ก็อต จิรายุ จากนักแสดงสมทบ สู่บทพระเจ้าเสือ ภูมิฐาน น่าเกรงขาม ในบุพเพสันนิวาส

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นอีกคนหนึ่งที่สาวๆ กรี๊ดมากสุดๆ เมื่อดูละครเรื่องบุพเพสันนิวาส  นั่นคือ ก็อต จิรายุ ตันตระกูล ผู้รับบท ออกหลวงสรศักดิ์ (เดื่อ) ซึ่งจะกลายเป็นพระเจ้าเสือในอนาคต ซึ่งเรื่องนี้นอกจากบุคลิกน่าเกรงขามแล้ว ก็อตยังต้องถอดเสื้อโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทย เพราะพระเจ้าเสือทรงเป็นผู้คิดค้นแม่ไม้มวยไทยนั่นเอง แต่บทบาทก่อนหน้านี้ของก็อตก็มีหลากหลายนะ มีตัวละครจากเรื่องไหนบ้างที่ทำให้เขามีชื่อเสียง เราไปดูกัน

 

ก็อต จิรายุ กับหลากบทบาท

 

เสน่ห์รักภูติสาว รับบทเป็น ผู้กองแทนไท ซึ่งเรื่องนี้เขาไม่ได้เป็นตัวร้าย แต่เป็นพระรอง ที่คอยช่วยเหลือวิญญาณของนางเอก รวมถึงจับกุมคนร้าย ซึ่งก็เป็นบทบาทที่เด่นพอสมควรเลย หลังจากที่ก่อนหน้านี้เล่นบทสมทบมาหลายเรื่อง ทั้งตัวร้ายและตัวดี

ก็อต จิรายุ

 

แผนร้ายพ่ายรัก รับบทเป็น กนธี เพื่อนสนิทของพระเอก กะล่อน เจ้าชู้ เก่งแต่ปาก จีบสาวไม่เคยติด เพราะไม่เคยใช้ความจริงใจเข้าจีบ สร้างภาพหล่อแสนดีสุภาพบุรุษตลอดเวลา ชอบคนสวยจึงตกหลุมรักเขมมิกที่เป็นพรีเซ็นเตอร์สายการบินบนป้ายคัทเอ้าท์โฆษณาตั้งแต่แรกเห็น หมั่นเพียรจะจีบ แต่ถูกเนตรนิภาขัดตลอด เรียกได้ว่าเป็นพระรองที่มีคาแร็คเตอร์น่าหมั่นไส้มากเลยทีเดียว

 

คุณชายพุฒิภัทร ในบท นายแพทย์ยศวิน ที่ทำเอาสาวๆ หลายคนตกหลุมรัก ศัลยแพทย์ด้านระบบทางเดินอาหาร เพื่อนที่ทำงานของคุณชายพุฒิภัทร เพราะฮ็อตไม่แพ้คุณชายพุฒิภัทรเลยทีเดียว แม้จะมีคาแร็คเตอร์เป็นผู้ชายปากร้าย แต่ด้วยความตรงไปตรงมา แถมหล่ออีกต่างหาก จึงทำให้บทบาทนี้ประสบความสำเร็จไม่แพ้ตัวละครหลักอื่นๆ เลย

ก็อต จิรายุ

 

บางระจัน รับบทเป็น หมู่เคลิ้ม เป็นละครแนวพีเรียดที่ต้องโชว์เนื้อหนังมังสามากกว่าเรื่องอื่นๆ เลยก็ว่า แม้บทพูดในเรื่องนี้จะไม่เยอะ  แต่เขายังเเสดงสีหน้า อารมณ์ ออกมาได้ดีไม่แพ้นักแสดงหลัก และทำให้ไม่สามารถละสายตาจากเขาได้เลย ยิ่งฉากสุดท้ายก่อนสิ้นลม ที่เขาสู้จนตัวตาย กับประโยคที่ว่า “แผ่นดินปู่ย่าตายายกู กูมิให้ดอก” ยิ่งกุมใจคนดูได้อยู่หมดเลย

ก็อต จิรายุ

 

ชาติพยัคฆ์ รับบทเป็น รื่น หนุ่มสุดทะเล้น เพื่อนของพระเอก เรียกว่าเป็นจอมขโมยซีนเลยก็ว่าได้ และสามารถสื่ออารมณ์ต่างๆ ได้ดี แม้ไม่มีบทพูด เป็นอีกบทบาทหนึ่งที่ทำให้สาวหลงไม่แพ้บทพระเอกเลยทีเดียว

 

บุพเพสันนิวาส รับบท ออกหลวงสรศักดิ์ (พระเจ้าเสือ) เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างพลิกคาแร็คเตอร์ของเขาอย่างจริงจัง เพราะเป็นผู้มียศศักดิ์ และต้องดูมีอำนาจ น่าเกรงขาม ซึ่งเขาเล่นออกมาได้ดีทีเดียว เพราะหากเราดูเทียบกัน แม้จะยังไม่ได้มีตำแหน่งยศศักดิ์ใหญ่กว่าขุนเดชและขุนเรืองนัก แต่เขาก็เล่นได้ดูน่าเกรงขามจริงๆ ขอปรบมือให้เลย

 

และเรื่องที่กำลังจะลงจอให้ดูกันเร็วๆ นี้คือเรื่อง คมแฝก ซึ่งก็อตจะเล่นบทร้ายเต็มตัว คือ “แสน ราชสีห์” ผู้มีอิทธิพล และใส่ความพระเอกจนต้องติดคุก ในการรับบทร้ายเต็มตัวในครั้งนี้ ก็ต้องรอดูแล้วว่าจะทำให้เราเกลียดลงหรือเปล่า

 

ภาพจาก www.komchadluek.net , www.manager.co.th , world.kapook.com , entertainment.kachon.com , www.siamdara.com , thainews247.asia , www.cnread.news

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เรื่องย่อคมแฝก หมาก-คิม นำทีมบู๊ระห่ำ

ทำความรู้จักตัวละคร คมแฝก พร้อมเทียบละคร 2 เวอร์ชั่น จะดุเดือดเท่ากันมั้ยนะ

รุ่นใหญ่ใจต้องนิ่ง ดารารุ่นใหญ่ เชือดเฉือนสะใจ ในบุพเพสันนิวาส

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up