GOT7, RED VELVET, SEVENTEEN, ไอดอลเกาหลี, บอยแบนด์เกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, AAA 2019, วงที่ได้แดซังแล้ว

จุดเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่ของ GOT7- SEVENTEEN หลังคว้ารางวัลแดซังได้เป็นครั้งแรก!

Alternative Textaccount_circle
event
GOT7, RED VELVET, SEVENTEEN, ไอดอลเกาหลี, บอยแบนด์เกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, AAA 2019, วงที่ได้แดซังแล้ว
GOT7, RED VELVET, SEVENTEEN, ไอดอลเกาหลี, บอยแบนด์เกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี, AAA 2019, วงที่ได้แดซังแล้ว

หลังจากรอคอยมาหลายปีและใฝ่ฝันที่จะคว้ารางวัลแดซัง รางวัลใหญ่ที่สุดในงานประกาศรางวัล GOT7 – RED VELVET – SEVENTEEN ก็สามารถคว้ารางวัลแดซังมาครองได้ครั้งแรกเรียบร้อยแล้ว ทำเอาปลื้มปริ่มกันทั้งศิลปินและแฟนคลับ

GOT7 – SEVENTEEN ไอดอลกรุ๊ปชื่อดังเกาหลี ทำความฝันสำเร็จ

รางวัลแดซัง เป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดในงานประกาศรางวัลของเกาหลี โดยจะเป็นการเลือกที่สุดในแต่ละด้าน อย่างที่เรารู้กันว่าวงการบันเทิงเกาหลีการแข่งขันค่อนข้างสูง มีดาราแน่นวงการ ไหนจะคนที่มีความสามารถและมีชื่อเสียงโด่งดังก็เยอะสุดๆ  การจะคว้ารางวัลนี้ได้นั้น จึงไม่ใช่เรื่องง่ายจริงๆ ด้วยความที่เป็นรางวัลใหญ่ที่ถือว่าเครื่องการันตีความสำเร็จ และความทุ่มเทในการทำงานของตัวเอง รางวัลแดซังจึงกลายเป็นความฝันของดาราแทบทั้งหมด

แน่นอนว่าในวงการเพลงเกาหลีเอง ก็แข่งขันกันดุเดือดมาก เพราะวงการเพลงของแดนกิมจิ มีการแบ่งประเภทของศิลปินค่อนข้างหลากหลาย มีทั้งสายศิลปิน สายไอดอล สายแร็ปเปอร์ เป็นต้น ใน 1 ปี จึงมีศิลปินปล่อยผลงานกันออกมาค่อนข้างเยอะ บางรายปล่อยมากกว่า 1 ครั้ง ไหนจะกระแสแฟนคลับในต่างประเทศที่เป็นแรงสนับสนุนอีกทางหนึ่งที่เข้ามาส่งผลต่อความสำเร็จของศิลปินอีก ทำให้ความดุเดือดในวงการเพลงเกาหลีมากขึ้นไปอีก เวลาจะปล่อยเพลงทีนึงก็ต้องต่อสู้กันหนักมาก จนบางทีเราอยากจะยกรางวัลให้ศิลปินทุกคนที่เข้าชิง

รางวัลปกติก็การแข่งขันดุเดือดแล้ว รางวัลแดซังซึ่งถือว่าเป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุด ยิ่งดุเดือดประทุขึ้นไปประหนึ่งเป็นสงครามเลยจ้า การจะเป็นที่สุดแห่งปีในแต่ละด้านต้องใช้ปัจจัยและสถิติหลายส่วนมาใช้ในการตัดสิน เรียกว่าทั้งศิลปิน ค่าย และแฟนคลับ ต่างต้องทุ่มเทกันเพื่อเพิ่มโอกาสให้ตัวเองได้รับรางวัลแดซัง พูดเลยว่ายากมาก

หลังจากรอคอยกันมา 4 -5 ปี ในที่สุดไอดอลกรุ๊ปชื่อดังที่ไม่ได้ดังแค่ในเกาหลี แต่เป็นที่รูัจักในต่างประเทศอย่าง GOT7 – SEVENTEEN ก็สามารถคว้าแดซังแรกของวงได้แล้วจ้า โดยพวกเขาคว้าได้จากงาน Asia Artist Awards 2019

ในขณะที่ GOT7 บอยแบนด์เกาหลีที่มีฐานแฟนคลับอยู่ทั่วโลก ก็สามารถคว้ารางวัล AAA Performance of the year ได้ ซึ่งในงานหนุ่มๆ GOT7 ก็ได้โชว์เพลงถึง 3 เพลง บอกเลยว่าโชว์ดี โชว์ปังสุดๆ ค่าา

ปิดท้ายด้วย SEVENTEENบอยแบนด์ที่สื่อเกาหลีขนานนามให้เป็นหนึ่งใน EBS ร่วมกับ EXO และ BTS บอยแบนด์ชั้นแนวหน้าของวงการ ซึ่งSEVENTEEN ก็ผ่านความสำเร็จมาเยอะมาก โดยเฉพาะในปี 2019 มีข่าวดีมาไม่หยุด ทั้งฟาดยอดขายทำลายสถิติตัวเองด้วยการขายอัลบั้มในสัปดาห์แรกได้ถึง 7 แสนแผ่น แถมยังประกาศโดมทัวร์ในญี่ปุ่น ซึ่งต้องดังจริงๆ นะจ๊ะ ถึงจะสามารถจัดโดมทัวร์ในญี่ปุ่นได้ ล่าสุดยังคว้าแดซังอีก หลังเดบิวต์มา 4 ปี โดยSEVENTEEN คว้าแดซังในสายอัลบั้มไปครอง

จะบอกว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่ของทั้ง 2 วงเลยก็ว่าได้ การก้าวไปสู่รางวัลแดซัง ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับทั้งศิลปินและแฟนคลับ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด สุดสัปดาห์ขอเป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 วงประสบความสำเร็จมากขึ้นไปอีกนะคะ

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : SEVENTEENWebsite, GOT7 Website

CLIP : olcudy, Minh Dung, jypentertainment,SEVENTEEN

 

เรื่องเผือกเลือกสุดฯ 

Red Velvetเจ้าแม่คอนเซ็ปต์ กล้าฉีกแนว เปิดมิติใหม่ให้วงการเคป๊อป

SEVENTEENบอยแบนด์เกาหลีสุดเป๊ะ ขึ้นเวทีไหน เวทีนั้นสั่นสะเทือน!!

BTS–SEVENTEEN–X1 ประกาศศักดา! ฟันยอดขายอัลบั้มสัปดาห์แรกสุดโหด ขึ้นแท่นเจ้าพ่ออัลบั้ม ปี 2019

GOT7 ยืนหนึ่งในไทย! คว้าคะแนนโหวตสูงสุด Ten Asia K-POP Global Top Ten Awards

GOT7 รักอากาเซไทยแค่ไหนถามใจดู!!! GOT7 จัดหนักให้หายคิดถึง เตรียมจัดการแสดงในไทย 8 รอบ ใน 1 เดือน

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up