รูปคนหล่อ ฮวังมินฮยอน ชาอึนอู แจฮยอน NCT NUEST ASTRO ไอดอลเกาหลี ไอดอลหล่อ

สาวๆเตรียมติดโปสเตอร์หนุ่มหล่อให้ทั่วห้อง สื่อเกาหลีเผย ผลวิจัยยืนยัน รูปคนหล่อ ช่วยให้ความจำดีขึ้น!!!

Alternative Textaccount_circle
event
รูปคนหล่อ ฮวังมินฮยอน ชาอึนอู แจฮยอน NCT NUEST ASTRO ไอดอลเกาหลี ไอดอลหล่อ
รูปคนหล่อ ฮวังมินฮยอน ชาอึนอู แจฮยอน NCT NUEST ASTRO ไอดอลเกาหลี ไอดอลหล่อ

งานนี้สาวๆ เตรียมเอาโปสเตอร์ที่ได้มาจากอัลบั้มมากางแปะให้ทั่วห้องเพราะผลวิจัยยืนยันแล้ว หากมอง รูปคนหล่อ จะช่วยทำให้ความสามารถในการจดจำของเราดีขึ้นได้!!!

จากผลการวิจัยของนักวิจัยชาวเกาหลีใต้ พบว่าการมองรูปคนหล่อจะช่วยเพิ่มความสามารถในการจดจำได้มากขึ้น ซึ่งจริงๆ แล้วการวิจัยนี้ถูกเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อราวๆ 1 ปีก่อนในรายการ 생활의 발견 ทางช่อง KBS1 แต่ทาง Dispatch ได้นำการทดลองชิ้นนี้มาเผยแพร่อีกครั้งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา (คลิกชมเทปรายการได้ที่นี่…คลิก)

รายการ 생활의 발견 ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ KBS1 เป็นรายการหาคำตอบให้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน เช่น จริงหรือไม่ ที่เวลาดูหนังสยองขวัญอุณภูมิร่างกายจะลดลง โดยอ้างอิงจากทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์

ทางรายการได้เผยแพร่ข้อมูลการทดลองเกี่ยวกับความสามารถในการจดจำที่ทดลองกับกลุ่มผู้หญิงวัยกลางคน โดยให้จำชื่อของคาแร็คเตอร์เป็นเวลา 1 นาที และเปรียบเทียบกับครั้งที่ 2 ที่ให้ดูชื่อคาแร็คเตอร์ไปพร้อมๆ กับการดู รูปคนหล่อ ผลปรากฏว่าผู้หญิงวัยกลางคนที่เป็นกลุ่มทดลองสามารถจดจำชื่อของคาแร็คเตอร์ได้มากขึ้น จากเดิม 2 ชื่อเป็น 4 ชื่อเมื่อทำการทดลองขณะดูรูปคนหล่อ

ผลการทดลองนี้กล่าวว่าการดูรูปคนหล่อจะทำให้คลื่นสมองขยับได้เร็วมากขึ้นซึ่งมีส่วนช่วยในการจดจำ ทางสถาบันทดสอบสมองได้กล่าวว่า จากการทดลองการดูรูปคนหล่อช่วยให้สมองส่วนกลีบขมับที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับระบบความจำจากการมองเห็นทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

แต่ก็ใช่ว่าทฤษฎีนี้จะได้ผลลัพธ์เหมือนกันทุกเพศนะจ๊ะ  เพราะเมื่อทำการทดลองเดียวกันกับเพศชายก็พบว่าการดูรูปคนสวยนั้นส่งผลกับความสามารถในการจดจำของผู้ชายที่ต่างออกไป โดยผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าสำหรับผู้ชายแล้วความจดจ่อต่อสิ่งที่ต้องการจะจดจำนั้นจะลดลงเมื่อดูรูปคนสวย

งานนี้อ่านจบแฟนๆ ไอดอลเกาหลีหลายๆ คนคงจะต้องไปค้นเอาโปสเตอร์ที่แถมมากับอัลบั้มหรือสินค้าต่างๆ มาแปะให้ทั่วห้องแล้ว ไม่แน่นะเทอมหน้าอาจจะเก็ทเอกันรัวๆ ก็ได้

ข้อมูลจาก รายการ Dispatch

Text: Seasons
Photo: Dispatch, SEGYE

ติดตามข่าวสารของหนุ่มๆ ในแวดวงบันเทิงเกาหลีได้ที่นี่

มาแรงกว่า4G!!! คังแดเนียลยืนหนึ่ง ยอดวิวโฟกัสแคมจาก 2 ปีก่อนเบียดขึ้นมาแซงรุ่นน้อง Produce X

เพลง BTS กำลังจะไปดวงจันทร์!!! ติดโผ #NASAMoonTunes ถึง 3 เพลง

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up