รวม ซูเปอร์ฮีโร่หล่อ บอกต่อด้วย!!!

Alternative Textaccount_circle
event

ช่วงนี้กระแส Avengers: Infinity War ก็ยังคงมาแรงแซงทางโค้ง แม้ว่าจะเข้าฉายมาได้สักพักหนึ่งแล้วก็ตาม ซึ่งก็สมกับที่เป็นหนังที่เหล่าแฟนมาร์เวลต่างตั้งหน้าตั้งตารอตั้งแต่วันประกาศสร้าง แถมยังเป็นการรวมเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่แทบจะขนกันมาทั้งค่าย วันนี้สุดฯ ก็จะเลยรวบรวม ซูเปอร์ฮีโร่หล่อ ที่เคยโลดแล่นในจอภาพยนตร์ ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับนักแสดงที่รับบทนั้นๆ ไปด้วย โดยซูเปอร์ฮีโร่ที่สุดฯ ยกมานั้นยังรวมไปถึงเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวลที่อยู่ในลิขสิทธิ์ของค่ายอื่นๆ ด้วย เช่น Fox, Sony จะมีใครกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย

 

รวม ซูเปอร์ฮีโร่หล่อ

 

ไอรอนแมน อัจฉริยะมหาเศรษฐีเพลย์บอย โทนี่ สตาร์ค ซูเปอร์ฮีโร่ที่มีแฟนคลับมากที่สุดคนหนึ่งในจักรวาลมาร์เวล ไอรอนแมนเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ออกแนวจอมบงการหน่อยๆ และด้วยมันสมองก็ทำให้เขาสามารถวางแผนตั้งรับได้เสมอ แต่ก็มีความอ่อนไหว และค่อนข้างคิดมากจนเกิดความผิดพลาดตามมา ซึ่งเราจะเห็นได้จากการตัดสินใจที่ผิดพลาดของเขาใน Avengers: Age of Ultron และเขายังมีนิสัยจู้จี้ อวดรวย และใจใหญ่มาก แสดงโดย โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ …ใครชอบหล่อ สปอร์ต ใจดี เชิญทางนี้เลยค่า

 

กัปตันอเมริกา หรือ สตีฟ โรเจอร์ อีกหนึ่งซูเปอร์ฮีโร่ที่มีแฟนคลับมากเช่นเดียวกัน เขามีความเป็นผู้นำ มีความรับผิดชอบ มีความอดทน และมีความรักพวกพ้องสูงมาก เนื่องจากเขาเกิดและมีชีวิตอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2  แต่ในขณะเดียวกัน สตีฟก็เป็นตัวละครที่มีความเป็นสุภาพบุรษ อบอุ่น สุขุม และสุภาพมากๆ ชนิดที่ว่าขณะที่กำลังปฏิบัติภารกิจกับทีมอเวนเจอร์ส ใครก็ตามที่หลุดพูดคำหยาบ กัปตันก็จะเตือนคนในทีมให้พูดสุภาพหน่อย แสดงโดย คริส อีแวนส์ …นอกจากจะหล่อแล้ว ยังมารยาทงามอีกด้วย ว้าว!

 

ธอร์ คราวนี้เป็นซูเปอร์ฮีโร่จากตำนานเทพปกรณัมกันบ้าง มาร์เวลได้นำมาดัดแปลงให้มีเนื้อหาที่ดูทันสมัยมากขึ้น โดยธอร์นั้น เป็นเจ้าชายของดาวแอสการ์ด ดาวที่มีเทคโนโลยีวิทยาการล้ำหน้าแต่ก็ยังคงรักษาวัฒนธรรมเดิมเอาไว้ ทำให้เราไม่แปลกใจเลยกับคำพูดคำจาที่เหมือนคนโบราณ อีกทั้งยังมีนิสัยเจ้าสำราญตามประสาเจ้าชายหนุ่ม แต่ธอร์ก็มีส่วนที่อบอุ่นซ่อนอยู่ มีความรักเพื่อน รักประชาชน และมีความรับผิดชอบ แสดงโดย คริส แฮมส์เวิร์ท หนุ่มหล่อกล้ามโตน่าซบ ^^

 

สตาร์ ลอร์ด หรือ ปีเตอร์ ควิลล์ ซูเปอร์ฮีโร่สุดกวนที่มาพร้อมเพลงฮิตในยุค 80 และมุกกวนๆ อีกสารพัด สตาร์ ลอร์ดเป็นครึ่งมนุษย์โลก มีพ่อเป็นมนุษย์ต่างดาว ส่วนแม่เป็นมนุษย์โลก ซึ่งเธอมีนิสัยชอบฟังเพลง ทำให้สิ่งที่จะระลึกถึงแม่ของเขาได้ก็คือเทปเพลงที่เขามักจะเปิดฟังทุกครั้งเวลาที่ตะลอนไปในอวกาศ ช่างเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่หล่อน่ารัก และมีความรักในเสียงเพลงเสียจริง แสดงโดย คริส แพร็ตต์

