ซีรี่ย์เกาหลี แนวครอบครัวอบอุ่น ดูกันได้ทั้งครอบครัว

Alternative Textaccount_circle
event

สำหรับใครที่ยังไม่เคยดูซีรี่ย์ แนวครอบครัวอบอุ่น ก็อาจจะเมินหน้าหนี เพราะคิดว่าทั้งเรื่องคงมีแค่พ่อแม่ลูกเท่านั้น หรือเพราะความยาวของเรื่องที่บางเรื่องก็ 50 ตอนขึ้นไป คงจะน่าเบื่อและมีแต่แม่บ้านที่ชอบดู แต่สุดฯ อยากจะบอกว่า มันไม่ใช่อย่างนั้นเสมอไปนะ เพราะซีรี่ย์แนวนี้เขาไม่ได้มีแค่เรื่องปัญหาครอบครัว แต่ยังมีเรื่องโรเเมนติก เรื่องชวนขบคิด มุมมองชีวิต ฯลฯ  หลากรสชาติมากๆ แถมยังได้ข้อคิดดีๆ ด้วย ถ้าได้ลองดูล่ะก็ รับรองติดหนึบ!

 

ซีรี่ย์เกาหลี แนวครอบครัวอบอุ่น ดูกันได้ทั้งครอบครัว

 

Father is strange เป็นเรื่องราวของครัวบยอนที่อาศัยอยู่ในเขตชานเมืองของกรุงโซล บยอนฮันซู(คิมยองชอล) หัวหน้าครอบครัวที่อบอุ่นและเป็นเจ้าของร้านอาหาร มีลูกชายและลูกสาวด้วยกัน 4 คน แต่จู่ๆ อันจุงฮี(อีจุน) นักแสดงที่เคยเป็นเมมเบอร์วงไอดอลก็มาหาเขาพร้อมกับบอกว่าเป็นลูกชายของเขา นั่นจึงทำให้จุงฮีได้เข้ามาอยู่กับครอบครัวนี้ และหนึ่งในสมาชิกครอบครัวนี้ก็เป็นพนักงานฝึกหัดในต้นสังกัดของเขา บยอนมิยอง(จองโซมิน) ความผูกพันของทั้งคู่จึงเริ่มก่อตัวมากขึ้น

 

All my love เรื่องราวสุดวุ่นวายของผู้อำนวยการคิม ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ร่ำรวยได้ตัดสินใจแต่งงานกับแม่หม้ายยังสาวที่มีลูกแฝดติดมาด้วย และเมื่อสามแม่ลูกได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านของครอบครัวคิม พวกเขาก็ได้ค้นพบถึงชาติกำเนิดปริศนาของคิมซึงอาที่เป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของผู้อำนวยการคิม และยังมีเรื่องราววุ่นวายต่างๆ มากมายที่คอยปั่นป่วนครอบครัวนี้อยู่เนืองๆ …วุ่นวายแต่คนดูสนุกมากจ้า

 

What Happen To My Family? ชาซุนบง(ยูดงกึน) พ่อหม้ายที่เปิดร้านขายเต้าหู้เลี้ยงดูลูกๆ อย่างสุดความสามารถ แต่กลับไม่ได้รับความสนใจจากลูกๆ ที่ไม่เคารพยำเกรงคนเป็นพ่ออย่างเขา ชาคังชิม(คิมฮยอนจู) ลูกสาวคนโตที่เคยผิดหวังในความรักและตั้งใจจะครองตัวเป็นโสด ชาคังแจ(ยุนพัค) ลูกชายคนกลางที่ไม่พอใจในชาติกำเนิดของตัวเอง และ ชาดัลบง(พัคฮยองชิก) ลูกชายคนเล็กที่ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งและมักโทษว่าเป็นเพราะโชคไม่เข้าข้างตัวเอง จนเมื่อซุนบงได้ตรวจพบมะเร็งระยะสุดท้าย เขาก็ตัดสินใจที่จะใช้เวลาที่เหลืออยู่ในการวางแผนและเตรียมการเพื่อให้ลูกๆ มีความสุขหลังเขาจากไป ซุนบงจึงฟ้องร้องลูกทั้งสามโทษฐานอกตัญญู และยังเรียกค่าเลี้ยงดูเป็นเงินก้อนใหญ่เกินกว่าที่ทั้งสามจะจ่ายได้ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องชดใช้ด้วยการทำตามคำขอ 7 ข้อ ที่จะทำให้พวกเขาได้รู้ซึ้งถึงคำว่ารักและการเป็นคนในครอบครัวเดียวกันอีกครั้ง …เรื่องนี้บอกเลยว่าซึ้งกินใจมาก ลูกๆ ควรดูอย่างยิ่ง

