ร่างโคลนหรือเปล่าเนี่ย! ศิลปินเกาหลีที่หน้าคล้ายกัน อย่างกับก๊อปวาง

Alternative Textaccount_circle
event

เคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า บนโลกนี้จะมีฝาแฝดของเราทั้งหมด 7 คน ซึ่งเข้าใจได้ว่าบังเอิญหน้าคล้ายกัน แต่สำหรับ ศิลปินเกาหลีที่หน้าคล้ายกัน อยู่ในวงการเดียวกัน และอาจจะต้องเจอหน้ากัน พวกเขาคงแอบงงกันเองบ้างแหละเนอะ สุดฯ รวบรวมมาให้ดูค่ะ ว่ามีศิลปินคนไหนบ้างที่หน้าเหมือนกันมาก ราวกับก๊อปวางเลยทีเดียว

 

ศิลปินเกาหลีที่หน้าคล้ายกัน เหมือนกับก๊อปวาง

 

เรน – จุนโฮ 2PM ช่วงที่จุนโฮเดบิวต์แรกๆ ตอนนั้นมีแต่คนบอกว่าเขาคือ “มินิเรน” เพราะหน้าตาดันไปละม้ายคล้ายคลึงกับรุ่นพี่ในค่ายอย่างเรนชนิดที่ว่าเหมือนพี่น้องคลานตามกันออกมา แถมความเท่ ความสูง ก็ดูไม่ห่างกันมาก สองคนนี้เลยเหมือนฝาแฝดต่างวัยเลยทีเดียวเชียวแหละ

ศิลปินเกาหลีที่หน้าคล้ายกัน
(ซ้าย) เรน (ขวา) จุนโฮ 2PM

 

คิมซูฮยอน – จินยอง GOT7 คู่นี้ก็ราวกับฝาแฝดเลยทีเดียวค่ะ แถมยังเล่นละครเก่งเหมือนกันอีก ตอนที่ GOT7 ยังไม่เดบิวต์ ตอนนั้นคิมซูฮยอนยังเป็นนักแสดงในสังกัดของ JYP Entertainment อยู่ แบมแบมเคยเล่าว่า “ตอนผมเข้ามา ผมเจอรุ่นพี่คิมซูฮยอน ผมสวัสดีเขาแล้ว แล้วเข้ามาเจอพี่จินยอง ผมตกใจเลย ทำไมมีคิมซูฮยอนสองคน” แบมแบมพูดถึงขนาดนี้ แสดงว่าเหมือนจริงอะไรจริง

ศิลปินเกาหลีที่หน้าคล้ายกัน
(ซ้าย) คิมซูฮยอน (ขวา) จินยอง GOT7

 

ยุนอา Girls’ Generation – คริสตัล f(x) ความเหมือนของคู่นี้เป็นที่โจษจันกันว่า คริสตัลเป็นน้องสาวแท้ๆ ของเจสสิก้า อดีตสมาชิกวง Girls’ Generation แต่ใบหน้ากลับไปละม้ายคลายสาวยุนอาอย่างกับเป็นพี่น้องกันซะงั้น ซึ่งไม่เพียงแต่แฟนคลับนะที่เม้าท์ เพราะสาวๆ เองก็รู้สึกเหมือนกันว่าคริสตัลหน้าคล้ายยุนอามากๆ แถมคริสตัลยังแอบเกรงๆ กลัวๆ ยุนอาซะด้วยสิ

ศิลปินเกาหลีที่หน้าคล้ายกัน
(ซ้าย) ยุนอา Girls’ Generation (ขวา) คริสตัล f(x)

 

แจจุง JYJ – แทยง NCT ตอนที่เปิดตัวสมาชิก NCT ครั้งแรก หลายคนให้ความสนใจกับแทยงเป็นพิเศษ เพราะความที่หน้าตาละม้ายคล้ายอดีตรุ่นพี่ในค่ายอย่างแจจุง เหมือนเข้าเครื่องถ่ายเอกสารออกมาเลยทีเดียว จนมีหลายคนเม้าท์กันว่า SM จะปั้นแทยงขึ้นมาแทนแจจุงหรือเปล่า แต่บอกเลยว่าสไตล์ของแทยงนั้นแตกต่างจากแจจุงอย่างสิ้นเชิง คือไปคนละสายเลย แค่บังเอิญหน้าเหมือนกันแค่นั้นแหละจ้า