 

ฮอว์คอาย ซูเปอร์ฮีโร่สายซัพพอร์ต นั่นจึงทำให้เราไม่ค่อยได้เจอเขาบ่อยเท่าไร และอีกส่วนหนึ่งก็มาจากการที่ฮอว์คอายไม่มีหนังเดี่ยวเป็นของตัวเอง ฮอว์คอายเป็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่งในชีลด์ มีฝีมือด้านการยิงธนูระดับพระกาฬ ศิลปะการต่อสู้ก็ใช่ย่อย ฮอว์คอายมีครอบครัวซึ่งชีลด์ช่วยปกปิดเรื่องสถานะให้กับเขา ทำให้ครอบครัวของเขาปลอดภัยและที่สำคัญนอกจากหน้าตาจะหล่อเข้มแล้ว ยังเป็นคุณพ่อที่อบอุ่นมากๆ อีกด้วย แสดงโดย เจเรมี เรนเนอร์

 

ด็อกเตอร์ สเตรนจ์ คราวนี้มากันที่ซูเปอร์ฮีโร่สายเวทย์กันบ้าง ด็อกเตอร์ สเตรนจ์หรือ สตีเว่น สเตรนจ์ ที่มีความเห็นแก่เงิน ชื่อเสียง แต่เมื่อเขาได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างจากแองเชี่ยนวัน เขาก็เริ่มลดความเห็นแก่ตัว เริ่มคิดถึงคนรอบข้างมากขึ้น แสดงโดย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ ที่มีดีกรีเคยเป็นสามีแห่งชาติอังกฤษมาแล้วนะจ๊ะ

 

แอนท์แมน ซูเปอร์ฮีโร่ตัวจิ๋ว ที่แม้ว่าจะตัวเล็กแต่อย่าได้ดูถูกฝีมือเชียว สกอตต์ แลงค์ เป็นคนที่ค่อนข้างล้มเหลวในการใช้ชีวิต แต่กำลังใจเดียวของเขาก็คือลูกสาว เราจึงได้เห็นความรักความอบอุ่นของพ่อที่มีต่อลูกจากซูเปอร์ฮีโร่คนนี้ แสดงโดย พอล รัดด์ …เป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่หล่อและอบอุ่นหัวใจจริงๆ

 

สไปเดอร์แมน ซูเปอร์ฮีโร่สุดฮิตของค่ายมาร์เวล ที่ Sony ซื้อลิขสิทธิ์ไปทำภาพยนตร์มาแล้วถึง 2 เวอร์ชั่น สไปเดอร์แมน หรือ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เป็นเด็กหนุ่มนักเรียนไฮสคูลที่ถูกแมงมุมที่ได้รับการตัดต่อพันธุกรรมกัด จนทำให้เขาได้รับพลังวิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการไต่กำแพง สไปเดอร์เซนส์ที่ทำให้ปีเตอร์สามารถรับรู้ถึงอันตรายต่างๆ ได้ โดยสไปเดอร์แมนถูกสร้างเวอร์ชั่นแรกในปี 2002 โดยตีความตัวละครตัวนี้ว่าเป็นเด็กหนุ่มที่อ่อนน้อมถ่อมตน สุภาพ รักเรียน และไม่มีความก้าวร้าวเกเรแต่อย่างใด รับบทโดย โทบี้ แมไกวร์ และต่อมาในเวอร์ชั่นรีบูทในปี 2012 ตัวละครปีเตอร์ก็ถูกตีความใหม่ว่า เป็นเด็กหนุ่มอายุ 17 ที่คลั่งไคล้ในวิทยาศาสตร์ มีความฉลาดหลักแหลม แต่ก็มีความแก่นหน่อยๆ กวนโอ้ยนิดๆ รับบทโดย แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ และสไปเดอร์แมนคนล่าสุด รับบทโดย ทอม ฮอลแลนด์ ที่ถูกตีความว่าเป็นเด็กอายุ 14 ที่รักความถูกต้อง เฉลียวฉลาด แต่ก็ยังคงมีความคิดแบบเด็กๆ อยู่ และที่สำคัญ ปีเตอร์ยังเป็นแฟนหนังเก่ายุค 80 อีกด้วย …ถ้าสังเกตดีๆ เหมือนว่าความเด็กของสไปเดอร์แมนจะน้อยลงเรื่อยๆ แต่ก็ยังคงความหล่อไว้เหมือนเดิม ^^

