วงแคลช กลับมาแล้ว!! วงดนตรีในดวงใจ รวมตัวกันใหม่ในรอบ 7 ปี!

Alternative Textaccount_circle
event

ถ้าพูดถึงวงดนตรีร็อคในตำนานที่อยู่ในใจใครหลายๆ คน เชื่อว่าต้องมีชื่อของ วงแคลช อยู่ในลิสต์ด้วยแน่ๆ พวกเขาสร้างสรรค์ผลงานเพลงฮิตติดหูมากมายเป็นเวลานานถึง 10 ปี ก่อนจะแยกย้ายไปทำงานต่างๆ ตามทางของตัวเอง แต่ตอนนี้แคลชกลับมาแล้ว ซึ่งเป็นการรวมตัวกันครั้งแรก หลังจากแยกกันไปนานถึง 7 ปี

 

วงแคลช รวมตัวกันใหม่ให้หายคิดถึง

 

ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน แคลชรวมตัวกันครั้งแรกในนาม “ลูซิเฟอร์” เพื่อประกวดเวที Hot Wave Music Awards ในนามโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว พวกเขาประกวดเวทีนี้ถึง 2 ครั้ง 2 ครา จนได้รับรางวัลชนะเลิศ และได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงในเครือแกรมมี่ จากนั้น “แคลช” ก็ถือกำเนิดขึ้น และเพลงแรกอย่าง “กอด” ก็โด่งดังไปทั่วประเทศ ซึ่งในปีเดียวกัน พวกเขาก็ได้โปรโมทเพลง “เลิฟซีน” ที่ทำให้สามารถคว้ารางวัลสีสันอะวอร์ดส์ ครั้งที่ 14 ในสาขาเพลงร็อกยอดเยี่ยม อีกด้วย

 

วงแคลชประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2546 ซึ่งในปีนั้น อัลบั้ม Sound Check ของแคลชมีเพลงฮิตมากมาย ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 หลายต่อหลายเพลง เช่น “เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป” “ขอเช็ดน้ำตา” “หนาว” “รับได้ทุกอย่าง” และ “นางฟ้าในใจ” เพลงเหล่านี้ดังข้ามปีจนส่งผลให้แคลชกลายเป็นวงดนตรียอดนิยม และแบงค์ก็ได้เล่นภาพยนตร์เป็นครั้งแรก

 

แคลชเคยมีคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองถึง 2 ครั้ง มีอัลบั้มมาแล้ว 7 อัลบั้ม เคยได้ไปสร้างอัลบั้มกับโปรดิวเซอร์ชาวต่างชาติที่ประเทศออสเตรเลีย มีผลงานร่วมกับศิลปินอื่นมากมาย แต่สุดท้าย ในปี 2553 เส้นทางดนตรีของวงแคลชก็เหมือนจะถึงทางตัน พวกเขาแถลงข่าวยุบวง โดยให้เหตุผลว่าทุกอย่างอิ่มตัว สมาชิกแต่ละคนยังมีความฝันอื่นๆ ที่อยากจะลองทำ ไม่มีการทะเลาะกันร้ายแรงภายในวง แต่แนวทางเรื่องเพลงเริ่มแตกต่าง จึงขอแยกไปตามทางของแต่ละคนดีกว่า จากนั้นแบงค์ก็กลายมาเป็นศิลปินเดี่ยว แฮ็คไปเป็นมือกีตาร์ในวงเอสดีเอฟ ส่วนพล ยักษ์ และสุ่มไปเล่นให้กับวงเฉด 

วงแคลช

 

และแล้วความหวังของแฟนๆ วงนี้ก็กลับมาอีกครั้ง เมื่อเหล่าสมาชิกทั้ง 5 ของวงแคลชได้ออกมาประกาศว่า พวกเขาจะกลับมารวมตัวกันเพื่อเล่นคอนเสิร์ต LEO Present Clash Awake Concert เป็นคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในรอบ 7 ปีของพวกเขา โดยแคลชบอกว่าพวกเขามีการปรึกษากันสัก 2-3 ปีมาแล้วว่าอยากกลับมาเล่นดนตรีด้วยกันอีก และหลังจากผ่านการปรึกษากับหลายๆ ฝ่าย โอกาสนี้จึงเหมาะที่สุด

ถ้าถามว่าการกลับมาครั้งนี้จะเฉพาะกิจแค่คอนเสิร์ตหรือไม่ แคลชบอกว่า จะเป็นการรวมตัวกันเพื่อทำเพลงใหม่ด้วย คือรีเฟรชตัวเองแล้วกลับมาเป็นแคลชอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งอาจจะไม่ได้ยาวนานเป็น 10 ปีแบบครั้งแรก แต่อย่างน้อยก็คงรวมตัวกันสัก 2-5 ปี และไม่คาดหวังถึงผลลัพธ์ว่าจะดีหรือไม่ ถ้าทำแล้วสบายใจ คนฟัง คนดูสนุก พวกเขาก็สนุกไปด้วย

วงแคลช

 

นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟนเพลงวงดนตรีร็อคในตำนานอย่างแคลช ถ้าใครอยากเจอกับพวกเขาในคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในรอบ 7 ปี ก็อย่าลืมจองบัตร แล้วไปสนุกกันวันที่ 15 กันยายน  2561 ที่ ไบเทค บางนา HALL 98 นะ

 

ภาพจาก www.komchadluek.net , www.thaiticketmajor.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เอลล่า เฉิน นางเอกปิ๊งรักสลับขั้ว สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป S.H.E เตรียมลาออกจากวง?

5 เพลงอกหัก 2018 ฟังกี่รอบก็โดน #ใครอกหักยกมือขึ้น

Day6 วงดนตรีร็อคหนึ่งเดียวแห่ง JYP Entertainment งานดี ฝีมือเด็ด

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up