โกอินเตอร์อีกคน แอมเบอร์ f(x) จรดปากกาเซ็นสัญญากับค่ายเพลงในอเมริกา

Alternative Textaccount_circle
event

อีกหนึ่งนักร้องเกาหลี สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง แอมเบอร์ f(x) ที่เคยเป็นที่นิยมมากเมื่อหลายปีก่อน แต่ตอนนี้กลับเงียบเชียบ ในที่สุดเธอก็ดิ้นรนหาหนทางใหม่ให้ตัวเองแล้ว ด้วยการเซ็นสัญญากับค่ายเพลงในสหรัฐอเมริกา

 

แอมเบอร์ f(x) เซ็นสัญญากับค่ายเพลงในสหรัฐอเมริกา

 

แอมเบอร์ โจเซฟีน หลิว มีชื่อจีนว่า หลิวอี้หยุ่น เธอมีเชื้อสายไต้หวัน แต่สัญชาติอเมริกัน เกิดที่เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ออดิชั่นเข้าค่าย SM Entertainment ในปี 2008 ด้วยการโชว์ความสามารถด้านการร้องเพลงในงานออดิชั่นที่สหรัฐอเมริกา และได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดในปี 2008

หลังจากฝึกฝนเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง แอมเบอร์ก็ได้เปิดตัวในฐานะสมาชิกของวง f(x) ในปี 2009 ในตำแหน่งแร็ปเปอร์และนักร้องสนับสนุน ด้วยภาพลักษณ์สาวห้าวสุดเท่ที่ดูแตกต่างจากนักร้องเกาหลีเกิร์ลกรุ๊ปในยุคนั้น ทำให้แอมเบอร์ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่าต้องได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องรูปลักษณ์และบุคลิกมากเช่นกัน แต่เธอก็ก้าวผ่านกระแสลบเหล่านั้นมาได้จนทุกวันนี้

แอมเบอร์ f(x)

 

มีช่วงหนึ่งหลังจากเดบิวต์ได้ไม่นานนัก แอมเบอร์ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บที่ขา ทำให้มีอันต้องพักงาน และ f(x) ต้องทำกิจกรรมกันเพียง 4 คน ช่วงนั้นเกิดดราม่ามากมาย เพราะมีคนเห็นแอมเบอร์เริ่มอัพเดตชีวิตของเธอตามโซเชี่ยลบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าทางค่ายจะประกาศเรื่องการกลับมาของเธอ แรงกดดันมหาศาลจากแฟนคลับที่กลัวว่าแอมเบอร์จะออกจากวง ทำให้หลังจากมีข่าวลือไม่นาน ค่ายก็ประกาศเรื่องการคัมแบ็กของ f(x) ทันที

แอมเบอร์ f(x)

 

แอมเบอร์และ f(x) มีชื่อเสียงอย่างมากกับซิงเกิล Nu ABO ด้วยการติดอันดับ 1 บน Gaon Chart และต่อมา เพลง Electric Shock ก็ทำให้สาวๆ f(x) ได้รับรางวัล Mnet Asian Music Award สาขาการแสดงประเภทเต้นกลุ่มหญิงยอดเยี่ยม พวกเธอเป็นศิลปิน K-POP ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ โดยเป็นศิลปินกลุ่มแรกที่เข้าร่วมการแสดงในงาน South by Southwest® (SXSW®) ที่สหรัฐอเมริกา อีกทั้งอัลบั้ม Pink Tape ของพวกเธอก็ยังเป็นอัลบั้ม K-POP หนึ่งเดียวที่อยู่ใน”41 อัลบั้มยอดเยี่ยมประจำปี 2013″ ที่จัดโดย ฟิวส์ ช่องรายการเพลงจากสหรัฐอเมริกา

 

แต่ชีวิตย่อมมีจุดพลิกผัน ในปี 2015 “ซอลลี่” หนึ่งในสมาชิกของวงได้ลาออกเนื่องจากเรื่องส่วนตัว ทำให้ f(x) เหลือเพียง 4 คน แม้หลังจากนั้นสาวๆ จะออกอัลบั้มใหม่ และมีการทัวร์คอนเสิร์ต แต่ก็เห็นได้ชัดว่าความนิยมลดฮวบ ซึ่งในปีนั้นเอง สมาชิกแต่ละคนในวงก็เริ่มมีงานเดี่ยว โดยแอมเบอร์ได้เปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยว พร้อมกับอัลบั้มชื่อ Beautiful โดยเธอยังมีส่วนร่วมในการเขียนและผลิตเพลงอีกด้วย

 

แต่หลังจากการโซโล่ครั้งนั้น ก็เรียกได้ว่าผลงานต่างๆ ของแอมเบอร์เงียบกริบ มีงานพิธีกรบ้างประปราย และได้ออกยูนิตคู่กับ ลูน่า เพื่อนร่วมวงเพียงครั้งเดียว ทั้งที่เธอพยายามทำงานเพลงอยู่ตลอด แต่ก็ไม่ได้รับการอนุมัติจากต้นสังกัดสักที จนเธอต้องออกมาระบายความในใจผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว

2 ปีผ่านไป ความพยายามของเธออาจจะส่งผล เพราะล่าสุดแอมเบอร์ได้เซ็นสัญญากับค่าย Steel Wool Entertainment ของสหรัฐอเมริกา โดยยังมีสัญญาอยู่กับทาง SM Entertainment ด้วย ซึ่งทาง SM บอกว่าต้องการให้แอมเบอร์โปรโมตกิจกรรมในสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ จึงจับมือร่วมกับค่าย Steel Wool นั่นเอง โดยแอมเบอร์วางแผนที่จะโปรโมตกิจกรรมในสหรัฐอเมริกา ทั้งในสายงานเพลงและสายการแสดง

แอมเบอร์ f(x)

 

ตอนนี้ภาพของแอมเบอร์ก็ได้ไปปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ของ Steel Wool อย่างเป็นทางการแล้ว และหวังว่าเส้นทางดนตรีที่เธอตั้งใจ จะยังเดินหน้าต่อไปได้ และจะสวยงามยิ่งกว่าเดิมนะ สุดฯ เอาใจช่วยค่ะ

 

ภาพจาก www.wattpad.com , aminoapps.com , touch.3claws.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

โกอินเตอร์แล้วจ้า! เจสสิก้า อดีตสมาชิก Girls’ Generation เซ็นสัญญากับค่าย UTA

คริส วู ปล่อยเพลงใหม่แล้ว! ไม่กี่ชั่วโมงขึ้นแท่นอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes ของสหรัฐฯ

Kris Wu จากอดีตบอยแบนด์วงดัง สู่เส้นทางศิลปินระดับโลก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up