Young K, Young K Day6, Day6, ยองเค Day6, ยองเค, 영케이, 데이식스, JYP, Young K Solo Concert < Letters with notes > in Bangkok, ONE TOP, ไอดอลเกาหลี, ศิลปินเกาหลี

Young K เปิดใจถึงการชาลเลนจ์อะไรใหม่ๆ บนเส้นทางบันเทิง เบื้องหลังออกรายการ Bam House และความทรงจำเกี่ยวกับเมืองไทย และไทยมายเดย์

Alternative Textaccount_circle
event
Young K, Young K Day6, Day6, ยองเค Day6, ยองเค, 영케이, 데이식스, JYP, Young K Solo Concert < Letters with notes > in Bangkok, ONE TOP, ไอดอลเกาหลี, ศิลปินเกาหลี
Young K, Young K Day6, Day6, ยองเค Day6, ยองเค, 영케이, 데이식스, JYP, Young K Solo Concert < Letters with notes > in Bangkok, ONE TOP, ไอดอลเกาหลี, ศิลปินเกาหลี

ช่วงนี้ถ้าใครตามวงการบันเทิงเกาหลีจะเห็นหน้า Young K บ่อยมาก นับตั้งแต่ออกจากกรม ยองเคก็งานรุมจีบแบบสุดๆ แล้วได้ลองชาลเลนจ์ทำอะไรใหม่ๆ เยอะมาก นอกจากจะเป็นนักร้องนักแต่งเพลง ยองเคยังแจ้งเกิดในฐานะนักแต่งเพลงดาวรุ่งมือทอง ไหนจะได้ไปเป็นดีเจในรายการวิทยุ เป็นโปรดิวเซอร์ในรายการ King of Karaoke: VS ไปจนถึงได้กระโดดไปเป็นเมนโวคอลในวงบอยแบนด์ ซึ่งทำให้ยองเคต้องโชว์ทั้งเสียงร้องและการเต้น คิดดูว่าจากไอดอลนักดนตรี สู่การเป็นไอดอลสายแดนซ์ระดับเมนโวคอลอะแกรรรรร

เรียกว่าตอนนี้ยองเคแทบเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว แล้วประเด็นยองเคก็ทำได้ดีทุกบทบาทด้วยน่ะสิ เก่งรอบด้านไปหมด ซึ่งพอยองเคบินมาประเทศไทยเพื่อจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกกับ “Young K Solo Concert < Letters with notes > in Bangkok” เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2023 ที่ผ่านมา แล้วสุดสัปดาห์ก็มีโอกาสได้ไปพูดคุยกับเขา เลยได้คุยกับยองเคตั้งแต่เรื่องราวในวัยเด็ก การได้เดบิวต์เป็นบอยแบนด์วง ONETOP การเป็นนักแต่งเพลงและการทำงานในด้านต่างๆ ความทรงจำเกี่ยวกับประเทศไทย ไปจนถึงการไปเป็นแขกรับเชิญโชว์มิตรภาพอันยาวนานกับแบมแบมในรายการ Bam House ด้วย 

Young K, Young K Day6, Day6, ยองเค Day6, ยองเค, 영케이, 데이식스, JYP, ONE TOP, ไอดอลเกาหลี, ศิลปินเกาหลี

สัมภาษณ์พิเศษที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มของ Young K กับหลากหลายเรื่องราว

5 เสน่ห์ของคุณยองเค คิดว่ามีอะไรบ้าง

เสน่ห์ข้อแรกคือร้องเพลงเก่ง สองคือเลียนเสียงทรัมเป็ตได้ ส่วนสามคือเต้นแปลกๆ ได้ สี่ทำเพลงเก่ง และมีชีวิตอยู่ครับ

เด็กชายคังยองฮยอนวัยเด็กเป็นยังไง และจุดเริ่มต้นการหลงรักดนตรีของคุณเริ่มจากอะไร

ตอนเด็กๆ ผมเป็นเด็กที่มีเอนเนอร์จี้เยอะครับ ส่วนจุดที่ทำให้ผมหลงรักดนตรีนั้น เอาจริงๆ ก็คือระหว่างเป็นเด็กฝึก แล้วพอมาเป็น DAY6 ก็ยิ่งหลงรักดนตรียิ่งขึ้นไปอีก

รู้มาว่าคุณเคยเป็นเด็กฝึกหัดไอดอลมาก่อน แล้วล่าสุดก็ได้มาเป็นสมาชิกบอยแบนด์ กับวง ONE TOP จากรายการ Hangout with Yoo ถือว่าเป็นการสานฝันให้มีโอกาสได้เต้นเลย รู้สึกยังไงบ้าง เบื้องหลังการเตรียมตัวเป็นยังไง

