หมอเจี๊ยบ ทำได้แล้ว! เปิดมูลนิธิและฟรีคลินิกตามความตั้งใจสำเร็จ #เท่เก่งใจบุญ

Alternative Textaccount_circle
event

งามทั้งกายและใจจริงๆ สำหรับอดีตนางสาวไทย ที่ตอนนี้กลายเป็นสาวเท่ไปแล้ว สำหรับ หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์ ที่เธอเคยเผยเจตนารมณ์ไว้ว่า ถ้ามีโอกาสอยากจะเปิดฟรีคลินิก เพื่อช่วยเหลือคนยากไร้ และในวันนี้ความตั้งใจของเธอได้ก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างแล้ว

 

หมอเจี๊ยบ สานเจตนารมณ์สำเร็จ

 

หมอเจี๊ยบเคยให้สัมภาษณ์ว่า เธอเป็นเด็กทโมน ห้าวๆ ซนๆ มาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่ที่เข้าประกวดนางสาวไทย เพราะมีความฝันว่าอยากเปิดฟรีคลินิก มีคนแนะนำว่าถ้าอยากสานเจตนารมณ์ได้เร็วๆ ก็ต้องมีชื่อเสียงก่อน เวลาขอความช่วยเหลือคนก็จะง่ายขึ้น ด้วยแรงยุทั้งหลาย เธอก็เลยคิดว่าจะลองดูสักครั้ง แล้วก็ได้รับตำแหน่งจริงๆ

หมอเจี๊ยบเป็นแพทย์ฉุกเฉินอยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เธอเห็นอาการวิกฤตมากมายจากคนไข้ และนั่นยิ่งเป็นแรงผลักดันที่ทำให้หมอเจี๊ยบทำงานหนักขึ้น ทั้งรับงานแสดง และยังคงทำอาชีพหมออยู่ เพื่อที่จะสะสมเงินเอาไว้ในการเปิดฟรีคลินิกตามที่ตั้งใจ ทั้งที่มีเพื่อนๆ ทั้งในและนอกวงการบันเทิงอาสาหยิบยื่นความช่วยเหลือให้มากมาย แต่หมอเจี๊ยบยังยืนยันว่าจะขอลองทำด้วยตัวเองก่อน

หมอเจี๊ยบ

 

ในที่สุด ความฝันของหมอเจี๊ยบก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง เพราะตอนนี้เธอได้จัดตั้งมูลนิธิ Let’s be hero ขึ้นร่วมกับเพื่อนๆ หมอที่มีความฝันเดียวกัน มูลนิธินี้จะให้ความรู้ในการกู้ชีพ เป็นฟรีคลินิกเฉพาะทางเคลื่อนที่ไปพื้นที่ขาดแคลน รวมทั้งบริจาคอุปกรณ์ต่างๆ และช่วยเหลือสัตว์ด้วย โดยเมื่อไม่นานมานี้ หมอเจี๊ยบและกลุ่มเพื่อนก็ได้ไปที่อุ้มผาง เพื่อไปสอนหมอตำแยในการกู้ชีพ และไปเปิดคลินิกสกินให้กับชาวอุ้มผาง และไปฉีดยากันพิษสุนัขบ้า เพราะพื้นที่นั้นเป็นสีแดง

หมอเจี๊ยบ

 

หมอเจี๊ยบยอมรับว่า ถึงแม้ตนและเพื่อนๆ จะควักเงินในกระเป๋าตัวเองไปคนละ 6 หลัก แต่ก็ยังคงขาดแคลนเงินทุนในระยะยาว ซึ่งถึงแม้จะยังมองไม่เห็นทางว่ามูลนิธินี้จะอยู่ต่อไปได้ยาวแค่ไหน แต่ก็ภูมิใจที่ได้ลงมือทำ ซึ่งมูลนิธินี้กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และมีทั้งเพื่อนหมอ เพื่อนในวงการหลายๆ คน อาสาจะช่วยเหลือและสนับสนุนโครงการนี้อย่างเต็มที่

ความใจบุญของหมอเจี๊ยบไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นตอนที่อยากทำฟรีคลินิกนะ เพราะก่อนหน้านี้ แม้จะยังไม่ได้ทำโครงการ หมอเจี๊ยบก็ได้อุปการะคุณยายท่านหนึ่ง และส่งเด็กเรียนหนังสือถึง 2 คน คนหนึ่งคือเด็กผู้หญิงวัยมัธยม และอีกคนเป็นเด็กผู้ชายที่หมอเจี๊ยบส่งเรียนคณะแพทย์จนจบ

หมอเจี๊ยบ

 

นอกจากจะทั้งสวยทั้งเท่ ยังเก่ง แถมจิตใจงดงามอีกต่างหาก แล้วอย่างนี้จะไม่ให้รักหมอเจี๊ยบได้ยังไง สุดฯ ขอเป็นกำลังใจให้มูลนิธิ Let’s be Hero ของหมอเจี๊ยบประสบความสำเร็จ และช่วยคนได้มากมายตามความตั้งใจนะคะ

 

ภาพจาก Instagram : @jeab_lalana

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

5 สาวหล่อ จากหลายยุค มองทีไรใจละลายทุกที

หนุ่มๆ ใจหาย ดาราสาวเปิดตัวว่ามี คนรู้ใจเป็นผู้หญิง

ดาราสาวแต่งหล่อ ใจละลาย เรียกเสียงกรี๊ดได้ไม่แพ้หนุ่มๆ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up