BODYSLAM คัมแบ็ก! วงร็อกในดวงใจ กับเพลงใหม่ “วิชาตัวเบา”

Alternative Textaccount_circle
event

ว้ายๆๆ ได้ฟังเพลงใหม่จากน้ำเสียงของพี่ตูนอีกแล้ว เพราะล่าสุด BODYSLAM เพิ่งถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง “วิชาตัวเบา” ไปหมาดๆ เรียกว่าเป็นวงไฟแรงเสมอ แม้จะอยู่ในวงการเกือบ 20 ปีแล้วก็ตาม และยังคงเป็นวงร็อกในดวงใจของแฟนๆ ไม่เปลี่ยน

 

BODYSLAM อีกหนึ่งวงร็อกในตำนาน

 

ย้อนไปนานหน่อย สัก 20 ปีได้ BODYSLAMยังเป็นวงดนตรีหน้าใสที่ชื่อว่า “ละอ่อน” พวกเขาชนะการแข่งขัน Hot Wave Music Awards และได้ออกอัลบั้มกับค่าย Bugs Music แต่มีอัลบั้มแค่ไม่กี่ชุดก็แยกย้ายกันไปเรียนต่อ

จากนั้นอีก 4 ปีต่อมา BODYSLAMกลับมาอีกครั้งโดยมีสมาชิกหลักคือ ตูน ปิ๊ด และเภา ออกอัลบั้มแรกโดยใช้ชื่อวงเป็นชื่ออัลบั้ม และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม มีเพลงฮิตติดหูมากมาย เช่น “งมงาย” “ย้ำ” และ “สักวันฉันจะดีพอ” ซึ่งทุกเพลงก็ยังมีคนร้องตามได้จนถึงทุกวันนี้ หลังจากประสบความสำเร็จกับอัลบั้มชุดแรก อัลบั้มที่ 2 ก็ตามมา และได้รับการตอบรับที่ดีมากขึ้นไปอีก BODYSLAMชนะรางวัลมิวสิกวิดีโอในสาขา “กลุ่มศิลปินที่เป็นที่ชื่นชอบ” ในเพลง “ปลายทาง” และในปีนั้นเอง พวกเขาก็ได้มีคอนเสิร์ตครั้งแรก

 

หลังจากอัลบั้มที่ 2 BODYSLAMมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย ทั้งเภาออกจากวง หมดสัญญากับค่ายเดิมและไปเซ็นสัญญากับจีนี่เรคคอร์ดส์ และได้ยอดมาเป็นมือกีต้าร์ หลังจากนั้นได้ออกอัลบั้มชื่อว่า Believe และยังคงได้รับการตอบรับที่ดีอยู่ มีเพลงฮิตมากมายอย่างเพลง  “ขอบฟ้า” “ห้ามใจ” “ความรักทำให้คนตาบอด” “พูดในใจ” “รักก็เป็นอย่างนี้” “ชีวิตเป็นของเรา” “คนที่ถูกรัก” และ “ความเชื่อ” กลายเป็นเพลงสัญลักษณ์ของBODYSLAM ที่ไม่ว่าเล่นเวทีไหนก็ต้องร้องเพลงเหล่านี้

BODYSLAMยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วยอัลบั้มชุดที่ 4 อย่าง Save My Life ที่มีเพลงฮิตคือ “แค่หลับตา” “นาฬิกาตาย” “อกหัก” “เสี้ยววินาที” “คนมีตังค์” และ “ยาพิษ” พวกเขามีคอนเสิร์ตใหญ่ที่อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก อีกทั้งอัลบั้มนี้ยังทำให้BODYSLAM  เป็นวงดนตรีที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในประเทศไทย กวาดรางวัลสีสันอะวอร์ด ครั้งที่ 20 ไปหลายสาขา ได้แก่ สาขาศิลปินกลุ่มร็อกยอดเยี่ยม อัลบั้มร็อกยอดเยี่ยม และเพลงร็อกยอดเยี่ยม ในเพลง “ยาพิษ”

 

