รุ่นใหญ่ใจต้องนิ่ง ดารารุ่นใหญ่ เชือดเฉือนสะใจ ในบุพเพสันนิวาส

Alternative Textaccount_circle
event

ในละครเรื่องบุพเพสันนิวาส นอกจากบทบาทของนักแสดงนำที่น่าสนใจแล้ว ยังมีบทบาทของตัวละครที่มีตัวตนจริงๆ ในประวัติศาสตร์ ที่แสดงโดย ดารารุ่นใหญ่ ซึ่งเมื่อคืนนี้ หากได้ดูกัน ทุกคนเชือดเฉือนอารมณ์กันได้ดีมากๆ สายตาและน้ำเสียงพาเราอินสุดๆ ไปเลย #สมศักดิ์ศรี

 

ดารารุ่นใหญ่ เชือดเฉือนสะใจ ในบุพเพสันนิวาส

 

สุรศักดิ์ ชัยอรรถ รับบทเป็น เจ้าพระยาโกษาเหล็ก ซึ่งฉากไคลแม็กซ์คือฉากที่ทูลคันค้านเรื่องการสร้างป้อมกับสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ซึ่งขุนหลวงนารายณ์ทรงตรัสถามแล้วว่า ได้รับส่วยมาหรือไม่ เจ้าพระยาโกษาเหล็กยืนยันหนักแน่นว่าไม่ได้รับ แม้ขุนหลวงนาราย์จะทรงตรัสถามถึง 3 ครั้ง 3 ครา หลังจากนั้นขุนหลวงได้ตรัสถึงความผูกพันที่มีให้เจ้าพระยาโกษาเหล็ก ฉากนี้นักแสดงทั้งคู่สื่ออารมณ์ผ่านทางแววตาได้เป็นอย่างดี อีกฉากที่สะเทือนใจมาก คือหลังจากที่เจ้าพระยาโกษาเหล็กถูกโบย ต้องนอนรักษาตัวที่บ้าน ฉากนั้นทำให้เราเชื่อจริงๆ ว่าเขาเจ็บหนักเจียนตาย

ดารารุ่นใหญ่

ดารารุ่นใหญ่

 

ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง รับบทเป็น สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ฉากที่ดูแล้วอินสุดๆ คือฉากที่ขุนหลวงนารายณ์ทรงตัดพ้อรำลึกความหลังกับเจ้าพระยาโกษาเหล็กว่าเป็นดั่งพี่น้อง ซึ่งสื่ออารมณ์ออกมาทางแววตาได้ดีมากว่ารู้สึกเจ็บปวดและผิดหวัง และอีกฉากคือเมื่อทรงทราบว่าเจ้าพระยาโกษาเหล็กถึงแก่อนิจกรรมแล้ว และพระเพทราชามาว่ากล่าวว่าทำไมถึงเชื่อฝรั่งมากกว่าพี่น้อง ขุนหลวงนารายณ์แสดงอาการเศร้าโศกได้อย่างจับใจจริงๆ

ดารารุ่นใหญ่

ดารารุ่นใหญ่

 

ศรุต วิจิตรานนท์ รับบทเป็น พระเพทราชา ฉากที่สุดของเมื่อคืนนี้ เห็นจะเป็นฉากที่พระเพทราชาเข้าเฝ้าขุนหลวงนารายณ์เป็นการส่วนตัว หลังจากที่เจ้าพระยาโกษาเหล็กถึงแก่อนิจกรรมแล้ว โดยมาตัดพ้อขุนหลวงนารายณ์ ว่าฟอลคอนเป็นคนเอาเรื่องรับสินบนมาบอกใช่ไหม ทำไมเชื่อเขามากกว่าพี่น้องที่ร่วมรบกันมา ฉากนี้เขาพยายามกลั้นน้ำตาไว้ แต่น้ำตาก็ไหลด้วยความโกรธและความเสียใจ ซึ่งเขาสามารถแสดงอารมณ์ผ่านทางสีหน้าและแววตาได้ดีมากๆ จนคนดูรู้สึกตามไปด้วย

 

ชาติชาย งามสรรพ์ รับบทเป็น เจ้าพระยาโกษาปาน น้องชายของเจ้าพระยาโกษาเหล็ก ฉากที่แสดงอารมณ์ได้ดีที่สุดของตอนล่าสุดคือ ตอนที่เขาไปเยี่ยมพี่ชาย ที่เพิ่งโดนโบยมา สีหน้าของเขามีความเจ็บปวด ความสงสาร และความแค้นที่มีต่อฟอลคอน ที่สามารถส่งผ่านแววตาที่ปริ่มด้วยน้ำตาได้เป็นอย่างดี เรียกว่าแม้จะออกมาไม่กี่ฉาก แต่ก็แสดงความรู้สึกออกมาจนคนดูสัมผัสได้ถึงความรักและความสงสารพี่ชาย แต่ไม่สามารถทำอะไรได้

 

เรียกว่าตัวละครแต่ละตัวถูกถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกผ่านนักแสดงได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็นนักแสดงที่มีความสามารถและชั่วโมงบินสูง ทำให้แม้จะไม่มีฉากกุ๊กกิ๊กฟินๆ ของคู่พระ-นาง ก็ยังทำให้ละครเรื่องบุพเพสันนิวาสน่าติดตามอยู่ดี แถมคว้าเรตติ้งในกรุงเทพฯ ไปถึง 23.4 เลยทีเดียว

 

ภาพจาก ละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ตอนที่ 9

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ คลิก

5 โวหารของ หมื่นสุนทรเทวา แห่งบุพเพสันนิวาส ที่ทำออเจ้าหลงกันทั้งพระนคร

เครื่องประดับ โบราณ จากบุพเพสันนิวาส ใส่อะไรยังไง มีความเชื่ออะไรมั้ยนะ

เกร็ดน่ารู้ วิถีไทย สมัยโบราณ ที่เราเรียนรู้จาก ละครเรื่องบุพเพสันนิวาส

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up