื้อผ้าอะไร ก็ดูดีไปหมด แม้แต่เสื้อยืดธรรมดา เขาก็สามารถทำให้ดูเป็น High Fashion ได้

นอกจากเรื่องหน้าตาและหุ่นระดับพรีเมียม ความสามารถของเขาก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน หนุ่มคนนี้ผ่านมาแล้วทั้งบทบาทพระเอก ตัวร้าย ตัวรอง รวมทั้งตัวประกอบ วันนี้สุดฯ จะพาไปส่องมุมหล่อๆ จากหลากหลายบทบาทการแสดงของเขากัน

อีจงซอก,จงซอก,Lee Jong Suk,Jongsuk,ดาราเกาหลี

สิ่งหนึ่งที่เราจะสังเกตได้จากงานแสดงของจงซอก คือ เจ้าตัวมักจะเล่นแต่ซีรี่ย์หรือภาพยนตร์แนวลึกลับ เครียดๆ มีปมซ่อนเงื่อนให้ได้สืบอยู่เสมอ ซึ่งจงซอกเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ชอบเล่นบทแปลกๆ เพื่อท้าทายความสามารถ และเพราะงานแสดงที่มีแต่บทเครียดๆ นี่แหละ เราเลยจะเห็นลุคของเขาในแบบนิ่งๆ บ่อยกว่าบทร่าเริง จนในซีรี่ย์เรื่องล่าสุด While you were sleeping กับบทบาท จองแจชาน เราจึงได้เห็นเขาในบทบาทอัยการหนุ่มที่มีนิสัยขี้เล่น ร่าเริง ดูเป็นคนไม่เอางานเอาการ ซึ่งจงซอกก็สามารถเล่นได้ฮา น่ารัก ผิดกับความจริงจังในซีรี่ย์เรื่องอื่นๆไปเลย

อีจงซอก,จงซอก,Lee Jong Suk,Jongsuk,ดาราเกาหลี,while you were sleeping

ซีรี่ย์เรื่อง While you were sleeping

ขอย้อนไปพูดถึงซีรี่ย์แจ้งเกิดของเขาบ้าง นั่นคือ ซีรี่ย์เรื่อง I can hear your voice ซึ่งเรื่องนี้เป็นอีกครั้งที่ได้เห็นจงซอกในชุดนักเรียน (หลังจากเรื่อง School 2013)  บทบาทที่เขาได้รับคือ พัคซูฮา นักเรียนมัธยมที่มีความสามารถในการได้ยินความคิดของคนอื่น และยังหลงรักนางเอกของเรื่องที่มีอายุมากกว่าอย่างทนายจางเฮซอง (รับบทโดยอีโบยอง เจ้าแม่ซีรี่ย์แนวดราม่าของเกาหลี) ในซีรี่ย์เรื่องนี้ อีจงซอกแสดงจนเราเชื่อว่าเขาเป็นเด็กหนุ่มที่โตกว่าอายุ ถึงแม้จะเด็กกว่าแต่ก็สามารถปกป้องนางเอกได้ แถมเรื่องนี้พระเอกก็โรแมนติ๊กโรแมนติกสุดๆ จนอยากจะมีแฟนเด็กกว่าเลยอะแกร นอกจากนั้นพระเอกยังมีปมเรื่องพ่อที่ถูกฆ่าตาย เราจึงได้เห็นจงซอกในมุมการแสดงที่พยายามซุกซ่อนความเจ็บปวด แล้วเจ้าตัวก็สามารถทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว

อีจงซอก,จงซอก,Lee Jong Suk,Jongsuk,ดาราเกาหลี,i can hear your voice

ซีรี่ย์เรื่อง I can hear your voice

อีจงซอก,จงซอก,Lee Jong Suk,Jongsuk,ดาราเกาหลี,i can hear your voice,อีโบยอง

ซีรี่ย์เรื่อง I can hear your voice

หลังจากเล่นละครเป็นนักเรียนใสๆ มา 2 เรื่อง อีจงซอกก็ได้เปลี่ยนอายุมารับบทที่โตขึ้นในซีรี่ย์เรื่อง Doctor Strange ชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้วเนอะ ว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหมอแน่นอน และจงซอกก็ฉีกลุคจากเด็กมัธยมมาสู่คุณหมอ ซึ่งก็ยังไม่ทิ้งลายตัวละครที่มีปมเช่นเดิม แต่เพิ่มเติมคือเราได้เห็นความน่ารักมากขึ้น เพราะตัวละครพัคฮุนเนี่ย จะชอบวิ๊งค์โปรยเสน่ห์อยู่เบาๆ บวกกับทรงผมหยิกหยอยที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ก็นะ คนหล่อยังไงก็รอดจ้า

