เก้า-จิรายุ จากหน้ากากหมาป่าสู่หน้ากากจานบิน #บอกแล้วหน้ากากเก่าก็กลับมาได้

Alternative Textaccount_circle
event

The Mask Project A ชอบทำเรื่องตื่นเต้นให้คนดูอยู่เรื่อย ทางรายการเคยเกริ่นไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่า นักร้องที่เคยออกรายการมาแล้วจากซีซั่นก่อนๆ ก็อาจจะมาปรากฏตัวในซีซั่นนี้ได้เช่นกัน และ เก้า-จิรายุ ก็เป็นหน้ากากเก่าคนแรกที่กลับมา โดยในซีซั่น 3 เขาคือหน้ากากหมาป่า และล่าสุด เขามาในโฉมหน้าหน้ากากจานบิน

 

เก้า-จิรายุ หน้ากากจานบิน

 

เราเห็นเก้ามาตั้งแต่ยังเป็นนักแสดงเด็ก ซึ่งตอนนั้นก็ไม่มีใครรู้ว่าเก้ามีความสามารถในด้านการร้องเพลง จนเขาโตเป็นหนุ่มเต็มตัว และได้เล่นภาพยนตร์เรื่อง Suckseed ห่วยขั้นเทพ ซึ่งในเรื่อง เขาต้องรับบทเป็นนักดนตรีเพื่อเข้าประกวดเวทีดังระดับมัธยม ในเรื่องไม่ได้โชว์เสียงร้องอะไรเท่าไหร่ เพราะคอนเซ็ปต์คือ “ห่วยขั้นเทพ” แต่ต้องบอกเลยว่า เพลงประกอบภาพยนตร์อย่างเพลง “ทุ้มอยู่ในใจ” กลับฮ็อตฮิตติดชาร์ต เพราะเป็นครั้งแรกที่คนได้ฟังเสียงนุ่มๆ ของเก้า และเพิ่งรู้ว่าเขาร้องเพลงได้ดีเลยทีเดียว

 

ไม่ใช่แค่เพลงเดียวนะที่เก้าได้โชว์เรื่องการร้องเพลง เพราะหลังจากนั้น นอกจากยังคงรับงานแสดงเหมือนเดิมแล้ว เก้ายังซุ่มซ้อมและตั้งวงดนตรีกับเพื่อนๆ ซึ่งวงแรกหลังจากที่เพลง “ทุ้มอยู่ในใจ” ดังเปรี้ยงปร้าง ชื่อวงว่า ID Kids และมีผลงานเพลงของตัวเองคือเพลง “วินาทีเดียวเท่านั้น” และเพลง “รักเธอคนเดิม” ที่เก้าได้แต่งเอง ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีไม่แพ้กัน ต่อมา เก้าก็ได้ตั้งวงดนตรีกับเพื่อนๆ อีกครั้ง ชื่อวงว่า SLEEPRUNAWAY ซึ่งเก้ารับหน้าที่ร้องนำและเป็นมือกีตาร์ด้วย เพลงที่ได้รับความนิยมคือเพลง “ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปแล้ว” และปัจจุบันเก้ามีวงดนตรีถึง 2 วงด้วยกันคือ Bad Baboon และ MYYIM ซึ่งเป็นโปรเจ็คต์สนุกๆ ที่ทำร่วมกับเพื่อนๆ

 

นอกจากผลงานเพลงของตัวเองแล้ว เก้ายังได้รับโอกาสให้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์และละครหลายเรื่อง เช่น ไม่บอกรักแต่รักมาก ประกอบละคร Club Friday The Series ครั้งหนึ่งในความทรงจำ…ทำไปได้ยังไง จะไปทางไหนดี ประกอบภาพยนตร์ Last Summer ฤดูร้อนนั้น…ฉันตาย รักโลกาภิวัฒน์  ประกอบละคร O-negative รัก-ออกแบบไม่ได้ และ ฉัน/ข้าง/เธอ ประกอบละคร The Single Mom คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหัวใจฟรุ้งฟริ้ง

 

ผ่านงานร้องเพลงมาตั้งมากมาย เก้าเลยตัดสินใจตอบรับคำเชิญให้ไปเป็นหน้ากากนักร้องในรายการ The Mask Singer ซีซั่น 3 ภายใต้หน้ากากหมาป่า ตอนนั้นเขาอยู่ใน Group C ร้องเพลง “กอดฉันไว้” ของ จ๊อบ บรรจบ ซึ่งเหล่ากรรมการบอกว่า เสียงของเขาเหมือนกับแดน-วรเวช มากๆ จนทายผิดกันไปเป็นแถบ ในตอนนั้นพลังเสียงและลูกเล่นของเก้ายังไม่กล้าแกร่ง เลยพ่ายแพ้ให้กับหน้ากากยูนิคอร์น (เต้ ภูริต) ไป

 

และดูเหมือนว่าเก้าจะอยากกับมาแก้มือใหม่ในรายการ The Mask Project A เขาจึงปรากฏตัวอีกครั้งใน Group 2 Sky War สงครามจากฟากฟ้า ภายใต้หน้ากากจานบิน โดยเก้าร้องเพลง Dark Horse ของ Katy Perry ซึ่งถึงแม้พลังเสียงและลูกเล่นจะดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยังแพ้ให้กับหน้ากาก the moon และหน้ากาก the sun อยู่ดี (โถ… สงสาร) แต่ก็ไม่มีใครทายถูกเหมือนเดิม

เก้า-จิรายุ

 

เชื่อว่าเก้ายังคงรักในดนตรีและเสียงเพลงไม่เปลี่ยนแน่ๆ นอกจากผลงานการแสดงแล้ว สุดฯ จะรอฟังเพลงใหม่ๆ และเป็นกำลังใจให้นะคะ

 

ภาพจาก youtube : WorkpointOfficial

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ซูบิน ไอดอลสายกิน โผล่เซอร์ไพร้ส์ใต้หน้ากากดวงดาว #พีคสุดอะไรสุด

มารีญา หน้ากากควายเผือก สวย เผ็ซ ร้องเพลงเริด #ท่าถอดหน้ากากแซ่บมาก

#TheMaskProjectA โปรเจ็กต์สับขาหลอกจาก The Mask Singer งานนี้มีเซอร์ไพร้ส์แน่

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up