รายการวาไรตี้เกาหลี,Hello Counselor,Happy Together,Battle Trip,I Live Alone ,Take Care of the Refrigerator,

แนะนำ 5 รายการวาไรตี้เกาหลีน่าดู #บอกได้คำเดียวว่าห้ามพลาด

Alternative Textaccount_circle
event
รายการวาไรตี้เกาหลี,Hello Counselor,Happy Together,Battle Trip,I Live Alone ,Take Care of the Refrigerator,
รายการวาไรตี้เกาหลี,Hello Counselor,Happy Together,Battle Trip,I Live Alone ,Take Care of the Refrigerator,

วงการบันเทิงเกาหลีใต้นอกจากขึ้นชื่อเรื่องเพลงและซีรี่ย์แล้ว รายการวาไรตี้ก็สุดยอดไม่แพ้กัน เป็นประเทศที่มีรายการเยอะมากๆ ทั้งสนุก ตลก และสร้างสรรค์ สุดฯ จะพาไปแนะนำ 5 รายการวาไรตี้เกาหลี ที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด

รายการวาไรตี้เกาหลี 5 รายการที่สนุก ตลก แบบสุดๆ

Happy Together

รายการแรก เป็นรายการที่สาวกเกาหลีรู้จักอย่างแน่นอน เพราะรายการนี้เป็นรายการทอล์กโชว์ที่เชิญดาราทั่วฟ้าเกาหลีใต้มาออกมากมาย และยังเป็นรายการที่โด่งดังมากๆ อีกด้วย นั่นก็คือ รายการ Happy Together ที่มีพิธีกรชื่อดังอย่างยูแจซอก เป็นพิธีกรหลัก รายการนี้ออกอากาศมากว่า 17 ปีแล้ว ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนทั้งพิธีกรและรูปแบบรายการอยู่เสมอ ช่วงที่โด่งดังที่สุดของรายการและคนไทยรู้จักกันดี คือ ช่วงซาวน่า จะเชิญแขกรับเชิญมาพูดคุยกัน โดยจำลองเหตุการณ์อยู่ในซาวน่า ที่คนแปลกหน้าจะมาพบเจอกันและพูดคุยกันได้  ปัจจุบันช่วงซาวน่าไม่มีแล้ว รายการปรับเปลี่ยนมาเป็นฉากในบ้านแทน เปรียบเหมือนการเชิญแขกเข้ามาพูดคุยในบ้านของเหล่าพิธีกร ซึ่งตั้งแต่ตอนที่ 502 เป็นต้นมา รายการจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกคือช่วงทอล์ก ที่จะมีพิธีกรทั้งหมด 5 คน คือ ยูแจซอก พัคมยองซู จอนฮยอนมู โจเซโฮ และออมฮยอนกยอง ส่วนช่วงที่ 2 คือช่วงปากโป้ง พิธีกรคือ ยูแจซอก จีซอกจิน คิมยงมัน พัคซูฮง และคิมซูยง เดิมเป็นช่วงพูดคุย แต่ตั้งแต่ตอนที่ 514 ได้นำ sing for song ช่วงรายการในอดีตที่จะไปถ่ายทำในคาราโอเกะ พร้อมเชิญนักร้องมาร่วมรายการ 4 คน ถ้าเพลงของนักร้องคนใดถูกร้องในคาราโอเกะ จะได้กลับบ้าน หลังการนำมาใช้แค่ตอนเดียว ก็ได้รับความนิยมอย่างมาก ช่วง sing for song จึงกลายเป็นช่วงประจำของทีมปากโป้งไปเรียบร้อย แน่นอนว่าด้วยรูปแบบรายการและพิธีกร รายการจึงทั้งตลก สนุกสนาน และยังได้ข้อคิดจากการได้ฟังเรื่องราวของคนในวงการบันเทิงอีกด้วย

 

I Live Alone

รายการต่อมา เป็นรายการที่ได้รับความนิยมในเกาหลีอย่างมากในปี 2017  จนคว้ารางวัลรายการแห่งปี ในงานประกาศรางวัล MBC Entertainment Awards 2017 นั่นก็คือรายการ I Live Alone เป็นรายการที่นำเสนอการใช้ชีวิตคนเดียวของเหล่าคนดังในเกาหลีใต้ว่าใน 1 วัน พวกเขาเหล่านั้นทำอะไรบ้าง ซึ่งก็มีคนดังมากมาย เคยเปิดเผยการใช้ชีวิตคนเดียวในรายการนี้มาแล้ว  นอกจากแขกรับเชิญแล้ว พิธีกรในรายการทั้ง จอนฮยอนมู ฮันฮเยจิน คีอัน พัคนาแร ลีซีอน และเฮนรี่ ก็ร่วมเปิดเผยเรื่องราวของตัวเองเช่นกัน เสน่ห์ของรายการนี้อยู่ที่การได้เห็นมุมใหม่ๆ ของคนดังที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และมุกตลก ความขี้เล่น คอยแซวแขกรับเชิญของเหล่าพิธีกร ทำให้ยิ่งเพิ่มความสนุกให้กับรายการมากขึ้นไปอีก สาวกเกาหลีบอกเลยว่าห้ามพลาดจริงๆ เพราะจะได้เห็นศิลปินที่รักในมุมลับๆ ก็คราวนี้แหละ (ผู้ชายถอดเสื้อก็มีมาแล้ว ไม่บอกหรอกว่าคือใคร 555+)

 

