ยูทูบเบอร์ Dianxi Xiaoge คือใคร? ตามสุดฯ มาจะพาไปรู้จักให้ลึกซึ้ง  

Alternative Textaccount_circle
event

ยูทูบเบอร์ Dianxi Xiaoge คือใคร ทำไมถึงมียอดผู้ติดตามตั้ง 7.37 ล้านคน

หากคุณเป็นสาวกของช่องยูทูบเบอร์ Dianxi Xiaoge อยู่แล้ว เราคงจะเห็นตรงกันว่า เสน่ห์ที่ทำให้ต้องจดจ่อเฝ้ารอดูคลิปวิดีโอใหม่ๆ ของเธอ ก็เพราะเราอยากหลีกหนีจากความเครียด และความวุ่นวายจากสรรพสิ่ง ด้วยการตามติดชีวิตสาวน้อยหน้าใสสไตล์มนต์รักลูกทุ่ง ผู้ใช้ชีวิตกับครอบครัวใหญ่และน้องหมาพันธุ์อลาสกัน มาลามิวท์ ในบ้านชนบทแถบฆณฑลยูนนาน เรื่องที่มีให้ดูก็ตั้งแต่บรรยากาศสวยงามคิดถึงบ้านต่างจังหวัด รวมถึงตามดูอาหารจีนท้องถิ่นที่ไม่ว่าจะทำเมนูอะไรมา ก็หน้าตาดีมีความอยากกินด้วยไปซะหมด 

ยูทูบเบอร์ Dianxi Xiaoge

ส่วนคนที่ยังไม่เคยดู แต่เห็นเพื่อนๆ แชร์บ่อยจนเริ่มอยากลองชมและอยากรู้ว่าเธอเป็นใคร ทำไมถึงมียอดผู้ติดตามตั้ง 7.37 ล้านคน (ณ วันที่ 20 พ.ค. 64) ตามสุดฯ มาจะพาไปทำความรู้จัก  

ยูทูบเบอร์ Dianxi Xiaoge

จุดเด่นของช่อง ยูทูบเบอร์ Dianxi Xiaoge

  • เราจะเพลินกับเส้นทางการเดินไปเก็บวัตถุดิบ ที่มี่ทั้งป่าเขา ลำธาร น้ำตก รวมถึงดอกไม้ใบไม้หลากสีในแต่ละฤดูกาล
  • เราจะเห็นวิถีชีวิตในชุมชนคนชนบทจริงๆ ธรรมชาติสดสะอาด ใครมีบ้านต่างจังหวัดดูแล้วอาจมีน้ำตาซึม อยากจองตั๋วกลับบ้านรัวรัว 
  • เธอจะเล่าโน่นนี่ตอนต้นและท้ายคลิป ด้วยน้ำเสียงและท่าทางที่ดูมีชีวิตชีวา มันช่วยเติมความสดชื่นให้เราได้ด้วยจริงๆ (ซาวนด์แทรคคือเสียงจีน แต่เดี๋ยวนี้สามารถเลือกคำบรรยายภาษาไทยได้แล้ว) 

ยูทูบเบอร์ Dianxi Xiaoge

คนส่วนใหญ่เข้าใจว่า Dianxi Xiaoge คือขื่อของเธอ แต่จริงๆ แล้วนั่นเป็นชื่อที่ตั้งขึ้นเมื่อเริ่มเปิดช่องยูทูบของตัวเอง โดยคำว่า Dianxi มาจากชื่อของภูมิภาค ส่วน xiaoge (小哥) หมายถึง “น้องชายคนเล็ก” ซึ่งเธอมองว่า เป็นคำที่ดูน่ารักกว่าที่จะใช้ Xiaomei (小妹) ที่แปลว่าน้องสาวคนเล็ก ส่วนชื่อจริงของเธอคือ ตง เหมยฮวา (Dong Meihua) สาวโสดวัย 31 ปี  

ยูทูบเบอร์ Dianxi Xiaoge

ยูทูบเบอร์ Dianxi Xiaoge

ก่อนที่จะมาเป็นยูทูบเบอร์อย่างเต็มตัว ตงเคยเข้าเรียนที่โรงเรียนตำรวจ Sichuan Police College ต่อมาปี 2016 พ่อของเธอเริ่มสุขภาพไม่ดี ทำให้เธอตัดสินใจกลับมาดูแลพ่อ ระหว่างนั้นโปรเจคต์ถ่ายวิดีโอสั้นๆ เกี่ยวกับอาหารก็เริ่มผุดขึ้นมา ด้วยหวังว่าจะเป็นรายได้ในช่วงที่ต้องกลับมาอยู่บ้านได้บ้าง โดยมีวิดีโอของ Papi Jiang นักแสดงตลกแนวเสียดสี ที่กำลังดังมากๆ ในช่วงนั้นเป็นแรงบันดาลใจ

ช่วงแรกๆ เธอใช้กล้องจากมือถือถ่ายทำง่ายๆ ตัดต่องานเองทั้งหมด ตงบอกว่า เมื่อกลับไปดูงานเก่าๆ ก็จะเห็นข้อบกพร่องมากมาย และก็ยังได้เห็นว่า เธอพยายามเรียนรู้และปรับตัวเข้าหาสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ในขณะที่ผลตอบรับก็ดีขึ้นเรื่อยๆ และที่พีคสุดคือ หลังจากปล่อยวิดีโอแฮมเบอร์เกอร์เมื่อปี 2018 ช่องยูทูป : Dianxi Xiaoge  ก็มียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นถึง 1 ล้านคนภายในเวลาเพียง 3 เดือน 

