ฮิมชาน,B.A.P,บีเอพี,himchan,metoo

งานเข้า!! ฮิมชาน สมาชิกวง B.A.P มีชื่อพัวพันกับคดีล่วงละเมิดทางเพศ

Alternative Textaccount_circle
event
ฮิมชาน,B.A.P,บีเอพี,himchan,metoo
ฮิมชาน,B.A.P,บีเอพี,himchan,metoo

กลับมาอีกครั้งกับคดีล่วงละเมิดทางเพศในเกาหลีใต้ หลังจากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีเหยื่อจำนวนมากออกมาแฉคนในวงการบันเทิงที่เคยล่วงละเมิดและข่มขืนผู้หญิง จนกลายเป็นข่าวใหญ่และปลุกกระแสการเคลื่อนไหว #METOO ให้เกิดขึ้นในเกาหลีใต้ ล่าสุดกับข่าวของไอดอลหนุ่ม ฮิมชาน สมาชิกวง B.A.P ที่ถูกสอบสวนคดีล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงอายุ 20 ปี

ฮิมชาน,B.A.P,บีเอพี,himchan,metoo

ฮิมชาน งานเข้า พัวพันคดีคุกคามทางเพศ

ประเทศเกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมสังคมนิยมชายฝังลึกมาตั้งแต่ในอดีต  มักจะมีข่าวการทำร้ายร่างกายและการล่วงละเมิดทางเพศให้เห็นมาโดยตลอด แต่หลายครั้งกลับไม่ได้รับความสนใจและการดำเนินคดีทางกฎหมายที่ยุติธรรมต่อเหยื่อเท่าที่ควร ในอุตสาหกรรมบันเทิงจึงพยายามผลิตซีรี่ย์ให้ตัวละครพระเอกมีความเป็นสุภาพบุรุษ อบอุ่น อ่อนโยน หวังสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชายเกาหลี แต่คิดว่าน่าจะต้องใช้เวลามากกว่านี้ เพราะปัจจุบันเมื่อมีเหยื่อออกมาเรียกร้องความยุติธรรมกลับถูกวิจารณ์อย่างหนักแทนผู้กระทำ ทำให้ผู้หญิงในเกาหลีไม่ค่อยกล้าลุกขึ้นมาเรียกร้องสิทธิและความยุติธรรมสักเท่าไหร่

แต่แล้วจากกระแส #METOO แคมเปญรณรงค์ต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศจากฮอลลีวูด กลายเป็นพื้นที่ให้เหยื่อในเกาหลีกล้าออกมาเปิดโปงและเรียกร้องความเป็นธรรมจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศมากขึ้น ซึ่งมีคนดังมากมายที่ถูกเปิดโปงว่าเคยมีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศมาก่อน

เหตุการณ์เปิดโปงคนดังในเกาหลี เริ่มต้นจากนักแสดงโอดัลซูที่ถูกแฉว่าเคยล่วงละเมิดผู้หญิงคนหนึ่งเมื่อปี 1990 และนักแสดงออมจียอง เหยื่ออีกคนที่อ้างว่าถูกล่วงละเมิดในปี 2003 หลังจากมีการแฉและถูกตีข่าวออกมา ต้นสังกัดได้ออกมาปฏิเสธ แสุดท้ายต้องออกมายอมรับ หลังมีหลักฐานที่ชี้ชัดว่ากระทำผิดจริงๆ นักแสดงโอดัลซูจึงออกมาขอโทษ และถูกเรียกสอบสวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาเปิดเผยว่า มีดาราทั้งหมด 22 คน ที่จะถูกเรียกสอบสวนในคดีล่วงละเมิดทางเพศ

โอดัลซู,metoo,ดาราเกาหลี

กระแส #METOO เริ่มร้อนแรงมากขึ้นไปอีก จากกรณีของนักแสดงโจมินกิ ที่ถูกเปิดโปงว่า ข่มขืนผู้หญิงอย่างน้อย 8 คน ในช่วงที่เป็นอาจารย์สอนการแสดงที่มหาวิทยาลัยชองจู จนถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัย ซึ่งเขาได้ออกมายอมรับผิดทุกข้อกล่าวหา จึงถูกเรียกสอบสวนในวันที่ 12 มีนาคม แต่ในวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา กลับพบศพของเขาในบ้านพักส่วนตัว ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นการฆ่าตัวตายหนีความผิด

โจมินกิ,metoo,ดาราเกาหลี

นอกจากนักแสดงทั้ง 2 คนที่กล่าวมาแล้วนั้น ยังมีบุคคลที่มีชื่อเสียงอีกมากมายที่มีชื่อเกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศ ไม่ว่าจะเป็น นักแสดงชเวอิลฮวา  นักร้องคิมฮึงกุก นักเขียนอียุนแทค ผู้กำกับคิมกีด็อก นักแสดงโจแจฮยอน และนักการเมืองอันฮีจอง เป็นต้น

ชเวอิลฮวา,คิมฮึงกุก,อียุนแทค,คิมกีด็อก,โจแจฮยอน,อันฮีจอง,ดาราเกาหลี,นักการเมืองเกาหลี,metoo