ตอนที่เป็นเด็กฝึก ผมตั้งใจฝึกเต้นเต็มที่มากครับ แล้วตรงนี้ก็มีคนที่เห็นด้วยว่าผมพยายามขนาดไหน ก็เชื่อว่าคนนั้นก็เห็นด้วยกับความพยายามของผม พอผมได้มาจับเครื่องดนตรี ผมก็ค่อยๆ ห่างไกลการเต้นไปเรื่อยๆ  ซึ่งจะให้ผมมาเต้นเท่ๆ ก็เขินๆ นิดหนึ่งครับ แต่ตอนนี้ผมมีโอกาสได้เต้นอีกครั้งหนึ่งแล้ว ผมดีใจมากๆ ครับ ตอนนี้ผมกำลังตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนักอยู่ครับ

Day6, ยองเค Day6, ยองเค, 영케이, 데이식스, JYP, ONE TOP, ไอดอลเกาหลี, ศิลปินเกาหลี
จริงๆ จะเห็นคุณยองเคมีโอกาสได้เต้นด้วยการทำชาลเลนจ์ร่วมกับศิลปินที่เป็นแขกรับเชิญในรายการวิทยุที่คุณเป็นดีเจอยู่ เวลาต้องทำชาลเลนจ์ จะฝึกซ้อมนานแค่ไหน และฝึกท่าเต้นยังไง

จะมีดูมาก่อน หรือซ้อมมาก่อนครับ แล้วก็มีเรียนเต้นด้วย ซึ่งใจผมก็ตั้งใจอยากจะเต้นให้ได้เท่าที่คนสอนตั้งใจสอน แต่ร่างกายก็ไม่ไปตามด้วยครับ (หัวเราะ)

ตอนนี้คุณกลายเป็นนักแต่งเพลงดาวรุ่งมือทองที่กำลังมาแรงเลยก็ว่าได้ แชร์เคล็ดลับการแต่งเพลงในแบบยองเคหน่อยค่ะ

ผมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความหมายมากๆ ครับ ที่ตอนนี้ทุกคนเรียกผมว่าเป็นนักแต่งเพลงดาวรุ่งมือทอง เคล็ดลับการแต่งเพลงก็น่าจะเป็นการเขียนเยอะๆ ครับ เพราะตั้งแต่สมัยเป็นเด็กฝึก ตอนนั้นก็เขียนเยอะมากๆ แล้วลองผิดลองถูกมาเยอะมากๆ  เพื่อที่จะได้รับการคอนเฟิร์มจากบริษัท มันต้องเขียนเยอะมากๆ เลย ทำให้มันเป็นประสบการณ์ และมาเป็นตัวผมในวันนี้ครับ

Day6, ยองเค Day6, ยองเค, 영케이, 데이식스, JYP, ONE TOP, ไอดอลเกาหลี, ศิลปินเกาหลี
คุณยองเคได้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ Bam House ของแบมแบมด้วย เบื้องหลังการถ่ายทำเป็นยังไงบ้าง

ผมได้ไปบ้านแบมแบมครั้งแรกเลยครับ แล้วบ้านสวยมากๆ ครับ ตกใจเลย แบมแบมทำส้มตำให้กิน แล้วอร่อยจริงๆ ครับ

สุดสัปดาห์ : ทำให้ติดใจส้มตำเลยไหมคะ

อาหารไทยที่ผมชอบที่สุดยังเป็นเมนูเดิม ซึ่งเป็นเมนูแรกที่แบมแบมทำให้ผมกินตอนเป็นเด็กฝึก เพื่อที่จะแนะนำอาหารไทยให้ผมรู้จัก นั่นก็คือผัดซีอิ๊วครับ

สุดสัปดาห์ : แล้วครั้งนี้ได้กินผัดซีอิ๊วหรือยังคะ

ผมจำได้ว่าตอนกลางคืนเขาไม่ทำผัดซีอิ๊วให้กิน ผมเลยกินผัดไทยไปครับ

สุดสัปดาห์ : เมนูเส้นเหมือนกันก็โอเคใช่ไหมคะ

ผมชอบทุกอย่างเลยครับ ไม่ต้องกังวลนะครับ

แล้วมีเมนูไหนที่ยังไม่เคยกินแล้วอยากลองไหมคะ

วันนี้มีคนแนะนำเมนูหนึ่งมาหลายครั้งแล้วคือเล้งแซ่บครับ ผมอยากลองกินครับ

Day6, ยองเค Day6, ยองเค, 영케이, 데이식스, JYP, ONE TOP, ไอดอลเกาหลี, ศิลปินเกาหลี
ตอนนี้เหล่าเมมเบอร์ DAY6 ผ่านการเข้ากรมและออกจากกรมมาทั้งหมดแล้ว แถมเดือนธันวาคมนี้จะมีคอนเสิร์ต DAY6 แบบพร้อมหน้าด้วย รู้สึกยังไงบ้าง

