มาร์ค NCT หนุ่มน้อยมากความสามารถที่มีดีมากกว่าที่เห็น #HappyMarkLeeDay

Alternative Textaccount_circle
event

อีกหนึ่งสมาชิกที่น่าจับตามองของวง NCT นั่นคือ มาร์ค ลี หรือ อีมินฮยอง หนุ่มน้อยคนนี้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะตั้งแต่เปิดตัวสารพัดยูนิตของ NCT มา เขาก็ได้เข้าร่วมมาแล้วครบทุกยูนิต วันนี้ (2 สิงหาคม 2018) เป็นวันเกิดของ มาร์ค NCT ก็เลยอยากจะพูดถึงหนุ่มคนนี้สักหน่อย

 

มาร์ค NCT หนุ่มน้อยมากความสามารถ

 

มาร์ค เกิดวันที่ 2 สิงหาคม 1999 ปีนี้อายุ 19 ปี เป็นชาวเกาหลี แต่เกิดที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ทำให้มาร์คมีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี มาร์คเรียนจบจากโรงเรียนมัธยมศึกษาอ็อนซู และโรงเรียนมัธยมศิลปะการแสดงโซล SOPA สาขาวิชาการเต้นปฎิบัติ แสดงให้เห็นว่ามาร์คมีความมุ่งมั่นที่จะมาทางสายศิลปินจริงๆ

มาร์คได้เปิดตัวกับค่าย SM Entertainment ในฐานะ SM Rookies ในปี 2013 ร่วมกับแทยง ยูตะ เตนล์ จอห์นนี แจฮยอน เจโน่ และจีซอง และในปี 2016 มาร์คก็ได้เดบิวต์กับวง NCT ในยูนิตแรก NCT U และมีรายการเรียลลิตี้ NCT Life ร่วมกับสมาชิกคนอื่นๆ ในวง หลังจากเดบิวต์ได้เพียง 3 เดือน SM Entertainment ก็เปิดตัวยูนิตใหม่ นั่นคือ NCT127 ซึ่งตัวเลข 127 ก็เป็นตัวแทนของพิกัดเส้นแวงกรุงโซล และมาร์คก็ได้เข้าร่วมยูนิตนี้เช่นกัน

มาร์ค NCT

 

ไม่หมดนะจ๊ะ เพราะในเดือนถัดมา ทางค่ายก็ประกาศยูนิตใหม่คือ NCT Dream ซึ่งมีสมาชิกในวงอายุเฉลี่ยที่ 15.6 ปี (เรียกว่าวงเด็กน้อย) ตอนนั้นมาร์คที่เพิ่งอายุ 17 ปี ก็ได้เข้าร่วมยูนิตนี้ไปด้วยโดยปริยาย เอาเป็นว่า ตอนนี้ NCT มีทั้งหมด 4 ยูนิต (รวม NCT2018) หนุ่มมาร์คของเราก็เหมาเรียบทุกยูนิตเลยจ้า

มาร์ค NCT

 

ในวง NCT มาร์คทำหน้าที่เป็นแร็ปเปอร์ในวง รวมถึงอยู่ในตำแหน่งนักเต้นหลักด้วย แต่มาร์คก็ไม่ได้มีแค่ผลงานในวง NCT เท่านั้น เพราะเขายังได้ร่วมฟีทเจอริ่งกับศิลปินอื่น รวมถึงได้เป็นพิธีกรดำเนินรายการอีกด้วยนะ โดยเพลงที่มาร์คได้มีโอกาสไปร่วมร้องด้วย ได้แก่ I Wanna Go Into your Heart ร้องรวมกับ เฮนรี่ หลิว เป็นเพลงประกอบซีรี่ย์ Sweet Stranger and Me , เพลง Drop it ร้องร่วมกับ ซึลกิ วง Red Velvet ในรายการ High School Rapper ซีซั่น 1 และเพลง Young & Free ร้องร่วมกับ ซิ่วหมิน EXO ใน SM STATION ซีซั่น 2

มาร์คยังเคยได้เป็นพิธีกรพิเศษในรายการ Music Bank และรายการ Inkigayo อีกทั้งยังได้เป็นพิธีกรในรายการ Show Champion อีกด้วย นี่ยังไม่นับสกิลวาไรตี้ที่ค่อนข้างน่าสนใจของมาร์คอีกนะ เรียกได้ว่า ด้วยอายุเพียง 19 ปี มาร์คน่าจะเป็นสมาชิกวง NCT ที่งานแน่นที่สุดคนหนึ่งเลยก็ว่าได้

มาร์ค NCT

 

สุดฯ ว่า ถ้ามาร์คยังคงมีไฟในตัวที่ลุกโชน และมีความมุ่งมั่นแบบนี้ต่อไปอีกเรื่อยๆ เขาน่าจะเป็นไอดอลที่โดดเด่นอีกคนหนึ่งในวงการบันเทิงของเกาหลีเลยแหละ แฮปปี้เบิร์ธเดย์ และขอเอาใจช่วยนะคะ

 

ภาพจาก weheartit.com , lyeonnuna.tistory.com , 160cm.hatenablog.com , www.soompi.com , aminoapps.com , kpopayisyen-nct.blogspot.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เบื้องหลังฟินๆ กับแฟชั่น TaeyongxTen ในสุดสัปดาห์ #ไม่รักไม่ได้แล้ว

ชวนส่องสมาชิกชาวจีนงานดี๊ดีจาก วง NCT ยิ่งมองยิ่งหลง

ผิดไหม? หลงรักผู้ชายพร้อมกัน 18 คน! NCT 2018 กับเพลง Black on Black งานดีใจละลายทุกคน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up