พวกเขายังคงไม่หยุดอยู่กับที่ เพราะปีต่อมาก็ได้ออกอัลบั้ม คราม ที่สร้างเพลงฮิตติดชาร์ตอีกแล้วทั้ง“คราม” “คิดฮอด” “โทน” “แสงสุดท้าย” “ทางกลับบ้าน” “ความรัก” “สติ๊กเกอร์” “เงา” “ปล่อย” และ “เปราะบาง” หลังจากนั้น แม้จะไม่ได้มีเพลงใหม่ถึง 3 ปี แต่BODYSLAM ก็มีคอนเสิร์ตรัวๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และแน่นอนว่าผู้ชมล้นหลามทุกครั้ง

BODYSLAM

 

หลังจากปล่อยให้รอนานถึง 3 ปี BODYSLAMก็ออกอัลบั้ม ดำ-มะ-ชาติ มาให้แฟนๆ ได้โยกกันอีกครั้ง มีเพลงคุ้นหูเพียบ ทั้ง “เรือเล็กควรออกจากฝั่ง” “ปลิดปลิว” “ดัม-มะ-ชา-ติ” “รักอยู่ข้างเธอ” “ชีวิตยังคงสวยงาม” “ความฝันกับจักรวาล” และ “คิดถึง” ซึ่งหลังจากอัลบั้มนี้ พวกเขาก็ได้ทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศ รวมถึงจัดคอนเสิร์ตครบรอบ 13 ปีของวงในปี 2558

หลังจากที่ไม่มีเพลงใหม่ๆ ให้ฟังมาอีกเกือบ 3 ปี และทางวงก็ปล่อยให้พี่ตูนไปวิ่งช่วยชาติอยู่พักใหญ่ BODYSLAMก็กลับมาอีกครั้งในอัลบั้มที่ชื่อว่า วิชาตัวเบา ซึ่งเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา พวกเขาได้เผยแพร่เพลง “ใครคือเรา” ที่ลานอัฒจันทร์ สยามสแควร์วัน ในเวลา 6 โมงเย็น และปล่อยมิวสิควิดีโอออกมาในเวลาเดียวกัน

 

ล่าสุด BODYSLAMก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลที่ 2 ที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้มออกมา ความแปลกใหม่คือมิวสิควิดิโอถ่ายทำด้วยกล้อง 360 องศา ที่ทำให้อารมณ์ในการดูเหมือนได้ไปอยู่ท่ามกลางวงBODYSLAMเลยทีเดียว ซึ่งผู้กำกับบอกว่าเป็นอะไรที่ทั้งตัวเขาและBODYSLAM ไม่เคยทำมาก่อน นอกจากกล้อง 360 องศาแล้วยังมีวิชวลเอฟเฟ็กต์และแอนิเมชั่น ที่ถ้าดูผ่านกล้อง VR จะได้ฟีลร่วมเล่นมิวสิควิดีโอกับพี่ตูนยังไงยังงั้น แต่ก็ยังสามารถดูผ่านคอมพิวเตอร์และมือถือปกติได้อีกด้วย

BODYSLAM

 

แม้จะไม่ได้ออกอัลบั้มทุกปี แต่BODYSLAM ก็ไม่เคยหายไปไหน นอกจากคอนเสิร์ตที่แสดงไม่เว้นแต่ละวันแล้ว ก็ยังซุ่มซ้อมทำเพลงอยู่เสมอ เชื่อว่า อีกสิบปี พวกเขาก็ยังคงเป็นวงร็อกขวัญใจประชาชนอยู่ดีแหละ

 

ภาพจาก ฝ่ายประชาสัมพันธ์ Genie Records และ music.mthai.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

วงแคลช กลับมาแล้ว!! วงดนตรีในดวงใจ รวมตัวกันใหม่ในรอบ 7 ปี!

น้องวันใหม่ อึดเกินตัวใจเกินร้อย วิ่งคู่พี่ตูน เช้าและเย็น

ตูน บอดี้สแลม ผู้ชายหลากมิติ กับ 11 เรื่องน่ารัก-น่ารู้ (มีคลิป)

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up