ในที่สุด DAY6 ก็กลับมาแล้วครับ ผมเฝ้ารอมากๆ ครับ อยากทำโชว์ดีๆ เพื่อให้สมกับการรอคอยครับ แน่นอนว่าตื่นเต้นมากๆ ครับ ถึงแม้จะตื่นเต้น แต่ก็จะตั้งใจเตรียมโชว์ดีๆ มาให้ทุกคนได้ชมครับ

คุณยองเคเคยเดินทางมาประเทศไทยกับเมมเบอร์ในวงDAY6 มีความทรงจำอะไรที่ยังลืมไม่ลงบ้าง

หลังจากนี้เดี๋ยวผมจะไปร้านอาหารที่เคยไปด้วยกันกับเมมเบอร์ ซึ่งพวกเราเคยกินอาหารอร่อยที่ร้านนั้นกันครับ ผมจำได้ว่าครั้งล่าสุดที่ผมมาไทย ตอนนั้นผมได้ไดเอ็ตอยู่ก็เลยได้กินแค่สลัด แล้วก็ไม่ใช่สลัดที่ร้านด้วย เป็นสลัดที่อยู่ในกล่องพลาสติก เพราะตอนนั้นผมก็ไม่รู้ว่าจะไม่ได้มาไทยนานขนาดนี้ ในที่สุดผมก็จะได้กินอาหารที่ร้านนั้นแล้ว จริงๆ เมมเบอร์ชอบกรุงเทพฯ และเมืองไทยกันครับ พวกเราก็เลยมีความทรงจำดีๆ กับที่นี่เยอะมากครับ และอีกหนึ่งความทรงจำที่จำได้ไม่ลืมเลย คือเสียงเชียร์ของไทยมายเดย์ ลืมไม่ลงเลยครับ และร้องเพลงกันเก่งมากครับ

Young K, Young K Day6, Day6, ยองเค Day6, ยองเค, 영케이, 데이식스, JYP, ONE TOP, ไอดอลเกาหลี, ศิลปินเกาหลี
แล้วการเดินทางมาประเทศไทยคนเดียวในครั้งนี้เพื่อแสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก รู้สึกยังไงบ้าง

รอบนี้ไม่มีเมมเบอร์มาด้วย เป็นครั้งแรกที่ผมเดินทางมาประเทศไทยคนเดียวเลย แล้วการที่ต้องแสดงคนเดียวตั้งแต่ต้นจนจบ ก็เป็นอะไรที่ตื่นเต้นมากๆ แต่ถ้าได้ยินเสียงเชียร์ของทุกๆ คน ผมจะตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุดเลยครับ

เวลาว่างตามสไตล์คุณยองเคเป็นแบบไหนคะ

เวลาว่างผมก็จะเล่นเกมครับ และถ้ามีเวลาว่างนานๆ นิดหนึ่ง ก็อยากจะไปเที่ยวครับ แล้ววันนี้มีคนแนะนำภูเก็ตมาหลายรอบ ไว้ถ้ามีโอกาสจะมาเที่ยวภูเก็ตครับ

คุณเป็นคนที่มีความสามารถรอบด้านมากๆ เช่น เก่งภาษา เก่งด้านดนตรี มีความสามารถอะไรอีกไหมที่คนยังไม่รู้ว่าคุณทำได้

ความสามารถของผมที่คนยังไม่รู้คือผมไม่ได้เป็นคนเก่งขนาดนั้น แต่ผมเป็นคนที่ทำให้เหมือนผมดูเก่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาษาก็ตาม ไม่ได้เก่งขนาดนั้น แต่ผมก็พยายามจะทำให้ดีที่สุดครับ เพราะฉะนั้นคิดว่าสิ่งที่คนอาจจะยังไม่รู้ ก็คือเรื่องของความพยายามครับ

Day6, ยองเค Day6, ยองเค, 영케이, 데이식스, JYP, ONE TOP, ไอดอลเกาหลี, ศิลปินเกาหลี
ช่วงนี้คุณทำกิจกรรมเดี่ยวเยอะ การทำงานเดี่ยวกับทำงานวงมีความแตกต่างกันยังไงบ้าง