โทบี้ เเมไกวร์

แอนดรูว์ การ์ฟิลด์

ทอม ฮอลเเลนด์

 

วูล์ฟเวอรีน ซูเปอร์ฮีโร่จากทีม X – Men ของค่ายมาร์เวลที่ Fox ซื้อลิขสิทธิ์ไป วูล์ฟเวอรีน หรือ โลแกน เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีความสามารถรักษาตัวเองจากการบาดเจ็บได้อย่างรวดเร็ว และมีกรงเล็บเหล็กอาดามันเทียมเป็นสัญลักษณ์ประจำตัว เขามีอายุยืนยาวมากเป็นร้อยๆ ปี ผ่านศึกสงครามมามากมาย ทำให้โลแกนเป็นคนเก็บตัว ไม่สุงสิงกับใครง่ายๆ เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่รักสันโดษ แถมหล่อเข้มดุดันกระชากใจอีกด้วย แสดงโดย ฮิวจ์ แจ็คแมน

 

ไซคลอปส์ อีกหนึ่งซูเปอร์ฮีโร่จากทีม X – Men สก็อตต์ ซัมเมอร์ส หรือ ไซคลอปส์ เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่สามารถปล่อยลำแสงทำลายล้างออกมาจากดวงตาได้ นอกจากนี้เขายังเป็นหัวหน้าทีม X – Men อีกด้วย ไซคลอปส์จึงต้องมีความเป็นผู้นำอยู่ในระดับหนึ่ง แต่ก็มีความปากร้ายเช่นเดียวกัน ไซคลอปส์ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง X – Men ในปี 2000 แสดงโดย เจมส์ มาร์สเดน ที่หล่อเข้มขรึม และไซคลอปส์เวอร์ชั่นรีบูทในภาพยนตร์เรื่อง X – Men: Apocalypse ในปี 2016 แสดงโดย ไท เชอริแดน ที่หล่อใสสมกับช่วงวัยรุ่นของไซคลอปส์ในเวลานั้น

เจมส์ มาร์สเดน

ไท เชอริแดน

 

ควิกซิลเวอร์ ซูเปอร์ฮีโร่ที่รวดเร็วสมชื่อ เป็นหนึ่งในสมาชิกทีม X – Men เช่นกัน ควิกซิลเวอร์เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว เขาปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง X – Men: Days of Future Past ในปี 2014 แสดงโดย อีแวน ปีเตอร์ส  ซึ่งในเรื่อง ควิกซิลเวอร์เป็นเด็กวัยรุ่น และอยู่ในช่วงวัยต่อต้าน ส่วนในจักรวาลมาร์เวลนั้น ควิกซิลเวอร์เป็นมนุษย์ที่ถูกทดลองจนได้พลังจากคฑาของโลกิ ซึ่งปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Age of Ultron แสดงโดย แอรอน เทย์เลอร์ จอห์นสัน

อีแวน ปีเตอร์ส

แอรอน เทย์เลอร์ จอห์นสัน

 

แดร์เดวิล ซูเปอร์ฮีโร่ตาบอดแต่ประสาทสัมผัสส่วนอื่นๆ ดีมาก มีฉากหน้าเป็นทนายความใจบุญที่ว่าความให้ฟรีๆ มีเมตตา รักความยุติธรรม แต่พอตกกลางคืนก็ออกปราบปรามคนร้าย ถึงแม้ว่าตาจะบอด แต่ความสามารถในการต่อกรกับเหล่าร้ายนั้นกลับเก่งกาจเหมือนเป็นคนตาดีเลย ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ แสดงโดย เบน แอฟเฟล็ก ส่วนในเวอร์ชั่นทีวีซีรี่ย์ที่มีการสร้างและตีความใหม่ในเวลาต่อมา แสดงโดย ชาร์ลี คอกซ์

เบน แอฟเฟล็ก

ชาร์ลี คอกซ์

 

ภาพจาก : Polygon,  procne.ihned.cz,  Heroic Hollywood,  We Are Movie Geeks

Text : namtan_cat

 

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ :

รวม หนังในจักรวาลมาร์เวล 18 เรื่อง ที่ควรตามเก็บก่อนดู Avengers: Infinity War

5 เหตุผลที่ควรตีตั๋วไปดู Avengers : Infinity War (ไม่สปอยล์ สัญญา)

แนะนำ หนังดี ซีรี่ย์เด็ด ทาง Netflix

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up