ทำความรู้จักตัวละคร คมแฝก พร้อมเทียบละคร 2 เวอร์ชั่น จะดุเดือดเท่ากันมั้ยนะ

Alternative Textaccount_circle
event

ใกล้จะลงจอให้ได้ดูกันแล้วกับละครเรื่อง คมแฝก ที่นำมารีเมคใหม่ ที่นำคู่จิ้นคู่จริงอย่างหมากและคิมมาประกบคู่พระนางอีกครั้ง แถมยังมีตัวละครที่น่าสนใจอีกหลายตัวเลย สุดฯ เลยจะพาไปรู้จักแต่ละตัวละคร พร้อมเทียบ 2 เวอร์ชั่นกันสักหน่อย

 

ตัวละคร คมแฝก 2 เวอร์ชั่น

 

คมแฝกเป็นละครที่ย้อนไปในสมัยประมาณ พ.ศ. 2513 เรื่องราวของ กัลป์ เกรียงไกร นายตำรวจหนุ่มอนาคตไกลผู้ต้องติดคุกนานถึง 10 ปี เพราะถูกใส่ความว่าฆ่าคนตาย และ 10 ปีให้หลังเขากลับมาพร้อมไม้คมแฝกเพื่อกลับมาสะสางความแค้นที่มีต่อ แสน ราชสีห์ เพื่อนของเขาซึ่งใส่ร้ายเขาจนทำให้เขาต้องติดคุก และได้กลายมาเป็นผู้มีอิทธิพลซึ่งเข้าครองเมืองพลในเวลาต่อมา แถมยังค้ายาและค้าอาวุธเถื่อนอีกด้วย

คมแฝก

 

กัลป์ เกรียงไกร นายตำรวจหนุ่มอนาคตไกล ที่ต้องติดคุกเพราะถูกเพื่อนรักใส่ร้าย จึงกลับมาเพื่อสะสางความแค้น เวอร์ชั่นปี 2551 รับบทโดย ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ ที่เรียกว่าตีบทบาทได้แตกทั้งการแสดงและแววตา ส่วนเวอร์ชั่นปี 2561 นี้ รับบทโดย หมาก ปริญ สุภารัตน์ ซึ่งเราได้เห็นหนุ่มหมากผ่านมาหลายบทบาท แต่เรื่องนี้จะเป็นบทบู๊แอ๊คชั่นเต็มตัว ที่คาดว่าจะหนักที่สุดในชีวิตการแสดงของเขาเลยก็ว่าได้

คมแฝก

 

อัญชัญ ราชสีห์ น้องสาวของ “แสน” คนที่ใส่ความพระเอก เธอเคยเป็นคนรักเก่าของพระเอก ก่อนที่พระเอกจะถูกจับให้แต่งงานกับหญิงสาวอีกคน แต่ภายหลังออกมาจากคุก ทั้งอัญชัญและกัลป์ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง และความรักก็ก่อตัวขึ้น เวอร์ชั่นปี 2551 ได้นางเอกเจ้าบทบาทอย่าง นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี มารับบทนี้ ส่วนปี 2561 ได้ คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ มารับบทนี้ ซึ่งดูจากทีเซอร์แล้วก็น่าสนใจไม่น้อยเลย

คมแฝก

 

แสน ราชสีห์ เพื่อนรักของพระเอกที่ค้าขายอาวุธเถื่อนและทำธุรกิจทุกอย่างที่ผิดกฎหมาย และสุดท้ายก็ป้ายความผิดให้พระเอก จนทำให้เขาต้องติดคุกถึง 10 ปี เวอร์ชั่นปี 2551 รับบทโดย เคลลี่ ธนะพัฒน์ ซึ่งก็เล่นได้ร้ายถึงใจจริงๆ ส่วนเวอร์ชั่นล่าสุดก็ได้ตัวร้ายดาวรุ่งอย่าง ก็อต จิรายุ ตันตระกูล มารับบทนี้ รับรองว่าร้ายไม่แพ้กัน

 

เพลิง กัมปนาท อีกหนึ่งตัวละครที่มีบทบาทเด่นไม่แพ้กัน เขาเอาตัวเองเป็นเหยื่อล่อหลายต่อหลายครั้ง เพื่อเข้ามาช่วยพระเอกจัดการกับตัวร้าย ซึ่งในปี 2551 รับบทโดย ซี ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ เป็นตัวละครที่มีบุคลิกกวนนิดๆ ซึ่งเวอร์ชั่นใหม่รับบทโดย อเล็กซ์ เรนเดล นักแสดงเจ้าบทบาท ที่มีมาดกวนไม่แพ้กัน

 

ตะเภา สาวที่ชื่นชม “เพลิง กัมปนาท” เป็นอย่างมาก เธอได้ขอให้เพลิงมาเป็นสามีของเธอ เพื่อที่เธอจะได้ไม่ต้องไปเป็นเมียเก็บของ “แสน” เป็นบทน่ารักๆ ที่ทำให้ละครมีสีสันไม่น้อยเลยทีเดียว ในเวอร์ชั่นที่แล้วรับบทโดย เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ ส่วนเวอร์ชั่นนี้รับบทโดย เก้า สุภัสสรา ธนชาติ

 

องอาจ ชาตินักสู้ ชายหนุ่มคนเร่ขายยาที่อยากมาฉายหนังที่เมืองพล ที่เห็นพระเอกถูกลูกน้องของ “แสน ราชสีห์” ทำร้าย ก็เลยเข้ามาช่วยเหลือ และกลายเป็นหนึ่งในทีมของพระเอกที่ร่วมสู้กับตัวร้าย แถมเขายังหลงรักน้องสาวของพระเอกอีกด้วย เวอร์ชั่นที่แล้วรับบทโดย โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์ ส่วนเวอร์ชั่นนี้รับบทโดย ก้อง สรวิชญ์ สุบุญ ที่มีคาแร็คเตอร์ทะเล้นสุดๆ ไปเลย

 

กระรอก เกรียงไกร น้องสาวสุดรักสุดหวงของกัลป์ ซึ่งหลังจากกัลป์ติดคุก เธอและแม่ก็ถูก “แสน” นำไปขังไว้ที่บ้าน ในเวอร์ชั่นปี 2551 รับบทโดย เบนซ์ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ ส่วนในเวอร์ชั่นใหม่รับบทโดย พลอย ภัทรากร ตั้งศุภกุล ที่มีคาแร็กเตอร์ขี้อายนิดๆ แต่ก็ไม่ค่อยยอมคนเหมือนกัน

 

ภาพจาก gossipstar.mthai.com , drama.kapook.com , www.siamzone.com , www.overclockzone.com , www.thairath.co.th , topicstock.pantip.com , www.komchadluek.net , ftp.daradaily.com , www.thepictaram.club / Instagram : @kong_sarawit / Twitter : @komfak_ch3

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ย้อนละครประทับใจของ สิเรียม กับการหวนคืนจออีกครั้ง

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ กับหลากละครสุดสะเทือนอารมณ์

ซูซี่ สุษิรา สาวสวยหวาน กับบทบาทในละครที่ผ่านมา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up