นักร้องเกาหลีเสียงดี ความสามารถเด็ด แต่ดันถูกดองเค็มซะงั้น

Alternative Textaccount_circle
event

วัยรุ่นเกาหลี ร้อยทั้งร้อยเมื่อก้าวเข้าสู่ค่ายเพลง ก็ต้องมีความหวังว่าจะได้เป็นศิลปิน ยิ่งถ้าได้เดบิวต์แล้ว ก็ต้องหวังว่าจะมีเพลงต่อๆ ไปให้แฟนๆ ได้ฟัง แต่ นักร้องเกาหลีเสียงดี หลายต่อหลายคน กลับโดนดองจนเค็ม เงียบกริบ ไม่มีเพลงของตัวเองให้เห็นเป็นปี เฮ้อ น่าเศร้าเนอะ

 

นักร้องเกาหลีเสียงดี แต่โดนดอง

 

Lee Hi (อีฮาอี) สาวน้อยมากความสามารถ ผู้เข้าแข่งขันในรายการ K-POP Star Season 1 ได้เดบิวต์กับค่าย YG Entertainment ในปี 2012 ซิงเกิ้ลแรกของเธอกระแสตอบรับดีมาก ติดอันดับ 1 ด้วยยอดขาย 667,549 ดาวน์โหลดในสัปดาห์แรก ในช่วงแรกอีฮาอีมีผลงานมากมาย แต่กลายเป็นว่า ซิงเกิ้ลล่าสุดอย่างเพลง Breath กลับเป็นซิงเกิ้ลสุดท้ายที่เราได้ยินเพลงของเธอ ทั้งที่มันก็ผ่านมา 2 ปีแล้ว

เมื่อปีที่แล้ว อีฮาอีเคยพรั่งพรูความรู้สึกของเธอในรายการ Party People ว่า “ฉันอยากจะร้องเพลงเยอะๆ และฉันอยากร้องต่อหน้าแฟนๆ แต่ฉันไม่มีอิสระที่จะทำแบบนั้นได้ ฉันเซ็นสัญญากับค่ายของฉันในรายการออดิชั่น และฉันได้ปล่อยอัลบั้มเร็วเพราะ CEO คิดว่าฉันทำได้ดี แต่หลังจากนั้น ฉันคิดว่าฉันยังบกพร่องและจำเป็นต้องฝึก แต่ฉันไม่รู้ว่าต้องอีกเท่านานเท่าไหร่ ฉันก้าวเข้าสู่วัย 20 และยังไม่มีอัลบั้ม ฉันมักจะคิดกับตัวเองเสมอว่า ‘เมื่อไหร่ฉันจะได้ร้องเพลงอีกครั้ง'”

นักร้องเกาหลีเสียงดี

 

พัคจีมิน เธอคือผู้ชนะในรายการ K-POP Star และได้เซ็นสัญญากับค่าย JYP Entertainment เดิมทีเธอเป็นดูโอ้อยู่ในวง 15& ต่อมาจึงได้ออกอัลบั้มโซโล่เป็นของตัวเอง แต่ด้วยความที่จีมินเป็นคนอารมณ์ดี และไหวพริบดี เธอจึงได้เป็นพิธีกรด้วย ปรากฏว่าเธอมีผลงานเพลงอย่างเป็นทางการถึงแค่ปี 2016 นอกนั้นเป็นเพลงในโปรเจ็กต์พิเศษ และเป็นเพลงที่ร่วมฟีทเจอริ่งกับศิลปินอื่น

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จีมินเคยพูดขำๆ ผ่านรายการ After Scool Club เป็นภาษาอังกฤษว่า “เจวายพี ฟังอยู่มั้ย? ฉันอยากร้องเพลง! ฉันเป็นนักร้องนะ! ฉันเลยอยากออกอัลบั้มไง! เข้าใจมั้ย! ฉันเป็นนักร้องแต่ไม่ได้ร้องเพลง ฉันกำลังเป็นพิธีกร นั่นคืออะไร?? โทร.มานะ!” ถึงแม้จะพูดขำๆ แต่เชื่อว่าเธอคิดจริงๆ เพราะจีมินรักการร้องเพลงมากๆ แถมเสียงยังทรงพลังสุดๆ

