Baekhyun, EXO, X1, SEVENTEEN, BTS, แบคฮยอน, ยอดขายอัลบั้มมากที่สุดในปี 2019 บน Gaon, ยอดขายอัลบั้มมากที่สุดในปี 2019, ศิลปินเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, แบคฮยอน EXO

ฟาดยอดโหดเหมือนโกรธใครมา! ส่อง TOP5 ศิลปินเกาหลีที่ทำยอดขายอัลบั้มมากที่สุดในปี 2019 บน Gaon

Alternative Textaccount_circle
event
Baekhyun, EXO, X1, SEVENTEEN, BTS, แบคฮยอน, ยอดขายอัลบั้มมากที่สุดในปี 2019 บน Gaon, ยอดขายอัลบั้มมากที่สุดในปี 2019, ศิลปินเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, แบคฮยอน EXO
Baekhyun, EXO, X1, SEVENTEEN, BTS, แบคฮยอน, ยอดขายอัลบั้มมากที่สุดในปี 2019 บน Gaon, ยอดขายอัลบั้มมากที่สุดในปี 2019, ศิลปินเกาหลี, ไอดอลเกาหลี, แบคฮยอน EXO

ปี 2019 เป็นปีที่วงการยอดขายอัลบั้มเกาหลีคึกคักมากๆ มีศิลปินหลายคนที่พากันทำยอดขายได้ทะลุหลักแสนแผ่น พากันทำสถิติไม่หยุดจริงๆ อันดับมีการเปลี่ยนแปลงตลอดทั้งปี ซึ่งช่วงนี้ก็เป็นเดือนสุดท้ายของปีแล้ว สุดฯ เลยจะมาอัพเดต TOP5 ศิลปินเกาหลี ที่ทำยอดขายอัลบั้มใหม่ของตัวเอง บน Gaon ได้มากที่สุด จะมีใครกันบ้าง ไปดูกันจ้า

ศิลปินเกาหลี ที่มาแรง ยึดตำแหน่งตัวพ่อบนชาร์ตอัลบั้ม

อันดับ 5 แบคฮยอน

เจ้าของอันดับ 5 เป็นศิลปินเดี่ยวที่พอเดบิวต์ปุ๊บก็ประสบความสำเร็จปั๊บ นั่นคือ แบคฮยอน เมนโวคอลของ EXO ที่ได้เดบิวต์โซโล่ในปี 2019 แม้แบคฮยอนจะมาคนเดียว แต่เปรี้ยวได้ สมกับที่เป็นสมาชิกวงเจ้าพ่ออัลบั้ม และตัวท็อปของวงจริงๆ ณ วันที่ 12 ธันวาคม 2019 แบคฮยอนทำยอดขายอัลบั้ม “City Lights” บน Gaon ไปได้กว่า 5 แสน 5 หมื่นอัลบั้มไปแล้ว #แรงมากพ่อ แน่นอนว่าถ้านับแค่ศิลปินเดี่ยว ขุ่นพ่อแบคฮยอนก็ยืนหนึ่งไปเลยจ้า

อันดับ 4 EXO

มาเดี่ยวแล้ว วงก็ต้องมาสิจ๊ะ หลัง EXO-L (ชื่อแฟนคลับ) รอคอยการคัมแบ็คของ EXO มากว่า 1 ปี ในที่สุดอปป้าก็กลับมาแล้ว พร้อมอัลบั้ม “OBSESSION” ระดับตัวพ่อกลับมาขนาดนี้ เพิ่งปล่อยอัลบั้มไปแค่ไม่กี่วัน ก็ทำยอดขายได้กว่า 5 แสน 6 หมื่นอัลบั้มแล้ว สาบานว่านี่คือวงที่เดบิวต์มา 7 ปี พ่อก็ยังคงแรงดีไม่มีตก #พี่จะอยู่ แม้จะมีคลื่นลูกใหม่เยอะมากแค่ไหน ออกเดี่ยวก็ปัง มาเป็นกลุ่มก็เปรี้ยง #ยอมแล้วค่า