ว่าแล้วก็ต้องพูดถึงคลิปนี้กันสักหน่อย ตงเล่าว่าจุดเริ่มต้นของคลิป “ปู่ย่าตายายที่อาศัยอยู่ในชนบทกินเบอร์เกอร์เป็นครั้งแรกในชีวิต”  生活在农村的爷爷奶奶,生平第一次吃汉堡【滇西小哥】 เกิดขึ้นเพราะครอบครัวของเธออยู่ในเมืองเป่าซาน (Baoshan) อารมณ์บ้านต่างจังหวัดห่างไกลแสงสี  แต่อยู่มาวันหนึ่งกลับนึกอยากพาพวกคุณปู่คุณย่าเข้าเมืองไปลองกินแฮมเบอร์เกอร์ดูสักครั้ง ด้วยความที่คนแถวบ้านมองว่า “แฮมเบอร์เกอร์” คือความทันสมัยและแปลกใหม่ แต่ด้วยอุปสรรคทั้งเรื่องการเดินทางและปัญหาสุขภาพของผู้สูงวัย เธอเลยตัดสินใจทดลองทำแฮมเบอร์เกอร์ให้คนที่รักกินเอง และถ่ายคลิปวีดีโออัพลงในช่องยูทูบของตัวเองด้วย

ตอนแรกก็แอบกังวลว่าแฮมเบอร์เกอร์ที่ทำอาจจะถูกวิจารณ์ว่า ดูไม่เหมือนแฮมเบอร์เกอร์ที่ขายกันหรือเปล่า แต่ผลลัพธ์กลับตรงข้าม เสียงตอบรับจากคลิปนี้คือปัง คอมเม้นต์ส่วนใหญ่ออกมาในแนวว่า ดูแล้วอยากลองทำเองบ้าง หรือกระทั่งดูแล้วอยากพาคุณปู่คุณย่าที่บ้านไปชิมแฮมเบอร์เกอร์ฝีมือเธอด้วยเลย 

เมื่อความมั่นใจในการทำอาหารเริ่มมากขึ้น ทีนี้ก็เดินหน้าถ่ายวิดีโอวิธีการทำอาหารจีนแบบดั้งเดิม ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในชุมชนชนบท ที่มีความเรียบง่ายไม่ปรุงแต่ง ทำอาหารด้วยเครื่องครัวที่ชาวบ้านละแวกนั้นใช้กันจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น มีดปังตอ ก่อเตาฟืน ทำอาหารสดสะอาดดูหน้าตาดี และปิดท้ายด้วยการเรียกคนในครอบครัวมาล้อมวงกินข้าวด้วยกันอย่างมีความสุข 

จนถึงตอนนี้ตงทำวิดีโอมาแล้วกว่า 300 รายการ ส่วนใหญ่เป็นคอนเท้นต์ทำอาหารแบบดั้งเดิมของชาวยูนนานบ้านเกิดนั่นเอง และถึงแม้จะตัดต่อออกมาเพียง 8 – 15 นาที แต่เธอต้องทำงานอย่างทรหด บางครั้งเริ่มถ่ายตั้งแต่ 6 โมงเช้าแล้วลากยาวถึงเที่ยงคืนเลยก็มี 

ถึงวันนี้เหล่าคนดูจะพูดได้เต็มปากว่าเธอประสบความสำเร็จแล้วในสิ่งที่ทำอยู่ แต่ตงก็ยังบอกว่า มณฑลยูนนาน รวมถึงหมู่บ้านเล็กๆ ที่เธออาศัยอยู่ยังมีอาหารหายากมากมาย เธอจึงยังพยายามค้นหาสูตรอาหารใหม่ๆ มาแชร์กันให้มากขึ้นไปอีก โดยหวังจะให้คลิปเหล่านั้นมีคุณค่ากับคนอื่นๆด้วย 

ในฐานะแฟนคลับระดับแพลตทินัม(อัพเกรดเองนักเลงพอ555)  สุดฯ ก็จะรอดูสูตรใหม่ๆ ในบรรยากาศชุมชนแสนน่ารักที่ไม่เคยเปลี่ยน แล้วเอามาเล่าสู่กันฟังอีกเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ขอตัวไปเยี่ยมช่อง Dianxi Xiaoge ก่อน เดี๋ยวคลิปใหม่มาแล้วดูช้า เสียชื่อแฟนคลับระดับแพลตทินัมหมด ^0^  

 

เรียบเรียง : Phanlapa

ภาพจาก : https://www.youtube.com/channel/UCQG_fzADCunBTV1KwjkfAQQ

ข้อมูลบางส่วนจาก : www.goldthread2.com

 

สับตะไคร้ช่อง ยูทูบเบอร์สาวไทย ทำคอนเท้นต์สนุกไม่แพ้ชาติใดในโลก

แนะนำ แชแนล Youtube เกาหลีน่าติดตาม หลากสไตล์ การันตีด้วยยอด Subscribe หลักล้าน!

รวม 10 ยูทูบเบอร์เกาหลีที่แต่งหน้าตามสาวๆ BLACKPINK #แต่งง่ายสวยปัง!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up