ผู้บริหาร lululemon

พูดคุยถึงคุณภาพชีวิตที่ดี&นวัตกรรมล้ำๆ กับ Gareth Pope ผู้บริหาร lululemon

account_circle
event
ผู้บริหาร lululemon
ผู้บริหาร lululemon

ข่าวดีสุดๆ lululemon แบรนด์สปอร์ตแวร์ขวัญใจคนรักสุขภาพเข้ามาเปิดช็อปในไทยแล้ว! งานนี้สุดสัปดาห์ขอพาไปส่องอีเวนต์เปิดตัวที่มีคนดังรักขุภาพมาร่วมงานอย่างคึกคัก พร้อมพูดคุยกับ ผู้บริหาร lululemon และพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ ถึงมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่เชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์ที่ดีอย่างน่าสนใจ

ผู้บริหาร lululemon
ผู้บริหาร lululemon นำโดย นาธาน ชาง รองประธานฝ่ายการตลาดแบรนด์และชุมชนประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, แกเร็ธ โป๊ป รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และ ทิม แคมป์เบลล์-สกอตต์ ผู้อำนวยการประเทศประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับอีเวนต์ฉลองการเปิดช็อปในเมืองไทยที่ชั้น 1 โซน Central Court  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้น ได้รับความสนใจจากคนดังในแวดวงสุขภาพมาร่วมงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของไทย ตัวแทนอินฟลูเอนเซอร์ และดารานักแสดงชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น ภพ -ไตรภพ เหล่าอุดม ผู้ร่วมก่อตั้งไอรอนไฮฟ์ยิม และแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของไทย, อแมนด้า – ชาลิสา ออบดัม, พลอย-คุณามาศ พรประทานเวช นักวิ่งและเจ้าของกิจการร้านพอลลี่คาเฟ่ รวมถึงนักแสดงชื่อดัง ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร ดารานักแสดงชื่อดัง และต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง

ต่อ-ธนภพ และต้าเหนิง-กัญญาวีร์ ในวันงานฉลองเปิดช็อป

ก่อนอื่นขอพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักแบรนด์ lululemon สักเล็กน้อย แบรนด์นี้ก่อตั้งเมื่อปี 1998 ในเมืองแวนคูเวอร์ แคนาดา เป็นบริษัทเสื้อผ้ากีฬาสำหรับผู้หญิงและผู้ชายซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง เน้นการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับโยคะ วิ่ง เทรนนิ่ง และกิจกรรมออกกำลังกายอื่นๆ ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 650 แห่งทั่วโลก

lululemon
อแมนด้า ออบดัม

ต้องบอกว่าแบรนด์ lululemon เป็นที่รู้จักและชื่นชอบในหมู่คนออกกำลังกายมานานแล้ว โดยเฉพาะสาวโยคะที่ต่างก็ชื่นชอบ คนรอบตัวของเราที่เล่นโยคะต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ชุดโยคะของแบรนด์นี้เริ่ดมาก คุณภาพดี ใช้ได้นาน ไม่ยืดย้วยง่าย พอแบรนด์มาเปิดช็อปในไทยก็เลยตื่นเต้นกันใหญ่ งานนี้นอกจากไปอัพเดเทชุดสวยๆ แล้วสุดสัปดาห์ก็เลยถือโอกาสพูดคุยกับ แกเร็ธ โป๊ป รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ lululemon athletica ที่บินมาร่วมงานนี้แบบเจาะลึกมาฝากกันค่ะ

Q&A with Gareth Pope: Quality Life Concepts

ผู้บริหาร lululemon
แกเร็ธ โป๊ป รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ lululemon athletica

Q: ในมุมมองของผู้บริหารแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับ คุณภาพชีวิตคุณคิดว่าการมีไลฟ์สไตล์ที่ดีควรจะประกอบไปด้วยอะไรบ้าง และถ้าคนคนหนึ่งอยากจะเริ่มต้นปรับเปลี่ยนตัวเองไปสู่ไลฟ์สไตล์ที่ดี คุณมีข้อแนะนำอย่างไร

A: ผมขอแบ่งปันเรื่องราวของผม ผมมีลูกสาวสองคน ถ้าคุณบอกให้พวกเขาทำความสะอาดห้องนอนแต่ห้องนอนของคุณรก พวกเขาจะแย้งคุณว่า “ทำไมหนูต้องทำความสะอาดด้วย พ่อยังไม่ทำเลย” ผมจึงบอกกับพวกเราทุกคนที่ lululemon ว่าหากเราอยากให้ความสำคัญและนำเสนอชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี เราก็ต้องใช้ชีวิตแบบเดียวกันด้วย

