ปาร์คบอม 2NE1 เซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่ หลังไร้ผลงานนานถึง 3 ปี!

Alternative Textaccount_circle
event

ยังคงมีความรักในการร้องเพลงอยู่เสมอ แม้จะไม่มีผลงานให้แฟนๆ ได้เห็นเป็นเวลาถึง 2 ปีด้วยกัน สำหรับ ปาร์คบอม อดีตนักร้องนำของเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง 2NE1 ในวันนี้เธอมีที่พักพิงที่ใหม่แล้ว หลังจากทุ่มเทและอดทนเป็นเวลาหลายปี

 

ปาร์คบอม กับการเริ่มต้นชีวิตใหม่

 

ปาร์คบอมเป็นชาวเกาหลีโดยกำเนิด แต่ไปเรียนที่สหรัฐอเมริกา เธอกลับมาที่เกาหลีเพื่อทำตามความฝันในการอยากเป็นนักร้อง หลังจากที่ได้รับการตอบรับจาก YG Entertainment ซึ่งเป็นบริษัทที่เธอเคยออดิชั่นไว้เมื่อ 3 ปีก่อน บอมโชคดีที่ความสามารถโดดเด่น เธอจึงได้ร่วม Featuring กับ Big Bang ในเพลง “We Belong Together” และ “Forever With U” และยังได้ร่วมงาน รวมถึงปรากฏตัวในมิวสิควิดีโอของศิลปินหลายคนตั้งแต่ปี 2006

ในปี 2009 บอมได้ถูกเปิดตัวในฐานะ Main Vocal ของเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มใหม่จาก YG Entertainment ในชื่อวง 2NE1 และกระแสตอบรับดีตั้งแต่เปิดตัว กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปอันดับต้นๆ ของเกาหลี ณ ตอนนั้น พวกเธอมีผลงานเพลงฮิตมากมาย อีกทั้งบอมยังได้ร่วมงานกับ TOP และ G-dragon แห่งวง Big Bang บ่อยครั้ง ทั้งร่วม Featuring และขึ้นโชว์บนเวทีต่างๆ เรียกว่าตลอดระยะเวลาตั้งแต่เดบิวต์จนถึงปี 2014 คือปีทองของพวกเธอเลยแหละ

ปาร์คบอม

 

แต่เรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อในปี 2014 บอมถูกกล่าวหาว่าลักลอบขนยาเสพติดกลุ่มแอมเฟตามีน จนเป็นข่าวโด่งดัง ซึ่งจุดประสงค์ของบอมคือ ใช้ยาตัวนี้เพื่อรักษาอาการซึมเศร้าที่เคยเกิดขึ้น และกำเริบเมื่อมาอยู่ที่เกาหลี เพราะเธอเคยลองรักษาด้วยยาที่ไม่มีแอมเฟตามีนแล้วอาการไม่ดีขึ้น จึงขอร้องให้คุณแม่บอกให้คุณหมอที่อเมริกาสั่งจ่ายยาตัวนี้ให้ ซึ่งผลการสอบสวนทั้งหมดยืนยันว่าบอมใช้ยาเพื่อรักษาตัวเองเท่านั้น โดยใช้เพียงสัปดาห์ละ 3-4 เม็ด พร้อมทั้งมีใบรับรองแพทย์อย่างถูกต้อง บอมจึงไม่ถูกดำเนินคดีใดๆ

ปาร์คบอม

 

แต่ข่าวนี้ก็ทำลายชื่อเสียงของบอม วง 2NE1 และค่าย YG ไปไม่น้อย แม้บอมจะถูกตัดสินว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ก็ตาม ทำให้ค่ายพักงานบอม รวมถึงวง 2NE1 อย่างไม่มีกำหนด แม้ในปี 2015 จะมีข่าวว่าสาวๆ วง 2NE1 กำลังเตรียมตัวทำเพลงใหม่ แต่สุดท้ายแล้ว แฟนๆ ก็ได้เห็นบอมบนเวทีร่วมกับวงในงาน 2015 Mnet Asian Music Awards เป็นครั้งสุดท้าย

ปาร์คบอม

 

ในปี 2016 สาวๆ 2NE1 ได้หมดสัญญากับค่าย YG ซึ่งน้องเล็กสุดอย่างมินจี ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาเป็นคนแรก ต่อมาบอมจึงไม่ต่อสัญญาด้วย และทางค่ายก็ออกมาประกาศยุบวง 2NE1 โดยที่สาวๆ ไม่ทันตั้งตัว บอมจึงได้ฝากเสียงร้องไว้ในเพลงสุดท้ายอย่างเพลง Good Bye ไว้ โดยที่เจ้าตัวทำได้เพียงส่งข้อความถึงแฟนคลับผ่านโซเชียลมีเดียเท่านั้น

 

ถึงแม้จะหายไปจากวงการ แต่บอมก็ยังคงอัพเดทชีวิตผ่านทางช่องทางโซเชียลมีเดียของตัวเองอยู่เสมอ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แฟนๆ ได้รู้ว่า เธอยังคงมุ่งมั่นที่จะร้องเพลงต่อไป และรอโอกาสเหมาะๆ อยู่ ล่าสุด เธอได้โพสอินสตาแกรม พร้อมแคปชั่นที่แปลได้ว่า “Scotty Kim, เขียนเพลงให้ฉันเสร็จหรือยังคะ? ทุกคนคะ นี่คือเจ้านายและโปรดิวเซอร์คนใหม่ของฉันค่ะ…” ทั้งยังบอกอีกว่า Ray Yeom คือ Creative Directer คนใหม่ของเธอ

ปาร์คบอม

 

การบอกใบ้เป็นนัยๆ ของเธอ ทำให้แฟนๆ เดากันว่า บอมเพิ่งเซ็นสัญญากับสังกัดใหม่คือ D Nation Entertainment ที่เพิ่งเปิดอินสตาแกรมไปไม่นาน และภาพแรกของค่ายนี้เขียนแคปชั่นว่า “ทุกจุดเริ่มต้น มักมาจากจุดจบของจุดเริ่มต้นอื่น” เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าจะต้องมีอะไรเกิดขึ้นแน่นอน

ปาร์คบอม

 

ขอให้จุดเริ่มต้นใหม่ของปาร์คบอมไปได้สวย ให้เธอได้สานฝันในการเป็นนักร้องอย่างที่ตั้งใจไว้ และผลิตงานเพลงดีๆ มาให้แฟนๆ ได้ฟังอีกเยอะๆ เลยนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

ภาพจาก kpoppersstates.com , www.sbs.com.au , news.kstyle.com , missphing.wordpress.com / Instagram : @newharoobompark

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

โกอินเตอร์อีกคน แอมเบอร์ f(x) จรดปากกาเซ็นสัญญากับค่ายเพลงในอเมริกา

ทนไม่ไหว อยากออกจากไหดอง! ซีแอล เริ่มส่งสัญญาณ จะออกจาก YG??

ส่องผลงานการแสดง บาโร B1A4 ก่อนตัดสินใจย้ายค่ายเป็นนักแสดงเต็มตัว

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up