ความแตกต่างคือรถครับ เพราะได้ใช้รถคนเดียว เวลาได้เอนเบาะแบบสุดๆ ถือว่าเป็นข้อดีที่สุดเลย นี่คือความแตกต่างใหญ่อันหนึ่งครับ ถึงกระนั้นตรงกันข้ามกัน เมื่อไม่มีเมมเบอร์ก็จะมีช่วงเวลาที่รู้สึกว่าเงียบแล้วก็เหงาครับ

ตอนนี้คุณได้ลองทำงานหลายอย่างเลย ทั้งงานเพลง ในนามวงและศิลปินเดี่ยว นักแต่งเพลง ดีเจ เป็นโปรดิวเซอร์ ออกรายการวาไรตี้ รวมไปถึงเป็นบอยแบนด์ มีอะไรในวงการที่อยากทำอีกไหม หรือมีงานด้านไหนที่อยากต่อยอดไปอีก

ผมยังคงได้ท้าทายอะไรใหม่ๆ อยู่จนถึงตอนนี้เลยครับ การได้ออกรายการวาไรตี้ก็เป็นความท้าทายสำหรับผม การได้เป็นโปรดิวเซอร์และกรรมการก็ท้าทายเหมือนกัน และใครจะไปรู้ว่าวันหนึ่งผมจะได้มาเป็นเมนโวคอลวงแดนซ์ก็จะตั้งใจทำอะไรใหม่ๆ แบบนี้ให้ดูอีกครับ

Day6, ยองเค Day6, ยองเค, 영케이, 데이식스, JYP, ONE TOP, ไอดอลเกาหลี, ศิลปินเกาหลี

บอกเลยว่าตลอดการสัมภาษณ์ยองเค สนุกมาก ทำให้มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้ตลอด แล้วในการพูดคุยในครั้งนี้ไม่ได้มีแค่การสัมภาษณ์ถามเรื่องราวต่างๆ อย่างเดียว ยังมีชวนยองเคเล่นเกมสนุกๆ ด้วย เมื่อให้ทายภาพอวัยวะว่าคือของเมมเบอร์คนไหน ยองเคจะทายถูกไปกี่ข้อ ตามไปชมเวอร์ชั่นคลิปได้ที่ Facebook : สุดสัปดาห์แฟนคลับ หรือ YouTube : Sudsapda TV เลยค่า

.

.

TEXT : ImJinah

PHOTO : ธรรมนาถ อินทร์ปรุง

.

.

.

อัพเดตข่าวบันเทิงเอเชีย ซีรี่ย์เอเชีย ดาราเอเชีย ไอดอลเอเชียได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

คุยกับ CRAVITY แชร์ความประทับใจที่มีลอบิตี้ชาวไทย พร้อมแอบเมาท์เมมเบอร์

สัมภาษณ์พิเศษแบบจอยๆ กับ แทคยอน ไอดอล-นักแสดงตัวพ่อ แชร์ความผูกพันที่มีต่อประเทศไทย

พูดคุยกับ pH-1 เปิดใจถึงชีวิตวัยเด็ก และความประทับใจที่มีต่อประเทศไทย พร้อมแย้มเบื้องหลังบทบาทมาสเตอร์ใน Boys Planet

พูดคุยแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ THE WIND บอยแบนด์เกาหลีน้องใหม่ที่รวมตัวสมาชิกวัยทีนสุดสดใส มาแผ่ความน่ารักครองใจพี่สาวทั่วเมือง

พูดคุยเป็นกันเองกับ REDSTART BOYS แก๊งสี่หนุ่มเด็กฝึกหัดค่าย Redstart ENM แอบเผยเบื้องหลังรายการ Boys Planet ที่ไม่มีใครเคยรู้

Yoon Jungwoo & JAY สองหนุ่มสุดปังจากรายการ Boys Planet แท็กทีมมาโชว์เคมี เปิดเผยมิตรภาพและเรื่องราวเบื้องหลังรายการ

พูดคุยจัดเต็มกับ EVERGLOW เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีสุดปังจริตตัวแม่ เมื่อได้กลับมาพบ Forever ชาวไทยอีกครั้งในรอบ 3 ปี

ทำความรู้จัก TEMPEST บอยแบนด์เกาหลีรุ่นใหม่วิชวลปัง ความสามารถเริ่ด เสน่ห์พุ่งกระจายผ่านสัมภาษณ์พิเศษ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up