ดังนั้นความคิดนี้จึงเป็นจุดศูนย์กลางของทุกสิ่งที่เราทำ ออกกำลังกายให้ได้เหงื่อวันละครั้งเป็นหนึ่งในคำขวัญของบริษัทเรา  ลองหาเวลาในแต่ละวันของคุณเพื่อออกกำลังกายและดูแลตนเองในรูปแบบต่างๆ เช่น การทำสมาธิ ฝึกการเจริญสติ (mindfulness) ให้เวลากับตัวเอง และใช้เวลากับคนที่คุณรัก นั่นคือสิ่งที่เราพูดถึงตลอดเวลา เรามีคลาสเรียนมากมายในบริษัทของเรา เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิตแบบนั้นได้

มี 3 องค์ประกอบสำหรับความเป็นอยู่ที่ดี ได้แก่ สุขภาวะทางกาย สุขภาวะทางจิต และสุขภาวะทางสังคม ซึ่งการศึกษาทางการแพทย์ได้พิสูจน์แล้วว่าองค์ประกอบเหล่านี้เป็นองค์ประกอบหลักเพื่อให้คนมีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้นและมีความสุขมากขึ้น

เราไม่เพียงแต่สนับสนุนความคิดนี้เท่านั้น แต่เราคาดหวังให้ทีมงานของเราเบลนด์แนวคิดนี้เข้าไปในการใช้ชีวิตของพวกเขาด้วย ถ้าให้เปรียบเทียบมันก็เหมือนกับเรื่องลูกของผม ผมคิดว่ามันสำคัญยิ่งขึ้นถ้าคุณเป็นผู้บริหารระดับระดับสูง เพราะทุกคนจะมองคุณและดูว่าคุณปฏิบัติอย่างไร ถ้าคุณออกไปทานอาหารกลางวันเมื่อถึงเวลาพักเที่ยง คุณกลับบ้านเร็วเพื่อไปวิ่งหรือทำกิจกรรมอื่นๆ ถ้าคุณใช้ชีวิตตามความคิดอย่างแท้จริงเช่นนั้น มันจะเปิดทางให้คนอื่นๆ ทำตามได้เช่นกัน

พลอย - คุณามาศ พรประทานเวช
พลอย – คุณามาศ พรประทานเวช นักวิ่งและเจ้าของกิจการร้านพอลลี่คาเฟ่

Q: เนื่องจาก lululemon เป็นแบรนด์ที่มีต้นกำเนิดจากฝั่งตะวันตก ซึ่งมีความแตกต่างจากคนเอเชียทั้งในด้านของสรีระ รสนิยม ไลฟ์สไตล์ และวัฒนธรรม คุณมีการปรับสินค้าให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าโซนเอเชียหรือลูกค้าในประเทศไทยหรือไม่ อย่างไร

A: เป็นคำถามที่ดีครับ และนี่เป็นหนึ่งในความท้าทาย ถ้าเรามองจากแบรนด์ขนาดเล็กภายในประเทศ เติบโตไปสู่แบรนด์ระดับโลกในหลายๆ ประเทศ ผมคิดว่าทางแบรนด์โชคดีที่มีจุดยืนและแนวคิดในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อยู่บนความคิดสากลที่ว่า ทุกคนต้องการมีสุขภาพดีและมีความสุขมากขึ้น ซึ่งเป็นคำพูดสามารถได้ยินจากทุกที่ทั่วโลก ผมคิดว่าไม่มีใครที่จะพูดว่า “ฉันอยากมีสุขภาพแย่ลง ฉันอยากมีความสุขน้อยลง” ความคิดเหล่านี้ที่เป็นจุดยืนของเราจึงมีความเป็นสากล

ส่วนความแตกต่างในเรื่องผลิตภัณฑ์นั้น ผลิตภัณฑ์ประมาณ 20% ของผลิตภัณฑ์ของเราเป็นผลิตภัณฑ์เฉพาะของเอเชียที่คำนึงถึงตั้งแต่ความพอดีสัดส่วนและไซส์ของร่างกายที่แตกต่างกันจากทั่วโลก ดังนั้น Asia Fit  จะมีความแตกต่างในด้านสัดส่วนและขนาดรวมถึงมีสไตล์เฉพาะตามสภาพอากาศเพื่อรับมือกับสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน เช่น สภาพอากาศร้อนในเอเชียหรือช่วงฤดูมรสุม ดังที่ผมได้กล่าวก่อนหน้านี้ว่าประมาณ 20-25% ของผลิตภัณฑ์ของเรามีความเฉพาะเจาะจงสำหรับตลาดนั้น ๆ