หลังจากนั้นในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก็เกิดกระแส #METOO กลับมาอีกครั้ง เมื่อนักแสดงดาวรุ่งอีซอวอน (ข่าวอีซอวอนและกระแสสนับสนุน #MeToo อ่านต่อ) ถูกแจ้งความจากเพื่อนนักแสดงหญิงคนหนึ่งว่าถูกเขาลวนลามในขณะเมา พร้อมใช้อาวุธข่มขู่ ซึ่งทำให้เขาถูกปลดสายฟ้าแลบจากการเป็นนักแสดงในซีรี่ย์เรื่อง About Time ของช่อง tvN และจากพิธีกรรายการ Music Bank ทางช่อง KBS  อีซอวอนได้ออกมายอมรับทุกข้อกล่าวหาในการพิจารณาคดีครั้งที่ 1 พร้อมขอโทษต่อหน้าสื่อมวลชน  โดยเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมาก็ได้มีการพิจารณาคดีครั้งที่ 2 ซึ่งก็ต้องติดตามบทสรุปของคดีนี้กันต่อไป

อีซอวอน,metoo,ดาราเกาหลี

เหตุการณ์การล่วงละเมิดในเกาหลี ยังคงมีออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา สื่อเกาหลีได้นำเสนอข่าวว่า มีหนึ่งในสมาชิกของวง B.A.P กำลังอยู่ในระหว่างถูกสอบสวนคดีล่วงละเมิดทางเพศ หลังจากผู้หญิงอายุ 20 ปีคนหนึ่ง ได้เข้าแจ้งความว่าเธอถูกข่มขู่คุกคามทางเพศระหว่างที่เดินทางไปพักผ่อนที่บ้านพักในนัมยางจูกับกลุ่มคนรู้จัก 6 คน ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยไม่ได้มีการระบุว่า ใครคือผู้ที่ละเมิดทางเพศผู้หญิงคนดังกล่าว ซึ่งต่อมาทาง TS Entertainment ต้นสังกัดของ B.A.P ได้ออกมาชี้แจงว่า ฮิมชานคือสมาชิกที่ถูกสอบสวนในเรื่องนี้ ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดระหว่างทั้ง 2 คน ทั้งนี้คำให้การของทั้ง 2 ฝ่ายยังคงมีความขัดแย้งกันอยู่ ซึ่งฮิมชานจะให้ความร่วมมือในการสืบสวนอย่างเต็มที่และทางค่ายจะออกประกาศทันทีเมื่อมีความคืบหน้าในเรื่องนี้ พร้อมทั้งขอโทษแฟนๆ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ฮิมชาน,B.A.P,บีเอพี,himchan,metoo

ก่อนหน้านี้ B.A.P เพิ่งมีข่าวไม่ต่อสัญญาและการออกจากวงของหัวหน้าวงอย่าง บังยงกุก ทำให้เหลือสมาชิก 5 คน ที่จะยังคงเดินหน้าทำเพลงและกิจกรรมอื่นๆ ต่อไป ซึ่งนั่นเป็นข่าวช็อกในหมู่แฟนคลับแล้ว

ท่ามกลางข่าวการล่วงละเมิดที่เป็นจริงในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ทว่า ก็เคยเกิดเหตุการณ์แจ้งความเท็จมาแล้ว จากกรณีของแบคโฮ สมาชิกวง NU’EST ที่ผู้หญิงรายหนึ่งออกมาแฉเมื่อเดือนมิถุนายน ปีที่แล้ว ว่าในอดีตเธอเคยถูกแบคโฮล่วงละเมิดทางเพศบนรถโรงเรียน หลังจากนั้นต้นสังกัด Pledis Entertainment ได้ออกมาแถลงข่าวปฏิเสธ พร้อมดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้หญิงคนดังกล่าว ซึ่งหลังจากการสู้คดียาวนานถึง 8 เดือน ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ศาลได้แจ้งว่า แบคโฮพ้นผิดทุกข้อกล่าวหา เขาเป็นผู้บริสุทธ์จากกรณีล่วงละเมิดทางเพศในอดีต ดังนั้น หากศาลยังไม่พิพากษาหรือมีการออกมายอมรับอย่างเป็นทางการ แฟนๆ ก็คงต้องติดตามข้อเท็จจริงกันอย่างใกล้ชิดไปก่อนจะตัดสินว่าอะไรเป็นอะไร

แบคโฮ,NU'EST,BAEKHO,นิวอีส,ไอดอลเกาหลี

ทั้งนี้เราก็คงต้องติดตามการสอบสวนกรณีของฮิมชานกันต่อไปว่าจะเป็นการเข้าใจผิดจริงอย่างที่ต้นสังกัดได้ออกมาชี้แจงหรือไม่ หรือจะกลายเป็นหนึ่งในคดีการล่วงละเมิดที่เกิดขึ้นจริงอีกข่าวหนึ่งในรอบปีนี้

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ NEVER,1ASIA,THE STAR,OSEN,NEWS1,TVDaily,tvreport,kstar

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจในวงการเกาหลีค่ะ

เปิดลิสต์ 5 คนดังเกาหลี ขออยู่ #WithYou สนับสนุน #MeToo

ซีรี่ย์เกาหลี แนวครอบครัวอบอุ่น ดูกันได้ทั้งครอบครัว

5 ซีรี่ย์กฎหมาย จากประเทศเกาหลีลุ้นสุด มันสุด ห้ามพลาด!

ฟอร์มยักษ์! ซีรี่ย์เรื่อง Asadal Chronicles ของซงจุงกิ คิมจีวอนและจางดงกอน อาจมีหลาย Season

5 ฉากโรแมนติกกลางสายฝน จากซีรี่ย์เกาหลี #ใต้ร่มคันนี้มีความรัก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up