ศิลปินเกาหลีที่หน้าคล้ายกัน
(ซ้าย) แจจุง (ขวา) แทยง NCT

 

มินโฮ SHINee – ลูคัส NCT ตอนแรกที่เราหวีดหนุ่มน้อยสูงยาวเข่าดีอย่างลูคัส ก็ไม่ได้คิดว่าน้องจะหน้าตาเหมือนใคร แต่ไปๆ มาๆ เมื่อมีแฟนคลับตาดีหลายคนสังเกตเห็นความละม้ายคล้ายคลึงกับรุ่นพี่ในค่ายอย่างมินโฮ ก็เลยกลายเป็นอุปาทานหมู่ ว่าสองคนนี้หน้าตาเหมือนเป็นฝาแฝดกันจริงๆ ซึ่งสุดฯ มองดูแล้ว ก็เหมือนอยู่นะ แต่นิสัยของทั้งคู่ช่างแตกต่างกันสุดๆ ไปเลย

ศิลปินเกาหลีที่หน้าคล้ายกัน
(ซ้าย) มินโฮ SHINee (ขวา) ลูคัส NCT

 

เตนล์ NCT – โรอา PRISTIN ไม่บ่อยนักที่จะเห็นผู้ชายหน้าตาคล้ายผู้หญิง แต่ต้องยอมให้คู่นี้จริงๆ เพราะเคยมีคนเอารูปของโรอามาโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย แล้วคนก็นึกว่าเป็นภาพตัดต่อที่เอาหน้าเตนล์ไปใส่หน้าผู้หญิง ซึ่งความจริงก็เปิดเผยว่าคนละคนกันจ้า เหมือนขนาดไหนคิดดูว์

ศิลปินเกาหลีที่หน้าคล้ายกัน
(ซ้าย) เตนล์ NCT (ขวา) โรอา Pristin

 

โซฮี – ซิ่วหมิน EXO แถมอีกสักคู่ที่เป็นคู่ชาย-หญิงแล้วหน้าตาเหมือนกัน อาจจะเพราะความหน้ากลมๆ ตาเฉี่ยวๆ เลยทำให้โซฮีกับซิ่วหมิ่นดูเหมือนเป็นพี่น้องคลานตามกันมาจริงๆ แฟนๆ ยังเคยบอกเลยว่า ซิ่วหมินเหมือนเป็นตัวแทนของโซฮีเวอร์ชั่นผู้ชายเลยทีเดียวเชียวแหละ

ศิลปินเกาหลีที่หน้าคล้ายกัน
(ซ้าย) โซฮี (ขวา) ซิ่วหมิน EXO

 

จริงๆ สุดฯ มั่นใจว่าต้องมีคู่ดาราที่หน้าตาเหมือนกันอีกแน่นอน เพราะนี่แค่ยกตัวอย่างมาเบาๆ ก็ไม่ใช่น้อยๆ แล้วเนี่ย แต่ก็ดีนะคะ ดูเป็นสีสันให้วงการบันเทิงดี แต่ถึงหน้าตาจะเหมือนกันแค่ไหน แต่ต่างคนก็ต่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งนั่นแหละคือเสน่ห์ของพวกเขาที่ทำให้เราหลงรัก

 

ภาพจาก Pinterest : vanilagirl77 , rubeetran , worrdanoo88 , iambaeb_ss , biwwsb , gorbuapanda , snehahembram , yayiicc , bh89js_ssxo , kantexol , jillandpets

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เบื้องหลังฟินๆ กับแฟชั่น TaeyongxTen ในสุดสัปดาห์ #ไม่รักไม่ได้แล้ว

เส้นทางวงการบันเทิง คิมจีวอน จากนางรองสู่ดาราเบอร์ต้นๆ ของเกาหลี

ลูกเขยแห่งชาติ! ไอดอลเกาหลีชาย 5 คนนี้ ที่สาวเกาหลีโหวตว่าอยากพาไปเจอพ่อแม่

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up