Doctor Strange,อีจงซอก,จงซอก,Lee Jong Suk,Jongsuk,ดาราเกาหลี

ซีรี่ย์เรื่อง Doctor Strange

หนุ่มจงซอกยังคงเดินหน้ารับบทที่มีปมชีวิตต่อไป แต่เปลี่ยนอาชีพมาเป็นนักข่าวในซีรี่ย์เรื่อง Pinocchio กับบทบาทชเวดัลโพ นักข่าวหนุ่มที่สูญเสียพ่อที่เป็นนักดับเพลิงจากเหตุการณ์ไฟไหม้ แต่มีนักข่าวมาใส่สีจนพ่อของเขากลายเป็นจำเลยของสังคม แม่ของเขาจึงพาเขาไปที่หน้าผาเพื่อฆ่าตัวตายไปด้วยกัน แต่เขารอดมาได้ และจัดพลัดจับผลูไปอยู่ในการอุปการะของครอบครัวนางเอก เขาจึงแกล้งความจำเสื่อม จนเมื่อเติบโตขึ้นก็เลือกที่จะเป็นนักข่าวเพื่อช่วยแก้ความเข้าใจผิดให้กับพ่อ ในเรื่องนี้เราได้เห็นจงซอกในมุมที่จริงจังมากขึ้น ตัวละครมีความสุขุม เป็นผู้ใหญ่ ฉลาดและสลัดภาพลักษณ์พระเอกสุดหล่อมาเป็นนักข่าวขาลุยแบบไม่ห่วงลุค

อีจงซอก,จงซอก,Lee Jong Suk,Jongsuk,ดาราเกาหลี,pinocchio

ซีรี่ย์เรื่อง Pinocchio

อีจงซอก,จงซอก,Lee Jong Suk,Jongsuk,ดาราเกาหลี,pinocchio

ซีรี่ย์เรื่อง Pinocchio

หลังจากเล่นเป็นคนฐานะปานกลางมาตลอด ก็ถึงเวลาขยับมารับบทเป็นผู้ชายหล่อรวย สุดไฮโซกันบ้างในซีรี่ย์เรื่อง W จงซอกรับบทเป็น คังชอล เจ้าของช่อง Channel W เรื่องนี้เราจึงได้เห็นเขาในลุคแฟชั่นจัดเต็ม แถมนอกจากความรวยแล้ว พระเอกในเรื่องยังเป็นอัจฉริยะและ้ป็นผู้ชายสุดเพอร์เฟ็กต์อีกด้วย สาวๆ เลยได้หวีดกันทั้งเรื่อง (แอบมีลุคนักกีฬาด้วยน้า ซึ่งหนุ่มจงซอกก็เคยรับบทที่เป็นนักกีฬามาแล้วทั้งในภาพยนตร์เรื่อง No Breathing เป็นนักว่ายน้ำ และ I can hear your voice ที่มีฉากใส่ชุดเทควันโดด้วย )

อีจงซอก,จงซอก,Lee Jong Suk,Jongsuk,ดาราเกาหลี,W

ซีรี่ย์เรื่อง W

อีจงซอก,จงซอก,Lee Jong Suk,Jongsuk,ดาราเกาหลี,W

ซีรี่ย์เรื่อง W

ตอนนี้อีจงซอกก็ห่างหายจากการแสดงไปเกือบ 1 ปีแล้ว และในปีหน้าเขาก็จะต้องเข้ากรมไปทำหน้าที่ผู้ชายเกาหลีเหมือนกับคนอื่นๆ นั่นหมายความว่า จะหายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไปถึง 2 ปีเลยทีเดียว แน่นอนว่า แฟนๆ คงคิดถึงผู้ชายคนนี้มากๆ ล่าสุดเจ้าตัวก็กำลังพิจารณารับบทนำในซีรี่ย์เรื่อง Romance Supplement คู่กับอีนายอง ผู้หญิงในอุดมคติของเขาเอง ถ้าจงซอกตัดสินใจรับเล่นซีรี่ย์เรื่องนี้จะเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ สำหรับผลงานสุดท้ายก่อนเข้ากรม และของขวัญให้กับตัวเอง ที่จะได้ร่วมงานกับดาราที่ชื่นชอบ ภาวนาให้หนุ่มจงซอกรับแล้วกันเนอะ ^^  #ตื่นเต้นจัง

อีจงซอก,จงซอก,Lee Jong Suk,Jongsuk,ดาราเกาหลี

ภาพจากสนามบินอินชอนกำลังเดินทางมาประเทศไทย

ยังไงสุดฯ ก็เชื่อว่า ต่อให้หนุ่มจงซอกหายไป 2  ปีแฟนๆ ก็ยังรอคอยอยู่เสมอเนอะ (ถ้าคิดถึงก็บินไปกินกาแฟที่ร้านกาแฟ cafe.89mansion ของเจ้าตัวได้นะจ๊ะ)

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ NAVER,Instagram (@jongsuk0206),YKN,서경st

 

อยากอ่านเรื่องของอีจงซอกต่อ สุดฯ รวมมาให้แล้วจ้า

ย้อนรอยคู่เพื่อนรัก อีจงซอก – คิมอูบิน ล่าสุดแท็กทีมกันไปเที่ยวฮาวาย!

สาวไทยเตรียมกรี๊ด! อีจงซอก ประกาศจัดเวิลด์ทัวร์แฟนมีตติ้ง #มีที่ไทยด้วยนะ

ส่องพัฒนาการความแซ่บของ อีจงซอก จากค่ายเก่า YG สู่บ้านใหม่พร้อมผลงานล่าสุด

เพราะรักจึงแร็ป โซจีซบ กับความฝันที่ไม่ต้องการคำว่าสำเร็จ

โซจีซบ กงยู คิมแรวอน 3 พระเอกเกาหลีรุ่นใหญ่ ใครจะสละโสดเป็นคนต่อไปนะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up