โอตะช็อก! แคนแคน BNK48 ประกาศจบการศึกษากลางเธียเตอร์

Alternative Textaccount_circle
event

ช็อก! แคนแคน BNK48 ประกาศจบการศึกษาแล้ว

เมื่อวานนี้ (5 สิงหาคม 2018) ทาง BNK48 Official ได้ประกาศว่า แคนแคน BNK48 ได้ตัดสินใจประกาศจบการศึกษา (ออกจากวง) ทำเอาเหล่าโอตะตกใจและเสียใจกันไม่น้อย วันนี้สุดฯ เลยอยากจะพามาย้อนวันวานของน้องแคนแคนกัน แล้วจะไม่แปลกใจเลยว่าทำไมโอตะถึงรักเธอ

นายิกา ศรีเนียน หรือที่เหล่าโอตะมักจะเรียกกันว่า แคนแคน ปัจจุบันอายุ 21 ปี สาวน้อยขาลุยหนึ่งในสมาชิก BNK48 ด้วยลุคที่ดูคูลๆ เท่ๆ จึงทำให้มีโอตะจำนวนไม่น้อยที่โอชิและพร้อมสนับสนุนเธอ นอกจากคาแร็คเตอร์ที่ดูสบายๆ แล้ว กิจกรรมที่เธอชื่นชอบก็ยังเสริมความเท่เข้าไปอีกอย่าง การเป็นกรรมการนักเรียนหัวหน้าค่ายอาสาสมัคร กองหน้าทีมฟุตบอล ชอบดำน้ำจนถึงขั้นมีใบอนุญาตดำน้ำ ขี่ม้า รวมถึงกิจกรรมจิตอาสาอีกมากมาย โดยปัจจุบันสาวแคนกำลังศึกษาในคณะวิทยาศาสตร์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล

 

แคนแคนร่วมเข้าออดิชั่นเป็นหนึ่งในสมาชิกงวง BNK48 เมื่อกลางปี 2016 และติดเป็น 1 ใน 30 คน ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 มิถุนายน 2017 แม้เป็นครั้งแรกในวงการบันเทิง แต่ด้วยความโดดเด่นและออร่าบางอย่างในตัวเธอทำให้สาวแคนติดเซ็มบัตสึ (สมาชิกโปรโมต) ทั้ง 3 เพลงเปิดตัว ได้แก่อยากจะได้พบเธอ ก็ชอบให้รู้ว่าชอบ และ 365 วันกับเครื่องบินกระดาษ

 

ในขณะที่เธอยังเป็นสมาชิก BNK48 ครั้งหนึ่งเธอเคยแต่เพลงสั้นเพื่อตอบแทนความรู้สึกของเหล่าโอตะที่อยู่ข้างเธอมาตลอด มีชื่อเพลงที่แอบฮาว่า  โชคดีมีชัย โชคชัยมีวัว ด้วยเสียงใสๆ กับเสียงกีตาร์ชิลๆ และรอยยิ้มของสาวน้อยคนนี้ทำให้เพลงชื่อน่ารักๆ นี้น่าฟังเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ถึงแม้เป็นเพลงที่สั้นมากๆ แต่เหล่าโอตะก็รับรู้ได้ถึงความตั้งใจที่สาวแคนแคนอยากจะบอกกับแฟนคลับของเธอ

 

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2017 ในงานคอนเสิร์ต BNK48 We Wish You วงได้ประกาศก่อตั้งทีมบีทรี (BIII) ยูนิตย่อยซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 24 คนและแน่นอนว่าสาวแคนแคนก็ติด 1 ในนั้น และจะได้ร่วมขึ้นการแสดงครั้งที่เธียเตอร์ของวงในเดือนเมษายน 2018 แต่ด้วยข่าวกรณีที่เธอถูกแฉภาพคู่กับชายปริศนารวมถึงเรื่องที่แอบเปิดอินสตาแกรมลับ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนกฎระเบียบของทางวง จึงทำให้เธอถูกพักงานเป็นเวลา 1 เดือน โดยสาวแคนแคนจะพ้นโทษและสามารถออกงานได้เหมือนเดิมใน มิถุนายน 2018 จึงทำให้เธอหมดโอกาสที่จะได้ขึ้นเสตจพร้อมกับสมาชิกคนอื่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าของคนที่โอชิสาวแคนแคน เพราะพวกเขาต่างก็อยากเห็นเธอร่วมแสดงในเสตจแรกของทีมบีทรี (BIII) ครั้งนี้

 

หลังจากที่โอตะดีใจได้ไม่นานนัก ที่สาวแคนแคนจะได้กลับมาร่วมงานกับสมาชิกคนอื่นๆ  ก็ต้องใจหายและเสียใจกันอีกครั้ง เพราะในวันที่ 5 สิงหาคม 2018 ที่ผ่านมา สาวแคนแคนได้ประกาศจบการศึกษากลางเวทีการแสดงที่ BNK48 Campus ทำเอาเหล่าแฟนคลับที่เข้าชม รวมถึงแฟนคลับในโซเชียลพากันช็อก แต่พร้อมเข้าใจและซัพพอร์ตสาวน้อยคนนี้กันต่อไปในอนาคต ซึ่งกำหนดวันที่ในการจบการศึกษาจริงๆ ของสาวแคนแคนคือวันที่ 26 สิงหาคม 2018 โดยงานจับมือที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 18-19 สิงหาคม 2018 แคนก็ยังไปร่วมงานอยู่ อีกทั้งเหล่าโอตะยังสามารถเจอเธอในหนังสารคดีของสาวๆ วง BNK48 ได้ในภาพยนตร์สารคดีเรื่อง GirlsDon’tCry เริ่มฉาย 16 สิงหาคมนี้ แฟนคลับที่รักสาวแคนคนคูลห้ามพลาดนะ!

แคนแคน BNK48

ภาพ : can.bnk48official

Text : mewyeahh

 

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ได้ที่

ไม่ได้มีดีแค่ร้องเพลง! สาวๆ วง BNK48 ที่มีงานแสดงหลังเดบิวต์

โอตะปลื้ม… เฌอปราง-มิวสิค BNK48 คว้าเซ็นบัตสึใน WRD48 สำเร็จ!

อุ๊ต่ะ! จำได้มั้ย? มิวนิค BNK48 เคยเล่นละครกับ บอย ปกรณ์ ด้วยนะ

ส่องสาวๆ อดีตสมาชิก BNK48 หลังจากประกาศแกรดฯ พวกเธอทำอะไรอยู่นะ

ส่องสไตล์สุดเท่ของ สาวๆBNK48 ใน MV ใหม่ล่าสุด ‘RIVER‘

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up