Battle Trip

เมื่อมีการใช้ชีวิตแบบคนเดียวกันไปแล้ว ต่อไปจะเป็นแบบคู่บ้าง ซึ่งคู่ที่ว่าคือการออกไปเที่ยว 2 คน ซึ่งไม่ใช่เที่ยวแบบธรรมดา ยังเป็นเที่ยวแบบ Battle ในรายการ Battle Trip รายการท่องเที่ยวที่ในแต่ละสัปดาห์จะมี 2 ทีม ทีมละ 2 คน มาแข่งขันการวางแผนการท่องเที่ยวในสถานที่ที่เลือกไป ซึ่งจะมีการกำหนดโจทย์แต่ละสัปดาห์  พิธีกรดำเนินรายการ ได้แก่ อีฮวีแจ คิมซุก และซองชีคยอง ซึ่งรายการทำให้ได้เห็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ซ่อนอยู่ทุกมุมโลก แม้หลายแห่งจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวดังที่ใครๆ ก็รู้จัก แต่เราจะได้เห็นแบบอีกมุมเจาะลึกแบบสุดๆ  นอกจากนี้ยังได้เห็นมิตรภาพและความสัมพันธ์ของแต่ละทีมอีกด้วย ใครที่เป็น #สายเที่ยว ห้ามพลาดโดยประการทั้งปวง ภาพสวย ข้อมูลแน่น แถมได้แพลนที่ยวฟรีๆ แบบไม่ต้องวางเองอีกต่างหาก สุดฯ แนะนำเลยจ้า

 

Chef & My Fridge

สายเที่ยวไปแล้ว จะขาด #สายกิน ไปไม่ได้ กับรายการอาหารสุดเก๋อย่างรายการ Chef & My Fridge หรืออีกชื่อ Please Take Care of My Refrigerator รายการที่จะเปิดเผยตู้เย็นของแขกรับเชิญว่ามีอะไรอยู่ในนั้นบ้าง แล้วจะให้เชฟมาทำอาหารจากสิ่งของที่อยู่ในตู้เย็นตามโจทย์ที่แขกรับเชิญเป็นคนตั้งขึ้นมา โดยแต่ละโจทย์จะมีเชฟชื่อดัง 2 คนแข่งกัน จานไหนที่ถูกใจแขกรับเชิญที่สุดจะเป็นผู้ชนะไป ซึ่งเชฟมีเวลาทำอาหารเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น ส่วนพิธีกรดำเนินรายการ คือ คิมซองจูและอดีตนักฟุตบอลอันจองฮวาน สุดฯ บอกได้เลยว่า ถ้าใครจะดูรายการนี้ ต้องเตรียมอาหารไว้ข้างตัว เพราะคุณจะท้องร้องกับอาหารที่แสนเย้ายวน และที่สำคัญ พิธีกร ทีมเชฟ และแขกรับเชิญแต่ละคนมีมุกและความตลกที่แสนธรรมชาติและน่ารัก นอกจากจะตกหลุมรักอาหารก็อาจจะตกหลุมรักผู้ร่วมรายการก็เป็นได้ เพราะสุดฯ เคยมาแล้วจ้า 5555+

 

Hello Counselor

รายการสุดท้าย เป็นรายการที่ถ้าสุดฯ บอกรูปแบบรายการ ทุกคนต้องคิดว่าเป็นรายการเครียดๆ น่าเบื่ออย่างแน่นอน แต่ในความเป็นจริงเป็นรายการที่มีทั้งสาระและความสนุกสนาน รายการที่สุดฯ จะแนะนำก็คือรายการ Hello Counselor ที่ในแต่ละสัปดาห์รายการจะคัดเลือกเรื่องกังวล 3 เรื่องจากผู้ชมทางบ้าน มาช่วยให้คำปรึกษา ซึ่งจะมีพิธีกร ชินดงยอบ อียงจา คิมแทกยุนแท็กทีมกับแขกรับเชิญที่เป็นคนดังมาช่วยรับฟังและให้คำปรึกษา ซึ่งรายการมีครบทุกรส ทั้ง เศร้า หดหู่ ซึ้งและตลก ในบางครั้งแขกในรายการร้องไห้อยู่ดีๆ แล้วหัวเราะขึ้นมาก็มี เหมาะกับคำว่า “หัวเราะทั้งน้ำตา” จริงๆ รายการนี้จึงเป็นเหมือนเพื่อนและที่พึ่งทางใจของผู้ชมหลายๆ คน ที่ดูแล้วได้ทั้งความเพลิดเพลินและข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

 

ทั้ง 5 รายการที่สุดฯ แนะนำไป สามารถหาชมซับไทยได้ฟรีที่ VIU ทุกรายการ บอกได้คำเดียวว่า ห้ามพลาดนะคะ ^^

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ NEVER

 

สุดฯ ยังมีเรื่องมาแนะนำอีกจ้า คลิกเลย

 

10 รายการวาไรตี้เกาหลี สนุก น่าติดตาม ที่หาดูได้ในแอพ viu

รายการเกาหลี เน้นสนุก ดูได้ทั้งครอบครัว

มิติใหม่ไอดอล! อีทึก – ชินดง Super Junior นำทีมมาขายของในไทย งานนี้ไม่หมดไม่กลับ!

รวม Mission สุดฮาในรายการวาไรตี้ ที่ฮาจนกรามค้าง

อีกวางซู ตัดสินใจถอนตัวจากรายการ BUSTED Season 2 !!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up