สิ่งที่เราปรับตัวมีหลายอย่าง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ คอมมูนิตี้ ภาษา  แต่ขอเน้นย้ำอีกครั้งว่าเป็นความโชคดีสำหรับแบรนด์ที่มีการปรับตัวตามตลาดต่างๆที่ 20% เพราะอีก 80% ของธุรกิจของเรามีแนวความคิดเบื้องหลังและโครงสร้างที่เป็นสากล การเชื่อมต่อกับคอมมูนิตี้ในที่นี้ก็ไม่ต่างจากรูปแบบที่ทางแบรนด์ทำในสหราชอาณาจักร แคนาดา และ ออสเตรเลีย ซึ่งในแต่ละที่จะมีความแตกต่างเล็กน้อย นั่นคือสาเหตุที่เราให้ความสำคัญกับการมีทีมงานที่เป็นคนท้องถิ่นที่เข้าใจเกสต์ของเรา (guests of lululemon) และคอมมูนิตี้ในประเทศ

Q: ในฐานะแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรม คุณคิดว่าความสมดุลระหว่าง นวัตกรรมและ ความรู้สึกของมนุษย์คือตรงไหน

A: ผมไม่คิดว่ามันเป็นความสมดุล ผมคิดว่ามันเป็นทุกอย่าง สำหรับเรา เรามองผ่านเลนส์ของนวัตกรรม นวัตกรรมที่ออกแบบนั้นอาจจะทำให้ “ฉันอยากรู้สึกอย่างไรเมื่อใส่ผลิตภัณฑ์นี้”  อย่างนวัตกรรมมากมายที่อยู่เบื้องหลังกางเกง Align™ เช่น น้ำหนักเบาบางอย่างไร้ที่ติที่ทำให้รู้สึกเหมือนแทบไม่ได้ใส่เลย และมอบความรู้สึกที่เราเรียกว่า ความรู้สึกสบายเหมือนไม่ได้ใส่อะไร (Naked Sensation) ซึ่งเกือบจะเป็นความรู้สึกตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับประเภท Fast and Free ซึ่งเป็นกางเกงรัดรูปและเราเรียกว่าความรู้สึกกระชับ (Hugged Sensation) ความรู้สึกก็จะเหมือนคุณกำลังถูกกอดเพื่อให้กล้ามเนื้อได้ถูกรองรับเวลาคุณวิ่งและออกกำลังกายอย่างหนัก ส่วนกางเกง Align™ ที่ให้ความรู้สึกสบายเหมือนไม่ได้ใส่อะไร ได้ผ่านนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญแก่ความรู้สึกที่คุณต้องการขณะสวมใส่ผลิตภัณฑ์ ดังนั้น นวัตกรรมจึงขับเคลื่อนความรู้สึก แต่นวัตกรรมยังสามารถขับเคลื่อนสิ่งอื่นๆ ได้ด้วย การดูดซับเหงื่อ หรือการกันน้ำของผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ส่งผลต่อความรู้สึกเสมอไป แต่สำหรับพวกเราแล้ว นวัตกรรมคือจุดเริ่มต้นที่ส่งผลต่อการใช้งานและความรู้สึก

Q: ในโอกาสที่คุณเปิดตัวในเมืองไทย สินค้าชิ้นใดที่คุณจะแนะนำสำหรับชาวไทยเพื่อทำความรู้จักแบรนด์ lululemon

A: เริ่มต้นด้วยกางเกงได้เลย สำหรับผู้หญิง ต้องเริ่มด้วยกางเกง Align™ และหากเป็นผู้ชาย ต้องเริ่มด้วย กางเกง ABC โดยทั้งสองรุ่นนั้น lululemon คือเจ้าของสิทธิ์และหลายคนส่วนใหญ่เลือกซื้อเพื่อทำความรู้จักกับแบรนด์ ในเรื่องสัดส่วน การใช้งานได้จริงขณะที่เคลื่อนไหว ความรู้สึกเมื่อใส่ผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะในช่วงเล่นโยคะหรือออกกำลังกายใดๆ หรือแม้แต่ในชีวิตประจำวัน แล้วส่วนที่สองคือสภาวะความรู้สึกที่เราพูดถึง โดยปกติแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นคือบางคนใส่ผลิตภัณฑ์เป็นครั้งแรกจะพูดว่า ว้าว ฉันไม่เคยรู้สึกสบายขนาดนี้มาก่อน ฉันจะไม่ใส่อย่างอื่นเลย แล้วฉันจะเลือกผลิตภัณฑ์จากแบรนด์นี้อีกและนั่นมักจะเป็นเสียงตอบรับจากการใส่กางเกงผู้หญิงและกางเกงผู้ชายของเรา