นักร้องเกาหลีเสียงดี

 

f(x) เกิร์ลกรุ๊ปจาก SM Entertainment ที่เคยได้รับความนิยมมากเมื่อหลายปีก่อน แต่หลังจากที่ซอลลี่ได้ออกจากวงไปเมื่อปี 2015 ก็ดูเหมือนว่าสาวๆ f(x) จะถูกละเลย แม้ค่ายจะลองเปิดทางให้สมาชิกแต่ละคนลองทำงานเดี่ยวบ้างอะไรบ้าง แต่ก็มาแว้บเดียวแล้วก็หายไป สมาชิกแต่ละคนเลยต้องหาหนทางของตัวเอง วิคตอเรียไปทำงานที่จีน ลูน่าหันไปเล่นละครเวที คริสตัลมุ่งหน้าสู่งานละคร ส่วนแอมเบอร์เพิ่งได้เซ็นสัญญากับค่ายฝั่งสหรัฐอเมริกาไป แอมเบอร์เคยน้อยใจถึงขนาดบ่นลงอินสตาแกรมส่วนตัวเรื่องผลงานของเธอที่เสนอไม่เคยผ่านสักที

แม้ปัจจุบัน f(x) จะยังไม่ยุบวง แต่ก็ไม่มีผลงานในนามวงมานานถึง 3 ปีแล้ว แม้วันครบรอบ 8 ปีของวงก็ยังไม่มีสัญญาณอะไรจากค่าย จนสาวๆ ต้องมาอัดวิดีโอฉลองกับแฟนๆ กันเอง ถึงแม้แต่ละคนจะมีงานส่วนตัว แต่ทุกคนก็รู้สึกว่าอยากกลับมารวมตัวทำเพลงในนาม f(x) อีกครั้ง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะอีกนานแค่ไหน

นักร้องเกาหลีเสียงดี

 

CL อดีตหัวหน้าวง 2NE1 เธอมีความสามารถมากมาย ทั้งร้อง ทั้งแร็ป และยังสามารถทำเพลงเองได้ด้วย เธอเคยมีผลงานเพลงโซโล่ แต่ก็ไม่ได้รับการโปรโมตที่ดีนัก จนเมื่อค่าย YG Entertainment ประกาศยุบวงในปี 2015 ก็เรียกได้ว่า CL หัวใจสลาย แต่เธอก็ยังเชื่อมั่นในค่าย และต่อสัญญากับค่ายเดิมต่อไป โดยรอคอยว่าเมื่อไหร่ผลงานเพลงที่เธอสะสมไว้มากถึง 200 เพลงจะถูกปล่อยออกมาสักที

จนล่าสุด CL ถึงขั้นไปคอมเมนท์ในอินสตาแกรมของประธานค่ายว่า “ท่านประธานคะ แล้วฉันล่ะ #กรุณาตอบกลับด้วยค่ะ” อีกทั้งมีหลายต่อหลายคนพยายามส่งข้อความยื้อไม่ให้เธอไปจาก YG แต่คำตอบของ CL ก็เหมือนจะหมดใจแล้ว โดยบอกว่า “ค่ายมีคนเก่งๆ เยอะแยะ คุณก็เห็น ขอบคุณที่สนับสนุนนะคะ” หรือคำตอบแบบประชดประชันอย่าง “คุณก็อยู่ไปสิ” ทำให้แฟนๆ เริ่มรู้สึกว่า ถ้าโดนดองนานกว่านี้ CL คงต้องหาค่ายใหม่ชัวร์ๆ

นักร้องเกาหลีเสียงดี

 

นี่แค่ส่วนหนึ่งของศิลปินที่โดนดองนะ และวงการเพลงเกาหลีน่าจะมีอีกหลายคนที่รอความหวังที่จะได้ผลิตงานเพลงออกมาอีก สุดฯ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนได้กลับมาออกอัลบั้ม และร้องเพลงต่อหน้าแฟนๆ สมใจนะคะ

 

 

ข้อมูลจาก kpop.youzab.com

ภาพจาก Instagram : @leehi_hi , @chaelinclonehallyu.com , smtown.wikia.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ทนไม่ไหว อยากออกจากไหดอง! ซีแอล เริ่มส่งสัญญาณ จะออกจาก YG??

ปาร์คบอม 2NE1 เซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่ หลังไร้ผลงานนานถึง 3 ปี!

โกอินเตอร์อีกคน แอมเบอร์ f(x) จรดปากกาเซ็นสัญญากับค่ายเพลงในอเมริกา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up