อันดับ 3 X1

X1 เป็นวงรุกกี้เพียงหนึ่งเดียวที่หลุดเข้ามาใน TOP5 เรียกว่าอยู่ท่ามกลางพี่ๆ ที่เป็นตัวพ่อของวงการไปเลยจ้า ของเขาแรงจริงๆ เป็นรุกกี้มอนสเตอร์ที่แท้ทรู X1 พาอัลบั้มเดบิวต์  “Quantum Leap” ฟาดยอดขายอัลบั้มทะลุ 6 แสน 3 หมื่นแผ่นเลยนะจ๊ะ นี่แค่อัลบั้มแรก ยังยอดดีประหนึ่งเดบิวต์มานานขนาดนี้ ไม่ได้หาง่ายๆ ในวงน้องใหม่นะจ๊ะ #ปรบมือรัวๆ

อันดับ 2 SEVENTEEN

ปี 2019 ถือว่าเป็นปีดีๆ ของหนุ่ม SEVENTEEN เพราะเดินหน้าทำลายสถิติของตัวเองไม่หยุด ปีนี้ปล่อยออกมา 2 อัลบั้ม ก็ทุบสถิติตัวเองทั้ง 2 อัลบั้ม แถมยังคว้ารางวัลใหญ่อย่างแดซัง รางวัลแรกได้แล้วด้วย ปกติ SEVENTEEN ก็เป็นวงที่โดดเด่นในเรื่องยอดขายอัลบั้มและฐานแฟนคลับอยู่แล้ว แต่อัลบั้มล่าสุดอย่าง An Ode ทำยอดขายอัลบั้มถึงวันที่ 12 ธันวาคม 2019 สูงเกิน 8 แสน 7 หมื่นแผ่นแล้ว ทำให้ยืนอันดับ 2 ยอดขายอัลบั้มสูงสุดในปี 2019 บน Gaon

อันดับ 1 BTS

ส่วนอันดับ 1 ตกเป็นของ BTS บอยแบนด์ระดับโลกและเป็นเจ้าพ่อยอดขายอัลบั้มอีกวงของวงการเพลงเกาหลี ช่วงปี – 2 ปีหลังที่ผ่านมา BTS เดินหน้าทำลายสถิติไม่หยุดจริงๆ ปีที่แล้วว่ายอดโหดแล้ว ปีนี้โหดกว่า เพราะอัลบั้ม MAP OF THE SOUL : PERSONA ทำยอดขายถึง 12 ธันวาคม 2019 ไปได้กว่า 3 ล้าน 6 แสนอัลบั้มแล้ว อ่านไม่ผิดค่ะ 3 ล้านจริงไม่ติงนัง #โหดมาก สาบานว่านี่ยุคดิจิตอล 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : BTS Website, Facebook(@x1official101)

CLIP : ibighit, SEVENTEEN, Stone Music Entertainment, SMTOWN

 

เรื่องเผือกเลือกสุดฯ 

5 จุดแข็งของ EXO บอยแบนด์เกาหลีระดับตำนานที่สื่อเกาหลีขนานนามให้เป็น King of K-POP!!

จุดเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่ของ GOT7- SEVENTEEN หลังคว้ารางวัลแดซังได้เป็นครั้งแรก!

SEVENTEEN บอยแบนด์เกาหลีสุดเป๊ะ ขึ้นเวทีไหน เวทีนั้นสั่นสะเทือน!!

5 จุดแข็งของ BTS ที่ส่งให้กลายเป็นบอยแบนด์ระดับโลก ผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเพลงเกาหลี

X1 เปิดตัวอลังการงานสร้าง ฟาดทั้งสถิติสุดปัง และงานโชว์เคสสเกลคอนเสิร์ต

จักรวาล PRODUCE ยังแรง! X1 แววปังมาแต่ไกล ติดอันดับ Billboard ตั้งแต่ยังไม่เดบิวต์ #เกาหลีติดเพียบ

ซูมอิน 11 หนุ่ม X1 วงผู้ชนะจาก PRODUCE X 101 หล่อปัง ความสามารถเริ่ด คาริสม่าแรงขนาดไหนกันนะ

แบคฮยอนเปิดตัวแรง กวาดทั้งชาร์ตเพลง ยอดขายอัลบั้ม และสถิติในต่างประเทศ

น้องใหม่ไฟแรงสูง! 4 วงเกาหลีน้องใหม่มาแรง ส่งแฮชแท็กติด TOP10 Fast Rising ปี 2019 บน Twitter

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up