เปิดใจ lululemon’s first ambassador of Thailand

lululemon
ไตรภพ เหล่าอุดม ผู้ร่วมก่อตั้งไอรอนไฮฟ์ยิม และแบรนด์แอมบาสเดอร์ lululemon คนแรกของไทย

นอกจากได้พูดคุยกับ ผู้บริหาร lululemon แล้ว ในงานนี้เรายังได้พบกับแบรนด์แอมบาสเดอร์ lululemon คนแรกของไทย “ไตรภพ เหล่าอุดม” ซึ่งเป็นอินฟลูเอนเซอร์ด้านสุขภาพด้วย งานนี้ต้องขอคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการรักและดูแลตัวเองสักหน่อย

ความรู้สึกที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ lululemon

ตอนแรกรู้สึกตกใจครับ เพราะคำว่า “แบรนด์แอมบาสเดอร์” ในมุมมองผมจะเป็นซูเปอร์สตาร์หรือดารา ไม่ได้คิดว่าว่าการที่เราเป็นคนธรรมดา ใช้ชีวิตแบบคนรักสุขภาพที่เป็นตัวของเราเองจะได้รับการเลือก เรียกว่าเป็นโอกาสที่ทำให้เห็นว่าการที่เราเป็นตัวเอง มั่นใจในตัวเอง เป็นเรื่องที่ดีมากๆ

ทัศนคติที่จำเป็นต่อการเปลี่ยนแปลงตัวเองคืออะไร

ผมว่าทุกอย่างมันเริ่มจากตัวเรา ไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างแบบไหน เป็นอย่างไร แค่เป็นตัวเอง เชื่อมั่นในตัวเอง รักตัวเอง มันจะสะท้อนออกไปให้คนอื่นรับรู้ได้ด้วย อย่างตัวผมเองพยายามจะมีความสุขจากข้างในก่อนเพื่อที่จะถ่ายทอดให้กับคนรอบข้างผมได้

ไอเท็มที่คนจะเริ่มออกกำลังกายต้องมี

รองเท้า เป็นเบสิคที่ต้องมี

กระเป๋า ที่พกพามือถือ กุญแจ หรืออื่นๆ ติดตัวได้ง่าย

เฮดแบนด์ เพื่อซับเหงื่อ

ไอเท็มที่ชอบจากแบรนด์ lululemon

  1. ABC Pants ของผู้ชาย ผมก็เพิ่งเคยเห็นกางเกงที่ยืดได้ขนาดนี้ถึง 4 ทิศทาง เทคโนโลยีผ้าที่เขาใช้ทำให้ไม่เกิดการเสียดสี ค่อนข้างตอบโจทย์ของผมที่เล่นกีฬาและแอ๊คทีฟ
  2. ชุดออกกำลังรุ่น License to train และ Pace breaker ใส่สบาย แห้งเร็ว ด้วยนวัตกรรม Science of feel
  3. เสื้อ ของแบรนด์นี้ค่อนข้างแห้งไว เบา ไม่มีตะเข็บด้านข้างตัว สวมใส่สบาย
ช็อป lululemon แห่งแรกในเมืองไทยที่ชั้น 1 โซน Central Court  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

…ใครสนใจนวัตกรรมใหม่ๆ จาก lululemon ไปชมกันได้ที่ช็อป ณ ชั้น 1 โซน Central Court  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ค่า

Text: Nicharee W.

ขอบคุณภาพจาก lululemon

#Sudsapda #Interview

ติดตามอ่านบทความด้านความงามและไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

รู้จักปรัชญาความงามและเทคนิคการดูแลผิวแบบญี่ปุ่น กับ Yasushi Ishibashi ผู้ก่อตั้งแบรนด์ THREE

เข้าถึงความงามแบบฉบับเกาหลีกับ Angela Jia Kim ผู้เขียน Radical Radiance และผู้ก่อตั้ง Savor Beauty

VERSO SKINCARE แบรนด์ดังจากสวีเดนปักธงในไทยแล้วที่ FIRSTER BY KING POWER

CELEBRATING CHANTECAILLE 25 YEAR

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up