 

Life is Beautiful ยังพยองแท(คิมยองชอล) ชายหนุ่มที่บริหารธุรกิจเล็กๆ บนเกาะเชจู และต้องเลี้ยงดูแม่จอมดื้อและ ยังแทซอบ(ซงชังฮี) ลูกชายที่ชอบเก็บตัว ชีวิตของพวกเขาก็ดูปกติสุขดี จนกระทั่งพยองแทตัดสินใจแต่งงานใหม่หลังจากภรรยาเสียชีวิตลง และเลือกแต่งงานกับหม้ายสาว คิมมินแจ(คิมแฮซุก) ที่มีทั้งลูกสาวและสามีของลูกสาวพ่วงมาด้วย และหลังจากนั้นไม่นาน พยองแทกับมินแจก็มีลูกด้วยกันอีก 2 คน ทำให้ครอบครัวของพวกเขากลายเป็นครอบครัวใหญ่ และเมื่อสมาชิกในครอบครัวมากเกินไป ปัญหาต่างๆ ก็ตามมา

 

Rosy Lovers พัคชาดล(อีชังอู) นักศึกษาคณะวิศกรรมศาสตร์ผู้ใสซื่อและกระตือรือร้น ได้แอบคบกับ เพ็คชังมี(ฮันซอนฮวา) นักศึกษาวิชาเอกแฟชั่นดีไซน์ที่เกิดมาในครอบครัวร่ำรวยและไม่เคยพบเจอกับความลำบาก แต่แล้วชะตาชีวิตก็ต้องพลิกผัน เมื่อพวกเขาต้องกลายเป็นพ่อแม่วัยใส ทำให้พวกเขาต้องต่อสู้กับภาระและอุปสรรคในชีวิต

 

You Are The Best! อีซุนชิน(ไอยู) ลูกสาวคนเล็กของครอบครัวที่นอกจากจะไม่สวยแล้วยังไม่ค่อยฉลาด และยังหาตัวเองไม่เจอ แถมไปสัมภาษณ์งานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ ซ้ำร้ายยังถูกนักต้มตุ๋นหลอกว่าจะปั้นให้เป็นดารา ส่งผลให้เป็นหนี้ก้อนโตโดยไม่รู้ตัว ชะตากรรมของซุนชินยิ่งเลวร้ายขึ้นไปอีกเมื่อพ่อของเธอเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่หลังได้พบและรู้จักกับ ชินจุนโฮ(โจจองซอก) ซีอีโอบริษัท กาบี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ชีวิตของลีซุนชินก็เปลี่ยนไป

 

Andante  อีชีคยอง(ไค) ลูกชายที่ไม่สนใจเรียน ติดเกม และมีผลการเรียนต่ำเตี้ยเรี่ยดิน และ อีชียอง(อีเยฮยอน) ลูกสาวฝีปากกล้าที่ไม่ค่อยจะถูกกับแม่อยู่แล้ว ทั้งคู่ถูกเลี้ยงดูมาอย่างตามใจและไม่ได้รับการอบรมเท่าที่ควร วันหนึ่งชีคยองไปเห็นการกลั่นแกล้งของพวกแก๊งอันธพาลของโรงเรียนทำให้เขาถูกข่มขู่อย่างหนัก และในขณะเดียวกันร้านอาหารของครอบครัวก็ถูกรื้อทำลายโดยฝีมือของนักเลงที่มาทวงหนี้ พวกเขาจึงต้องลี้ภัยไปอยู่กับคุณย่าที่ต่างจังหวัด และที่นี่เองที่ทำให้สองพี่น้องได้เรียนรู้ถึงความหมายที่แท้จริงของชีวิต

 

ข้อมูลจาก : kseries.co  luvasianseries.blogspot.com

ภาพจาก : Minimore  BLike.net

Text: namtan_cat

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ :

ซีรี่ย์เกาหลีใหม่ พร้อมเสิร์ฟ ที่คอซีรี่ย์ไม่ควรพลาด

10 ซีรี่ย์ ที่พิสูจน์ฝีมือการแสดงของเหล่า Idol

Privé by BBH แฟชั่นแนวสตรีทแบรนด์ใหม่ โดย แบคฮยอน EXO

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up