เส้นทางวงการบันเทิง คิมจีวอน จากนางรองสู่ดาราเบอร์ต้นๆ ของเกาหลี

Alternative Textaccount_circle
event

คิมจีวอน ขึ้นแท่นนักแสดงแถวหน้าประเทศเกาหลี

ทั้งในเกาหลีและในบ้านเรา วินาทีนี้แทบจะไม่มีใครไม่รู้จักนักแสดงสาวนัยน์ตาชวนฝัน คิมจีวอน หรือที่รู้จักกันจากบทยุนมยองจู ในซีรี่ย์ดังเรื่อง Descendants of the Sun นั่นเอง วันนี้เราจะมาส่องความสวยและความสามารถทางการแสดงของเธอ รวมถึงอัพเดตผลงานเรื่องล่าสุดของสาวคนนี้กัน

 

คิมจีวอน นักแสดงสาวหน้าสวย ปัจจุบันอายุ 26 ปี เป็นเวลากว่า 10 ปีที่เธอเริ่มเข้าวงการบันเทิงจากงานโฆษณาหลายตัวด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือโลลีป็อป 2 ร่วมกับวง BIGBANG ถึงแม้ว่าจะไม่เห็นหน้าของจีวอนแบบเต็มๆ แต่ความน่ารักก็จัดเต็มทะลุโลลีป็อปเลยทีเดียว และยังได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนดฺเครื่องดื่มสุดฮิตของเกาหลี OranC ด้วยลุคที่ดูน่ารักทำให้เธอเป็นที่สนใจอย่างมากจากผู้ชม รวมถึงการเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ขนมปังตูเลชู ร่วมกับหนุ่มวอนบิน อีกทั้งยังมีผลงานการแสดงมิวสิกวิดีโอ โดยมิวสิกวิดีโอเพลงแรกของเธอคือเพลง Gossip Boy ของ Younha โดยเธอรับบทเป็นสาวซ่าเล่นคีย์บอร์ดแบล็กอัพและร้องประสานเสียง ถึงจะบทจะไม่โดดเด่นแต่หน้าตาที่ดูน่ารักและการแสดงที่ดูเป็นธรรมชาติ จึงเป็นการเริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงที่ดีของเธอ

 

หลังจากนั้นเธอได้สนใจในงานแสดง โดยผลงานการแสดงเรื่องแรกของเธอคือ Mrs. Saigon ปี 2008 ตามมาด้วยซิทคอมเรื่อง High Kick: Revenge of the Short Legged,What’s Up เจ้าพ่อขาสั้นขอเอาคืนในปี 2011 และจากการแสดงในซิทคอมเรื่องนี้เองที่ไปเข้าตากับทางค่ายเพลงยักษ์ในญี่ปุ่นอย่าง Avex จึงทำให้เธอตัดสินใจเรียนภาษาญี่ปุ่น เพื่อเตรียมตัวเดบิวต์เป็นนักร้องที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในปีเดียวกันเธอได้มีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก Romantic Heaven ร่วมแสดงกับนักแสดงแถวหน้าอย่างคิมซูโรและคิมดงอุก

 

ด้วยงานซีรี่ย์และภาพยนตร์ที่เข้ามาอย่างไม่ขาดสายทำให้เธอตัดสินใจเลือกเส้นทางสายการแสดงต่อ โดยในปี 2012 เธอได้ร่วมแสดงทีเซอร์มิวสิกวิดีโอกับไอดอลหนุ่มคิมแจจุง ในเพลง til the Sun Rises ของ Baek Seung Heon ส่วนซีรี่ย์ที่โดดเด่นในปีนี้ ได้แก่ To the Beautiful You รับบทเป็น ซอลฮานา และผลงานภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่อง Horror Stories ที่ทำให้คนดูลุ้นและขนลุกตาม จนเป็นอีกหนึ่งการแสดงที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up