ห้องอาหารลีลาวดี

ห้องอาหารลีลาวดี ต้นตำรับ “อาหารเมดิเตอร์เรเนียน” จากเชฟเลบานอน

Alternative Textaccount_circle
event
ห้องอาหารลีลาวดี
ห้องอาหารลีลาวดี

ห้องอาหารลีลาวดี คลายข้อสงสัยความอร่อยของอาหารเมดิเตอร์เรเนียน

“อาหารเมดิเตอร์เรเนียน” เป็นชื่อเรียกอาหารจากทุกประเทศที่อยู่ติดทะเลเมดิเตอร์เรเนียน หนึ่งในนั้นมีประเทศเลบานอน ที่หลายคนอาจมีเครื่องหมายคำถามในหัวว่ารสชาติ หน้าตาเป็นแบบไหนกัน ตามมาหาคำตอบกันได้ที่ห้องอาหารลีลาวดี

 

ห้องอาหารลีลาวดี

 

ห้องอาหารลีลาวดี

 

ห้องอาหารลีลาวดี

 

เริ่มด้วยเมนูเด็ดจากเชฟเลบานอนแท้ๆ อย่าง Mixed Grill (840 บาท) มีทั้งเนื้อวัว เนื้อแกะ อกไก่ น่องไก่ เรื่องคุณภาพของเนื้อสัตว์บอกเลยว่าฟินมาก!ทั้งนุ่ม นิ่ม ไร้กลิ่นสาบ ทีเด็ดอีกอย่างคือ Garlic Sauce สูตรพิเศษแห่งเดียวในประเทศไทยเท่านั้นที่ไม่มีส่วนผสมของกลูเตน รสชาติอมเปรี้ยว หอมกลิ่นกระเทียม เข้ากันดี๊ดี ตามด้วย Hummus(160 บาท) มีส่วนผสมหลักจากถั่วลูกไก่ เนื้อละเอียดเหมือนครีม Moutabal (160 บาท) ทำมาจากมะเขือยาว ให้ความรู้สึกคล้ายน้ำพริกหนุ่ม Red Pepper Kibbhe (180 บาท) สีแดงสด เนื้อหยาบ กินเข้าไปจะมีความกรุบๆ ของข้าวสาลี พริกและพริกแดง 3 เมนูที่หลังนี้จะเสิร์ฟคู่กับขนมปังอาหรับ รสชาติอาจไม่คุ้นลิ้นคนไทยนักแต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น่าลอง

 

ห้องอาหารลีลาวดี
Mixed Grill

 

ห้องอาหารลีลาวดี
Hummus, Moutabal, Red Pepper Kibbhe

 

มนอกจากนี้ ยังมีอาหารสวิตเซอร์แลนด์ที่เชื่อว่าหากินไม่ได้ง่ายๆ ที่ไทย จัดเต็มด้วย Beef Tatare (840 บาท) เนื้อวัวดิบคลุกเคล้ากับเครื่องเทศ จานนี้หอมเครื่องเทศ หนึบๆ ดึ๋งๆ ไม่มีกลิ่นคาว จนเกือบลืมว่ากินเนื้อดิบอยู่!

 

ห้องอาหารลีลาวดี
Beef Tatare

 

ห้องอาหารลีลาวดี

 

มาที่อาหารไทยบ้าง ฉู่ฉี่แซลมอน (380 บาท) หวาน มันกะทิ เนื้อปลาแน่นเต็มคำ กุ้งซอสมะขาม (380 บาท) ซอสเปรี้ยวอมหวานกำลังดี แต่ที่ต้องกดเลิฟจริงๆ คือ ตัวกุ้งแม่น้ำสดมาก เนื้อหวาน ขาวใส เด้งแบบยิ่งเคี้ยวยิ่งฟิน

 

ห้องอาหารลีลาวดี
ฉู่ฉี่แซลมอน

 

ห้องอาหารลีลาวดี
กุ้งซอสมะขาม

 

ปิดท้ายด้วยของหวาน Mango Cheesecake (260 บาท) มะม่วงหวานนิดเปรี้ยวหน่อยตัดกับชีสกรุบกรอบ มีอัลมอนด์หอมๆ Chocolate Dome (280 บาท) ใช้ช็อคโกแลตนมนำเข้าจากสวิตเซอร์แลนด์ นิ่มจนไม่ต้องเคี้ยวก็ละลายในปาก อาหารล้ำ เครื่องดื่มเริด สถานที่พิเศษทั้งการตกแต่งที่หรูหรา เรียบง่ายผ่อนคลายเหมือนนั่งอยู่ในรีสอร์ทกลางกรุง ดีจนอยากบอกต่อให้มาสัมผัสด้วยตัวเอง

 

ห้องอาหารลีลาวดี
Mango Cheesecake 

 

ห้องอาหารลีลาวดี
Chocolate Dome

 

พิกัด : โรงแรมเมอเวนพิค สุขุมวิท 15

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 06.00 – 23.00 น.

โทรศัพท์ : 02-119-3100

Facebook : Mövenpick Bangkok Sukhumvit

 

Text :Lizhu

Photo :Pannawat

 

สถานที่ชิค ร้านอาหารอร่อยๆ อ่านต่อที่นี่เลยจ้า! 

The Oqposite โอเอซิสแห่งใหม่ของคนกรุง เติมเต็มความสุขให้ทุกคนที่ได้ไปเยือน!

Pagoda Chinese Restaurant อาหารจีนกวางตุ้งสูตรต้นตำรับที่ให้ความอร่อยเหมือนได้วาร์ปไปกินที่แดน

7 สิ่งอเมซิ่งเที่ยวเชียงใหม่แบบไปให้ถึง! @Chiang Mai

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up