คิดถึง… ย้อนผลงาน ป๊อป อารียา ก่อนจะกลับมาแสดงละครอีกครั้ง

Alternative Textaccount_circle
event

ห่างหายจากหน้าจอไปนานมาก-ก-ก สำหรับอดีตนางสาวไทยคนสวย ป๊อป อารียา สิริโสดา ที่เมื่อก่อนถึงแม้จะไม่ค่อยมีผลงานการแสดง แต่เราก็เห็นเธอผ่านทางหน้าจอเป็นประจำในบทบาทต่างๆ แต่พักหลังเรียกว่าแทบไม่เห็นหน้าเธอเลยจนเราแอบคิดถึง ล่าสุด เธอได้ปรากฏตัวในละครเรื่อง ลิขิตรัก ในบทบาทของ พลตรีหญิงเสาวนี สมุทรยากร แม่ของผู้พันดวิน เรียกว่าค่อนข้างเซอร์ไพร้ส์เลยทีเดียว

 

ย้อนผลงาน ป๊อป อารียา

 

ป๊อปเป็นที่รู้จักจากการประกวดนางสาวไทยในปี 2537 และได้ตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 32 ของประเทศไทย เธอจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมิชิแกนสเตต ประเทศสหรัฐอเมริกา และเคยเข้ารับราชการเป็นอาจารย์สอนในโรงเรียนทหาร มียศร้อยโทหญิง ก็เลยได้ฉายาที่คนเรียกกันว่า “หมวดป๊อป” ซึ่งระหว่างนั้นเธอก็ยังคงมีงานเดินแบบ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาบ้าง ทำให้เราเห็นหน้าค่าตาเธออยู่เสมอ

ป๊อป อารียา

 

ป๊อปเคยมีผลงานการแสดงละครเมื่อปี 2540 คือละครชื่อว่า นิรมิต ตอนนั้นเล่นคู่กับพี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย นับเป็นละครเรื่องแรกของเธอ และเป็นเรื่องเดียวตลอดเวลาที่อยู่ในวงการมาเลยก็ว่าได้ อาจเป็นเพราะป๊อปโตที่เมืองนอก วิธีการพูดและการออกเสียงอาจจะไม่ชัดนัก และการแสดงน่าจะไม่ใช่แนวทางที่เธอถนัด ก็เลยไม่มีผลงานละครให้เห็นอีกหลังจากละครเรื่องนี้

ป๊อป อารียา

 

ป๊อปหันไปเอาดีทางด้านเบื้องหลังแทน โดยเธอเป็นทั้งนักเขียนและผู้กำกับภาพยนตร์ โดยผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของป๊อปคือภาพยนตร์สารคดีเรื่อง เด็กโต๋ ในปี 2548 ซึ่งเป็นที่พูดถึงอย่างมาก จากนั้นจึงมีภาพยนตร์สารคดีอีกเรื่องตามมา คือ ปักษ์ใต้บ้านเรา ในปี 2550 และ รากเรา ในปี 2554 นอกจากนี้ยังเป็นผู้กำกับรายการ เมล็ดพันธุ์ไทย ทางช่องทีวีไทย อีกด้วย นับว่าเป็นผู้หญิงที่มีความสามารถและมีกึ๋น รวมถึงชอบถ่ายทอดความคิดผ่านทางผลงานด้านต่างๆ ทั้งงานเขียนและภาพยนตร์

ป๊อป อารียา

 

ใครจะนึกว่า 21 ปีให้หลัง หลังจากเล่นละครเรื่องแรก ป๊อปจะตัดสินใจกลับมารับงานแสดงละครอีกครั้ง โดยเธอรับบทเป็น พลตรีหญิงเสาวนี สมุทรยากร แม่ของนาวาตรีดวิน พระเอกของเรื่อง ซึ่งเป็นตัวละครสำคัญ ที่มีผลต่อความรักของเจ้าหญิงอลิซและดวิน เนื่องจากความหลังครั้งอดีต ที่สามีของเธอต้องสละชีวิตเพื่อปกป้องกษัตริย์เฮนรี่แห่งฮรีซอส แม้วิธีการพูดของป๊อปในเรื่องจะมีความเคอะเขินอยู่บ้าง เนื่องจากห่างงานแสดงมานานมากแล้ว แต่การส่งอารมณ์ และการแสดงสีหน้าต่างๆ ก็สอดคล้องกับบท และไหลลื่นเป็นอย่างดี เรียกว่ายังไม่ทิ้งฝีมือไป อาจเพราะเคยผ่านงานกำกับมาก่อน จึงสามารถทำความเข้าใจในตัวละครได้ไม่ยาก

 

และละครเรื่องลิขิตรัก ก็เลยกลายเป็นละครที่ทำให้เราหายคิดถึงป๊อป อารียา นางสาวไทยที่หลายคนชื่นชอบ หลังจากหายหน้าหายตาไปนาน ได้แต่หวังว่าพี่ป๊อป / น้องป๊อป / หมวดป๊อป (แล้วแต่ใครจะถนัดเรียกอย่างไหน) จะมีผลงานอื่นๆมาให้พวกเราติดตามกันอีก รักนะคะ จุ๊บจุ๊บ

 

 

ภาพจาก Instagram : @thongentertainment , @pop_areeya / women.kapook.com , community.fortunecity.ws , pantip.com , www.tsood.com , www.tnews.co.th

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ส่องลุคเรียบหรูของเจ้าหญิงอลิซ ใน ลิขิตรัก The Crown Princess เป๊ะทุกลุค

ตามไปดู ทีมอารักขาสุดเท่ ใน ลิขิตรัก The Crown Princess แต่ละคน บอกเลยว่าโดนใจ

5 บทบาทของ ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่ละลายใจคนดูอยู่หมัด

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up